spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách trang trí tường nhà nhanh nhưng để lại ấn tượng lâu

Cách trang trí tường nhà nhanh nhưng để lại ấn tượng lâu

Hiện nay, nhiều gia đình thường trang trí tường bằng giấy dán hoặc tranh vẽ. Tuy nhiên không cần cầu kỳ như vậy, bạn vẫn có thể tạo ra những sản phẩm vô cùng độc đáo của riêng mình.

Trang trí tường không phải là khái niệm mới mẻ trong lĩnh vực xây dựng – kiến trúc ở nước ta. Khi các tiêu chí thẩm mỹ ngày càng lên cao thì nhu cầu làm đẹp cho ngôi nhà lại càng tăng rõ rệt. Tuy nhiên, làm thế nào để nhà xinh của bạn vừa gần gũi, vừa đơn giản và vửa độc đáo là điều không hề dễ dàng. Chúng ta hãy cùng tham khảo một số ý tưởng rất hay ho dưới đây nhé.

Trang trí tường ngoại thất

Sử dụng cây leo bám là cách làm phổ biến nhất nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Trước đây, cách trang trí tường nhà này thường được sử dụng ở Châu Âu nhưng thời gian gần đây đã du nhập vào Việt Nam và được nhiều người yêu thích.

trang tri tuong nha don gian doc dao 2
Sử dụng cây leo bám tường là cách trang trí được nhiều người lựa chọn

Không chỉ là một cách mang lại diện mạo mới cho nhà xinh mà các loại cây dây leo này còn giúp ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn – điều này đặc biệt cần thiết với một quốc gia có nền khí hậu nóng ẩm và mùa hè kéo dài như ở nước ta. Tuy nhiên, bạn sẽ cần lưu ý đến chất lượng công trình khi mua nhà đẹp vì cây bám tường sẽ khiến cho lớp vữa bên ngoài nhanh mục và bong tróc hơn.

trang tri tuong nha don gian doc dao 6
Chúng khiến cho diện mạo của ngôi nhà trở nên đặc biệt

Trang trí tường nội thất

Đối với tường nội thất thì gia chủ thường chăm chút hơn và đa dạng hóa các phong cách trang trí hơn. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào ý thích, cá tính và một phần điều kiện tài chính của gia chủ. Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên sử dụng cách trang trí tường nào thì có thể tham khảo một vài mẫu dưới đây.

– Sử dụng cây xanh: Giống như tường ngoại thất, tường nội thất cũng có thể trang trí bằng cây xanh. Ngoài cây leo bám tường thì vườn cây theo dạng túi treo tường cũng là một ý tưởng không tồi. Để áp dụng phương pháp này, nhà xinh của bạn sẽ cần có giếng trời hoặc bằng một cách nào đó để giúp cho ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

trang tri tuong nha don gian doc dao 10
Phòng khách ấn tượng bởi một bức tường tràn ngập cây xanh
trang tri tuong nha don gian doc dao 7
Lối đi không thể xanh mát hơn nữa

– Sử dụng gỗ tái chế: Tưởng chừng như là vật liệu bỏ đi hoặc cùng lắm là dùng làm củi đốt nhưng gỗ tái chế lại là một ý tưởng trang trí khá hay ho nếu bạn là người yêu thích phong cách Rustic mộc mạc. Những đường vân cũ kỹ, một vài vết hoen ố màu sắc trên những tấm gỗ này sẽ mang đến những tác phẩm nghệ thuật thật sự độc đáo trên bức tường nhà bạn.

trang tri tuong nha don gian doc dao 9
Bức tranh trang trí tường này được tạo nên từ gỗ tái chế
trang tri tuong nha don gian doc dao 3
Còn bức tường này có vẻ thô sơ hơn nhiều
trang tri tuong nha don gian doc dao 8
Đẹp – độc và lạ phải không?

– Sử dụng báo cũ: Không cần tốn tiền cho giấy dán tường đắt đỏ, chỉ cần tận dụng một cách khéo kéo những tờ giấy báo hay tạp chí đã cũ, bạn vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ trang trí tường của mình một cách xuất xắc. Hãy cùng ngắm nhìn những mẫu nhà xinh dưới đây xem, thật bất ngờ phải không nào?

trang tri tuong nha don gian doc dao 1
Đơn giản nhưng không kém phần đặc biệt
trang tri tuong nha don gian doc dao 5
Và đậm chất vintage

Trên đây chỉ là một số gợi ý của Mogi giúp bạn trang trí nhà xinh tiết kiệm và độc đáo nhất khi mua nhà đẹp. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi tác phẩm của bạn sau khi đọc và áp dụng bài viết này nhé!

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN