spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCăn hộ giá rẻ Hà Nội vẫn tiếp tục khan hiếm nguồn...

Căn hộ giá rẻ Hà Nội vẫn tiếp tục khan hiếm nguồn cung

Mặc dù nhu cầu mua căn hộ giá rẻ tại Hà Nội luôn luôn ở mức cao, song chủ đầu tư lại không mặn mà với phân khúc này khiến cho nguồn cung luôn khan hiếm.

Người lao động ở Hà Nội hiện nay đa phần là dân nhập cư có thu nhập thấp hoặc trung bình, họ thật sự có nhu cầu mua nhà để ở và căn hộ giá rẻ chính là phân khúc mà họ hướng đến. Tuy vậy, không phải cứ muốn mua nhà là sẽ có bởi vì nguồn cung hiện này còn xuất hiện rất lẻ tẻ, chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người mua nhà.

Rất nhiều người lao động đang ở nhà cho thuê

Chị Đinh Thị Linh, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội chia sẻ chị đã thuê nhà ở Hà Nội được hơn 8 năm, từ ngày còn là sinh viên năm nhất đến nay đã lập gia đình và có con. Hiện hai vợ chồng chị đang thuê một phòng trọ ở bán đảo Linh Đàm, mỗi tháng mất 2,5 triệu tiền phòng, thêm 300 nghìn tiện điện nước cộng với các khoản linh tinh khác cũng mất khoảng 3 triệu đồng.

Anh chị đã từng ấp ủ ý định mua chung cư mini, nhưng các rắc rối về pháp lý và diện tích sử dụng quá nhỏ hẹp của loại hình nhà ở này đã khiến anh chị chuyển hướng sang phân khúc căn hộ giá rẻ. Mặc dù vậy, đã nhiều năm trôi qua nhưng anh chị vẫn chưa tìm được căn hộ giá tốt tại Hà Nội ưng ý.

phong tro gia dinh gia re
Những phòng trọ gia đình như vợ chồng chị Linh không phải là hiếm

Trường hợp của anh Trịnh Tú Phong, một kiến trúc sư tự do cũng tương tự như chị Linh, hai vợ chồng thuê một phòng trọ trong một căn nhà nguyên căn Hà Nội đến nay đã được hơn 10 năm, cũng muốn có ngôi nhà chính chủ của riêng mình lắm chứ, nhưng cuộc sống vợ chồng con cái có nhiều thứ phải lo toan quá, mà căn hộ giá rẻ lại rất hiếm, muốn mua cũng khó khăn vô cùng. Sắp tới, nếu vợ anh xin được việc trong khu công nghiệp ở quê thì cả nhà sẽ về quê ở hẳn, vì công việc của anh cũng không cần đến văn phòng. Thế là ý định lập nghiệp tại thủ đô cũng dần tan biến.

Và có lẽ tất cả chúng ta đều biết, chị Linh và anh Phong chỉ là 2 trong số hàng chục ngàn trường hợp khác đang loay hoay tìm căn hộ giá tốt tại Hà Nội, điều này chủ đầu tư cũng biết, nhưng nguồn cung của phân khúc này không vì thế mà khởi sắc hơn.

ha noi thieu chung cu gia re
Có rất nhiều dự án mới được khởi công, nhưng nguồn cung căn hộ giá rẻ tại Hà Nội vẫn khan hiếm sau nhiều năm

Liệu cơn khát căn hộ giá rẻ có được giải quyết?

Trong năm 2016, Hà Nội đã chào đón dự án căn hộ giá rẻ EcoHome Phúc Lợi Long Biên với 700 ăn hộ giá bán 16,5 triệu đồng/m2, ước tính trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Trong năm 2017, nhiều dự án với giá bán dưới 20 triệu/m2, tương ứng 1 tỷ/căn hộ 2 phòng ngủ cũng đang được khách hàng quan tâm đặc biệt như Chung cư Tứ Hiệp Plaza, Tecco Tower Tứ Hiệp, Gelexia Riverside, Osaka Complex Hoàng Mai. Theo dự đoán, số căn hộ được chào bán từ các dự án này sẽ cải thiện tình hình khan hiếm nguồn cung của phân khúc căn hộ giá rẻ trong giai đoạn 2018 – 2019.

chung cu tu hiep plaza
Chung cư Tứ Hiệp Plaza đang trong quá trình xây dựng

Mặc dù vậy, nếu so với sự phát triển rầm rộ của phân khúc tầm trung và cao cấp ở Hà Nội trong thời gian vừa qua thì số dự án nhà ở giá rẻ vẫn xuất hiện quá lẻ tẻ và hiếm hoi.

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, bà Hương Trần Kiều Dung – Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC đã cho biết, sắp tới tập đoàn này sẽ cho xây dựng khoảng 15.000 căn hộ giá rẻ với giá bán 400 – 500 triệu đồng/căn tại các tỉnh thành Hà Nội, Thanh Hóa và Bình Định, Quảng Ninh. Trước đó, vào năm 2016, Vingroup cũng đã công bố sẽ tiến hành xây dựng 200.000 – 300.000 căn hộ VinCity có giá bán từ 700 triệu đồng/căn trong vòng 5 năm tới để cân bằng thị trường.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN