spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcNhững mẫu thiết kế nhà cấp 4 với chi phí 400 triệu...

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 với chi phí 400 triệu không thể bỏ qua!

Loại hình nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu khá được ưa chuộng đặc biệt là ở khu vực nông thôn hay ngoại ô thành phố. Nó không chỉ mang lại cuộc sống tối giản tiện nghi mà còn có tính thẩm mỹ cao. Trong bài viết dưới đây, Mogi sẽ cung cấp cho bạn 1 số mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ đẹp mắt.

TOP 7 mẫu nhà gợi ý với chi phí 400 triệu

Dưới đây là 7 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có chi phí hoàn thiện hợp túi tiền: nhà ống mái lệch, nhà mái thái, nhà 2 tầng, nhà gác lửng,… 

Nhà cấp 4 được ưa chuộng ở vùng nông thôn

Nhà cấp 4 phòng ngủ là kiểu nhà phù hợp cho các gia đình đông thành viên sống cùng nhiều thế hệ. Việc xây dựng nhà cấp 4 cho những hộ gia đình như vậy đòi hỏi diện tích ngôi nhà lớn. Đồng thời, nội ngoại khu cũng cần đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của nhiều lứa tuổi.

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu đẹp
Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ được ưa chuộng nhất ở nông thôn

Vì vậy, nhà cấp 4 sân vườn được nhiều hộ gia đình ở nông thôn yêu thích, thậm chí cả những gia đình giàu. Kiến trúc nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách hiện đại và nội thất ngoại khu đa dạng. Sân thường có vườn hoa, hòn non bộ, bàn đá uống trà…. mang cảm giác hòa mình với thiên nhiên. Nhưng nó không làm mất đi vẻ sang trọng của ngôi nhà.

Nhà ống mái lệch thiết kế lạ mắt

Kiểu nhà cấp 4 mái lệch mới được biết đến nhiều hơn trong vài năm đổ lại đây. Nhưng nó đã gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ bởi tính thẩm mỹ cao và sự lạ mắt trong thiết kế. 

Nhà ống mái lệch sang-xịn-mịn
Nhà ống mái lệch sang-xịn-mịn

Ưu điểm: Kiểu nhà này có kết cấu mái chắc chắn và chống chịu được thiên tai. Phần mái lệch cũng được lợp tôn giúp gia chủ tiết kiệm được phần nào chi phí thi công. Bên cạnh đó, phần mái có độ dốc sẽ không bị đọng nước mưa và tránh tình trạng ẩm mốc mái. Phần không gian trống trên mái có thể sử dụng làm nhà kho hay phòng ngủ cho khách.

Nhược điểm: Đây là mẫu nhà khó yêu cầu thợ thi công phải có tay nghề cao và làm việc tỉ mỉ. Do vậy, thời gian thi công sẽ lâu hơn nhà mái thái, mái bằng,….

>>> Xem thêm: Top 15 mẫu phòng tắm nhỏ 3m2 đẹp nhất năm 2022

Nhà 2 tầng đơn giản, rộng rãi

Nhà 2 tầng đơn giản
Nhà 2 tầng đơn giản

Ngày nay, nhà cấp 4 với nhiều phòng ngủ đã trở nên vô cùng phổ biến, đặc biệt là nhà 2 tầng với 4 phòng ngủ. Mặc dù không được rộng rãi như nhà cao tầng hay biệt thự, với 400 triệu, bạn có thể khiến cho ngôi nhà của mình trở lên ấm cúng, thoải mái mà cũng không kém phần sang trọng, hiện đại. Với sự đa dạng trong thiết kế, gia chủ có thể dễ dàng chọn lựa một phong cách phù hợp với gia đình giữa vô vàn lựa chọn khác nhau.

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu với mái Thái cực sang

Nhà cấp 4 mái thái là một trong những kiểu nhà phổ biến nhất hiện nay. Mẫu nhà mái Thái được du nhập vào Việt Nam từ lâu và xuất hiện chủ yếu ở vùng nông thôn, ngoại thành và cả những khu resort ven rừng độc đáo. Loại nhà này có khả năng chống nóng và đặc biệt chống ẩm rất tốt. Phần mái của nó có độ dốc nhất định tạo khả năng thoát nước hữu hiệu khi trời mưa. 

Nhà mái thái đơn giản mà hiện đại
Nhà mái thái đơn giản mà hiện đại

Nhà mái Thái thường có 1 tầng trệt với kiểu mái hình chữ A. Kiểu kiến trúc này tạo nên cảm giác cân bằng và vững chãi cho căn nhà. Tuy nhiên, nhà cấp 4 mái thái có nhược điểm là rất khó để xây thêm tầng lầu. Đây là kiểu nhà có phần tốn kém chi phí xây dựng và đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận khi thi công. Vì vậy, thời gian thi công sẽ lâu hơn so với những mẫu nhà cấp 4 khác.

>>> Xem thêm: Bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2025 mới nhất

Nhà cấp 4 gác lửng siêu ấm cúng

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ gác lửng
Nhà cấp 4 gác lửng

Để tối ưu diện tích cho kiểu nhà cấp 4, bạn có thể yêu cầu thiết kế kiểu nhà có gác lửng. Bạn có thể tận dụng tầng gác lửng đó để làm phòng thờ, phòng làm việc hay phòng ngủ cho khách. Rất tiện lợi đúng không?  Không chỉ tiết kiệm chi phí, mẫu nhà cấp 4 gác lửng còn mang lại không gian thông thoáng cho gia chủ. Với kiểu thiết kế này, những bức tường ngột ngạt, chật hẹp sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó, bạn có thể treo những tấm rèm có tone màu tối giản hay dùng kính để làm vách ngăn cho căn gác.  Đây chắc chắc là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hộ gia đình trẻ và những hộ có kinh phí hạn hẹp!

Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ thường được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng. Tầng trệt có khoảng sân vườn vừa đủ để làm không gian đỗ xe. Tầng 2 có khoảng ban công khá thoáng gần gũi với thiên nhiên. Và ban công được kiến trúc sư bố trí thêm 2 chậu cây cảnh để tăng thêm sự xanh trong cho căn nhà.

Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ phong cách hiện đại mà không hại điện
Nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ phong cách hiện đại mà không hại điện

Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp
Nhà cấp 4 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Kiểu thiết kế hiện đại cùng màu sắc hài hòa đã tạo nên một không gian sống vô cùng bắt mắt. Đứng trước mẫu thiết kế nhà này, chủ đầu tư cũng như nhiều khách hàng khác đã tỏ vẻ rất hài lòng và có ấn tượng sâu đậm. 

>>> Xem thêm: Khám phá TOP 10 toà nhà cao nhất thế giới 2022 

Hướng dẫn dự trù kinh phí thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu tiết kiệm

Diện tích đất xây dựng

"Tối ưu diện tích-tối ưu chi phí" cho nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu
“Tối ưu diện tích- tối ưu chi phí” cho nhà 4 phòng ngủ

Diện tích đất xây dựng to hay bé tùy thuộc vào kinh phí của bạn. Qua đó, nó cho thấy bạn sẽ được ở một ngôi nhà như thế nào? Có đủ không gian cho cuộc sống sinh hoạt gia đình không? Nếu bạn muốn xây nhà 400 triệu không phát sinh thêm chi phí sau này, bạn nên đồng ý diện tích xây dựng ổn nhất là 40m2/mặt sàn. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà còn thuận tiện trang bị nội ngoại thất về sau.

Vật liệu xây dựng

Dù điều kiện kinh tế có phần eo hẹp, bạn vẫn nên lựa chọn những nguyên vật liệu tốt và có giá tầm trung để đảm bảo độ bền và an toàn của ngôi nhà. Và bạn có thể giảm bớt chi phí mua sắm nội thất để tập trung và vật liệu. Gỗ, gạch là những sự lựa chọn phù hợp để tạo nên 1 căn nhà vững chắc, kiên cố. 

Nội ngoại thất nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu đẹp
Nhà cấp 4 có nội thất ngoại khu đẹp mà rẻ

Chi phí thi công nhà cấp 4 4 phòng ngủ rơi vào khoảng 400 triệu. Nhưng không có nghĩa là nội ngoại thất sẽ thiếu sót như các mức giá khác. Bạn có thể yêu cầu đơn vị thiết kế thi công sử dụng những nội thất ngoại thất “đa zi năng” cho căn nhà. Việc đó không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. 

Dự trù kinh phí xây dựng cho nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu

Mogi sẽ cung cấp cho bạn 1 bảng dự trù kinh phí xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ giá rẻ để bạn tham khảo và tính toán cho hợp lý trước khi thi công. Đây chỉ là số liệu mang tính tương đối, chi phí sẽ dao động tùy thuộc vào nguyên vật liệu, nhân công mà gia chủ lựa chọn.

    STT Các mục cần chi tiêuĐơn vịGiá thành 
1Chuẩn bị công tác thi côngVNĐ500,000
2Nguyên vật liệu thôVNĐ130,000,000
3Nhân công VNĐ56,000,000
4Chi phí hoàn thiện công trìnhVNĐ120,000,000
5Vật tư (điện, nước,…)VNĐ82,000,000
6Chi phí nhân công lắp đặt điện, nước, điều hòa,…VNĐ7,700,000
 TỔNG CỘNGVNĐ396,200,000

Trên đây, Mogi đã cung cấp cho bạn một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ 400 triệu đẹp. Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc có thể chọn cho mình mẫu thiết kế nhà phù hợp với sở thích. Đừng quên truy cập Mogi.vn để học được những kiến thức bổ ích của đa dạng chủ đề nhé!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN