spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBán đất rẫy Bù Đăng: Cơn sốt giá bắt đầu lan tỏa

Bán đất rẫy Bù Đăng: Cơn sốt giá bắt đầu lan tỏa

Không chỉ thị trường bất động sản Đồng Nai chuyển biến tích cực. Thị trường bất động sản Bình Phước cũng có bước tiến tương tự. Cụ thể là tình hình bán đất rẫy Bù Đăng.

Bán đất rẫy Bù Đăng tăng giá nhờ bước chuyển từ Đồng Xoài

Vào thời điểm đầu tháng 3-2019, xuất hiện tin đồn Đồng Xoài lên thành phố. Chính điều này phần nào thúc đẩy giá đất nền Bình Phước tăng. Cụ thể theo khảo sát từ Mogi, giá đất nhiều khu vực chuyển biến mạnh.

Cụ thể, phường Tân Đồng, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Phú, Tân Thiện,…tăng 40-50% so cùng thời điểm 2018. Rộng hơn, đất thổ cư phân lô tại Đồng Xoài, Đồng Phú, Chơn Thành giá giao dịch vào khoảng 7-15 triệu/m2. Tăng gần gấp đôi so với cùng thời điểm năm 2017.

Lý giải về điều này, chuyên gia cho rằng do hạ tầng tại Bình Phước chuẩn bị đồng bộ.  Như nâng cấp hàng loạt tuyến đường QL14, đường ĐT741 đoạn qua nội ô thị xã Đồng Xoài. Xây dựng 12 tuyến đường khu dân cư thuộc phường Tân Phú. Kèm nâng cấp các tuyến đường trung tâm hành chính. Cùng với đó là nạo vét, hệ thống kênh đê. Chính điều này đưa giá đất tăng.

Bán đất rẫy Bù Đăng tăng như lẽ tất yếu

Chia sẻ với Mogi, một “cò” chuyên môi giới đất rẫy, đất thổ cư cho biết. Đa phần giá đất tăng là do cơ sở hạ tầng là một. Phần khác, chính các tin đồn đã khiến giá đất nơi đây tăng.

Ghi nhận vài tháng trở lại đây. Tình hình mua đất nền Bình Phước chuyển biến đầy tích cực. Không riêng gì khu vực trung tâm. Khu vực đất rẫy Bù Đăng cũng có bước chuyển mạnh mẽ.

Bán đất rẫy Bù Đăng
Tùy vào vị trí mà sẽ có mức giá khác nhau.

Ghi nhận, đa phần các thương vụ rao bán đất ở đây chủ yếu đến từ đất rẫy. Điều này hoàn toàn hợp lý, khi Bù Đăng có diện tích đất rẫy lớn.

Ví dụ: khu đất rẫy Bù Đăng với diện tích 1.8 ha, có giá 750triệu đồng tại xã Bom Bo.

Khu đất rẫy cao su khác với diện tích 30ha tại xã Đăng Hà, có giá 30 tỷ đồng. Cách đó không xa, tại xã Đoàn Kết, khu đất có diện tích 2,3 ha có giá 750 triệu đồng,…

Chuyên gia nhận định gì về bán đất rẫy Bù Đăng?

Song, khi dịch chuyển ra đường cái, giá đất có thể tăng lên tùy vị trí. Dù vậy, nhận xét chung Bình Phước đem đến cho nhà đầu tư cơ hội. Nhờ nguồn cung đa dạng về chất và lượng, giá thành mềm. Kèm chi phí đầu tư thấp hơn so với các thị trường khác. Nắm bắt xu thế đón đầu, nhiều nhà đầu tư đã nhanh nhạy nhập cuộc.

Đồng nghĩa khi tốc độ nhập cuộc nhanh, khả năng tiêu thụ cũng tốt. Chia sẻ của Phó tổng Giám đố Lê Tiến Vũ của Cát Tường Group: “Đầu năm 2019, lượng người tham gia dự án của công ty là trên 2500 người. Giao dịch đạt 100%.”

Phản hồi ngược lại từ nhà đầu tư nhỏ lẻ. Đa phần cho rằng đầu tư vào mua bán đất rẫy Bù Đăng luôn mang lại hứa hẹn cao. Điều này giúp thuận lợi hơn so với đầu tư đất nền tại TP.HCM.

Bán đất rẫy Bù Đăng phản ánh đúng sự dịch chuyển

Theo Savills Việt Nam, ghi nhận quý I/2019. Tình hình dịch chuyển đầu tư bất động sản ra vùng ven TP.HCM rất nhiều. Từ các tình Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước… ví như “điểm vàng” đầu tư.

Trước thực trạng trên, chuyện nhiều người chọn đầu tư đất rẫy Bù Đăng cũng bình thường. Chia sẻ thực trạng trên, ông Trần Quốc Việt, Tổng giám đốc Cát Tường Group nói: “Từ trước đến nay, thị trường bất động sản ở địa phương thường được các doanh nghiệp trong tỉnh chủ động phát triển. Với áp lực khách hàng, áp lực cạnh tranh khá ít. Nên doanh nghiệp có thể độc quyền tương đối trong phát triển thị trường.”

Bán đất rẫy Bù Đăng
Và thường hút các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Thị trường thiếu đi dự án lớn

Dù vậy, các chuyên gia cũng đưa ra đánh giá chung rằng. So với thị trường So với Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước vẫn có khó khăn với nhà đầu tư. Cụ thể là tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Quỹ đất nhiều, dẫn đến phân lô bán nền tự phát,…tạo nên các dự án nhỏ. Các dự án đất nền thì có quy mô nhỏ, việc xây dựng hạ tầng không đồng bộ. Đúng hơn, thiếu những dự án lớn.

Theo tìm hiểu thêm, những dự án được phê duyệt mới đang trong giai đoạn đầu triển khai. Đồng nghĩa phải chờ đợi thời gian nữa.

Song, suy cho cùng đất rẫy Bù Đăng, vẫn hợp với nhà đầu tư nhỏ lẻ

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN