spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngPhân khúc chung cư quận 9 nhìn lại trong bão dịch hoành...

Phân khúc chung cư quận 9 nhìn lại trong bão dịch hoành hành

Chung cư quận 9 thu hút khách hàng bởi nhiều yếu tố. Một trong số yếu tố được khách hàng ưu tiên lựa chọn trong năm 2020 ở không gian sống tốt cho sức khỏe. Nắm được tâm lý đó, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào thị trường bất động sản trong các quý còn lại. Cùng mogi.vn tổng hợp tình hình phân phúc chung cư Quận 9 trong bão dịch.

Phân khúc mua chung cư quận 9 có sự chậm lại

Giá bán căn hộ chung cư

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ. Thị trường bất động sản không nằm ngoài vòng ảnh hưởng. Các giao dịch mua bán, cho thuê nhà đất đều chậm lại. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây là giai đoạn bất động sản đang “ngủ đông”.

Căn hộ Him Lam, An Phú
Căn hộ Him Lam, An Phú

Theo số liệu của Sở Xây dựng TP.HCM, trong 3 tháng qua thành phố có khoảng 8.400 căn hộ được chào bán trên thị trường. Nhưng giao dịch thành công chỉ đạt khoảng 1.400 căn hộ. Mặc dù vậy, chưa thấy doanh nghiệp bất động sản công bố giảm giá bán.

Vì sao giá bán căn hộ chung cư chưa giảm?

Căn hộ chung cư, nhà thấp tầng trong quý 1 vẫn giữ giá. Những lý do gì khiến giá bán căn hộ chưa giảm?

  1. Dịch bệnh kéo dài trong quý 1 năm 2020, khiến các sàn giao dịch trên cả nước đã đóng cửa. Nhiều cá nhân môi giới tạm dừng công việc. Trong lúc này, mối quan tâm của người dân xoay quanh diễn biến dịch bệnh. Còn vấn đề mua bán bất động sản, tâm lý chung là chờ dịch bệnh được kiểm soát mới hoạt động.
  2. Dịch bệnh cũng là thời điểm thanh lọc những nhà đầu tư yếu năng lực tài chính. Sự siết chặt tín dụng và không bán được sản phẩm kiến nhà đầu tư chuyển nhượng dự án theo hình thức mua bán, sáp nhập, hoặc bán từng phần dự án.
  3. Nguồn cung căn hộ, nhà ở thấp tầng mới từ các dự án đủ điều kiện bán hàng không nhiều. Theo các chuyên gia dự báo trong quý 2 năm nay, thị trường căn hộ ở Hà Nội và TP.HCM giao dịch “nhỏ giọt”.
  4. Giá bán căn hộ trung cấp và bình dân sẽ không tăng vì nhu cầu mua vẫn yếu. Các nhà đầu tư có giảm giá cũng không cứu vãn được thì trường đi xuống. Do đó, “áng binh bất động” chờ những chính sách “giải cứu bất động sản” từ Nhà nước.

Dự án chung cư quận 9 không gian sống tốt có nhiều cơ hội

Tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, thị trường bất động sản đứng trước vô vàn khó khăn. Trong bối cảnh đó, thị trường BĐS có dịp nhìn lại mình định hình rõ ràng hơn nhu cầu thực của khách hàng. Chung cư với không gian sống xanh và thông thoáng, đảm bảo sức khỏe cho khách hàng được chú ý đầu tư. Do đó, những dự án hiện hữu, sở hữu không gian sống trong lành chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Các tuyến đường huyết mạch và hiện đại đang hình thành, tương lai sẽ giúp cho việc giao thông càng thuận tiện hơn, giá trị bất động sản gia tăng. Có thể kể đến tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên), đường Vành đai 2 kết nối quận 9 đến các khu vực khác của TP HCM, đường Vành đai 3 kết nối khu vực này với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Chung cư quận 9 giá rẻ đủ pháp lý ở đâu

Chung cư tích hợp nhiều ưu điểm về hạ tầng, tiện ích, không gian xanh và pháp lý hoàn chỉnh sẽ thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. Sau đây là một số gợi ý về chung cư giá rẻ quận 9 đầy đủ pháp lý.

Căn hộ Sky quận 9

Sky 9 sở hữu vị trí đắc địa khi tọa lạc tại mặt tiền đường Liên Phường, phường Phú Hữu, Quận 9. Căn hộ mang phong cách Hàn Quốc, sở hữu hồ bơi chứa khoáng mặn tốt cho sức khỏe. Quy mô 18,333m2 với tổng diện tích xây dựng 7,536 m2 gồm 3 block từ 17 – 19 tầng.

Chung cư Sky9
Chung cư Sky9

Căn hộ Thủ Thiêm Garden

Địa chỉ tại: Liên Phường, Phường Phú Hữu, Quận 9. Căn hộ Thủ Thiêm Garden là dự án trung cấp được đầu tư xây dựng bởi Công ty CP Đầu tư Thủ Thiêm. Với diện tích 7.071m2, pháp lý đầy đủ, đây cũng là lựa chọn dành cho gia đình trẻ làm việc trong trung tâm.

Vị trí căn hộ Thủ Thiêm Garden
Vị trí căn hộ Thủ Thiêm Garden

Khu nhà ở Thiên Lý

Địa chỉ tại: Dương Đình Hội, Phường Phước Long B, Quận 9. Khu nhà ở Thiên Lý do Công ty TNHH DVXD An Thiên Lý làm chủ đầu tư. Quy mô gần 17,4 hecta. Khu nhà ở được quy hoạch theo thiết kế bàn cờ liên kết toàn khu vực, giúp khu vực đảm bảo giao thông luôn được thông lưu tiện lợi. Dự án gồm khu nhà ở liên kế, biệt thự vườn, biệt thự liên lập và khu chung cư 15 tầng

Thuê chung cư quận 9 – bí quyết vượt qua mùa dịch

Thị trường thuê chung cư quận 9 cũng ảm đạm theo tình hình chung. Mọi giao dịch “nhỏ giọt” vì mọi quan tâm dồn vào tình hình dịch bệnh. Nền kinh tế hoạt đồng cầm chừng khiến rất nhiều dân gặp khó khăn.

Chính sách từ nhà nước trong mùa dịch dành cho người dân. Gói hỗ trợ an sinh xã hội trị giá 62 nghìn tỷ đồng cũng bắt đầu triển khai. Điều này sẽ hỗ trợ cho những đối tượng yếu thế trong cộng đồng.

Đối với chủ nhà trọ cũng có những bí quyết riêng để vượt qua thời gian giãn cách xã hội này.

Giảm giá tiền thuê nhà, hoặc miễn phí tiền nhà

Trong tháng 4 năm 2020, nhà nước thực hiện “giãn cách xã hội” để hạn chế sự lây lan của virút corona. Các cửa hàng, nhà hàng, lớn nhỏ đều tạm thời đóng cửa tạm thời trong 24 ngày trừ kinh doanh xăng dầu, thuốc men, thực phẩm thiết yếu. Người dân hạn chế ra đường, nhiều người tạm thời mất việc vô thời hạn.

Giảm giá tiền nhà, sẻ chia khó khăn.
Giảm giá tiền nhà, sẻ chia khó khăn.

Trước kho khăn chung, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” nhiều chủ nhà đã thực hiện giảm giá tiền nhà. Việc làm này giúp người thuê bớt khó khăn. Một số nơi, chủ nhà còn miễn phí tiền nhà hoặc giãn thời hạn trả tiền cho người thuê.

Tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ nhà và người thuê.

Mối quan hệ giữa chủ nhà và người thuê có ràng buộc chặt chẽ thông qua hợp đồng thuê nhà. Trên thực tế, mối quan hệ này không phải lúc nào cũng tốt đẹp. Bởi hiện tại, đặc biệt ở thành phố lớn, phân khúc thuê nhà vẫn cầu lớn hơn cung. Do đó, nhiều chủ nhà xem nhẹ khách hàng, vi phạm hợp đồng, soi mói khắt khe với người thuê nhà…

Người thuê nhà chính là khách hàng muốn sử dụng dịch vụ của bạn. Mối quan hệ tốt đẹp của bạn dành cho người thuê cũng là yếu tố đánh giá chất lượng dịch vụ. Việc xây dựng mối quan hệ này cần được chủ nhà hiểu đúng. Trường hợp, chủ nhà quá quan tâm đến khách thuê dễ dẫn tới khách thuê nhà cảm thấy soi mói, không tự nhiên. Còn trường hợp chủ nhà vô cảm, không quan tâm giúp đỡ người thuê những vấn đề nảy sinh ngoài hợp đồng, cũng khiến người thuê chán nản, bế tắc.

Chủ nhà chia sẻ, giúp đỡ người thuê nhà thực hiện nghĩa vụ hợp đồng, làm quen nơi ở mới.

Nâng cao nhận thức người thuê trọ

Bí kíp tiếp theo mà chủ nhà áp dụng là nâng cao nhận thức của người thuê trọ. Đây là trách nhiệm của chủ trọ. Nhắc nhở người thuê thực hiện những trách nhiệm mà nhà nước kêu gọi. Bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, ngăn chặn đại dịch lây lan. Chủ trọ có dán áp phích tuyên truyền người thuê trọ thực hiện như:

  • Không đi ra đường, tụ tập đông người
  • Giữ gìn vệ sinh cá nhân và vệ sinh nơi ở
  • Khai báo với cơ quan chức năng khi di chuyển tới vùng dịch
  • Khi có dấu hiệu ốm sốt cần thực hiện khai báo y tế

Tích cực quảng cáo, tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Ngoài ra, chủ nhà cần đang tải thông tin cho thuê căn hộ giá rẻ quận 9 trên kênh rao vặt. Thời điểm này nhu cầu người thuê nhà ít chứ không hẳn là không có. Ngoài ra, tu sửa căn hộ sạch sẽ, gọn gàng chờ khách thuê đến coi nhà.

Không ngừng quảng cáo
Không ngừng quảng cáo

Bài viết tổng hợp bức tranh chung cư quận 9 trong bối cảnh dịch CO-VID 19 diễn biến phức tạp. Các nhà đầu tư có nhiều kịch bản cho thị trường bất động sản trong thời gian tới. Hiện nay, giao dịch bất động sản bị “đóng băng tạm thời” nhưng sẽ hứa hẹn sự sôi động trở lại.

Thông tin có thể bạn quan tâm:

Đinh Nhung – Content Writer

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN