spot_img
Trang chủReviewNhà hát Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu? Giá vé và...

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu? Giá vé và khung giờ mở cửa

Nếu có dịp ghé thăm Tp. Hồ Chí Minh thì đâu là một trong những nơi bạn không thể không ghé thăm? Câu trả lời chắc chắn là Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những công trình văn hóa, nghệ thuật đặc trưng tọa lạc tại Quận 1. Vậy rốt cuộc địa điểm này có gì thú vị mà thu hút nhiều khách du lịch và đánh giá tích cực đến vậy? Cùng Mogi theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Sơ lược về nhà hát thành phố Hồ Chí Minh

Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng văn hóa của “Hòn ngọc viễn Đông”. Nơi đây đã trải qua nhiều lần tân trang nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng, cốt lõi về kiến trúc và nghệ thuật tại thành phố mang tên Bác.

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ và vị trí

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh thường được gọi tắt là Nhà hát Thành phố, là một trong những công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu lâu đời tại Sài Gòn. Nơi đây là địa điểm tổ chức các chương trình sân khấu chuyên nghiệp như ca nhạc, kịch nói, giao hưởng, cải lương, múa ballet,… cho các đoàn nghệ thuật hàng đầu.

  • Địa chỉ: Số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1

Mặt tiền của Nhà hát Thành phố nhìn ra Công Trường Lam Sơn và đường Đồng Khởi, chỉ cách chợ Bến Thành khoảng 1,2km. Với vị trí đắc địa  ngay tại trung tâm thành phố, Nhà hát không chỉ là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng mà còn thu hút du khách đến tham quan khi đến Sài Gòn.

Xem thêm: Kiến trúc là gì? Vai trò của kiến trúc trong đời sống, xã hội

Vị trí nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Vị trí nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Lịch sử hình thành

Được xây dựng vào năm 1898 và hoàn thiện vào năm 1900, Nhà hát Thành phố là sản phẩm cho sự sáng tạo của 3 kiến trúc sư tài năng Félix Olivier, Eugène Ferret và Ernest Guichard. Không gian kiến trúc của Nhà hát Thành phố nổi bật với không gian kiến trúc ấn tượng mang đậm phong cách Gothic ở Pháp thịnh hành vào cuối thế kỉ 19.

Sau năm 1954, Nhà hát Thành Phố được chuyển đổi thành trụ sở của Hạ Nghị Viện Nam Việt Nam. Đến năm 1975, sau ngày thống nhất đất nước, Nhà hát được trả lại chức năng ban đầu là nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật. Trong suốt quá trình lịch sử, Nhà hát đã được trùng tu nhiều lần và lần trùng tu lớn nhất vào năm 1998 nhân dịp kỷ niệm 300 năm thành lập Thành phố Hồ Chí Minh (vùng đất Sài Gòn xưa)

Lịch sử hình thành Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Lịch sử hình thành Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Tìm hiểu thêm: Kiến Trúc Đông Dương Là Gì? Hành Trình Thế Kỷ Của Kiến Trúc Đông Dương

Đặc trưng kiến trúc 

Nhà hát Thành phố có tổng diện tích là 3200m² và mang trong mình phong cách “Tân cổ điển”, sở hữu vẻ đẹp hòa quyện hoàn hảo giữa kiến trúc Hy Lạp – La Mã cổ đại với những đường nét lãng mạn, uyển chuyển của nghệ thuật Pháp. Từ xa, công trình hiện lên như một cổng thành vĩ đại và uy nghi. Mặc dù các chi tiết như chữ khắc, phù điêu và các hoa văn trang trí đã bị dỡ bỏ khá nhiều nhưng những phần còn lại cũng đủ tạo nên một ấn tượng sâu sắc.

Nhà hát được thiết kế gồm một tầng trệt và hai tầng lầu, có khả năng tạo nên sức chứa lên đến 1800 chỗ ngồi. Không gian nội thất của Nhà hát như một bảo tàng mỹ thuật với các hoa văn trang trí được chế tác công phu. Vòm thính phòng cùng với những bức tượng trên tường được chạm khắc tinh xảo chính tạo nên sự nổi bật góp phần làm nên vẻ đẹp vượt thời gian của công trình.

Nhà hát sở hữu kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu
Nhà hát sở hữu kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu

Gợi ý một số chương trình, sự kiện diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Nhà hát Thành phố cung cấp đang dạng các loại hình nghệ thuật. Dưới đây là một vài chương trình, sự kiện được tổ chức tại đây chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao và ấn tượng.

À Ố Show

À Ố Show là một chương trình nghệ thuật độc đáo kết hợp giữa xiếc tre, nhào lộn, múa đương đại, âm nhạc truyền thống và nghệ thuật sân khấu. Tên gọi “À Ố” có nguồn gốc từ cụm từ “Làng Phố”. Buổi biểu diễn phản ánh vẻ đẹp duyên dáng và nền văn hóa phong phú của nông thôn Việt Nam với quá trình đô thị hóa nhanh chóng. Buổi biểu diễn kéo dài một giờ mang đến cơ hội cho khán giả trải nghiệm sự hòa quyện giữa thời gian và không gian, đắm chìm trong nghệ thuật và cảm xúc.

Xem thêm: 20+ Các Phong Cách Kiến Trúc Từ Cổ Đại Đến Hiện Đại

À Ố Show là một trong những chương trình phổ biến tại nhà hát
À Ố Show là một trong những chương trình phổ biến tại nhà hát

Múa Sương Sớm

Mùa Sương sớm là một trong các chương trình được khán giả rất yêu thích, khi xem show bạn sẽ được phiêu lưu vào đời sống của vùng đất Nam Bộ được thể hiện bởi các nghệ sĩ múa tân cổ điển và hiện tại. Chương trình tái hiện những cung bậc cảm xúc, những thăng trầm, khó khăn gian khó từ bình minh sương mù đến mùa thu hoạch, thể hiện sự kiên cường và cống hiến của người nông dân bằng âm nhạc sống động, hiệu ứng ánh sáng ấn tượng và kỹ xảo đặc sắc.

Chương trình Múa sương sớm vô cùng thú vị
Chương trình Múa sương sớm vô cùng thú vị

Các vở nhạc – vũ kịch kinh điển

Tại Nhà hát Thành phố, bạn có thể thưởng thức các vở nhạc kịch và vũ kịch nổi tiếng. Những màn trình diễn này được dàn dựng và biểu diễn bởi các nghệ sĩ xuất sắc, tạo nên một không gian nghệ thuật đầy hấp dẫn và lôi cuốn. Các chương trình dưới đây luôn được quý khách săn đón và có tốc độ hết vé rất nhanh.

Các chương trình đêm nhạc giao hưởng

Bên cạnh đó, tại Nhà hát Thành phố bạn còn có cơ hội thưởng thức các buổi hòa nhạc giao hưởng của những nhà soạn nhạc vĩ đại của thế giới như Beethoven, Mozart, Bach.. Khi lắng nghe những bản nhạc này, bạn sẽ cảm nhận được như mình đang sống trong tầng lớp quý tộc xưa, hoàn toàn đắm chìm trong thế giới nghệ thuật đỉnh cao.

Nơi đây tổ chức nhiều chương trình hòa nhạc vô cùng đặc sắc
Nơi đây tổ chức nhiều chương trình hòa nhạc vô cùng đặc sắc

Xem thêm: Đường Bùi Viện: Vị trí, tiện ích cùng tình hình bất động sản hiện tại

Teh Dar Show

Chương trình này là một trong những show thu hút đông đảo lượt xem và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều bất ngờ thú vị. Khán giả sẽ được đắm chìm vào một thế giới với đầy những câu chuyện bí ẩn và hoang sơ của các dân tộc vùng cao Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ thưởng thức các màn nhào lộn táo bạo trên nền nhạc của các dụng cụ dân tộc cùng những màn trình diễn Bamboo Cirque tuyệt đẹp. Chắc chắn rằng bạn sẽ xem được những màn trình diễn mãn nhãn và lay động lòng người.

Teh Dar Show mang nét đặc trưng của các dân tộc vùng cao
Teh Dar Show mang nét đặc trưng của các dân tộc vùng cao

Một số chương trình âm nhạc, lễ trao giải

Nhà hát Thành phố không chỉ là nơi diễn ra các chương trình nghệ thuật quốc tế, mà còn là địa điểm tổ chức nhiều chương trình ca nhạc Việt cùng các lễ trao giải quan trọng điển hình như giải Mai Vàng – một trong những giải thưởng danh giá của Việt Nam. Những sự kiện này thu hút đông đảo khán giả trong nước và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế, góp phần thể hiện sự đa dạng và phong phú của nền văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Giải thưởng Mai Vàng được tổ chức tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Giải thưởng Mai Vàng được tổ chức tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Những câu hỏi thường gặp khi tham quan Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Những câu hỏi về nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Những câu hỏi về nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Khi đến trải nghiệm Nhà hát, du khách và khán giả sẽ có cơ hội chụp ảnh với những background “sang trọng – đẳng cấp” từ kiến trúc và thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật mãn nhãn. Bên cạnh đó, du khách có thể kết hợp tham quan các địa điểm nổi tiếng khác tại Sài Gòn. Đê quá trình trải nghiệm được viên mãn, muaban.net sẽ bật mí một vài kinh nghiệm và các câu hỏi thường gặp khi tham quan Nhà hát.

Giờ mở cửa Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh?

Nhà hát Thành phố không có lịch mở cửa cố định mà sẽ linh hoạt theo lịch trình của các sự kiện và chương trình nghệ thuật. Để thuận tiện cho việc tham quan, chụp ảnh và thưởng thức nghệ thuật, bạn có thể đến vào các khung giờ:

  • Thứ 2 – Thứ 6: từ 9:00 đến 16:30 
  • Thư 7 và Chủ nhật: từ 9:00 đến 12:00 

Xem thêm: Phố đi bộ Nguyễn Huệ ở đâu? Khám phá “trái tim” của Sài Gòn sầm uất

Giờ mở cửa Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh sẽ linh hoạt
Giờ mở cửa Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh sẽ linh hoạt

Giá vé và cách mua vé Nhà hát TP.HCM

Nhà hát sẽ không thu phí vào cửa như các địa điểm tham quan khác mà giá vé sẽ được xác định dựa trên thể loại chương trình, thời gian và hạng ghế. Mức giá vé cho các chương trình tại Nhà hát thường dao động từ 200.000đ đến 2.000.000đ tùy thuộc vào từng suất diễn cụ thể.

Du khách có thể mua vé trực tuyến tại website www.luneproduction.com và lựa chọn ghế ngồi theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang chủ, chọn show muốn mua vé. Sau đó bấm vào nút “Mua Vé” (By Tickets).

Truy cập trang web để đặt vé online

  • Truy cập trang web để đặt vé online
  • Bước 2: Tại giao diện tiếp theo, chọn show tại mục “Select Show”
Chọn show mà bạn yêu thích
Chọn show mà bạn yêu thích
  • Bước 3: Sau đó chọn ngày xem mong muốn
Chọn ngày xem show tùy vào nhu cầu cá nhân
Chọn ngày xem show tùy vào nhu cầu cá nhân
  • Bước 4: Nhập số lượng người lớn và trẻ em (trẻ em từ 5 đến 12 tuổi được giảm 30% trên giá chính thức) sau đó bấm “Chọn Ghế” (Select Seats On Map).
Nhập số vé mà bạn muốn mua
Nhập số vé mà bạn muốn mua
  • Bước 5: Bấm chọn vào các ghế còn trống màu trắng
Chọn vị trí mà bạn muốn mua vé
Chọn vị trí mà bạn muốn mua vé
  • Bước 6: Cuối cùng, thanh toán bằng thẻ ngân hàng mà bạn đang sử dụng. Sau khi thanh toán thành công, vé điện tử sẽ được gửi về email của bạn.

Tham khảo thêm: Top 11 siêu thị ở Hà Nội và review chi tiết ưu nhược điểm

Đến Nhà hát Thành phố gửi xe ở đâu?

Xung quanh Nhà hát Thành phố có nhiều bãi gửi xe để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để tiện lợi nhất, bạn có thể gửi xe tại bãi đỗ xe trực thuộc Nhà hát với mức giá đã được niêm yết. Bãi gửi hoạt động từ 8:00 đến 22:00 hàng ngày.

Một số địa điểm vui chơi gần Nhà hát thành phố Sài Gòn

Dinh độc lập là địa điểm tham quan thú vị gần nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh
Dinh độc lập là địa điểm tham quan thú vị gần nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Có rất nhiều công trình nổi tiếng khác ở khu vực lân cận Nhà hát Thành phố. Bạn có thể tham khảo các địa điểm sau nếu có nhiều thời gian du lịch tại Sài Gòn, hãy sắp xếp lịch trình để có được hành trình khám phá trọn vẹn nhất:

  • Phố Nhật (cách 500m)
  • Chợ Bến Thành (cách 1km)
  • Bến Bạch Đằng (cách 1,5km)
  • Dinh Độc Lập (cách 1,6km)
  • Công viên Tao Đàn (cách 1,7km)

Một số dự án bất động sản tiềm năng gần Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Với vị trí ngay trung tâm Quận 1, kết hợp giữa nét văn hóa lịch sử và sự phát triển hiện đại, khu vực xung quanh Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh đang trở thành điểm nóng với dự án bất động sản được các chủ đầu tư và cư dân quan tâm. Dưới đây là một số các dự án tiềm năng:

Vinhomes Golden River

Vinhomes Golden River

Vinhomes Golden River là khu đô thị sinh thái ven sông cao cấp bậc nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh do tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư. Được xây dựng trên nền đất lịch sử Ba Son ngay bên sông Sài Gòn, Vinhomes Golden River tọa lạc tại Quận 1 và mang đến cho cư dân một không gian sống đẳng cấp với các tiện ích độc quyền trong hệ sinh thái của Vingroup. Từ đây, cư dân có thể dễ dàng kết nối với các khu vực xung quanh với các tuyến đường chính như Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng, Lê Duẩn và đặc biệt là tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) ngay cạnh khu đô thị.

  • Tên dự án: Vinhomes Golden River
  • Vị trí: Số 2 đường Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Chủ đầu tư: Vinhomes
  • Quy mô: 25.3ha
  • Sản phẩm: Gồm 5 tòa (Căn hộ, Officetel, Penthouse, Shophouse khối đế) và 63 căn biệt thự
  • Bàn giao: Quý II/2018
  • Giá bán: 104.1 triệu/m² – 199.3 triệu/m².

Tham thảo thêm: Danh Sách Các Dự Án Chung Cư Quận 8 Đang Mở Bán Nổi Bật 2024

Grand Marina

Dự án Grand Marina
Dự án Grand Marina

Với vị thế là dự án bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới của Marriott, Grand Marina tạo lạc tại số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Được phát triển trên khu đất Ba Son có giá trị lịch sử, Grand Marina hướng đến trở thành quảng trường ven sông mới của thành phố. Dự án bao gồm hệ sinh thái đa dạng như căn hộ hàng hiệu, văn phòng hạng A, công viên đường đi bộ ven sông và bến du thuyền, hứa hẹn sẽ mang lại phong cách sống thượng lưu cho cư dân. Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024 và đã bắt đầu bàn giao cho cư dân từ quý 1/2023.

  • Tên dự án: Grand Marina Saigon
  • Vị trí dự án: Số 2, đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chủ đầu tư: Masterise Homes
  • Quy mô: 10ha gồm 2 tòa cao 47 tầng, 1 tòa cao 36 tầng và riêng 1 tòa trung tâm thương mại cao 60 tầng
  • Sản phẩm: Căn hộ cao cấp, shophouse, officetel, dịch vụ, văn phòng, thương mại,…
  • Bàn giao: Mua nhận nhà ngay
  • Giá bán: Từ 15.000 – 18.000 USD/m2

Có thể bạn chưa biết: 30+ Chung Cư Quận Tân Phú: Vị Trí, Quy Mô Và Tình trạng Bàn Giao

Zenity

Dự án căn hộ Zenity
Dự án căn hộ Zenity

Là dự án căn hộ cao cấp nằm trên mặt tiền của Đại lộ Võ Văn Kiệt được phát triển bởi nhà đầu tư Capitaland Singapore với khoảng 200 căn hộ, Zenity nằm ngay trung tâm Quận 1, TP.HCM. Mỗi căn đều có không gian sống lý tưởng và thoải mái với thiết kế hiện đại bao gồm nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi vô cực, phòng gym, khu vực BBQ ngoài trời, vườn cây… đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu thư giãn và giải trí của cư dân sinh sống tại đây.

  • Tên dự án: Zenity
  • Vị trí: 608 Võ Văn Kiệt, P. Cầu Kho, Q. 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chủ đầu tư: CapitaLand Development
  • Quy mô: 198 căn hộ
  • Bàn giao: Mua nhận nhà ngay
  • Giá bán: 103.9 triệu/m2 – 233 triệu/m2.

Soho Residence

Dự án Soho Residence
Dự án Soho Residence

Soho Residence là dự án căn hộ chung cư tại đường Cô Giang trung tâm Quận 1, với các tòa tháp cao tầng mang lại một diện mạo mới lạ cho phân khúc căn hộ chung cư tại khu vực này. Mỗi căn hộ tại Soho Residence được thiết kế nhằm tối ưu hóa không gian giúp mỗi góc phòng đều có thể tận hưởng những cảnh quan đẹp mắt về đêm và không khí trong lành giữa lòng thành phố sầm uất. Dự án nằm gần tuyến đường Võ Văn Kiệt cùng với khu vực bờ kè mát mẻ và các hàng quán trên đường Cô Giang mang lại cuộc sống tiện nghi và thuận lợi cho cư dân.

  • Tên dự án: Soho Residence
  • Vị trí: 100 Cô Giang, phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chủ đầu tư: Novaland
  • Quy mô: 1 block cao 35 tầng gồm 459 căn hộ
  • Bàn giao: Mua nhận nhà ngay
  • Giá bán tham khảo: 120 triệu/m2

Trên đây là một số thông tin nổi bật về Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh – một trong những địa điểm mang đậm phong cách châu Âu và là nơi thu hút đông đảo khách du lịch. Với vẻ đẹp đỉnh cao cùng những điều thú vị, hứa hẹn rằng nơi đây sẽ luôn là điểm đến của mọi người trong hiện tại và cả tương lai. Hãy theo dõi Mogi.vn để cập nhật những bài viết mới nhất.

Có thể bạn quan tâm:

 

vy.nguyen
vy.nguyen
Hello các bạn đọc yêu quý! Mình là Nguyễn Thị Hà Vy - Freelancer Content Writer cho mogi.vn với hơn 3 năm kinh nghiệm. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích ở các bài viết của mình. Enjoy your time with me!
spot_img

TIN LIÊN QUAN