spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBố trí máy giặt ngoài ban công - Giải pháp hoàn hảo...

Bố trí máy giặt ngoài ban công – Giải pháp hoàn hảo cho nhà nhỏ

Máy giặt là thiết bị cần thiết của mọi gia đình, nhưng bố trí nó ở đâu trong không gian nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ lại là bài toán không hề đơn giản.

Hiện nay, mua nhà đẹp không nhất thiết phải rộng, thậm chí có những ngôi nhà chỉ vài chục mét vuông cũng có thể đảm bảo không gian sống cho cả gia đình nhờ vào các thiết bị nội thất thông minh. Tuy nhiên với máy giặt, dù tính năng có vượt trội đến mấy thì nó vẫn cần có một phần diện tích cố định trong căn nhà để “án ngữ” . Vì thế, nhiều gia đình đã nghĩ ra cách bố trí máy giặt ngoài ban công. Tại sao lại nói đây là giải pháp hoàn hảo cho nội thất nhà đẹp hạn chế về diện tích? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Đặt máy giặt ngoài ban công – vị trí vàng trong không gian nhà đẹp diện tích nhỏ

Từ trước đến nay, ban công của nhà nhỏ thường được tận dụng làm nơi phơi quần áo, làm vườn cây, các dụng cụ lau dọn nhà cửa hoặc một số gia đình còn dùng kính cường lực bao kín xung quanh để biến ban công thành một phần của nội thất nhà xinh. Nhưng ít ai nghĩ rằng, đây cũng là vị trí lý tưởng để sắp đặt máy giặt.

bo tri may giat o ban cong cho nha nho
Đặt máy giặt ngoài ban công, tại sao không?

– Giải quyết vấn đề hạn chế diện tích cho nhà nhỏ: Máy giặt có kích thước khá cồng kềnh, lỡ mua nhà đẹp nhưng có diện tích nhỏ thì gia chủ biết sắp xếp nó ở đâu? Đương nhiên là không thể để máy giặt trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Còn phòng bếp và khu vệ sinh lại quá chật chội, kể cả cố định máy giặt trong một góc thì khi nhìn cũng thấy cực kỳ vướng mắt. Nhưng khi đặt nó ở ngoài ban công –một phần tách biệt với nội thất nhà đẹp thì lại không có vấn đề gì xảy ra. Bạn sẽ chỉ nhìn thấy nó khi bạn bước ra khỏi ngôi nhà.

– Đảm bảo không gian sống yên tĩnh cho cả gia đình: Khi hoạt động, máy giặt thường phát ra tiếng động không mấy êm tai. Một số loại máy giặt đời mới thì hoạt động êm hơn nhưng khi xả nước thì vẫn nghe tiếng ào ào. Nhưng nhờ vào việc đặt nó ở ngoài ban công mà không gian nhà đẹp diện tích nhỏ sẽ gần như hạn chế được những phiền phức này.

bai tri noi that ban cong
Hạn chế phiền phức từ tiếng ồn máy giặt.

Một số lưu ý khi đặt máy giặt ngoài ban công cho nội thất nhà xinh

Bởi vì ban công có những đặc thù riêng như thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào, đón nhiều gió, có thể bị mưa hắt nên khi quyết định đặt máy giặt ở đây, gia chủ cần một số lưu ý như sau:

– Hãy bố trí máy giặt vào một góc của ban công thay vì đặt lửng lơ ở đâu đó, điều này sẽ giúp căn nhà của bạn gọn gàng hơn.

– Xây một góc cố định cho máy giặt, có tường bao xung quanh và trên nóc. Việc này vừa mang tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất đẹp, lại vừa đảm bảo máy giặt không bị ảnh hưởng bởi ngoại lực, không gian bên trên còn có thể tận dụng để sắp xếp các vật dụng khác.

bai tri may giat cho nha nho
Cần xây dựng một góc cố định cho máy giặt ngoài ban công để đảm bảo độ bền của máy cũng như tạo cảm giác gọn gàng hơn

– Nếu ban công đã xây sẵn tường cao thì không sao, nhưng với ban công dùng lan can sắt thì phải bố trí sử dụng kính cường lực, rèm cửa hoặc bất cứ thứ gì đó che chắn. Nó sẽ giúp chiếc máy giặt của bạn không bị hỏng bởi ánh nắng mặt trời, gió bão và nước mưa.

Đặt máy giặt ngoài ban công chỉ chiếm một phần diện tích nhỏ, phần còn lại gia đình vẫn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác. Theo bạn thì đây có phải là giải pháp hoàn hảo cho nội thất nhà đẹp diện tích nhỏ  hay không?

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN