spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúc8 ý tưởng nội thất thông minh tiết kiệm không gian

8 ý tưởng nội thất thông minh tiết kiệm không gian

Một ngôi nhà đẹp sẽ luôn cần những ý tưởng sáng tạo mới mẻ và tỉ mỉ. Một chút tinh tế nhẹ nhàng như thế không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện nghi và thoải mái hơn.

Hãy thử cùng chúng tôi khám những ý tưởng mới cho ngôi nhà của mình. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cực kì hữu ích và lý thú.

1. Ngăn kéo tủ bếp

Bạn sẽ có nhiều không gian chứa đồ hơn với kiểu ngăn kéo như vậy. Và hơn hết là chúng tiện lợi hơn với kiểu ngăn kéo truyền thống.

thiet ke nha dep
Ngăn kéo chứa đồ đầy sáng tạo giúp tăng diện tích không gian bên trong

2. Tận dụng góc tường

Góc tường luôn là nơi chúng ta bỏ quên khi trang trí nhà cửa. Như nếu có thể tận dụng được các vị trí này, bạn sẽ có thêm nơi để trang trí hay bầy tiện đồ đạc hữu ích. Nếu là góc tường nhỏ, hẹp thì không cần phải kê thêm tủ hay cầu kì thiết kế giá mà sử dụng những tấm giá đỡ áp tường.

thiet ke nha dep 4
Sử dụng góc tường làm để bày trí đồ đạc
thiet ke nha dep 2
Hoặc dùng đặt giá cây xanh sẽ rất tiện lợi

3. Tủ âm tường

Thiết kế tủ âm tường giúp không gian nhà trông không quá đầy ắp mà vẫn gọn gàng. Đặc biệt nếu có thể tận dụng những khoảng góc của căn nhà thì chúng ta càng có thể tạo ra không gian đặc biệt cho ngôi nhà ở mình.

thiet ke nha dep 3
Tủ âm tường tăng diện tích chứa đồ mà không khiến không gian nhà trông chật hẹp
thiet ke nha dep 11
Không gian chứa đồ của tủ âm tường rất lớn

4. Hầm bí mật dưới sàn nhà

Đã khi nào bạn nghĩ đến việc cải tạo sàn nhà thành nơi chứa đồ chưa? Nếu chưa thì hãy bắt đầu nghĩ đến những ý tưởng đó ngay đi. Vì nó sẽ trở thành không gian vô cùng hữu ích cho ngôi nhà. Để giúp bạn tiết kiệm được tối đa diện tích cho ngôi nhà.

thiet ke nha dep 12
Sử dụng sàn để làm thành ngăn chứa đồ

5. Ngăn chứa đồ dưới giường

Sẽ rất lãng phí nếu không thể tận dụng được khoảng không dưới giường. Thay vì chọn một chiếc giường truyền thống thì hãy thử nghĩ đến thiết kế mới với ngăn kéo bên dưới. Bạn có thể cất trữ vô cùng nhiều đồ đạc như chăn, ga, gối, hay thậm chí là sách truyện, đồ dùng linh tinh khác để dùng ngay khi cần.

thiet ke nha dep 5
Sử dụng khoảng không dưới gầm giường để chứa đồ

6. Cầu thang kết hợp ngăn chứa đồ

Cầu thang có thể trở thành ngăn chứa đồ cực kì tuyệt vời nếu bạn biết cách sử dụng chúng. Ở nhiều nước như Anh Quốc, họ thường tận dụng các khoảng không như vậy để chứa được tối đa đồ dùng trong nhà lại rất tiện lợi.

thiet ke nha dep 8
Cầu thang tích hợp ngăn chứa đồ
thiet ke nha dep 9
Tận dụng gầm cầu thang để làm tủ đồ

7. Giá đồ áp tường cầu thang

Đây tiếp tục là một biện pháp cực kì hữu ích cho nhu cầu tăng diện tích chứa đồ trong nhà. Đặc biệt nếu bạn là một người yêu sách, muốn thử trải nghiệm cảm giác “nơi đâu cũng là sách” thì thiết kế này sẽ cực kì thích hợp.

thiet ke nha dep 7
Giá đồ áp tường cầu thang

8. Sử dụng nhiều chất liệu kính cho không gian nhỏ hẹp

Nếu bạn sở hữu không gian nhà ở nhỏ, chật thì hãy luôn nhớ đến chất liệu kính. Vì không có vật liệu nội thất nào giúp tăng không gian hơn chất liệu kính. Chúng sẽ giúp tăng cảm giác rộng rãi và tính phản sáng hơn cho ngôi nhà của bạn.

thiet ke nha dep 10 1
Sử dụng kính sẽ tăng hiệu ứng ánh sáng cho ngôi nhà

Đây sẽ là những ý tưởng giúp bạn thiết kế nhà đẹp, độc đáo và sáng tạo hơn rất nhiều. Hãy tham khảo và xem thử có thể thực hiện được ý tưởng nào cho ngôi nhà của mình không nhé!

Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN