spot_img
Trang chủPhong thuỷCách xác định chiều cao bếp phong thủy giúp may mắn, bình...

Cách xác định chiều cao bếp phong thủy giúp may mắn, bình an

Chiều cao bếp phong thủy phù hợp không chỉ mang lại nhiều may mắn mà còn giúp không gian bếp của bạn được nâng cao tính thẩm mỹ, đảm bảo được sự thuận tiện trong lúc nấu nướng. Vậy thế nào là chiều cao bếp phong thủy chuẩn? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để biết cách xác định chiều cao bếp một cách chính xác nhất!

Chiều cao bàn bếp được tính như thế nào?

Bàn bếp là vị trí được dùng để đặt các thiết bị nấu nướng, phụ kiện nhà bếp cũng như gia vị hoặc thực phẩm… Bàn bếp còn là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng và dọn rửa trong suốt thời gian dài. Vì thế, việc bạn chọn bàn bếp có chiều cao chuẩn sẽ giúp quá trình làm bếp được thoải mái, thuận tiện hơn. Vậy, chiều cao bàn bếp được tính như thế nào?

Chiều cao bếp phong thủy sẽ giúo gia đình đón nhận được nhiều tài lộc, may mắn
Chiều cao bếp phong thủy sẽ giúo gia đình đón nhận được nhiều tài lộc, may mắn

Chiều cao bàn bếp sẽ được tính từ mặt sàn nhà đến mặt bàn bếp. Và để lựa chọn chiều cao bếp phong thủy hợp lý, bạn cần dựa vào chiều cao của người thường xuyên sử dụng bếp nhất trong gia đình. Theo thống kê, chiều cao bếp trung bình được cho là phù hợp với người Việt Nam (bao gồm cả nam và nữ) là từ 80cm – 90cm. Hãy cân nhắc một cách chính xác các yếu tố kích thước để tạo được không gian hài hòa, tránh tình trạng gây bất tiện trong khi sử dụng.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế bếp chung cư năm 2024

Vì sao nên tính toán chiều cao bếp cẩn thận?

Khi thiết kế nhà bếp, bạn cần phải tính toán chiều cao bếp cẩn thận vì một số lý do cụ thể như:

  • Chiều cao bếp phong thủy phù hợp giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng cũng như tăng nguồn cảm hứng khi nấu ăn
  • Giúp cho toàn bộ các thành viên trong gia đình đều thoải mái hơn khi sử dụng bếp
  • Tính toán chiều cao bếp phong thủy sẽ giúp gia chủ tránh được những điều cấm kỵ và giúp tăng tài lộc, vận khí cho toàn bộ ngôi nhà
  • Đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như sự hài hòa khi bố trí các dụng cụ và nội thất bếp
  • Giúp tối ưu hóa công sức và thời gian để dọn dẹp cũng như cất các vật dụng bếp
  • Hạn chế được những rủi ro không đáng có quá trình cất dụng cụ nấu ăn, dụng cụ ăn uống
  • Giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình rửa thực phẩm, nấu ăn hoặc dọn dẹp lau chùi sau khi nấu xong…
Chiều cao bếp phong thủy phù hợp giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng
Chiều cao bếp phong thủy phù hợp giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng

Như vậy, việc tính toán chiều cao bếp phong thủy rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng bếp của người nội trợ cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Xem thêm: Giải Đáp: Hướng Bếp Ngược Hướng Nhà Có Xấu Không?

Tham khảo chiều cao bếp phong thủy chuẩn

Làm thế nào để xác định được chiều cao bếp phong thủy để vừa đảm bảo thẩm mỹ, sự thuận tiện khi nấu nướng, vừa giúp thu hút tài lộc, may mắn cho bạn nhất? Hãy tham khảo chiều cao bếp phong thủy chuẩn dưới đây:

Chiều cao bàn bếp

Chiều cao bàn bếp phong thủy sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình sẽ đón nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Theo các chuyên gia phong thủy, chiều cao bàn bếp chuẩn thường trong khoảng từ 81cm – 86cm.  Kích thước từ 81cm – 86cm trên thước Lỗ Ban cũng là những con số nằm ở cung tốt, nhất là số 81cm và 86cm đều rơi vào cung Tài.

Chiều cao bàn bếp phù hợp sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng
Chiều cao bàn bếp phù hợp sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng

Trong quá trình thiết kế và thực hiện, bạn không nên để bàn bếp quá thấp hoặc quá cao. Vì chiều cao của bàn bếp sẽ phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Chính vì thế, việc xác định chiều cao bàn bếp rất quan trọng, nó còn phụ thuộc vào chiều cao của gian bếp và khoảng cách với tủ bếp trên.

Chiều rộng bàn bếp

Chiều rộng của bàn bếp tính theo kích thước chuẩn sẽ dao động từ 48cm – 50cm, hoặc từ 55cm – 62cm. Như vậy, tùy theo chiều cao trung bình của các thành viên trong gia đình để bạn xác định được chiều rộng bàn bếp phù hợp nhất. Và chiều rộng bàn bếp thường phải đảm bảo không được nhỏ hơn 48cm, không được lớn hơn 62cm.

Chiều rộng bàn bếp không được nhỏ hơn 48cm, không được lớn hơn 62cm
Chiều rộng bàn bếp không được nhỏ hơn 48cm, không được lớn hơn 62cm

Chiều sâu bàn bếp

Chiều sâu bàn bếp phù hợp nhất theo các nhà phong thủy là 60cm. Đây cũng là chiều sâu được tính toán dựa vào chiều dài tay của đa số người dân Việt Nam. Tuy nhiên, để có được chiều cao bếp phong thủy chuẩn, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thì bạn cần phải dựa vào một số các kích thước khác nữa (chiều cao bàn bếp, chiều dài bàn bếp, chiều rộng…).

Chiều sâu bàn bếp phù hợp nhất theo các nhà phong thủy là 60cm
Chiều sâu bàn bếp phù hợp nhất theo các nhà phong thủy là 60cm

Xem thêm: Top 12 loại cây trồng trong nhà bếp khử mùi, hợp phong thủy

Những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao bếp phong thủy

Ngoài những yếu tố kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một số yếu tố khác ảnh hưởng đến chiều cao bếp phong thủy ngay dưới đây:

  • Chiều cao của tủ bếp dưới: Kích thước hợp phong thủy của chiều cao tủ bếp dưới là khoảng 81,5cm. Tuy nhiên, với những người có chiều cao trên 160cm thì kích thước tủ bếp có thể dao động trong khoảng 85cm – 87cm. Bên cạnh đó, tủ bếp dưới còn phụ thuộc vào chiều cao của một số thiết bị khác như bếp ga, bình lọc nước…
  • Kích thước của tủ bếp trên: Kích thước phù hợp nhất sẽ dao động trong khoảng 60cm – 65cm, chiều sâu tủ bếp dao động từ 35cm – 40cm. Đây là kích thước chuẩn để giúp bạn cất vật dụng dễ dàng. Ngoài ra, tùy thuộc vào những hoạt động nội trợ cụ thể mà kích thước này có thể thay đổi để đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của gia đình.
Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến bàn bếp
Có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến bàn bếp
  • Kích thước của từng loại tủ bếp: Tùy kiểu dáng của tủ bếp mà kích thước của nó cũng khác nhau. Ví dụ: với những tủ bếp có thiết kế hình chữ L, mỗi cạnh dài tối thiểu 2m – 3m – 3,5m; đối với những tủ bếp thiết kế hình chữ I thì chiều dài tối thiểu lớn hơn 3m; hoặc với những nhà bếp có diện tích rộng, bạn có thể bố trí tủ bếp theo mục đích sử dụng của gia đình,
  • Kích thước tiêu chuẩn dành cho các khoang tủ bếp: Việc chia kích thước của các khoang tủ bếp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Bạn có thể chia thành khoang rửa, nơi đựng đồ, nơi nấu ăn… Đồng thời, kích thước của tủ bếp trên và tủ bếp dưới cũng được phân chia theo chức năng để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Nguồn: Tổng hợp

Lời kết

Thông qua những chia sẻ trên, bạn đã biết cách xác định chiều cao bếp phong thủy một cách chính xác và giúp mang lại may mắn, thuận lợi nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin liên quan đến phong thủy nhà ở hoặc tuổi mệnh, hãy truy cập ngay website Mogi.vn. Đặc biệt, đừng quên chia sẻ với bạn bè hoặc người quen nếu bạn thấy bài viết này hữu ích nhé!

Tìm hiểu thêm:

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN