spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánDolphin Plaza bị thế chấp, người mua nhà hoang mang

Dolphin Plaza bị thế chấp, người mua nhà hoang mang

Dolphin Plaza là một trong những dự án chung cư cao cấp có tiếng ở Hà Nội. Những khách hàng tìm đến với Dolphin Plaza đa phần thuộc hàng thượng lưu, có thu nhập cao. Tuy nhiên, họ có nguy cơ phải đối diện cảnh bị đẩy… ra đường trước nghi án toà chung cư này bị chủ đầu tư cầm cố ở ngân hàng. Thực hư chuyện này ra sao? Theo chân chúng tôi để tìm hiểu nhé!

Sở vẫn cấp sổ đỏ khi Dolphin Plaza bị cầm cố?

Việc chủ đầu tư mang Dolphin Plaza đi cầm cố có lẽ là thông tin gây chấn động nhất giới địa ốc Hà Nội thời điểm này.

Theo bà Hương, chủ căn hộ 8A5-T8 toà nhà Dolphin Plaza cho hay: Bà mua căn hộ trên và đã thanh toán đầy đủ. Căn hộ được Sở TN&MT Hà Nội gấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cũng như chủ sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Sau khi được cấp giấy chứng nhận, bà Hương làm các thủ tục để thế chấp căn hộ này vào ngân hàng Agribank chi nhánh Bắc Hà Nội. Tại đây, bà được biết: “Toà nhà Dolphin Plaza đã bị chủ đầu tư mang thế chấp”.

Quá sốc trước thông tin này, bà Hương đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng Hà Nội làm rõ. Theo bà, về nguyên tắc, khi toà nhà được chủ đầu tư thế chấp và phải giải chấp thì Sở TN&MT Hà Nội mới cấp được “sổ đỏ” cho cư dân.

Vậy, tại sao Sở TN&MT Hà Nội vẫn cấp được “sổ đỏ” cho dân. Trong khi dự án đang bị thế chấp ở ngân hàng? Sai phạm nghiêm trọng này ảnh hưởng lớn đến quyền sở hữu tài sản chính đáng của cư dân. Ai là người chịu trách nhiệm trong sự việc này?

Dolphin Plaza 2
Dolphin Plaza vẫn được Sở TN&MT Hà Nội cấp sổ đỏ

Ngân hàng “chữa cháy” khẩn cấp!

Sau khi tiếp nhận được thông tin nêu trên, PV đã liên hệ làm việc với Sở TN&MT Hà Nội. Điều đáng nói là ngay sau khi PV liên hệ thì đến buổi tối cùng ngày trường hợp của bà Hương được giải quyết một cách cấp tốc.

Cùng lúc đó, phía ngân hàng thông báo là căn hộ của chị Hương đã được giải chấp. Và chỉ đủ điều kiện để hoàn thành thủ tục vay vốn.

Liên hệ với chủ đầu tư dự án Dolphin Plaza là Công ty CP TID, số 4 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Bà Yến tiếp nhận thông tin, đặt lịch hẹn phỏng vấn làm việc. Tuy nhiên, đến ngày hẹn bà Yến cáo bận và cử Chánh văn phòng công ty ra tiếp phóng viên.

Cư dân ở chung cư Dolphin Plaza cho rằng, đây là sự coi thường cư dân và dư luận của chủ đầu tư. Vấn đề chủ đầu tư thế chấp dự án vào ngân hàng, sau đó ngân hàng siết nợ và ra thông báo “đuổi” cư dân ra khỏi nhà đã từng diễn ra ở chung cư Harmona (TP.HCM) gây bức xúc, thiệt hại cho cư dân.

Vì vậy, thông tin TID đang thế chấp dự án Dolphin Plaza vào ngân hàng khiến cộng đồng cư dân ở đây hoang mang. Tuy nhiên, dù dự án gặp phải khá nhiều ồn ào nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ở Dolphin Plaza có điều gì đặc biệt đến vậy?

Dolphin Plaza – Bức tranh toàn cảnh về dự án nhiều tranh cãi

Tòa nhà Dolphin Plaza tọa lạc tại số 6 Nguyễn Hoàng. Nằm kề trục đường lớn nối Trung tâm hội nghị quốc gia và sân bay quốc tế Nội Bài. Dolphin Plaza là công trình duy nhất đạt giải nhất giải thưởng kiến trúc quốc gia năm 2012. Được thiết kế bởi DP Architects Pte Ltd – một trong những công ty tư vấn thiết kế xây dựng lớn nhất Singapore. Giám đốc quản lý dự án Mr Kwak Kyung Shik với nhiều năm kinh nghiệm trong việc quản lý dự án. Kwak Kyung Shik cũng là giám đốc rất nhiều các dự án nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Dolphin Plaza 3
Dự án Dolphin Plaza nằm ở vị trí thuận lợi

Tòa nhà bao gồm tổ hợp căn hộ cao cấp với tiêu chuẩn 5 sao. Có lợi thế nổi trội về vị trí, cảnh quan, không gian sống thân thiện môi trường và kết nối thiên nhiên. Tất cả căn hộ đều được thiết kế sang trọng, đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng. Cộng đồng cư dân văn minh, an ninh đảm bảo. Khách hàng chiếm 30 % là khách thuê người Nhật, Hàn, Trung Quốc, Đài Loan…

1. Thông tin dự án Dolphin Plaza

  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần TID.
  • Tổng diện tích đất: 9.874m2.
  • Diện tích xây dựng: 2.970m2.
  • Tổng diện tích sàn xây dựng: 95.115m2.
  • Mật độ xây dựng: 36.40%.
  • Quy mô xây dựng: 4 tháp 28 tầng, chia làm 2 khối, khối tầng thấp cao 3 tầng.
  • Chiều cao công trình: 134.55m.

2. Lợi thế vượt trội về vị trí địa lý của Dolphin Plaza

Dolphin Plaza toạ lạc tại khu vực trung tâm đô thị – hành chính mới phía Tây Hà Nội. Khu vực này được thiết kế đồng bộ, hoàn chỉnh. Đặc biệt, đây cũng là khu vực có thiết kế hạ tầng và tầng ngầm hiện đại của Hà Nội.

Từ Dolphin Plaza, chỉ mất 5 – 10 phút đi ôtô, bạn có thể đến Trung tâm thể thao quốc gia, Trường Đại học Quốc gia. Hoặc có thể di chuyển qua Bệnh viện 19 – 8, thả ga mua sắm tại Siêu thị Big C, Siêu thị Metro. Hoặc nếu muốn đi dạo, bạn có thể thả bộ đến khu công viên 22ha. Ngoài ra còn có hệ thống trường học chất lượng cao như: Lê Quý Đôn, Lomonoxop, Đoàn Thị Điểm…

Dolphin Plaza cũng nằm trên tuyến đường chủ đạo từ nội đô thành phố lên Sân bay Quốc tế Nội Bài. Với vị trí và giao thông thuận lợi, Dolphin Plaza được đánh giá là một trong những tổ hợp căn hộ cao cấp, hiện đại và tiện nghi bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

3. Diện tích căn hộ tại Dolphin Plaza

Khối căn hộ Dolphin Plaza được thiết kế từ tầng 4 – 28 được thiết kế với kiến trúc hiện đại. Không gian mở rất thân thiện với môi trường. Trong đó, gồm: 377 căn hộ và 8 căn hộ Penthouse.

Dolphin Plaza 5
Các căn hộ trong dự án có thiết kế hiện đại
  • Diện tích các căn hộ (căn 3 phòng ngủ): 133 m2, 138 m2, 144 m2, 152 m2, 156 m2; được bố trí từ tầng 4 đến tầng 27.
  • Diện tích penthouse (căn 4 phòng ngủ): 164 m2, 171 m2, 181 m2, 182 m2, 186 m2, 191 m2, 198 m2; được bố trí từ tầng 27 đến 28.

4. Thiết kế căn hộ

– Phân khu chức năng với 2 tầng hầm dự kiến bố trí chỗ đỗ cho 375 xe ô tô và 260 xe máy.

– Phần đế từ tầng 1 đến tầng 3 của công trình bố trí sử dụng chức năng dịch vụ thương mại. Có không gian tiếp cận trực tiếp với các khu vực xung quanh. Tầng cây xanh được bố trí phù hợp tạo nên những không gian xanh cho công trình.

Dolphin Plaza 6
Mảng xanh bao quan công trình tại Dolphin Plaza

– Từ tầng 4 đến tầng 28 các chức năng được bố trí như sau:

  • Tháp A (1, 2): Tiếp giáp với đường quy hoạch rộng 40 m sẽ dành toàn bộ diện tích sử dụng làm văn phòng làm việc.
  • Tháp B (3, 4): Tiếp giáp với phố Trần Bình. Từ tầng 4 – 8 sử dụng bố trí các chức năng dịch vụ của toà nhà. Như Ban quản lý toà nhà, các trung tâm tư vấn, câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ. Hay trung tâm chăm sóc sắc đẹp phục hồi sức khoẻ… Từ tầng 9 – 25 bố trí các căn hộ tiện nghi và hiện đại.

Ưu điểm nổi bật các căn hộ Dolphin Plaza

Diện tích các phòng chức năng (như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,..) rộng, thoáng. Trong đó, phòng khách có chiều rộng tới khoảng 5m, đặc biệt có phòng rộng đến 5.6m.

Phòng ngủ: ngoài các phòng ngủ trung bình, mỗi căn hộ đều có phòng ngủ lớn (master bed room – từ 22 -> 30 m2). Có phòng tắm đôi và hệ thống rèm được điều khiển tự động từ xa,..

Dolphin Plaza 4
Phòng ngủ rộng, ngăn cách với phòng tắm bằng rèm được điều khiển từ xa

Hành lang của mỗi căn hộ là không gian riêng của các gia đình, có diện tích rộng, thoáng. Khu vực này cũng có ánh sáng tự nhiên, độc lập với các căn hộ kế bên. Đặc biệt an toàn với các sinh hoạt gia đình, nhất là trẻ em.

Ánh sáng tự nhiên chiếu đến các phòng, từ phòng khách đến phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh,..

Phòng bếp luôn có ánh sáng tự nhiên và thoáng khí, hạn chế tối đa việc bị hấp mùi thức ăn,…

Có thể thấy, dù vướng vào lùm xùm nhưng Dolphin Plaza vẫn tạo ra được những điều tuyệt vời. Cư dân tại Dolphin Plaza vẫn được sống trong một không gian tuyệt vời. Từ vị trí thuận lợi đến tiện ích hấp dẫn, thiết kế phù hợp. Nếu bạn vẫn còn đắn đo chưa biết có nên mua Dolphin Plaza hay không? Thì có thể tìm hiểu thêm một số dự án bất động sản khác bằng cách truy cập vào Mogi. Tại Mogi, bạn tha hồ tìm kiếm những dự án phù hợp. Bạn sẽ nhận được sự tư vấn hỗ trợ nhiệt tình từ phía chúng tôi để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất. Chúc bạn sớm tìm được căn hộ ưng ý nhất!

DK

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN