spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBạn đã biết cách chọn cây cảnh Tết cho từng không gian...

Bạn đã biết cách chọn cây cảnh Tết cho từng không gian trong nhà?

Với mỗi không gian khác nhau trong nhà ở, bạn cần phải chọn được cây cảnh Tết 2019 cho phù hợp. Chọn sai cây cảnh không những không mang lại tài lộc mà còn khiến cho gia chủ gặp nhiều xui xẻo. Vì thế, nếu như bạn muốn biết không gian nào phù hợp với loại cây nào thì hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé.

Bài trí cây cảnh trong không gian phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng mà bất cứ gia chủ nào cũng nên cẩn trọng khi bài trí. Đối với cây cảnh, phải chọn đúng loại cây, đúng ý nghĩa mới mang lại tài lộc, giúp vượng tài lộc cho gia đình. Trong không gian phòng khách, nên chọn những loại cây có ý nghĩa phú quý, may mắn và gợi tình đoàn kết.

Cây cảnh Tết 2019
Phòng khách nên bày trí những loại cây mang ý nghĩa phú quý, giàu sang

Một số những loại cây thích hợp để trong phòng khách bao gồm: trúc phú quý, cây cọ cảnh, hoa lan, cam cảnh, cây phát tài, cây tiên khách lai, cây dẻ ngựa, cây tổ điểu, cây thông la hán…

Bài trí cây cảnh trong phòng ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi cần sự yên tĩnh, có thể chọn lựa cây xanh nhưng cần nhớ không để những loại cây to, rậm rạp. Bởi lẽ, cây xanh ban ngày sẽ nhả oxy nhưng ban đêm sẽ hút oxy lại. Vì thế nếu như trang trí quá nhiều cây xanh sẽ khiến cho gia chủ bị ngộp thở, khó thở, dễ bị ác mộng, ngủ không sâu giấc.

Nếu trang trí, chỉ nên để một số loại cây nhỏ như: Nha đam, cây sen đá, cây ngọc bích, xương rồng…

Bài trí cây cảnh trong phòng bếp

Trong không gian phòng bếp, bạn cần phải chú ý đến việc lựa chọn được cho mình một loại cây phù hợp. Trong không gian phòng bếp nên tránh chọn những loại cây có ý nghĩa giống như trong phòng khách. Bởi lẽ trong phòng bếp thường ám mùi dầu, mỡ, khói nên sẽ không tốt cho những loại cây đó. Chỉ nên chọn những loại cây sống được nhờ nước. Những loai cây treo tường với các chậu nhỏ bạn có thể tự thiết kế như cây trầu bà, cây sống đời… sẽ là những loại cây vừa mang đến tính thẩm mỹ lại vừa có thể giúp lọc không khí và mang tới tài lộc cho gia chủ.

Cây cảnh Tết 2019
Phòng bếp nên chọn những loại cây sống nhờ nước

Bài trí cây cảnh trong phòng vệ sinh

Trong toàn bộ không gian nhà ở, phòng vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí nhất, cũng là nơi ẩm ướt nhất. Chính vì thế, nơi này sẽ thích hợp với những loại cây như dương xỉ,  thùy dụ, trầu bà… Những loại cây này có tác dụng tẩy uế không gian rất tốt, Từ đó giúp mang lại cho không gian phòng vệ sinh sự sang trọng, vẻ đẹp hiện đại và tài lộc cho gia chủ trong năm mới 2019 này.

Bài trí cây cảnh trên ban công

Ban công là một trong những không gian rất quan trọng. Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang lại cho gia chủ tài lộc, may mắn, hóa giải sát khí từ khu xung quanh. Những nguồn sát khí có thể đến từ những vật nhọn, đường đâm thẳng, đường gấp khúc, nhìn ra bệnh viện, đền, chùa hay nghĩa trang… Nếu như gặp phải những trường hợp như thế, bạn hãy dùng cây tài lộc để hóa giải những điềm xấu.

Cây cảnh Tết 2019
Ban công nên đặt xương rồng, hoa hồng, đỗ quyên,…

Với khu vực ban công, những loại cây thích hợp để trồng sẽ là xương rồng, hoa hồng, đỗ quyên, tránh chọn những loại cây có cành lá xum xuê.

Trên đây chính là những không gian mà bạn nên chọn cây trồng cho phù hợp nếu muốn trang trí dịp Tết 2019 này. Hy vọng những thông tin mà Mogi mang tới bạn sẽ hữu ích.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN