spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCách săn nhà giá rẻ nhanh nhất với 5 bí kíp này!

Cách săn nhà giá rẻ nhanh nhất với 5 bí kíp này!

Cách săn nhà giá rẻ luôn là từ khóa được khá nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Bởi vì với thực trạng nhà đất hiện nay, việc mua được ngôi nhà ưng ý với giá rẻ không phải dễ.

Để mua được nhà giá rẻ, bạn cần biết cách tìm kiếm thông tin để tham khảo. Vậy, làm sao để săn được nhà với giá rẻ? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ sau để tìm được ngôi nhà ưng ý!

Cách săn nhà giá rẻ nhanh nhất với 5 bí kíp này

Làm gì cũng phải có cách thì mới hiệu quả. Và đối với việc mua nhà cũng vậy, hãy tham khảo ngay 5 cách săn nhà giá rẻ sau đây

1. Cách săn nhà giá rẻ từ những nguồn thông tin uy tín nhất

Việc tìm kiếm thông tin nhà đất rất quan trọng nên bạn cần tìm hiểu từ những nguồn thông tin uy tín. Có nhiều cách tìm kiếm khác nhau cho bạn lựa chọn. Như bạn có thể tìm thông tin từ bạn bè, từ môi giới bất động sản…

Cách săn nhà giá rẻ
Bạn có thể tìm thông tin từ bạn bè, từ môi giới bất động sản…

Hiện nay có rất nhiều trang website chuyên về bất động sản online. Họ có những công cụ lọc thông tin trên trang khá hiệu quả, bạn có thể tìm kiếm chất lượng nhất. Một số trang web bất động sản uy tín hiện nay bạn có thể tham khảo như muaban.net, mogi.vn…

Cách săn nhà giá rẻ
Một số trang web bất động sản uy tín hiện nay bạn có thể tham khảo như mogi.vn…

Ngoài ra, việc bạn nói các thông tin tìm kiếm và nhờ người quen hoặc bạn bè giới thiệu cũng rất hiệu quả. Chắc chắn mọi người sẽ chọn lọc thông tin phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Bên cạnh đó, việc đến tận khu vực bạn muốn mua để khảo sát và tìm kiếm cũng là một cách.

2. Cách săn nhà giá rẻ hiệu quả là biết được các yếu tố ảnh hưởng đến giá

Để săn được nhà với giá rẻ, bạn cần phải biết được những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến giá trị căn nhà? Hiểu được những yếu tố này, sẽ giúp bạn xem nhà tốt hơn, thương lượng giá tự tin hơn. Vậy những yếu tố ảnh hưởng đến giá bán là gì?

  • Cần tìm hiểu vị trí căn nhà

Vị trí của căn nhà là yếu tố rất quan trọng. Vì mỗi vị trí, khu vực khác nhau sẽ quyết định giá nhà khác nhau. Như vị trí căn nhà ở nơi đông dân, khu kinh doanh sầm uất… sẽ có giá cao hơn những nơi xa trung tâm.

Cách săn nhà giá rẻ
Mỗi vị trí, khu vực khác nhau sẽ quyết định giá nhà khác nhau.

Rồi vị trí xây dựng nhà với chiều dài chiều rộng, hướng xây nhà như thế nào? Hình thức xây dựng phù hợp để ở hay tiện để kinh doanh buôn bán? Vị trí của ngôi nhà có giúp bạn có được chất lượng cuộc sống như mong muốn hay không?

  • Cần tìm hiểu kỹ tính hợp pháp của nó

Bất kỳ ngôi nhà nào cũng cần phải có giấy tờ đầy đủ thì mới đảm bảo tính pháp lý cho bạn. Bạn không nên mua nhà giấy tờ tay, hoặc sổ chung không rõ ràng. Nên xác minh kỹ các thông tin giấy tờ liên quan đến ngôi nhà từ người bán. Nguồn gốc sổ đỏ và người đứng tên rất quan trọng.

Cách săn nhà giá rẻ
Bất kỳ ngôi nhà nào cũng cần phải có giấy tờ đầy đủ thì mới đảm bảo tính pháp lý cho bạn.
  • Tình trạng thông tin quy hoạch

Tình trạng căn nhà có nằm trong quy hoạch hay không cũng rất quan trọng. Và thông tin quy hoạch này nó sẽ ảnh hưởng đến giá bán của căn nhà. Khi bạn mua nhà, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin này tại chính quyền địa phương nơi có nhà.

Các yếu tố liên quan đến thông tin quy hoạch như xây dựng, lộ giới… Việc tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn mua được nhà với giá như mong muốn.

  • Yếu tố kinh tế – xã hội của ngôi nhà

Môi trường sống cũng rất quan trọng, nó là một phần tạo nên chất lượng của ngôi nhà. Bạn nên kiểm tra khu vực an ninh, vệ sinh xung quanh ngôi nhà mình cần mua. Đồng thời, cần kiểm tra kỹ xem nhà bạn mua có tiềm năng về giá trong tương lai hay không?

Cách săn nhà giá rẻ
Môi trường sống cũng rất quan trọng, nó là một phần tạo nên chất lượng của ngôi nhà.

3. Nên tham khảo thông tin giá nhà đất

Mỗi khu vực khác nhau, vị trí khác nhau đều có giá nhà đất khác nhau. Chính vì thế, để mua được nhà giá tốt, bạn hãy tham khảo kỹ thông tin giá nhà đất trên thị trường. Đặc biệt là nên tìm hiểu được giá của các loại hình bất động sản khác nhau như nhà, đất hoặc căn hộ…

Cách săn nhà giá rẻ
Để mua được nhà giá tốt, bạn hãy tham khảo kỹ thông tin giá nhà đất trên thị trường.

Hãy tìm hiểu các thông tin giá nhà khác nhau, sau đó so sánh giá nhà với 1 số khu vực xung quanh. Đừng bao giờ dừng lại ở một ngôi nhà, hãy tìm hiểu nhiều căn nhà cùng giá bán để tìm được căn tốt nhất. Đặc biệt là bạn đừng bao giờ mua nhà khi thị trường bất động sản đang “sốt”.

Hãy tìm hiểu nhiều căn nhà cùng giá bán để tìm được căn tốt nhất.
Hãy tìm hiểu nhiều căn nhà cùng giá bán để tìm được căn tốt nhất.

Một yếu tố quan trọng cần nhớ trong cách săn nhà giá rẻ là hãy chọn những căn nhà cần bán gấp. Chủ nhà vì nhiều lý do mà họ cần tiền gấp nên sẽ chọn bán nhà nhanh nhất. Đây là một lý do giúp bạn có thể thương lượng lại giá bán với chủ nhà để có được giá mua rẻ hơn.

4. Chọn muua những căn nhà vừa tầm

Tức là bạn hãy chọn mua những căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của mình. Bởi vì việc tìm được một ngôi nhà phù hợp với điều kiện tài chính eo hẹp rất khó. Và trong quá trình tìm mua, bạn có thể sẽ gặp một vài rủi ro nào đó…

Bạn hãy chọn mua những căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của mình.
Bạn hãy chọn mua những căn nhà phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Hãy mua những ngôi nhà vừa tầm, sau này nếu bạn không thấy phù hợp có thể bán đi và mua lại nhà khác. Cách này sẽ giúp bạn không cần phải vay mượn quá nhiều tiền mà cũng được xem như là một khoản đầu tư. Nhà không phù hợp, khi được giá, bạn có thể bán đi và kiếm thêm một khoản thu nhập đáng kể.

Cách săn nhà giá rẻ
Nên mua nhà vừa tầm, sau này nếu bạn không thấy phù hợp có thể bán đi và mua lại nhà khác.

Bên cạnh đó, khi mua nhà, bạn cũng cần phải cân nhắc về các tiềm năng kinh tế của ngôi nhà. Nếu như ngôi nhà có vị trí tốt, giá rẻ và có khả năng cải tạo thì bạn có thể mua nhà xấu. Sau đó tiến hành cải tạo, sửa chữa lại để nhà có giá trị cao hơn lúc đầu.

5. Hãy mạnh dạn trả giá

Người xưa có câu “thuận mua – vừa bán” nên bạn hãy mạnh dạn trả giá. Thông thường, người bán sẽ nâng giá bán lên so với thực tế để khách hàng có thể trả giá. Bạn hãy dựa vào những yếu tố ảnh hưởng đến giá bán mà mình đã tìm hiểu kỹ để trả giá.

Cách săn nhà giá rẻ
Người xưa có câu “thuận mua – vừa bán” nên bạn hãy mạnh dạn trả giá.

Bên cạnh đó, việc nắm bắt được tâm lý người bán sẽ giúp bạn tự tin trả giá hơn. Như những chủ nhà cần bán gấp thì dễ hơn, bạn chỉ cần không trả giá vội, tỏ thái độ lấp lửng… Nếu chủ nhà không cần bán gấp, hãy tận dụng những yếu điểm của ngôi nhà để trả giá.

Cách săn nhà giá rẻ
Bạn tìm hiểu kỹ, tham khảo nhiều thông tin thì sẽ mua được căn nhà vừa ý nhất.

Nếu có kiến thức về nhà đất, có sự tham khảo và tìm hiểu kỹ càng, bạn sẽ có cách trả giá hợp lý. Bạn sẽ biết cách kiểm soát được cuộc đàm phán về giá này và đưa ra quyết định một cách nhanh, dứt khoát. Tuy nhiên, đừng quá “cố chấp” trong quá trình trả giá, vì có thể bạn sẽ để vuột mất ngôi nhà mình ưng ý nhất.

>>> Bạn nên tìm hiểu thêm: Có nên mua đất ngân hàng thanh lý hay không?

Một số lưu ý bạn cần biết khi tìm mua nhà

Có rất nhiều lưu ý khác nhau từ những người có kinh nghiệm mua nhà. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo thêm những lưu ý cơ bản sau:

  • Bạn có thể tìm mua căn nhà xấu nhưng có hạ tầng tốt. Hãy lưu ý đến cơ sở hạ tầng và vị trí nhà nhiều hơn về hình thức ngôi nhà.
  • Hãy tìm kiếm nhà từ chính những vị hàng xóm của bạn.
  • Hãy đưa ra nhiều lời đề nghị là cách săn nhà giá rẻ hiệu quả. Như vậy sẽ giúp bạn có lựa chọn tốt nhất để mua căn nhà ưng ý nhất
  • Cách săn nhà giá rẻ chưa bao giờ là nhanh và dễ. Chính vì thế, điều quan trọng là bạn cần bình tĩnh, kiên nhẫn để có thể tìm được nhà mình muốn

Nếu bạn đang cần mua nhà, cách săn nhà giá rẻ tiện lợi nhất là tham khảo mogi.vn. Bởi đây là một trong các trang webite bất động sản hỗ trợ bạn tham khảo giá tốt nhất hiện nay. Chúc bạn sẽ tìm ra được cách săn nhà giá rẻ hiệu quả và tìm mua nhà nhanh chóng nhất!

–  Vân Anh (Content Writer)

Vân Anh
Vân Anh
Vân Anh là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản tại Mogi.vn đồng thời có kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng tại Mua&Bán, Mogi.vn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN