spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBán đất Cầu Đất (Đà Lạt) chuyển biến bất ngờ thế nào?

Bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) chuyển biến bất ngờ thế nào?

Đầu năm 2019, ghi nhận thị trường bất động sản Đà Lạt có sự chuyển biến mạnh. Một trong số đó là tình hình bán đất Cầu Đất (Đà Lạt). Mogi được biết, giá đất ở đây đang tăng cao.

Sau giai đoạn phát triển, tình hình bất động sản Đà Lạt trong 4 tháng đầu năm 2019 tăng. Trong đó, mức tăng có sự bất hợp lý. Cụ thể là do sự “thổi” giá từ một số người. Cùng tìm hiểu về việc mua bán đất Đà Lạt trong bài viết này nhé.

Cầu Đất Đà Lạt – Vùng đất đang nóng trên thị trường bất động sản

Cầu Đất nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 23 km về hướng Đông Nam thành phố. Nó là một thôn nhỏ thuộc địa bàn xã Xuân Trường với tuổi thọ nhiều năm và có diện tích rộng lớn. Đây là một trong những khu vực đáng chú ý với thị trường khi có ý định mua đất Đà Lạt.

Cầu Đất là một điểm nóng ở thời gian này
Cầu Đất là một điểm nóng ở thời gian này

Với độ cao hơn 1.650m so với mực nước biển, khu vực này nổi tiếng với nghề trồng chè và những loại chè thơm ngon. Đặc biệt, nhờ không khí tốt cũng như quang cảnh tuyệt đẹp, Cầu Đất đã trở thành một trong những địa điểm du lịch thu hút khách bậc nhất quanh thành phố Sài Gòn.

Những ưu điểm đó đã khiến khu vực Cầu Đất trở nên phát triển nhanh chóng. Nó được xem là một vùng đất tiềm năng trên thị trường bất động sản Lâm Đồng.

Tuy nhiên, chỉ vòng 5 năm gần đây thị trường này đang biến động rất nhanh. Những thông tin về giá đất tăng lên nhanh chóng khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

Với những thông tin dưới đây, News Mogi sẽ giúp bạn tìm hiểu về thị trường bất động sản Cầu Đất. Những thông tin này sẽ giúp bạn có được những nhận định cần thiết. Từ đó, đánh giá kỹ lưỡng hơn về thị trường này.

Mua bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) 2020 và những điều bạn cần biết

Dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về thị trường bất động sản nổi trội này. Những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết. Từ đó, nhanh chóng có được những nhận định rõ nét nhất về thị trường này.

Tình hình bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) từ đầu năm tới giờ?

Theo khải sát của Mogi. Trên đường Trương Công Định, Tăng Bạt Hổ, Ba Tháng Hai, Phan Bội Châu, Lê Đại Hành…, giá nhà, đất tăng cao nhất. Một căn nhà trên đường Phan Như Thạch,  diện tích 76 m2 đang rao bán giá 13,5 tỷ đồng. Tương đương 177,6 triệu đồng một m2.  Một căn khác trên đường Nguyễn Chí Thanh rộng 110 m2 cũng rao bán giá 17 tỷ đồng. Tương đương hơn 150 triệu đồng một m2.

Từ đầu năm lượng mua bán nhà đất Cầu Đất (ĐÀ Lạt) tăng mạnh
Từ đầu năm lượng mua bán nhà đất Cầu Đất (ĐÀ Lạt) tăng mạnh

Không chỉ riêng vậy, các khu vực khác cũng tăng giá. Đơn cử, những căn nhà hẻm tại trung tâm Đà Lạt có giá khá cao. Trên 40 triệu đồng một m2. Có nơi xuất hiện nhà có mức giá 500-700 triệu đồng/m2. Làm thị trường chao đảo.

Đó là về giá nhà, còn giá bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) ở một diễn biến khác. Theo khảo sát của Mogi, giá bán đất Cầu Đất (Đà Lạt), cũng tăng trong thời gian gần đây. Thậm chí, mức tăng còn được đánh giá là rất cao khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Tại sao giá bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) lại tăng?

Nhận định từ ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng.  Năm 2018, giá nhà đất tại Đà Lạt gần như đã lên tới ngưỡng kịch  trần. Trong khi đó, nhà đất khu trung tâm tiếp tục tăng  có thể do đề án làm mới khu vực tác động.

Như hệ lụy tất yếu. Khi giá nhà đất Đà Lạt tăng, giá bán đất khu vực rìa cũng tăng theo. Cụ thể, giá bán đất Cầu Đất đã tăng từ gần gấp đôi. Lý giải điều này, một môi giới khu vực Cầu Đất cho biết: “Đây là khu vực có lượng khách du lịch tương đối tốt. Nên nhiều người dân ở đây đã tận dụng tất để phục vụ du lịch. Kèm với đó, việc giá đất trung tâm tăng cao. Đẩy giá đất Cầu Đất tăng theo.”

Bán đất Cầu Đất (Đà Lạt)
Giá bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) đã có những chuyển biến mạnh.

Đặc biệt, khu vực Cầu Đất đang nổi tiếng với diện tích đồi chè rộng lớn. Đó chính là một khu du lịch lớn với nhiều tiềm năng phát triển lâu dài. Đặc biệt, nó cũng là khu vực có nhiều công việc dành cho lao động của địa phương.

Đồng nghĩa với việc này chính là cơ hội phát triển kinh tế của địa phương tăng nhanh. Người dân sẽ có thêm nhiều cơ hội đầu tư cũng như phát triển cuộc sống của mình một cách trọn vẹn. Chính yếu tố này đã góp phần khiến thị trường bất động sản có những biến động đáng chú ý như thời gian qua.

Trước đây, với khu đất có diện tích 100 m2, giá bán đất Cầu Đất là 750 triệu đồng. Tuy nhiên, bây giờ mức giá trên có thể chênh lệch từ 1,2–1,5 tỷ. Đồng nghĩa, rất chênh với giá trị thực. Nếu không cẩn trọng, mọi người có thể phải mua bất động sản với giá trị quá lớn và ôm một tài sản đáng lo.

 Sự phát triển bất ngờ này của thị trường khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Đặc biệt là khi thị trường bất động sản đang liên tục có những biến động trái chiều như thời điểm hiện tại.

Chính vì vậy, mọi người đang đổ dồn sự chú ý của mình về khu vực này. Từ đó, khiến thị trường càng thêm nhiều biến động cũng như khiến các nhà đầu tư, người mua bán hay sở hữu bất động sản đều lo lắng.

 >>>> Xem thêm: Quy hoạch khu dân cư đại học – Thách thức và cơ hội đối với các nhà đầu tư.

Người dân bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) mừng hay lo?

Thông thường khi giá đất tăng, người dân sở hữu đất vui mừng khi có lợi. Nhưng không phải trường hợp nào cũng đúng. Với diện tích đất tại Cầu Đất là đất nông nghiệp, sử dụng trồng chè.

Người dân đang thực sự lo lắng với việc mua bán trên thị trường này
Người dân đang thực sự lo lắng với việc mua bán trên thị trường này

Chia sẻ với Mogi, ông Nguyễn Phú Cương, một người dân ở đây cho biết: “Giá đất tăng là có lợi. Tuy nhiên điều này cũng kéo theo nhiều phức tạp. Làm mọi thứ đảo lộn, trở nên bát nháo.” Điều này đã thực sự tác động tiêu cực tới thị trường Cầu Đất Lâm Đồng.

Một phần là vậy, phần khác. Cũng nhờ giá bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) tăng, một số hộ dân ở đây cũng được “món hời” đáng kể. Có hộ chỉ cần bán 2 lô đất, đã bỏ túi vỏn vẹn hơn 2 tỷ đồng. Trung bình có giá từ 30-40 triệu đồng/m2. Xa hơn 40 km so với trung tâm, mức giá là 20-30 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, với tình hình bán đất Cầu Đất như trên. Nơi đây cũng được xem là địa điểm để nhiều người “lướt sóng”. Những quả bong bóng bất động sản càng lớn, người mua càng phải đối diện với nhiều vấn đề hơn.

Đặc biệt, việc này được xem là một hướng phát triển không lành mạnh trên thị trường bất động sản. Nó có thể gây nên nhiều vấn đề nguy hiểm khiến mọi người gặp phải những rắc rối không đáng có trong suốt quá trình đầu tư của mình.

 >>>> Xem thêm: Mệnh Mộc – Lựa chọn bể cá như thế nào cho đúng và tốt cho gia chủ?

Chuyên gia nói gì về bán đất Cầu Đất (Đà Lạt)?

Chia sẻ từ chuyên gia Mai Hảo Phước, giá đất tại Đà Lạt cao chỉ là giá “ảo”. Cơ quan chức năng cần sớm ngăn chặn. Nếu không có những giải pháp cụ thể, khi bong bóng vỡ sẽ khiến thị trường chao đảo. Những người sở hữu hay trót đổ vốn vào thị trường chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề khó chịu.

“Làm gì có chuyện tăng giá như thế. Đúng hơn, giá trị đất khu vực trung tâm và vùng ven Đà Lạt cũng chỉ bằng 1/2 giá thực. Tuy vậy, nhiều chủ đất “thổi” giá lên để kiếm lời. Điểu tốt nhất là người dân không nên mua đất thời điểm này để tránh bị “hớ”. Riêng vùng ven, nhiều người bán giấy tay coi chừng xảy ra tranh chấp.”

Bán đất Cầu Đất (Đà Lạt)
Tạo ra sự biến động nhất định.

Trước thực trạng trên, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các ban ngành liên quan tìm hiểu vấn đề. Đồng thời sẽ sớm có thông tin về sự việc cho người dân. Mọi người nên chú ý tìm hiểu và cập nhật thông tin trên những trang bất động sản nổi bật. Từ đó, có được những thông tin cần thiết, giúp ích cho công việc mua bán cũng như đầu tư của mình một cách trọn vẹn nhất.

Dù đó là mặt tích hay tiêu cực, cũng phải thừa nhận giá bán đất đã tăng. Điều này hứa hẹn sẽ còn tăng trong thời gian tới. Và đây được xem là kênh đầu tư có chút mạo hiểm cho những ai thích “lướt sóng”.

Tuy nhiên, mọi người cũng có nhiều cơ hội khi tiếp cận những sản phẩm này. Nếu may mắn, bạn có thể kiếm được những khoản tiền lớn từ cơ hội kinh doanh này. Từ đó, thu lại những khoản lợi nhuận khổng lồ cho những bất động sản tại thị trường Cầu Đất ở thời điểm này.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Có nên đầu tư vào thị trường Cầu Đất ở thời điểm nay hay không?

 Hiện tại, chính sự biến động khó hiểu đã khiến thị trường Cầu Đất trở nên khó lường hơn. Mọi người thường e ngại đầu tư vào thị trường này bởi nó có thể mang tới nhiều rủi ro cho tất cả mọi người.

Bạn nên lựa chọn đầu tư vào thị trường ở thời điểm này
Bạn nên lựa chọn đầu tư vào thị trường ở thời điểm này

 Tuy nhiên, chính quyền tỉnh Lâm Đồng đang đưa ra nhiều biện pháp cụ thể để giải quyết vấn đề. Từ đó, đưa thị trường trở về guồng quay an toàn và lành mạnh.

 Chính vì vậy, đây là thời điểm vàng để mọi người bắt đầu đầu tư vào thị trường bất động sản Cầu Đất. Cơ hội đã tăng lên, còn rủi ro của thị trường giảm đi rất nhiều.

 >>>> Xem thêm: Lộ giới là gì? Những lưu ý cần biết về lộ giới khi mua đất.

Mua bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) bạn cần lưu ý những gì?

Hiện tại, thị trường bất động sản Cầu Đất đang thực sự là một điểm nóng trên thị trường phía Nam. Tuy nhiên, nó lại tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ khiến mọi người lo lắng. Vậy làm sao để mua bán bất động sản tại đây một cách an toàn? Cùng xem ngay những lưu ý dưới đây nhé.

Nên xem xét kỹ nhu cầu của mình

Trên thị trường bất động sản Cầu Đất có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Mỗi sản phẩm mang những ưu nhược điểm hoàn toàn riêng biệt. Đặc biệt, chúng cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng hoàn toàn khác nhau.

Chính vì vậy, bạn nên chú ý xem xét và đánh giá nhu cầu của mình một cách cẩn thận. Từ đó, có được những lựa chọn bất động sản phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Đánh giá thị trường một cách cẩn thận

Khi lựa chọn bất động sản, giá cả chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét. Với những thị trường bất động sản đang biến động mạnh như cầu Đất, bạn cần chú ý xem xét. Bởi giá các loại nhà đất có thể thay đổi nhanh chóng từng ngày.

Trước khi quyết định mua bán, bạn nên theo dõi thông tin trên News Mogi, Mogi.vn. Việc tham khảo thông tin thị trường cũng như sử dụng các công cụ định giá sẽ giúp bạn nắm bắt được giá cả chính xác nhất ở thời điểm.

Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định mua bán một cách chính xác nhất. Đồng thời, dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cũng như tiềm lực kinh tế của mình.

Nên xem xét tính pháp lý khi mua bán đất Cầu Đất (ĐÀ Lạt) cẩn thận

Giữa thời điểm loạn lạc như hiện nay, rất nhiều kẻ xấu đã sử dụng nhiều mánh khoé để lừa đảo người mua bán và đầu tư đất. Một trong những chiêu trò thường gặp nhất chính là bán đất chưa được cấp phép xây dựng hay đất không có khả năng chuyển đổi mục đích sử dụng. Đó chính là vấn đề người mua bán đất Đà Lạt e ngại.

Bạn nên chú ý kiểm tra tính pháp lý khi mua bán đất Cầu Đất Đà Lạt
Bạn nên chú ý kiểm tra tính pháp lý khi mua bán đất Cầu Đất Đà Lạt

Nếu không cẩn thận, mọi người có thể mua phải những mảnh đất ruộng, đất không có giấy tờ sử dụng hợp lệ. Khi đó, việc mất trắng khoản đầu tư của mình là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, hãy dành thời gian để tìm hiểu về tính pháp lý của dự án nhé.

Tài chính – vấn đề quan trọng bạn cần ghi nhớ

Một yếu tố không thể bỏ qua  khi mua bán bất động sản chính là tài chính. Bạn nên cân nhắc cụ thể xem khả năng của mình có đủ để thực hiện mua bán hay không.

Trong trường hợp tài chính có hạn, bạn cũng có thể xem xét và cân nhắc vay vốn ngân hàng. Hiện tại, các ngân hàng lớn đều có chương trình hỗ trợ vay mua nhà đất.

Tuy nhiên, bạn nên ghi nhớ chỉ vay tối đa 50% giá trị của bất động sản mà thôi. Nếu quá tỷ lệ đó, việc trả nợ hàng tháng sẽ rất khó khăn. Thậm chí, nó còn trở thành một gánh nặng khiến bạn gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống.

Lời khuyên dành cho bạn

Có thể thấy rằng, những biến động của thị trường bất động sản Cầu Đất thực sự đang có nhiều biến động trong thời gian gần đây. Chính vì vậy, việc đầu tư hay lựa chọn cho mình những sản phẩm cần thiết để sử dụng cần phải thực sự cẩn trọng.

Hy vọng bạn đã có được những thông tin cần thiếtTốt nhất, mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng, tìm hiểu về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua bán. Từ đó, có được những lựa chọn tốt nhất khi mua bán đất Cầu Đất (Đà Lạt) 2020. Nếu bạn có bất kỳ điều gì băn khoăn, hãy liên hệ ngay với News Mogi hoặc Mogi.vn để được hỗ trợ và tư vấn nhé. Bạn sẽ có những thông tin cần thiết về mua bán nhà đất Đà Lạt đấy.

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN