“An cư lạc nghiệp” đây là tâm lý của nhiều người Việt Nam. Chính tâm lý này mà hiện nay nhà đất luôn là tài sản có giá trị. Bạn đang sống tại các đô thị lớn thì càng thấu hiểu giá trị “tấc đất tấc vàng”. Đây cũng là kênh đầu tư sinh lời lớn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, phân khúc nhà đất được nhà đầu tư lựa chọn cũng thay đổi. Những bí kíp bán nhà nhanh là gì? Mời bạn cùng tham khảo bài viết tại mogi.vn.
Nắm rõ tình hình thị trường bất động sản hiện nay
Muốn bán nhà nhanh thì làm thế nào? Với một nhà đầu tư mới, bạn cần nắm rõ thị trường bất động sản hiện nay.
Trước thực trạng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều quan điểm cho rằng, đây là giai đoạn giá nhà đất có khả năng giảm sâu. Đây là cơ hội sở hữu nhà đất giá rẻ dành cho những người có tài chính. Song, trên thực tế, thị trường nhà đất, căn hộ vẫn giữ giá cao và có xu hướng tăng.
>>> Xem ngay mẹo hay này đi: Mẹo phong thuỷ “cực hay” giúp bán nhà đất vừa nhanh gọn vừa được giá
Mỗi năm dân số ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tăng cơ học 500 – 600 nghìn người. Nhu cầu nhà ở rất lớn, lượng khách hàng quan tâm đến nhà ở thật không giảm. Nguyên nhân cơ bản là nguồn cung nhà trong thời gian qua giảm tốc. Nhiều dự án chưa được Nhà nước phê duyệt.
Nhiều nhà đầu tư thâu tóm phát triển dự án, tích cực chuẩn bị nguồn hàng. Nhiều khả năng phân khúc chung cư sau thời gian mờ nhạt, sẽ trở thành kênh đầu tư hấp dẫn. Khách hàng có nhu cầu ở thật có xu hướng tìm những căn hộ sắp bàn giao. Nhà đầu tư chuyển hướng từ bất động sản rủi ro cao như lướt sóng đất nền, mua căn hộ nghỉ dưỡng sang sở hữu nhà ở trong nội đô tại Hà Nội và TP HCM.
Dòng vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam có sụt giảm trong quý đầu năm 2020. Các lĩnh vực bán lẻ và khách sạn đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Việt Nam vẫn hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong ba tháng đầu năm nay, Việt Nam thu hút được 8,55 tỉ USD vốn FDI, giảm 21% so với cùng kỳ năm trước.
Mẹo bán nhà nhanh chóng trong mùa dịch
Để bán nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất bạn cần chú ý 5 điều sau:
Thổi giá nhà mức “trên trời”
Giá nhà đất là điều người mua quan tâm đầu tiên. Mức giá nhà bạn đưa ra sẽ giúp phân loại khách hàng mục tiêu. Để bạn định giá nhà hợp lý cần căn cứ vào giá nhà khu xung quanh. Tiếp theo là vị trí ngôi nhà trong hẻm hay mặt phố, nhà có kinh doanh được hay không.
Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể nhờ bạn bè có hiểu biết trong lĩnh vực này. Bạn cũng có thể nhờ môi giới khu vực đó để giúp việc định giá chính xác. Ngoài ra, tại mogi.vn, bạn cũng có thể tham khảo giá khu vực nhà bạn bằng thao tác đơn giản.
Những căn nhà quá đắt so với thị trường chung khó tiếp cận khách hàng mục tiêu. Các chủ nhà thường đánh giá quá cao giá trị căn nhà hoặc kỳ vọng vào mức giá “trên trời”. Và kết quả là căn nhà thường rất ít khách hàng quan tâm và bán được mức giá thấp hơn kỳ vọng.
Hoàn thiện nội thất hoặc chỉnh chu ngôi nhà trước khi rao bán
Để ngôi nhà được giá bạn cần làm những việc sau. Nếu bạn vừa nhận căn hộ thô không có đồ đạc, bạn nên hoàn thiện nội thất trước khi rao bán. Một căn hộ chỉ vào ở liền thu hút quan tâm khách hàng hơn.
Trường hợp, nhà bạn đang ở, cần xem xét đồ đạc hư hỏng thay thế, vứt bỏ trước khi dẫn khách hàng xem nhà. Một căn nhà được dọn dẹp sạch sẽ, sắp đặt có khoa học và thẩm mỹ hơn, sẽ gây thiện cảm tốt cho khách hàng. Tâm lý người mua sẽ muốn ở luôn, không cần sửa chữa. Tuy nhiên, đừng chi quá nhiều tiền cho sửa chữa nhà, nếu số tiền quá lớn, bạn sẽ không lấy được đâu.
Hãy làm quang đãng phía mặt tiền của ngôi nhà với những chậu hoa tươi tắn và cay xanh mướt. Hoặc bạn cũng có thể chào đón khách bằng một băng ghế nhỏ, một bình hoa tươi hay một chút bánh ngọt, cũng đủ để khách hàng nhận thấy họ đang được chào đón. Điều này rất quan trọng, gây thiện cảm với khách hàng. Đôi khi, sự thiện cảm ban đầu này góp phần quan trọng khiến giao dịch thành công.
Chọn kênh quảng cáo bán nhà, chú ý hình ảnh và nội dung rao bán
Hiện nay, sự phát triển của các kênh quảng cáo bán nhà giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, cần đăng tải lên các website uy tín, hoạt động lâu năm trong ngành như muaban.net, mogi.vn… Với người theo dõi hàng ngày đông đảo, thông tin của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được khách hàng.
Phần nội dung quảng cáo tùy thuộc sáng tạo mỗi người. Tuy nhiên, tất cả cần đảm bảo yếu tố tôn trọng sự thật. Bạn đừng quảng cáo kiểu “trăm voi không được bát nước sáo” khiến khách hàng thất vọng. Mô tả ngôi nhà chi tiết, chân thực, giúp khách hàng hình dung ngôi nhà rõ nét. Đồng thời, cũng không làm mất thời gian của khách hàng đến coi nhà.
Bên cạnh nội dung là hình ảnh minh họa ngôi nhà. Khi đăng tải trên website, bạn chọn khoảng 5 – 10 hình đẹp chụp ngôi nhà. Bao gồm: hình toàn cảnh, hình các phòng, đường vào nhà,… Hiệu quả mang lại sẽ cao hơn nếu bạn chỉ quan tâm tới mô tả bằng chữ. Đây như lời xác thực đáng giá rằng căn nhà đó là có thực thay vì một trò đùa.
Đảm bảo khách hàng có thể liên lạc được với bạn
Nhà ở là một mặt hàng bán có giá trị rất lớn. Người mua nhà cũng cân nhắc chọn lựa kỹ càng trước khi mua. Khi xác định đăng số điện thoại liên lạc, bạn đảm bảo rằng luôn sẵn sàng bắt máy. Thời gian nào bạn không thể nghe máy, cần ghi rõ cho khách hàng tránh khách hàng gọi cho bạn không được.
Khách hàng quan tâm đến ngôi nhà rất nhiều. Để một giao dịch thành công, bạn sẽ gặp rất nhiều khách đến xem nhà. Thực tế, có nhiều khách khen có, chê có, 100 người xem may mắn thì người 101 quyết định mua. Bạn cần kiên nhẫn chờ người có nhu cầu thực sự và bán được giá mong muốn.
Tiếp theo, bạn cần cập nhật thông tin liên tục trên các trang rao vặt, mạng xã hội. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận thông tin rao bán tới khách hàng mục tiêu. Nhiều người biết, cơ hội bán sẽ càng cao.
Cách bán nhà nhanh nhất – bán online ứng dụng công nghệ 4.0
Do ảnh hưởng của đại dịch, 800 sàn giao dịch ngừng hoạt động. Nhiều doanh nghiệp bất động sản chọn cách “ngủ đông” cắt lỗ. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp tìm phương thức kinh doanh mới nhằm thu hút khách hàng. Đó là bán nhà online hay là bán nhà trực tuyến.
Một loạt các doanh nghiệp bất động sản đưa ra các ứng dụng, trang web bán nhà trực tuyến. Tất cả các thông tin về sản phẩm nhà được công khai đăng tải. Những sàn giao dịch bất động sản lớn nhanh nhạy mở những buổi live tream bán hàng trên website hoặc trên mạng xã hội.
Khách hàng có thể xem trực tiếp toàn cảnh căn hộ mà không phải đến trực tiếp. Các giao dịch online trong thời điểm này là kênh chủ yếu. Đây là giải pháp đường dài đòi hỏi doanh nghiệp phải có tiềm lực tài chính vững chắc.
Tóm lại, bài viết đã tổng hợp tình hình thị trường nhà đất hiện nay. Để có giao dịch mua bán nhà thành công, đầu tiên bạn cần nắm rõ nhu cầu thị trường. Tiếp đến là những mẹo nhỏ để bạn tiếp cận với khách hàng, tạo thiện cảm và tiến tới đàm phán giao dịch.
Những thông tin sau có thể bạn quan tâm:
- Mẫu hợp đồng mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ mới nhất
- Top 10 lý do khiến việc bán nhà Bình Tân mãi không được
- Thủ tục mua bán nhà đất đã có sổ hồng có dễ không?
- Thuê chung cư tại TPHCM: Lựa chọn an toàn cho mùa dịch
-
Mẹo kinh doanh bất động sản cho người mới bắt đầu
Đinh Nhung – Content writer