spot_img
Trang chủPhong thuỷCây Phúc Lộc Thọ Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy? Một...

Cây Phúc Lộc Thọ Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy? Một Vài Lưu Ý Khi Trồng

Để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà và mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Mọi người thường chọn những loài cây mang ý nghĩa tốt trong phong thủy để trồng hoặc trưng trong nhà, phúc lộc thọ là cây được nhiều người ưa chọn và quan tâm nhất. Vậy ý nghĩa của cây phúc lộc thọ là gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Sơ lược về cây phúc lộc thọ

Cây phúc lộc thọ là loài cây thân thảo, mọc thành bụi, chiều cao trung bình từ 50 – 70 cm. Lá cây màu xanh mướt hình trái xoan, có gân chính nổi rõ thuôn dài và có bẹ ôm thân. Hoa của cây phúc lộc thọ hình trụ dài khoảng 5- 10cm, cánh hoa màu đỏ đậm xếp dày, khi nở hoa sẽ chuyển sang màu đỏ cam.

Cây phúc lộc thọ
Giới thiệu về cây phúc lộc thọ

Cây phúc lộc thọ có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống, đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Hiện nay người ta trồng rất nhiều cây phúc lộc thọ trong khuôn viên sân vườn, nhà hàng và khách sạn. Ngoài ra, cây phúc lộc thọ còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như: phước lộc thọ hay lộc xoan.

Với cái tên đầy ý nghĩa cộng với kiểu dáng hoa đầy mới lạ, nhiều người thường trồng trong các chậu nhỏ để trưng ở nơi làm việc, nhà ở để tăng thêm vẻ đẹp cho căn nhà và thu được nhiều tài lộc.

Cây phúc lộc thọ có tác dụng gì?

Công dụng chính của cây phúc lộc thọ là thanh lọc không khí, hút bụi, hút độc đem đến một không gian trong lành và thư giãn cho mọi người trong gia đình.

Cây phúc lọc thọ
Công dụng của cây là thanh lọc không khí

Ngoài ra cây phúc lộc thọ còn để trang trí, tạo thêm điểm nhấn cho không gian sống. Bạn có thể trông một chậu hoa phúc lộc thọ nhỏ để trưng bày trong nhà, hoặc trồng ở các khu tiểu cảnh nhỏ trong vườn hay ngoài hàng rào, mỗi nơi sẽ tạo nên một nét đẹp riêng cho căn nhà của bạn.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Và Nguồn Gốc Của Hoa Bỉ Ngạn, Phá Bỏ Quan Niệm Của Sự Chết Chóc

Ý nghĩa trong phong thủy của cây phúc lộc thọ

Giống như tên gọi của nó cây phúc lộc thọ trong phong thủy có ý nghĩa là đem đến tài lộc, may mắn, sức khỏe, phúc đức, bình an và thịnh vượng cho mọi người..

Với cái ý nghĩa vẹn tròn vừa mang lại tài lộc vừa mang lại may mắn và bình an, nên cây phúc lộc thọ được chọn để làm món quà ý nghĩa tặng cho những người thân yêu như bạn bè, người thân hoặc đối tác. Với mong muốn đem lại phúc – lộc – thọ cho người được tặng.

Cây phúc lộc thọ
Ý nghĩa cây phúc lộc thọ

Theo quan niệm dân gian của người Việt Nam, phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng. Ngoài đem lại giá trị thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc, cây hoa phúc lộc thọ còn mang đến may mắn, những điều an lành cho mọi người. Vì vậy, nhiều gia chủ lựa chọn cây hoa phúc lộc thọ để trang trí cho ngôi nhà hoặc khu vườn của mình.

>>>Xem thêm: Cây Trúc Nhật Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy Có Thể Bạn Chưa Biết

Những lý do bạn nên trồng cây phúc lộc thọ

Trồng cây cảnh trang trí cho nhà cửa là niềm đam mê của bao người Việt Nam. Như đã nói ở trên, cây cảnh còn giúp hút độc, thanh lọc không khí và đem tài lộc về nhà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trồng cây cảnh, cây phúc lộc thọ là thứ không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn với các lý do sau:

  • Trồng cây phúc lộc thọ trong nhà: Nhiều tình trạng cây “chết yểu”, thiếu sức sống do không thể quang hợp trong môi trường nhà ở, đất hẹp. Tuy nhiên, điều này không xảy ra ở cây phúc lộc thọ do đây là cây chịu được bóng râm, thiếu ánh sáng mặt trời. Nếu bạn muốn trồng cây cảnh trong nhà, cây phúc lộc thọ là ứng cử viên sáng giá nhất.
  • Cực kỳ dễ dàng trong công tác chăm sóc cây: Cây phúc lộc thọ sinh trưởng rất mạnh, đặc biệt rất ít sâu bệnh nên đặc biệt dễ chăm sóc.
  • Trang trí không gian nhà ở: Có thể bạn chưa biết, nhưng không phải loại cây nào cũng ra hoa suốt năm như cây phúc lộc thọ.
  • Cây phong thủy tốt: cái tên cây phúc lộc thọ cũng nói lên phần nào về khả năng phong thủy của cây là đem đến tài lộc và phúc cho gia đình.
  • Cây sống lâu năm: Việc không có thời gian để chăm sóc và trồng cây do quá bận rộn là tất yếu của mỗi người. Do đó, loại cây cảnh sống lâu năm như cây phúc lộc thọ có thể giảm thiểu thời gian trồng, chăm sóc và nuôi cây từ đầu.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây phúc lộc thọ

Trồng và chăm sóc cây phúc lộc thọ thật sự rất đơn giản. Vì đây là loài cây rất dễ sống, cây có thể trồng ở nơi có nhiều bóng râm hoặc nhiều nắng đều được. Nên những người không có hoặc ít kinh nghiệm cũng hoàn toàn có thể tự tay mình trồng được. Bạn chỉ cần lưu ý đến nhiệt độ và ánh sáng trong quá trình trồng.

Cách trồng cây phúc lộc thọ

Trước khi trồng bạn cần chuẩn bị một cây giống thật khỏe, không bị nhiễm bệnh hoặc không đảm bảo điều kiện sống. Nên lựa chọ cây giống có từ 3 đến 4, cây không được quá non cũng như quá già. Chọn được một cây giống khỏe sẽ đảm bảo được chất lượng bén rễ nhanh hơn và cây được phát triển nhanh hơn.

Chăm sóc cây phúc lộc thọ

  • Ánh sáng: Cây sống được ở nơi có ánh sáng trực tiếp hoặc trong bóng râm. Nơi có ánh sáng thì cây ra hoa nhiều hơn, còn ở trong bóng râm cây sẽ chậm phát triển hơn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên cho cây tiếp xúc với ánh sáng để cây có thể hấp thu được những dưỡng chất cần thiết và cho ra những bông hoa phúc lộc thọ rực đỏ.
  • Nhiệt độ: Cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh trong môi trường có nhiệt độ từ 18-28 độ C, cây có thể chịu được lạnh và thích nghi khá tốt khi thời tiết bất ngờ thay đổi.
Cây phúc lộc thọ
Cách trồng cây phúc lộc thọ
  • Nước: Bạn nên tưới nước mỗi ngày để cây giữ được độ ẩm vì nhu cầu nước của cây khá cao. Nếu trồng ở ngoài vườn có lối thoát nước tự nhiên thì bạn nên tưới nhiều nước từ trên lá xuống bầu đất, còn trồng cây trong bóng râm thì nên tưới ít lại, 1-2 ngày tưới 1 lần, miễn đủ ẩm là được.
  • Đất: Cần trồng cây ở nơi có đất tươi xốp, dễ hấp thu nhiều chất dinh dưỡng. Để cây có nguồn hấp thu dưỡng chất lâu dài bạn nên sử dụng đất thịt tự nhiên.
  • Phân bón: Bạn nên bón phân từ 1-2 lần mỗi tháng, có thể trộn đất với phân bò hay trùn quế,…để cây sinh trưởng tốt. Giai đoạn tăng cường sự phát triển của cây bạn nên bón phân NPK. Bạn nên thường xuyên kiểm tra phun thuốc khử sâu cho cây vì cây phúc lộc thọ rất dễ bị sâu rệp quấy phá.

Những câu hỏi thường gặp về cây Phúc Lộc Thọ

Phúc lộc thọ là loài cây dễ trồng lại mang những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Vì vậy trước khi trồng cây trong nhà hoặc đem biếu tặng ai đó, mọi người thường có những băn khoăn dưới đây:

Cây phúc lộc thọ trồng trong nhà được không?

Cây phúc lộc thọ hoàn toàn có thể trồng trong nhà như một hình thức trang trí cho ngôi nhà thêm rực rỡ. Ngoài ra, cây còn giúp thanh lọc không khí mang đến một không gian trong lành cho các thành viên trong gia đình.

Cây phúc lộc thọ
Cây phúc lộc thọ có trồng trong nhà được không

Cây phúc lộc thọ có độc không?

Cây phúc lộc thọ không có độc. Đến thời điểm hiện tại chưa có bất kì một nghiên cứu hay một lời tuyên truyền nào là cây phúc lộc thọ có độc. Vì vậy bạn cứ yên tâm trồng cây phúc lộc thọ ở nhà hay đem biếu tặng cho người thân.

Hoa phúc lộc thọ

Để nhìn thấy hoa phúc lộc thọ thật sự không quá hiếm, đến giai đoạn sinh trưởng phát triển cây đều sẽ ra hoa. Tuy nhiên ở nơi có khí hậu ấm áp, cây sẽ ra hoa nhanh và nhiều hơn. Hoa phúc lộc thọ có hình trụ, các cánh hoa màu đỏ cam đến màu đỏ đậm xếp chồng chéo lên nhau, những cánh hoa sáng bóng, rực rỡ tạo thành một bông hoa thẳng đứng rất đẹp và bắt mắt.

Cây phúc lộc thọ
Hoa phúc lộc thọ

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Cây Xương Rồng Và Cách Đặt Xương Rồng Hợp Phong Thủy

Một số loại cây mang lại phúc lộc cho ngôi nhà bạn

Ngoài cây kiểng phúc lộc thọ ra, còn rất nhiều loài cây cũng mang ý nghĩa đem đến tài lộc và bình an cho gia chủ. Bạn có thể trang trí cho ngôi nhà mình bằng những loài cây dưới đây:

Cây kim tiền: Cây có sức sống mãnh liệt, đem đến tài lộc và may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây còn có công dụng lọc khí độc trong không khí.

Cây kim tiền
Ý nghĩa của cây kim tiền

Cây kim ngân: Cái tên của cây cũng đã thể hiện cho vàng bạc, tiền tài. Theo phong thủy, người ta tin rằng cây giúp thu hút tiền tài và may mắn cho gia chủ.

Cây tài lộc: Đây là cây tượng trưng cho sự sung túc. Mọi người tin rằng khi trưng cây này trong nhà sẽ mang đến may mắn dồi dào, tài lộc cho gia chủ.

Cây tài lộc
ý nghĩa cây tài lộc

Cây phú quý: Cây sẽ mang đến tại lộc, thịnh vượng, giúp mở rộng con đường thăng tiến công danh sự nghiệp cho gia chủ.

Cây phú quý
Ý nghĩa của cây phú quý

Cây phát lộc hoa: Đây là loài cây chỉ nở hoa một lần duy nhất rồi lụi tàn, sau đó sẽ tiếp tục sinh trưởng cây khác. Hoa sắc đỏ thắm bắt mắt sẽ mang đến may mắn, thịnh vượng và bình an cho gia chủ.

Qua bài viết trên Mogi đã thông tin đến bạn công dụng, ý nghĩa trong phong thủy và cách chăm sóc cây phúc lộc thọ. Hy vọng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức hữu ích về loài cây này. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm cho bản thân nhiều kiến thức mới về phong thủy và mua bán nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN