spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCho thuê văn phòng trước nguy cơ dịch bệnh trở lại

Cho thuê văn phòng trước nguy cơ dịch bệnh trở lại

Cho thuê văn phòng là phân khúc được nhiều doanh nghiệp tâm. Việt Nam là quốc gia đang phát triển, các công ty vừa vả nhỏ, các start-up nở rộ. Nhu cầu văn phòng cho thuê ngày càng lớn. Đặc biệt là dịch vụ cho thuê trọn gói văn phòng. Dịch bệnh Covid – 19 khiến nhiều doanh nghiệp lao đao, đặc biệt doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Việc phát hiện bệnh nhân 418 tại Đà Nẵng, nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát lần nữa. Kịch bản nào dành cho các doanh nghiệp cho thuê văn phòng? Phương án cho thuê văn phòng ra sao trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Cùng mogi.vn tổng hợp và đánh giá tình hình nhé.

Điểm qua tình hình dịch bệnh hiện nay

Sau gần 100 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng (tính từ ngày 16-4 đến 24-7). Vào 6 giờ ngày 26-7, Việt Nam đã có thêm những ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số trường hợp mắc Covid-19 được chữa khỏi ở nước ta là 365 trên tổng số 418 bệnh nhân Covid-19 (chiếm 87,3% tổng số bệnh nhân).

Cập nhật tình hình dịch bệnh 25/7
Cập nhật tình hình dịch bệnh 26/7/2020

Việt Nam có tổng cộng 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly, theo dõi sức khỏe (cách ly) là 11.187. ( Thông tin từ báo điện tử Bộ Y Tế). 

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tiếp tục việc thông tin để người dân chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là hoặc có tâm lý hoang mang.

Trong tình hình mới, một số hoạt động để hạn chế tập trung đông người tạm dừng. Các thành phố cũng có những biện pháp 

Văn phòng cho thuê với xu hướng mới thiết lập

Mối quan hệ mới người thuê và khách thuê văn phòng

Đại dịch sẽ làm thay đổi cơ bản tính chất quan hệ giữa bên cho thuê và khách thuê. Khi tình hình kinh tế ổn định đơn vị sở hữu văn phòng cứ đến hạn nhận tiền thuê. Hiện nay, do dịch bệnh nhiều công ty ảnh hưởng nặng nề. Nếu không có chính sách hỗ trợ để giảm chi phí thì họ rất khó tồn tại.

Trong bối cảnh đó, đơn vị sở hữu văn phòng thay đổi tư duy. Họ đồng hành và dài hạn với đơn vị thuê. Thể hiện qua chính sách ưu đãi, giảm giá. Thời gian giãn cách xã hội trước đây, một số nơi còn miễn tiền thuê văn phòng. Điều này tạo cơ hội gây dựng được cộng đồng doanh nghiệp gắn bó lâu dài. Từ đó giải quyết được bài toán hiệu quả kinh doanh bền vững cho cả hai bên.

Mô hình văn phòng cho thuê trọn gói được lựa chọn

Mô hình văn phòng trọn gói được cho là một ưu tiên lựa chọn của doanh nghiệp nhỏ hoặc start-up. Đây là sự kết hợp giữa văn phòng truyền thống và không gian làm việc chung. Doanh nghiệp sẽ chi một khoản tiền cố định hàng tháng và ký hợp đồng thuê lâu dài. Để sở hữu một không gian làm việc riêng tư, tương tự văn phòng truyền thống.

Văn phòng với dịch vụ chuyên nghiệp
Văn phòng với dịch vụ chuyên nghiệp

Doanh nghiệp không cần lo lắng về các dịch vụ tiện ích chỉ cần xách cặp đến làm việc. Không gian văn phòng được thiết kế chuyên nghiệp nhất, giúp tạo cảm hứng làm việc cho các nhân viên.

Nhiều trung tâm co-working đã ra đời như Regus, Toong và Up, NakedHub, WeWork hay mới đây là CoGo, Tiktak. Trong đó, tăng trưởng tốc độ nhất phải kể đến Toong, doanh nghiệp này hiện đang có 14 địa điểm đã đi vào hoạt động và đang có kế hoạch vươn đến cả thị trường Lào và Campuchia.

Văn phòng chất lượng tốt được quan tâm

Khách thuê cũng bắt đầu quan tâm hơn về yếu tố sức khỏe của nhân viên. Trước đây, việc tiết kiệm chi phí hoạt động công ty được đặt lên hàng đầu. Hiện nay, việc hài hòa, quan tâm đến sức khỏe, môi trường làm việc được quan tâm.

Văn phòng xanh sạch đẹp
Văn phòng xanh sạch đẹp

 

 

Thông qua việc lựa chọn các mặt bằng văn phòng ở những tòa nhà có chất lượng tốt. Điều này giúp tăng năng suất lao động cũng như hiệu quả công việc. Những tòa nhà có vị trí đẹp đi kèm với các dịch vụ tốt được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Chẳng hạn, tòa nhà có đầy đủ hệ thống HVAC. Đây là hệ thống giúp duy trì không khí văn phòng. Phòng làm việc đầy đủ ánh sáng, đảm bảo có cây xanh bóng mát, cảnh quan đẹp đẽ. 

Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

Trong đầu năm 2020, nguồn cung văn phòng cho thuê hiện hữu. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều công ty, doanh nghiệp ngưng sản xuất, kinh doanh nên nhu cầu giảm. Thị trường thuê văn phòng Hà Nội cũng dự kiến đón thêm nguồn cung mới trong năm nay. Nhiều tòa nhà sẽ đẩy lùi thời gian khai trương văn phòng sang quý III hoặc Quý IV thậm chí sang năm 2021.

Nhu cầu thuê văn phòng cuối năm 2020 giảm
Nhu cầu thuê văn phòng cuối năm 2020 giảm

Nhận định về thị trường văn phòng Hà Nội, đến năm 2022, khoảng 258.000 m2 nguồn cung mới chủ yếu thuộc hạng A sẽ gia nhập thị trường. Nguồn cung ngày càng mở rộng ra ngoài trung tâm và tập trung tại khu vực nội thành. Còn khu vực trung tâm không ghi nhận dự án nào.

Nguồn cung này cùng tâm lý thận trọng có thể khiến công suất thuê trung bình giảm trong hai năm tới. Giá thuê trung bình được dự báo sẽ giảm khoảng 2% trong năm 2020 nhưng hồi phục chậm vào năm 2021.

Nhiều tòa nhà đã chủ động đưa ra những biện pháp để hỗ trợ thêm với khách hàng. Làm cách nào có thể giữ chân khách hàng hiện hữu, thu hút thêm khách hàng mới? Câu trả lời là đồng hành cùng doanh nghiệp, chia sẻ cùng nhau vượt qua khó khăn. Biện pháp có thể là giảm giá tiền thuê nhà cho khách cũ. Thu hút khách hàng mới bằng các chương trình khuyến mãi, kéo dài thời gian thanh toán.

Cho thuê văn phòng Cầu Giấy

Chính chủ cho thuê văn phòng cao cấp hạng B. Tòa nhà mới, sang trọng, đầy đủ tiện ích, có xuất hóa đơn VAT, sử dụng ngay. Văn phòng mới đẹp, được trang bị đầy đủ trang thiết bị tiêu chuẩn: Điều hòa âm trần, hệ thống chiếu sáng hiện đại, wc sạch sẽ, thang máy tốc độ cao, hầm để xe rộng rãi, bảo vệ an ninh.. Phù hợp làm trụ sở công ty, văn phòng đại diện, văn phòng du học, XKLĐ, du lịch, bán hàng online, spa thẩm mỹ.

Văn phòng cho thuê tại Cầu Giấy.
Văn phòng cho thuê tại Cầu Giấy.

Cho thuê văn phòng phố Duy Tân- Dịch Vọng Hậu
– Diện tích đa dạng từ: 10 – 30- 40- 100-200m2
– Thiết kế theo tiêu chuẩn tòa nhà văn phòng, bảo vệ, tạp vụ chuyên nghiệp
– Giá thuê từ 5 triệu đến 50 triệu/tháng (đa dạng tùy diện tích)
– Đây là khu vực tập trung văn phòng, ngân hàng…đông nhất tại Hà nội. Giao thông thuận tiện, tiện chỗ đỗ xe.

Cho thuê văn phòng măt phố Trung Kính, Cầu Giấy, DTSD 180m2.
– Tòa nhà văn phòng 300m x 9 tầng, còn sàn tầng 4 cho thuê.
– Diện tích mặt sàn 300 m2, có thang máy, hầm gửi xe, bảo vệ 24/24, vệ sinh.
– Khu vực an ninh tốt, dân trí cao.
– Gần chợ dân sinh, các trường cấp 1,2,3, cao đẳng, đại học.
– Nội thất: thiết bị vệ sinh, hệ thống ánh sáng, thang máy, điều hòa

Cho thuê văn phòng quận Đống Đa 

Cho thuê văn phòng phố Võ Văn Dũng, Đống Đa. Diện tích 15m2-40m2 -110m2. Tòa nhà 10 tầng có dt 300m2 x10 tầng, có thang máy, có hầm , đèn điện âm trần, thiết bị chiếu sáng đầy đủ, cửa kính, trần thạch cao , hệ thống PCCC, máy phát điện. Còn trống Diện tích 15-20-25-40m2 – 110m2. Giá thuê: 200 nghìn/m2 (chưa thuế và miễn phí dịch vụ). Miễn phí quản lý, bảo vệ, vệ sinh, giữ xe ,có hầm tháng máy.

Cho thuê sàn văn phòng phố Vũ Ngọc Phan, Đống Đa. Diện tích mặt bằng 90 m2 x 7 tầng, sàn thông. Thích hợp mở trung tâm đào tạo, trung tâm bảo hành. Có thể tách riêng từng tầng cho thuê. Hiện nay có 1 sàn rộng trống tầng 4 diện tích sử dụng 75 m2, giá 13 triệu/tháng (173.000 VND/m2). Có thể cắt nhỏ các diện tích từ 15m2, 20m2, 30m2… 200m2. Nhà gần TTTM, có tầng hầm để xe máy, gần trường học, giao thông thuận lợi.

Cho thuê sàn văn phòng tại tòa nhà mặt phố Nam Đồng. Diện tích sử dụng 80m2. Tòa nhà có diện tích 100 m2 x 9 tầng, mặt tiền 5,2m. Nhà có hầm, có thang máy, đèn điện điều hòa âm trần, trần thạch cao, cửa kính, thiết bị chiếu sáng đầy đủ, có bảo vệ 24/24, hệ thống máy phát điện, hệ thống PCCC. Phù hợp làm văn phòng, trung tâm dạy học, thời trang, các mô hình kinh doanh trống tầng 4. Giá 16 triệu/tháng (200 ngàn/m2). 

Kết luận

Bài viết tổng hợp tình hình dịch bệnh Covid 19 hiện nay. Những nguy cơ dịch bệnh quay lại tác động đến thị trường cho thuê văn phòng tại Hà Nội. Trong thời gian nhạy cảm này của nền kinh tế, đồng hành cùng doanh nghiệp thuê văn phòng là biện phát tối ưu. 

Xem thêm thông tin:

  • Cho thuê văn phòng và 10+ câu hỏi thường gặp
  • Những điều cần tránh khi tìm nơi cho thuê văn phòng

Đinh Nhung – Content Writer

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN