spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêTìm nhà cho thuê ở Hà Nội giá tốt không phải ai...

Tìm nhà cho thuê ở Hà Nội giá tốt không phải ai cũng biết cách

Việc tìm nhà cho thuê ở Hà Nội giá tốt là điều tưởng chừng dễ dàng nhưng lại không hề dễ như bạn nghĩ bởi bất động sản thủ đô tăng giá chóng mặt. Kéo theo đó, giá cho thuê cứ thế tăng vùn vụt khiến người đi thuê hoang mang. Nếu bạn muốn tìm nhà cho thuê ở Hà Nội giá tốt và an toàn, nhanh chóng thì nhất định phải đọc bài viết này.

Thực trạng nhu cầu cần thuê nhà trọ, phòng trọ ở Hà Nội hiện nay

Như bạn đã biết, Hà Nội là thủ đô sầm uất, là trái tim của nước ta. Do đó, tại đây mọi dịch vụ đều có và kinh tế rất phát triển. Chắc chắc là người Việt Nam ai cũng muốn được đến thủ đô hoa lệ này một lần. Và không ít người đã chọn Hà Nội làm nơi sinh sống, làm việc, học tập.

Không ít người đã chọn Hà Nội làm nơi sinh sống, làm việc, học tập. Kéo theo đó là nhu cầu cần thuê nhà tăng cao.
Không ít người đã chọn Hà Nội làm nơi sinh sống, làm việc, học tập. Kéo theo đó là nhu cầu cần thuê nhà tăng cao.

Tuy nhiên, bất động sản tại thủ đô Hà Nội được ví như “tấc đất tấc vàng”. Do đó, không dễ dàng để mua một căn hộ tại thủ đô này. Đó là lý do mà nhiều người lựa chọn thuê nhà nguyên căn, thuê phòng trọ để sinh sống, làm việc. Nhằm đáp ứng nhu cầu cần thuê nhà trọ, phòng trọ tại Hà Nội ngày một tăng cao.

Hiện nay, nhiều dãy nhà trọ, phòng trọ từ bình dân đến cao cấp mọc lên như “nấm sau mưa” ở Hà Nội. Mặc dù nhiều, nhưng không phải ai cũng có thể tìm và thuê được những nơi sinh sống ưng ý. Bởi giá cho thuê đắt đỏ, nhiều vị trí không đẹp. Thậm chí là an ninh không được đảm bảo.

Kinh nghiệm tìm nhà cho thuê ở Hà Nội

# Nhờ người thân, quen giới thiệu: Cách thuê nhà Hà Nội an toàn, nhanh chóng

Khi cần tìm nhà cho thuê ở Hà Nội điều đầu tiên mà bạn nên nhớ đến chính là tận dụng các mối quan hệ của mình. Ví dụ như nhờ người thân, quen giới thiệu những địa chỉ đang cho thuê mà họ biết.

Với cách này bạn sẽ chẳng cần tốn nhiều công sức và thời gian tìm kiếm. Mà vẫn chọn được một địa điểm cho thuê khá ổn. Vì thường thì những người giới thiệu họ cũng sẽ giúp bạn đánh giá sơ lược về ngôi nhà cho thuê.

Nhờ người thân, quen giới thiệu: Cách thuê nhà Hà Nội an toàn, nhanh chóng
Nhờ người thân, quen giới thiệu: Cách thuê nhà Hà Nội an toàn, nhanh chóng

Ví dụ như: Độ an toàn, an ninh, nhà nằm trong hẻm hay gần đường lộ lớn,….Do đó, thông qua những đặc điểm này bạn có thể dễ dàng biết được ngôi nhà đó phù hợp với nhu cầu tìm nhà cho thuê nguyên căn ở Hà Nội của bạn không. Và quyết định đến thuê ngôi nhà đó hay không.

# Tìm nhà cho thuê ở Hà Nội trên các MXH: Cách phổ biến đang được nhiều người áp dụng

Nhằm đáp ứng nhu cầu thuê nhà ở Hà Nội ngày càng cao của nhiều người. Hiện nay trên các trang mạng xã hội xuất hiện các group bất động sản, group chuyên đăng tin cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại Hà Nội.

Tại đây những người có nhà, phòng trọ cho thuê xe đăng tin lên. Và những người có nhu cầu tìm nhà trọ cho thuê ở Hà Nội sẽ lướt và tìm những căn nhà hoặc phòng trọ phù hợp với nhu cầu và chi phí của mình.

Bạn có thể tìm thông tin thuê nhà trên group bất động sản. Hoặc các group chuyên đăng tin cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại Hà Nội.
Bạn có thể tìm thông tin thuê nhà trên group bất động sản. Hoặc các group chuyên đăng tin cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê nhà trọ, phòng trọ tại Hà Nội.

Theo kinh nghiệm mà nhiều người chia sẻ thì khi thấy tin đăng bạn đừng vội đến địa chỉ cho thuê ngay. Mà hãy liên lạc với chủ nhà hỏi xem nhà đó đã có người thuê chưa và nhờ chủ nhà giải đáp một số thắc mắc. Hoặc đặt lịch hẹn tới thăm nhà để tránh trường hợp tới mà không gặp được chủ cho thuê. Hoặc căn nhà cho thuê đó vừa đăng đã có người hỏi thuê trước bạn rồi,…

# Tìm nhà cho thuê ở Hà Nội trên các website chuyên đăng tin bất động sản: Nhiều sự lựa chọn, tiết kiệm thời gian công sức 

Thêm một gợi ý nữa dành cho những ai đang có nhu cầu tìm nhà riêng cho thuê ở Hà Nội đó là hãy truy cập những website chuyên đăng tin bất động sản uy tín. Như Mogi.vn hoặc muaban.net.

Tại những website này hàng ngày luôn update rất nhiều tin đăng cho thuê nhà, phòng trọ hoặc bán các sản phẩm bất động sản. Do đó, chỉ với vài cú click chuột và ngồi ngay tại nhà bạn cũng có thể tìm thấy những thông tin cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê phòng trọ uy tín giá tốt.

Hãy truy cập những website chuyên đăng tin bất động sản uy tín như Mogi.vn. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tin đăng cho thuê nhà uy tín
Hãy truy cập những website chuyên đăng tin bất động sản uy tín như Mogi.vn. Bạn sẽ tìm thấy nhiều tin đăng cho thuê nhà uy tín.

Có thể bạn chưa biết!

Mogi.vn là website rao vặt trực tuyến chuyên đăng tin về các sản phẩm bất động sản. Mogi.vn cung cấp dịch vụ môi giới đăng tin đồng thời thực hiện việc cung cấp nhanh, đầy đủ, chính xác. Kịp thời mức giá bán bất động sản tại các tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Cam kết cung cấp thông tin của các bất động sản thật. Giúp người mua tránh việc bị mua nhầm, mua sai giá hoặc vướng vào các giao dịch “ảo” trên thị trường.

Với phương châm “Đúng nhà – đúng giá – đúng thời điểm”. Mogi cung cấp đến khách hàng bộ dữ liệu thông tin giá cả bất động sản chính xác, nhanh chóng và kịp thời nhất.

Khách hàng sử dụng dịch vụ do Mogi.vn cung cấp sẽ sở hữu gói dữ liệu siêu “khủng” về thị trường, thông tin bất động sản trong khu vực. Thậm chí là công cụ tính chi phí. Cũng như thời hạn trả góp của từng loại bất động sản khác nhau.

Đừng chọn những căn nhà có nền nhà quá thấp so với mặt đường. Hoặc nằm trong khu thường xuyên bị triều cường, ngập khi mưa xuống.
Đừng chọn những căn nhà có nền nhà quá thấp so với mặt đường. Hoặc nằm trong khu thường xuyên bị triều cường, ngập khi mưa xuống.

Vài lưu ý cơ bản nhất bạn cần nhớ khi thuê nhà trọ tại Hà Nội

  • Tại Hà Nội, một số khu vực vào mùa mưa sẽ bị ngập nước. Do đó, khi thuê nhà bạn cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Đừng chọn những căn nhà có nền nhà quá thấp so với mặt đường. Hoặc nằm trong khu thường xuyên bị triều cường, ngập khi mưa xuống. Bởi thì những căn nhà này có thể giá cho thuê sẽ rất rẻ. Nhưng khi sinh sống lại cực kỳ bất tiện.
  • Nếu đến thăm căn nhà định thuê thì bạn nên đến vào buổi trưa. Vì vào thời điểm này bạn sẽ biết được căn nhà cho thuê đó thoáng gió hay bị nóng nực.
  • Đừng quên quan sát hệ thống thoát nước, nhà vệ sinh, hệ thống điện,…
  • Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm xem ngôi nhà đó có bị nứt tường hay không? Các chi tiết như: Khóa cửa chính, cửa sổ, sơn tường,…. Hay bất cứ thứ gì hư hỏng bạn phải nắm được để báo chủ nhà kịp thời khắc phục. Hoặc ghi lại trong hợp đồng thuê nhà. Để tránh trường hợp sau khi rời đi bạn phải bồi thường những thiết bị hư hại đó…
  • Hãy lưu ý và chỉ nên chọn thuê những căn nhà có nước sinh hoạt cần sạch và ổn định. Nếu thấy nước có vị/mùi lạ bạn nên tránh thuê những căn nhà này. Vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình.
  • Hãy hỏi kỹ về giá điện, nước trước khi thuê. Bắt buộc phải có hợp đồng thuê nhà để bảo đảm quyền lợi cho bạn. Trước khi ký hợp đồng bạn nên đọc thật kỹ các điều khoản. Xem có điều khoản nào gây bất lợi cho bạn hay không. Nếu có gì không rõ hoặc bạn đang thắc mắc thì nên hỏi ngay.
Bắt buộc phải có hợp đồng thuê nhà để bảo đảm quyền lợi cho bạn.
Bắt buộc phải có hợp đồng thuê nhà để bảo đảm quyền lợi cho bạn.

Tóm lại

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm tìm nhà cho thuê ở Hà Nội. Chắc chắn những thông tin này sẽ cực kỳ hữu ích cho những ai đang cần thuê nhà nói chung. Và thuê nhà tại thủ đô Hà Nội để sinh sống, làm việc nói riêng. Nếu bạn cũng đang cần tìm nhà cho thuê tại Hà Nội thì đừng chần chờ gì nữa hãy truy cập ngay Mogi.vn để tìm thuê nhà nhanh chóng, tiết kiệm công sức nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Xem thêm ngay nếu bạn đang cần tìm nhà cho thuê ở Hà Nội: Tìm phòng trọ tại Hà Nội và những điều bạn cần ghi nhớ

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN