spot_img
Trang chủPhong thuỷTop 25 loại cây để phòng khách giúp thu hút tài lộc...

Top 25 loại cây để phòng khách giúp thu hút tài lộc cho gia chủ

Phòng khách không chỉ là nơi tiếp đón khách mời mà còn là trái tim của ngôi nhà, nơi thể hiện phong cách và cá tính của gia chủ. Trong phong thủy, việc lựa chọn một loại cây xanh phù hợp có thể giúp mang lại tài lộc, thịnh vượng và may mắn cho cả gia đình. Hãy cùng Mogi khám phá những loại cây để phòng khách hoàn hảo nhất để mang lại sức sống và tài lộc cho ngôi nhà của các gia chủ.

Tổng hợp 25 loại cây để phòng khách theo mệnh của gia chủ

Mỗi gia chủ sẽ có từng mệnh khác nhau, đồng thời mỗi mệnh sẽ có những loại cây để phòng khách phù hợp. Do đó, bạn cần phải biết rõ mệnh của mình, từ đó tìm ra được một loại cây thích hợp dùng để trang trí và thu hút tài vận vào nhà. Dưới đây là tổng hợp 25 loại cây để phòng khách khác nhau theo từng mệnh của gia chủ:

cây để phòng khách
Top 25 loại cây để phòng khách giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Cây để phòng khách hợp mệnh Kim

Người mệnh Kim thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và kiên định vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Họ thường có khả năng lãnh đạo, tổ chức tốt và thích sự ổn định, an toàn. Những người mang mệnh Kim thuộc các tuổi như Nhâm Thân, Giáp Tý, Canh Thìn, Quý Mão, Nhâm Dần, Ất Sửu, Canh Tuất, Giáp Ngọ và Tân Hợi. Để thu hút tài lộc và may mắn, gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn những loại cây có màu sắc ánh kim, trắng hoặc vàng, cụ thể:

Cây lưỡi hổ vàng

Cây lưỡi hổ vàng là loại cây cảnh rất phổ biến với lá cứng, mọc thẳng và viền màu vàng, dài tầm 30 – 80cm, rộng 8cm. Loại cây này thích nghi tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và không cần tưới nước thường xuyên nên gia chủ rất dễ chăm sóc. Chỉ cần chú ý tưới nước khi đất khô, đồng thời tránh để nước đọng lại ở gốc cây. 

cây để phòng khách
Cây lưỡi hổ vàng.

Với khả năng năng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại trong môi trường sống, lưỡi hổ vàng chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của gia chủ mệnh Kim.

Cây sen đá nâu

Cây sen đá nâu mang biểu tượng của sự kiên cường và vĩnh cửu. Loại cây này có kích thước nhỏ nhắn với hình dạng linh hoạt, lá thường có dạng bầu và đầu thon nhọn.

cây để phòng khách
Cây sen đá nâu.

Cây có khả năng thích nghi tốt với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, từ bóng râm đến ánh nắng trực tiếp. Tuy nhiên, để cây phát triển tốt nhất, bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng trung bình. Vào mùa hè, nên tưới cây 1-2 lần mỗi tuần, còn mùa đông, chỉ cần tưới khoảng 1 lần mỗi tuần. Chú ý rằng nên để đất không quá khô hoặc ngập úng nhằm tránh làm cây chết.

Cây kim ngân

Kim ngân là loại cây thuộc họ anh thảo, có cành nhỏ nhiều lá với bề mặt lá bóng, từ đó tạo cảm giác căng mọng. Thân cây cao từ 30cm đến 100cm, lá hình bầu dục và được điểm thêm những chùm quả đỏ mọng. Đây là loại cây thân gỗ, dạng bụi nhỏ, có tuổi thọ cao và dễ chăm sóc, rất rất được ưa chuộng để trang trí phòng khách.

cây để phòng khách
Cây kim ngân.

Cây kim ngân phát triển tốt trong khoảng nhiệt độ từ 15 – 30 độ C, ít sâu bệnh và dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần tưới nước 3 lần mỗi tuần vào mùa hè và 1 lần mỗi tuần vào mùa đông là đã có một cây kim ngân xinh đẹp trang trí cho phòng khách. 

Cây trầu bà vàng

Trầu bà vàng là một loài cây thuộc họ Ráy, được trồng phổ biến ở nhiều khu vực ôn đới và nhiệt đới trên thế giới. Đây là loài cây thân thảo dạng leo, có thể đạt chiều cao đến 2m, với lá dày, bóng và có màu xanh vàng sáng đẹp. Trong phong thủy, loại cây này không chỉ giúp thu hút tài lộc, may mắn và vượng khí, mà còn tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ và quyết tâm, giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp.

cây để phòng khách
Cây trầu bà vàng.

Để cây trầu bà vàng phát triển tốt, bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng nhẹ đến trung bình và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp để ngăn cây bị cháy lá hoặc héo úa. Tương tự cây sen đá nâu, vào mùa hè, bạn nên tưới nước thường xuyên nhưng tránh làm úng nước, còn vào mùa đông, cần giảm lượng nước bằng cách kéo dài thời gian giữa các lần tưới để đất không bị ướt quá mức.

Cây cẩm nhung trắng

Cây cẩm nhung trắng còn có tên gọi khác là cây may mắn, là giống cây thuộc thân thảo với rễ chùm, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Cây rất ưa những nơi mát mẻ, bóng râm và sinh trưởng tốt. Cẩm nhung trắng mang lại may mắn, giúp gia chủ tràn đầy niềm tin và lạc quan trước khó khăn trong cuộc sống.

cây để phòng khách
Cây cẩm nhung trắng.

Để cây cẩm nhung trắng phát triển tốt, cần tránh cho cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá gay gắt và nên đặt cây ở cửa sổ hoặc nơi mát mẻ, đồng thời phơi nắng hai lần một tuần vào buổi sáng từ 7-10 giờ. Cẩm nhung trắng cũng ưa ẩm, bạn có thể dùng bình xịt tưới nước hàng ngày, nhưng không nên tưới quá nhiều để tránh úng nước, cần làm lỗ thoát nước cho cây.

Tham khảo thêm: Mệnh Kim hợp cây gì? 10 loại cây đem lại may mắn, tài lộc

Cây để phòng khách hợp mệnh Mộc

Người mệnh Mộc thường có tính cách ôn hòa, hào phóng và rất sáng tạo. Họ thường có tư duy rõ ràng và nhạy bén và được biết đến với sự khôn ngoan và đáng tin cậy, năng động và có trách nhiệm. Những người mang mệnh Mộc thuộc các tuổi là Nhâm Ngọ, Kỷ Hợi, Mậu Thìn, Quý Mùi, Nhâm Tý, Kỷ Tỵ, Canh Dần, Quý Sửu, Tân Mão, Canh Thân, Mậu Tuất và Tân Dậu. 

Trong phong thủy, gia chủ mệnh Mộc nên chọn những loại cây có màu xanh lá cây, biểu tượng của sự sinh sôi và phát triển để thu hút may mắn vào nhà như một số loài sau:

Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn được gọi là cây kim phát tài, thường mọc thành bụi với thân cao khoảng 30cm – 70cm. Lá của cây có màu xanh bóng và thân cây mọng nước giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây. Như tên gọi của nó, cây kim tiền không chỉ dùng để trang trí cho phòng khách mà còn được tin là mang lại tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

cây để phòng khách
Cây kim tiền.

Là loại cây ưa bóng mát, cây kim tiền thích hợp sống trong điều kiện nhiệt độ từ 22 – 28 độ C, khiến phòng khách trở thành vị trí lý tưởng cho cây phát triển. Cây kim tiền không cần quá nhiều nước. Bạn có thể sử dụng bình phun sương để tưới 1-2 lần mỗi tuần, chỉ cần đảm bảo đất đủ ẩm, tránh tưới quá nhiều để cây không bị ngập úng. 

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm còn được biết đến với tên gọi khác là cây dừa tụ thân, là một loài cây thuộc thuộc họ cau. Cau tiểu trâm thường mọc thành bụi, có hình dáng giống như cây dừa thu nhỏ và rất dễ chăm sóc. Bạn có thể trồng cây trong chậu hoặc trong môi trường thủy sinh. Thân cây cao khoảng 25cm – 30cm, cũng có loại cao từ 1,5m – 1,7m, với lá nhỏ, dài và mọc đối xứng nhau. 

cây để phòng khách
Cây cau tiểu trâm.

Cây cau tiểu trâm phát triển tốt trong môi trường có nhiệt độ từ 17 – 25 độ C và không cần quá nhiều ánh sáng. Bạn chỉ cần tưới nước 2-3 tuần một lần là cây có thể phát triển tươi tốt. Loài cây này được ưa chuộng làm cây để phòng khách không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên của nó mà còn vì khả năng hút bụi bẩn và các tia điện tử có hại từ máy tính và điện thoại, góp phần nâng cao chất lượng không gian sống cho gia chủ.

Cây trúc nhật

Cây trúc nhật là loài cây thuộc họ tre và được biết đến với các tên gọi như Trúc Phất Dụ hoặc Phất Dụ Trúc. Cây thường mọc thành bụi với nhiều nhánh nhỏ vươn thẳng đứng, cao từ 0,5 – 1m và có thân chia thành từng đốt giống như đốt tre. Lá cây có dạng hình thoi, thuôn dài và nhọn ở hai đầu, tương tự lá tre nhưng mềm mại và bóng hơn.

cây để phòng khách
Cây trúc nhật.

Trong phong thủy, cây trúc nhật với thân cây cao ráo và mảnh mai tượng trưng cho sự ngay thẳng, bản lĩnh, đồng thời cũng thể hiện sự thanh nhã và mềm mại của người quân tử. Đây là loại cây ưa bóng mát, nên cần đặt cây ở nơi có ánh sáng nhẹ, tránh ánh nắng trực tiếp để không làm cháy hoặc chết lá. Bạn có thể tắm nắng cho cây vào buổi sáng hoặc chiều mát. Khi tưới nước, hãy đảm bảo cung cấp lượng nước vừa phải để tránh tình trạng úng và thối rễ.

Cây ngũ gia bì xanh

Cây ngũ gia bì thuộc họ nhân sâm, có thể đạt chiều cao lên đến 7m trong điều kiện tự nhiên. Tuy nhiên, khi trồng trong nhà, cây chỉ thường cao từ 20cm đến 100cm. Cây ngũ gia bì có thân nhỏ và lá hình bầu dục, thường mọc thành cụm từ 3 đến 4 lá, tạo thành hình giống như cánh quạt nhỏ. 

cây để phòng khách
Cây ngũ gia bì.

Ngoài vai trò trang trí, cây ngũ gia bì còn có tác dụng chữa đau nhức xương khớp, an thần, đuổi muỗi và thanh lọc không khí nên được một số gia chủ ưu chuộng. Cây có khả năng tự giữ nước và duy trì độ ẩm khá tốt, vì vậy bạn chỉ cần tưới nước 1-2 lần mỗi tuần để cây luôn xanh tốt.

Cây phát tài

Cây phát tài, còn được gọi là cây đại lộc, có hình dáng tương tự như cây cọ với thân to và lá nhỏ, dài, mềm. Cây có thể cao từ 1m đến 5m, rất dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh, vì vậy rất phù hợp để trồng ở các không gian trong nhà như phòng khách. Trong phong thủy, cây phát tài biểu trưng cho sự phồn thịnh và thịnh vượng, giàu có, thành công và hạnh phúc. Việc trồng và chăm sóc cây này không chỉ làm đẹp không gian, thanh lọc không khí và giảm mức CO2 mà còn giúp thu hút năng lượng tốt. 

cây để phòng khách
Cây phát tài.

Với việc chăm sóc cây, nên đặt cây ở nơi có ánh sáng đầy đủ, nhưng tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, tưới nước cho cây đều đặn, nhưng chú ý không để cây bị ngập nước. Bạn cũng đảm bảo rằng cây được trồng trong chậu có hỗn hợp đất phù hợp và có khả năng thoáng khí tốt.

Tham khảo thêm: Mệnh mộc hợp cây gì? 13 loại cây mang lại may mắn, tài lộc

Cây để phòng khách hợp mệnh Thủy

Người mệnh Thủy thường có tính cách linh hoạt, dễ thích nghi và giao tiếp tốt. Họ nhạy cảm, thông minh và có khả năng thuyết phục người khác. Những người thuộc mệnh Thủy gồm các tuổi như Bính Tý, Đinh Sửu, Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Giáp Thân, Ất Dậu, Nhâm Tuất và Quý Hợi. Những người thuộc mệnh Thủy nên chọn các loại cây để phòng khách như sau:

Cây lan chi

Cây lan chi là loại cây thân thảo, mọc thành bụi nhỏ với chiều cao từ 40 – 50cm và có một thân rễ ngắn phát triển thành củ thịt phình to có thể tách ra khỏi thân. Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, với hoa nhỏ màu tím nhạt hoặc trắng mọc thành cụm. Lan chi ưa bóng mát, và nếu tiếp xúc với ánh sáng quá mạnh hoặc nhiệt độ cao, lá sẽ bị héo, khô và chuyển màu vàng.

cây để phòng khách
Cây lan chi.

Theo phong thủy, cây lan chi tượng trưng cho sự bền bỉ và kiên cường, do đó nếu trưng trong phòng khách sẽ giúp gia chủ xua đuổi tà ma và vận xấu. Để cây phát triển tốt, nên đặt ở nơi có ánh sáng nhẹ và giữ đất ẩm. Cần tránh sử dụng nước nhiễm phèn và ưu tiên nước mưa hoặc nước trong lu, khạp.

Cây mầm xanh

Cây mầm xanh, còn được gọi là cây mạ non hoặc cây lúa non, là loại cây có bộ rễ chùm bám chắc vào đất và có khả năng sống trong môi trường nước. Thân cây mềm, thẳng và không có cành nhánh, trong khi lá dài, thuôn và nhọn ở đầu, mọc thẳng đứng lên trên. 

cây để phòng khách
Cây mầm xanh.

Trong phong thủy, cây mầm xanh được coi là biểu tượng của may mắn, thành công và tài lộc, mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ. Cây không chỉ được sử dụng để trang trí nhà cửa mà còn giúp thải O2, làm không khí trở nên thoáng đãng. Cây nên được phơi nắng vào buổi sáng sớm để tận dụng ánh sáng và sương sớm. Đây cũng là loại cây ưa nước, do đó, cần tưới đều đặn hàng ngày để đảm bảo cây luôn được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết.

Cây vạn lộc

Cây vạn lộc có hình dạng khá giống với cây hồng phát lộc, là một loại cây có thân cây nhỏ và cao từ 20cm đến 30cm, với lá có màu đỏ nhạt, viền xanh và mép lá gợn sóng. Ngoài việc làm đẹp không gian phòng khách, cây vạn lộc còn mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, như thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí, và cải thiện chất lượng môi trường sống. Cây vạn lộc rất dễ chăm sóc, bạn chỉ cần thay nước mỗi tuần để cây phát triển khỏe mạnh.

cây để phòng khách
Cây vạn lộc.

Cây tùng la hán

Cây tùng la hán hay còn gọi là cây vạn niên tùng, là một loại cây thân gỗ lâu năm với tuổi thọ lên đến vài trăm năm. Cây có lá xanh mướt quanh năm, lá thuôn dài và mọc đối xứng, trong khi gốc cây ngày càng xù xì và cổ kính theo thời gian. 

cây để phòng khách
Cây tùng la hán.

Nhờ vào sức sống bền bỉ và khả năng chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cây tùng la hán được coi là biểu tượng của sự phồn vinh và thịnh vượng trong phong thủy. Về việc chăm sóc cây, bạn nên tưới nước cho cây cây từ 3 đến 4 ngày một lần để đảm bảo cây có đủ nước cần thiết, nhưng cần tránh tưới quá nhiều để không gây úng rễ.

Cây tróc bạc

Cây tróc bạc là loài cây thân thảo và dây leo có nguồn gốc từ Nam Mỹ và Trung Mỹ. Cây tróc bạc có thân màu lục lam, chứa nhựa trắng và mọng nước. Về già, thân cây chuyển sang màu nâu như cây thân gỗ, với đường kính đạt khoảng 15 đến 25 cm. Lá cây to và màu lục bóng, nổi bật với các gân màu trắng đan xen, cuống lá dài và đầu lá nhọn. 

cây để phòng khách
Cây tróc bạc.

nhiều gia chủ lựa chọn cây tróc bạc làm cây để phòng khách vì cây có nhiều rễ khí sinh, giúp cây hấp thu tốt các khí độc hại như amoniac và aldehyde formic. Cây tróc bạc ưa bóng râm, vì vậy nên đặt cây ở những nơi râm mát, tránh ánh nắng gắt. Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển là từ 18 đến 25 độ C và cần duy trì ở độ ẩm cao, do đó cần tưới nước thường xuyên để tránh khô cằn.

Tham khảo thêm: Mệnh thủy hợp cây gì? Top 13 cây phong thủy để bàn thu hút tài lộc, may mắn

Cây để phòng khách hợp mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường có tính cách mạnh mẽ, nhiệt huyết và luôn tràn đầy năng lượng, do đó rất được nhiều người tìm đến giúp đỡ. Trong công việc, họ cũng là những người lãnh đạo tài giỏi, tự tin và quyết đoán. Những người thuộc mệnh Hỏa gồm các tuổi như Giáp Tuất, Bính Dần, Ất Hợi, Mậu Tý, Kỷ Mão, Bính Thân, Giáp Thìn, Đinh Mão, Ất Tỵ, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi và Kỷ Sửu. Để tăng cường vận may và thu hút tài lộc, gia chủ mệnh Hỏa nên chọn những loại cây có màu đỏ, cam hoặc hồng như sau:

Cây hồng môn

Cây hồng môn là cây thuộc họ ráy, có kích thước nhỏ gọn và thường mọc thành bụi với sức sống bền bỉ. Cả lá và hoa của cây đều có hình dạng giống như chiếc quạt nhỏ, với hoa màu đỏ rực rỡ điểm thêm nhụy vàng, giúp mang đến sự nổi bật cho không gian phòng khách.

cây để phòng khách
Cây hồng môn.

Cây hồng môn có chiều cao khoảng 25cm – 35cm, dễ chăm sóc và phát triển tốt. Để giữ cho cây luôn tươi tắn, bạn chỉ cần tưới nước một lần mỗi tuần trong mùa lạnh và hai lần mỗi tuần khi mùa mưa đến.

Cây cẩm nhung đỏ

Cây cẩm nhung đỏ có nguồn gốc từ Nam Mỹ và thuộc loài cây thân thảo. Loài cây này nổi bật với rễ chùm và ưa thích môi trường mát mẻ, ít nắng. Lá cây cẩm nhung đỏ nhỏ, mọc khít nhau và phủ một lớp phấn trắng bắt mắt, tạo nên vẻ đẹp độc đáo và thu hút. Đặc biệt, lá có màu đỏ tươi sáng, kết hợp với hương thơm dễ chịu, làm cho cây trở thành lựa chọn lý tưởng cho bàn làm việc hoặc cửa sổ.

cây để phòng khách
Cây cẩm nhung đỏ.

Theo phong thủy, màu đỏ của cây cẩm nhung đỏ tượng trưng cho hành Hỏa, giúp cân bằng năng lượng và hỗ trợ những người mệnh Hỏa trong việc cải thiện mối quan hệ xã hội, phát triển sự nghiệp và thu hút tài lộc. Để cây phát triển tốt, nên đặt cây ở nơi có ánh sáng nhẹ, tránh ánh nắng gắt và cho cây hấp thụ ánh sáng buổi sáng khoảng 2 lần mỗi tuần. Đồng thời tưới nước đều đặn hàng ngày bằng bình xịt, chú ý không để cây bị úng và đảm bảo có lỗ thoát nước ở đáy chậu.

Cây phú quý

Cây phú quý là một loài cây thân thảo với chiều cao từ 30cm đến 40cm. Thân cây có màu trắng hồng đặc trưng, trong khi lá cây dài và thon, chủ yếu có màu xanh đậm với viền đỏ nổi bật. Cây phú quý có thể phát triển tốt cả trong đất lẫn môi trường thủy sinh. Cây thường ra hoa màu trắng vào tháng 5, sau đó hình thành quả mọng màu cam rất bắt mắt.

cây để phòng khách
Cây phú quý.

Đặt cây phú quý trong phòng khách không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp làm sạch không khí, tạo ra một môi trường sống trong lành bằng cách hấp thụ các chất độc hại. Nếu trồng cây trong chậu đất, hãy tưới nước đều đặn từ 2 đến 3 lần mỗi ngày để duy trì độ ẩm và tránh ánh nắng trực tiếp. Đối với cây trồng thủy sinh, cần thay nước mỗi 3 ngày một lần để ngăn ngừa sự phát triển của lăng quăng và rêu bám.

Cây trạng nguyên

Cây trạng nguyên là một loài cây bụi lâu năm với thân gỗ, có chiều cao dao động từ 0,6 đến 4m. Lá của cây có màu xanh đậm, hình mũi mác, hơi thuôn và nhọn ở đầu, với 2 – 3 thuỳ ở bên cạnh và mặt dưới phủ nhiều lông. Hoa của cây trạng nguyên có màu đỏ rực, xếp thành hình tròn và thường có kích thước nhỏ, được bao bọc bởi những chiếc lá màu đỏ ở trên cùng, còn lá phía dưới có thể là xanh đậm hoặc vàng.

cây để phòng khách
Cây trạng nguyên.

Màu sắc tươi sáng của hoa cây trạng nguyên thường được xem là biểu tượng của tài lộc và may mắn, góp phần thu hút nguồn năng lượng may mắn khi đặt làm cây để phòng khách. Khi tưới nước cho cây, bạn nên cho từ từ vào phần gốc để nước thấm đều vào đất mà không làm cây quá ẩm. Trong điều kiện thời tiết bình thường, tưới 1-2 lần mỗi ngày, tùy thuộc vào thời tiết.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây thân thảo có nguồn gốc từ các nước châu Á, được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ khả năng thích nghi tốt với nhiều môi trường. Cây nổi bật với chiều cao từ 40cm đến 80cm và lá lớn màu xanh đậm với gân lá trắng đặc biệt. Loại cây này dễ trồng và nhanh chóng thích nghi với không gian mới, ưa bóng mát, vì vậy rất phù hợp để đặt trong phòng khách. 

cây để phòng khách
Cây bạch mã hoàng tử.

Cây bạch mã hoàng tử không chỉ nổi bật với vẻ đẹp sang trọng, mà còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự tiến bước, vươn lên và thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. Để cây phát triển khỏe mạnh, bạn nên thay nước định kỳ mỗi tuần một lần, sử dụng nguồn nước sạch, không nhiễm phèn hoặc mặn. Đồng thời, bạn cũng nên phơi cây ngoài nắng 1 lần mỗi tuần để cây quang hợp hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm: Mệnh hỏa hợp cây gì? Top 12 cây phong thủy thu hút tài lộc, may mắn 

Cây để phòng khách hợp mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường có tính cách rất chân thành, đáng tin cậy và cẩn thận trong mọi chuyện. Họ thường mang vẻ trầm tĩnh, ổn định, kiên trì và có khả năng quản lý tốt ngoài thực tế. Gia chủ thuộc mệnh Thổ gồm các tuổi là Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Thìn, Canh Ngọ, Tân Mùi, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Bính Tuất, Đinh Hợi, Canh Tý và Tân Sửu. Để tăng cường vận may và thu hút tài lộc, gia chủ mệnh Thổ nên chọn những loại cây bao gồm:

Cây lan hồ điệp vàng

Hoa lan hồ điệp vàng không chỉ nổi bật với vẻ đẹp kiêu sa và sang trọng mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Cánh hoa của loại lan này thường to tròn và đối xứng cùng màu sắc tươi sáng, giúp làm tăng thêm vẻ đẹp và vượng khí cho không gian.

cây để phòng khách
Cây lan hồ điệp vàng.

Trong phong thủy, màu vàng của hoa lan hồ điệp đại diện cho sự sung túc và thịnh vượng, đồng thời là lời chúc cho sự hạnh phúc và ấm no của gia đình. Để cây phát triển tốt, cần đặt chậu hoa ở nơi có ánh sáng vừa phải như cạnh cửa sổ hoặc trong phòng khách có chiếu đèn nhân tạo. Đồng thời, cũng cần tránh ánh nắng trực tiếp để không làm cháy lá, hoa. Nên để cây dưới ánh sáng mặt trời vào sáng sớm hoặc chiều muộn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cây trầu bà đế vương đỏ

Cây trầu bà đế vương đỏ thuộc họ trầu bà, có chiều cao từ 30cm đến 50cm. Loại cây này có thể được trồng trong chậu hoặc môi trường thủy sinh, tùy vào sở thích của người trồng. Khi còn non, lá có màu đỏ tía hoặc xanh nõn và chuyển sang xanh đậm hoặc đỏ thẫm khi trưởng thành. Khi cây trầu bà đế vương đỏ ra hoa, các cụm hoa màu trắng ngà sẽ nở, được bảo vệ bởi lớp mo hoa bên ngoài.

cây để phòng khách
Cây trầu bà đế vương đỏ.

Ngoài việc làm đẹp cho không gian, cây trầu bà đế vương đỏ còn mang lại may mắn và tài lộc, đồng thời giúp gia chủ tránh xa xui xẻo và thị phi. Cây rất dễ phát triển và không yêu cầu quá nhiều chăm sóc. Bạn chỉ cần duy trì môi trường sống mát mẻ, nhiệt độ ổn định và cung cấp nước đầy đủ là cây có thể phát triển khỏe mạnh.

Cây lan quân tử

Cây lan quân tử hay còn được gọi là đại quân tử, huệ đỏ hoặc lan huệ da cam, là loại cây thân thảo, có kích thước nhỏ gọn, cao từ 30cm đến 100cm. Cây có khả năng sống tốt trong môi trường khắc nghiệt. Lá của cây lan quân tử dài, nhẵn bóng, xếp thành hàng dọc dọc theo thân cây. Hoa của cây có màu cam nhạt, ít cánh, và khi nở sẽ tạo điểm nhấn nổi bật trong phòng khách.

cây để phòng khách
Cây lan quân tử.

Bên cạnh công dụng trang trí, cây lan quân tử còn giúp hấp thụ các tia điện tử từ thiết bị điện tử, bảo vệ mắt và thu hút tài lộc, may mắn cho gia chủ. Hoa lan quân tử mọc thành chùm và có thể tươi lâu đến một tháng nếu được tưới đủ nước. Cây dễ chăm sóc và chỉ cần tưới nước 1 đến 2 lần mỗi tuần để duy trì sức sống và vẻ đẹp của những bông hoa cam rực rỡ. 

Cây phong lộc hoa

Cây phong lộc hoa là loài cây thân cỏ với lá dài hình lưỡi, nhẵn và hơi bóng, xếp từ gốc đến ngọn. Lá của cây có màu xanh tươi suốt năm, không thay lá hàng loạt. Với vẻ đẹp cuốn hút và sức sống mạnh mẽ, cây không chỉ làm đẹp không gian mà còn được xem là biểu tượng của sự cân bằng vượng khí và tài lộc cho gia chủ.

cây để phòng khách
Cây phong lộc hoa.

Để cây phát triển tốt, bạn nên đặt cây ở vị trí tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng 15 – 30 phút mỗi ngày, tránh để cây dưới ánh nắng gắt quá lâu để không làm lá cây phai màu. Nhiệt độ lý tưởng cho cây trong nhà là từ 17 – 35°C, nếu thấp hơn hoặc cao hơn, cây sẽ phát triển chậm và ra hoa lâu hơn. Khi trồng ngoài trời, chỉ cần tránh những vị trí có nắng gắt trong thời gian dài.

Tham khảo thêm: Mệnh thổ sơn nhà màu gì hợp, đem lại nhiều may mắn, tài lộc?

Lợi ích của việc trang trí cây ở phòng khách

Việc trang trí cây xanh trong phòng khách không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và phong thủy. Những lợi ích của việc đặt cây để phòng khách bao gồm:

  • Thanh lọc không khí: Cây xanh có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí. Các loại cây như lưỡi hổ, trầu bà, hay lan chi đều có khả năng lọc không khí hiệu quả, giúp không gian sống trở nên trong lành và thoáng đãng hơn. Việc này đặc biệt quan trọng trong môi trường sống hiện đại, nơi ô nhiễm không khí và hóa chất từ đồ nội thất có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

cây để phòng khách
Lợi ích của việc trang trí cây ở phòng khách.
  • Tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian phòng khách: Việc đặt cây xanh trong phòng khách không chỉ làm cho không khí trở nên trong lành hơn mà còn góp phần làm cho không gian thêm phần sang trọng và tươi mới. Cây xanh giúp phòng khách trở nên rộng rãi, thoáng đãng và tràn đầy sức sống hơn rất nhiều.
  • Tăng cường phong thủy cho gia chủ: Cây xanh được xem là yếu tố quan trọng để cân bằng năng lượng và thu hút tài lộc. Mỗi loại cây mang một ý nghĩa phong thủy riêng, giúp gia chủ lựa chọn phù hợp để tăng cường vận may và tài lộc. Ví dụ điển hình là cây kim tiền được cho là mang lại phú quý, trong khi đó, cây trầu bà mang lại sự bình an và may mắn…

Tham khảo thêm: Cây trúc mây: Đặc điểm và ý nghĩa phong thủy

Một số lưu ý khi trồng cây để phòng khách

Trang trí cây xanh trong phòng khách không chỉ cần chú ý đến yếu tố thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo điều kiện sống và chăm sóc cho cây. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi trồng cây trong phòng khách để cây luôn đẹp và phát triển tốt:

cây để phòng khách
Một số lưu ý khi trồng cây để phòng khách.
  • Việc cắt tỉa lá cây thường xuyên rất quan trọng vì sẽ giúp tránh tình trạng lá cây quá rậm rạp, làm mất thẩm mỹ của không gian. 
  • Gia chủ cần chú ý phòng ngừa sâu bệnh bằng cách kiểm tra và loại bỏ sâu bọ, côn trùng ẩn náu trong gốc và tán lá. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại cây có khả năng xua đuổi côn trùng như oải hương, ngũ gia bì, tùng thơm, hay hương thảo.
  • Nếu gia đình có trẻ nhỏ hoặc thú cưng, cần đặc biệt tránh trồng các loại cây có chứa chất độc hại, như cây thầu dầu, trúc đào, hoa anh thảo, hay cây trạng nguyên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Ánh sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh, do đó, cần kiểm tra và điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với từng loại cây. Đối với những cây ưa sáng, nên đặt gần cửa sổ hoặc sử dụng đèn chiếu sáng nhân tạo. Ngược lại, với những cây ưa bóng, chỉ cần đặt ở nơi có ánh sáng gián tiếp là đủ.

Lời kết

Bài viết trên Mogi đã chia sẻ cho bạn đọc những loại cây để phòng khách phù hợp nhất cho phòng khách của gia chủ theo từng mệnh khác nhau. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để làm mới không gian phòng khách cũng như thu hút tài lộc và may mắn trong cuộc sống của bạn. Hãy truy cập vào Mogi để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác liên quan đến kiến thức bất động sản nhé!

Đọc thêm:

Gia Hân
Gia Hân
Mình là Gia Hân Huỳnh hiện đang là một Content Creator. Với gần 2 năm kinh nghiệm sáng tạo và tìm hiểu các bài viết liên quan đến bất động sản, phong thủy... hy vọng rằng có thể mang đến những giá trị ý nghĩa cho bạn đọc qua Mogi.
spot_img

TIN LIÊN QUAN