spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua nhà quận 12, cẩn thận bị lừa đảo qua vi bằng!

Mua nhà quận 12, cẩn thận bị lừa đảo qua vi bằng!

Nhiều hình thức lừa đảo xuất hiện tại thị trường nhà đất quận 12, TP.HCM. Nếu như bạn đang có ý định mua nhà quận 12, đừng bỏ lỡ những thông tin cực quan trọng dưới đây.

Mánh khoé dẫn dụ mua nhà quận 12

Quận 12 là quận nội thành có hạ tầng đồng bộ và quy hoạch thông minh. Nhờ đó mà thu hút nhiều khách đến mua nhà để ở và đầu tư.

Thị trường nhà đất và cho thuê tại quận 12 cũng vô cùng sôi động. Ở hầu hết các phân khúc, lượng giao dịch và giá cả đều có sự chuyển biến rõ rệt. Rất nhiều khách đến đây xem nhà với ý định tìm được chỗ ở tốt, thuận tiện.

lưu ý khi mua nhà quận 12
Cò đất sử dụng nhiều mánh khóe tinh vi và chiêu trò thổi giá đất tại quận 12.

Nhu cầu mua nhà quận 12 tăng mạnh cũng là lúc cò đất ở đây hoạt đông sôi nổi. Với nhiều hình thức lừa đảo cùng các chiêu trò dẫn dụ, không ít người phải chịu cảnh “mất tiền oan”.

Trong đó, việc mời mua nhà qua vi bằng chính là mánh khoé được chúng áp dụng nhiều nhất. Lợi dụng tâm lý ham rẻ và vội vàng khi nhà đất sốt giá, cò đất từng bước chiêu dụ người mua khiến họ lâm vào nhiều tình cảnh oan trái.

Một vài mánh lới được cò đất quận 12 sử dụng theo tổng hợp của Mogi.vn

Mua bán, chuyển nhượng nhà đất giấy tay thông qua vi bằng

Hình thức mua bán hoặc chuyển nhượng nhà đất bằng giấy tay thông qua hình thức lập vi bằng diễn ra công khai trên địa bàn quận 12.

mua nhà qua vi bằng
Việc mua bán nhà đất thông qua vi bằng đã được chính quyền quận 12 cảnh báo tới người dân.

Thông qua các văn phòng Thừa phát lại, chúng tiến hành mua, bán những căn nhà “3 chung”. Đó là những căn nhà có chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chung giấy phép xây dựng và chung số nhà.

Quá trình mua bán này được cò đất thực hiện nhiều lần, chuyển nhượng qua nhiều người. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng giấy tờ này không đúng quy định và không đảm bảo cơ sở pháp lý.

mua bán nhà đất
Người mua nhà cần hết sức thận trọng để tránh rủi ro khi đầu tư nhà đất TP.HCM.

Đây được coi là một hình thức lừa đảo, dẫn dụ người mua nhà vào thế khó. Đó là rắc rối phát sinh trong vấn đề quyền sử dụng đất và nhà ở. Ngoài ra, còn gây bất tiện trong cuộc sống sau này khi muốn gia cố hoặc sửa chữa căn nhà.

Gom đất xây nhà, rao bán bằng thừa phát lại

Trước nhu cầu mua nhà quận 12 ngày một tăng cao, cò đất tìm cách gom đất lại để xây nhà và chào bán với giá rẻ.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người mua, chúng sử dụng giấy tờ tay mạo để lừa đảo lòng tin. Qua những lời hứa hẹn và lấy các văn phòng Thừa phát lại lập vi bằng để làm chứng cơ đảm bảo, chúng thừa cơ để trục lợi. Thậm chí, một số căn nhà chung có cùng giấy chứng nhận cũng được mang ra rao bán với hình thức đồng sở hữu.

mua đất TP.HCM
Tại quận 12, nhiều khu đất trống được gom lại và diễn ra hoạt động xây dựng nhà ở trái phép.

Ham của rẻ, nhiều người trót tin và mua nhà quận 12 theo hình thức này. Sự việc chỉ bị vỡ lở khi người mua phát hiện căn nhà dính vào đất tranh chấp. Số khác mua phải đất đang cầm cố ngân hàng hoặc xây dựng trái phép.

Hệ quả khi mua nhà quận 12 theo hình thức “3 chung”

Như đã đưa tin, việc mua bán, chuyển nhượng nhà đất thông qua hình thức lập vi bằng không có đủ cơ sở pháp lý trong giao dịch. Bởi:

  • Vi bằng không phải loại văn bản công chứng và được chứng thực theo quy định.
  • Vi bằng không có khả năng xác nhận tính hợp pháp của hợp đồng, đặc biệt là các giao dịch về nhà đất.
  • Trường hợp lập vi bằng với mục đích ghi nhận việc giao nhận nền đất hoặc giao nhận tiền là che giấu mục đích. Điều đó không phù hợp với quy định của pháp luật.
vi bằng
Mua nhà qua vi bằng là chiêu trò được cò đất sử dụng để dẫn dụ nhiều người có ý định mua nhà đất quận 12.

Quyết định mua nhà quận 12 qua vi bằng là điều không hề khôn ngoan. Để chứng thực độ tin cậy của các loại giấy tờ trong giao dịch, bạn nên nhờ tới luật sư để được tư vấn. Điều đó sẽ giúp bạn tránh mất tiền oan. Đôi khi tránh được tranh chấp hoặc sự dây dưa tới pháp luật.

Cảnh báo tới người mua

Trước tình trạng mua bán, chuyển nhượng nhà đất giấy tay qua vi bằng, UBND quận 12 đã cảnh báo đến người dân. Theo đó, người mua nhà quận 12 nên cẩn trọng. Cần cảnh giác để không bị lừa đảo mua bán đất phân lô trái phép.

cảnh báo khi mua nhà đất
Người mua nhà đất cần thận trọng hơn để có được căn nhà như mơ ước và đáp ứng điều kiện pháp lý.

Qua đó, Mogi.vn cũng khuyến cáo bạn nên tìm hiểu thật kỹ khi mua nhà đất. Ngoài vị trí và giá cả thì các giấy tờ pháp lý là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng những tin tức được cập nhật bởi Mogi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi mua nhà.

>>> Xem thêm: Nhà đất giấy tờ “tay”: 5 điểm cần lưu ý khi mua bán và chuyển nhượng

Thảo Trần

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN