spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcTop 20+ cây trồng trong phòng ngủ giúp lọc khí, ngủ ngon...

Top 20+ cây trồng trong phòng ngủ giúp lọc khí, ngủ ngon giấc

Mỗi chúng ta đều biết rằng, việc trồng nhiều cây xanh rất có lợi cho sức khỏe, giúp tăng mỹ quan cho đô thị và điều hòa không khí, mang lại nguồn sống bất tận cho con người. Một số cây trồng còn có tác dụng đặc biệt, thích hợp trồng trong phòng ngủ, giúp cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nếu bạn đang muốn lựa chọn những cây trồng trong phòng ngủ giúp tăng cường chất lượng không khí thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của Mogi.vn nhé 

Tác dụng của việc trồng cây trong phòng ngủ

Cây xanh quang hợp nhờ vào việc hấp thụ cacbonic (CO2) và giải phóng oxy ra ngoài không khí. Vì vây, khi trồng cây trong phòng ngủ sẽ giúp điều hòa không khí trong phòng, khiến cho không gian của bạn trở nên trong lành, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, mang lại một sức khỏe tốt về thể chất lẫn tinh thần.

tác dụng cây trồng trong phòng ngủ
Nhiều công dụng cực tốt của cây trong phòng ngủ

Bên cạnh ý nghĩa về mặt sức khỏe, trồng cây trong phòng theo phong thủy còn giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn trong công việc làm ăn kinh doanh. Tùy theo tuổi và mệnh của gia chủ, bạn có thể chọn loại cây và màu sắc cây phù hợp với bản mệnh để thu hút vượng khí.

Ngoài ra, đối với những ai yêu thích trang trí phòng ngủ thì đây là một món phần không thể thiếu. Những chậu cây với nhiều thiết kế, kiểu dáng khác nhau còn giúp căn phòng bạn trở nên xinh xắn, tâm trạng tốt hơn sau một ngày dài học tập, làm việc căng thẳng. 

Tổng hợp các loại cây trồng nên đặt trong phòng ngủ

Việc đặt cây trong phòng ngủ mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên việc chọn đúng những loại cây phù hợp để bày trí trong phòng thì lại không hề dễ dàng. Dưới đây Mogi.vn đã tổng hợp cho bạn từng loại cây với các công dụng khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn: 

Loại cây trồng hỗ trợ lọc khí

Có những loại cây không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí. Hỗ trợ lọc và loại bỏ các chất độc hại, tăng cường độ ẩm và mang lại cảm giác thư giãn. Bạn có thể tham khảo những giống cây nên đặt trong phòng ngủ sau đây, để giúp không gian sống của bạn trong lành và dễ chịu hơn.

Cây Nha Đam

Nha đam (hay còn được gọi là Lô hội, Long Thủ), là loại cây trồng mong nước, lá dày phổ biến và có mặt hầu hết trên lãnh thổ Việt Nam, thường được dùng làm cảnh, thuốc chữa bệnh hoặc làm đẹp trong dân gian. Khi trưởng thành, cây có chiều cao từ 60 – 100 cm, rất dễ trồng và chăm sóc. Đặc biệt, chỉ cần cung cấp đủ ánh sáng và tưới nước đều đặn là cây có thể phát triển mạnh mẽ.

Cây nha đam trồng trong nhà
Nha đam là loài thực vật có tác dụng tốt trong việc loại bỏ khí độc

Cây Nha Đam có khả năng hấp thụ các chất độc hại khí như formaldehyde và benzen, giúp lọc sạch không khí trong phòng. Ngoài ra, nhựa của cây còn có tác dụng làm dịu da và chữa lành vết thương nhờ vào tính kháng viêm và kháng khuẩn. Việc đặt một chậu Nha Đam trong phòng ngủ không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí mà còn mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái.

Cây Lan Ý (Vỹ Hoa Trắng)

Cây Lan Ý, cây Bạch Môn hay Vỹ Hoa Trắng là tên gọi chung của một loại cây có xuất sứ từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Chiều cao trung bình từ 30 – 100cm với hình dáng mảnh mai màu xanh đậm, cuống hoa dài và được bao quanh bởi 1 chiếc lá bắc lớn màu trắng. Là loài cây ưa bóng và phát triển tốt trong môi trường ẩm ướt.

Công dụng của Vỹ Hoa Trắng
Vỹ Hoa Trắng độc đáo giúp thanh lọc không khí

Cây này có tác dụng hạn chế sóng điện phát ra từ các thiết bị điện tử, giúp loại bỏ các chất độc hại trong không khí như amoniac, xylene, formaldehyde, và trichloroethylene, mang lại không gian sống trong lành. Ngoài ra, cây còn có khả năng tăng cường độ ẩm trong không khí, giúp giảm khô da và các vấn đề hô hấp. Trong phong thủy, cây Lan Ý được cho là mang lại sự bình yên và may mắn cho gia chủ, tạo cảm giác thư thái và cân bằng tinh thần.

Cây Vạn Niên Thanh

Cây Vạn Niên Thanh là giống cây lá lớn, màu xanh với những đốm trắng dày đặc. Lá cây hình bầu dục, mọc đối xứng trên thân cây. Khi trưởng thành, cây có thể đạt chiều cao từ 50-150 cm, tùy thuộc vào điều kiện chăm sóc. Cây Vạn Niên Thanh là loại cây được trồng nhiều trong nhà bởi đặc tính ưa bóng râm và dễ chăm sóc của mình.

Cây Vạn Niên thanh là cây phổ biến Việt Nam
Cây Vạn Niên Thanh có tác dụng tốt trong việc điều hòa không khí

Cây có tác dụng làm sạch không khí, loại bỏ các chất độc hại như formaldehyde, xylene và toluene. Bên cạnh đó, cây cũng giúp tăng cường độ ẩm trong không khí, tạo môi trường sống trong lành. Trong văn hóa Việt Vạn Niên Thanh còn mang ý nghĩa sung túc đủ đầy, thường được tặng vào các dịp mừng tuổi, chúc phúc cho gia chủ.

Cây Trúc Mây

Cây Trúc Mây (hay cây Mật Cật, cây Trúc Xanh) là một loài cây thân gỗ, có màu nâu nhạt thuộc họ nhà Tre, Trúc. Cây khá ốm, có lá nhỏ mọc thành chùm và thẳng đứng thường được trang trí trong nhà. Chiều cao của cây trưởng thành có thể lên đến 2m.

Cây trúc mây làm cảnh
Cây Trúc Mây thuộc họ trúc có tác dụng cải trang trí và cải thiện không khí

Tác dụng của cây Trúc Mây khá nhiều, vừa giúp cải thiện chất lượng không khí trong phòng bằng cách loại bỏ các chất độc hại có nhiều trong khói thuốc lá, nước sơn và khí thải xe, tăng độ ẩm. Vừa có ý nghĩa về phong thủy, là biểu trưng cho sự thanh cao, bền bỉ mang lại sự bình yên và ổn định cho không gian sống.

Cây Dương Xỉ

Dương Xỉ là một loài thực vật sống cùng thời với khủng long thuộc nhánh nhỏ của dòng dương xỉ cổ đại tồn tại cách đây khoảng 300 triệu năm. Cây có chiều cao trung bình từ 30 – 90cm, lá dài, mảnh có hình lông chim và mọc đối xứng trên thân cây.

Cây dương xỉ trồng trong phòng ngủ
Khả năng loại bỏ chất độc của cây Dương Xỉ là rất tốt

Ngày nay cây được trồng nhiều trong nhà do tính chất ưa bóng và ưa ẩm của Dương Xỉ. Cây có khả năng hút ẩm và lọc không khí, giúp loại bỏ tốt các chất độc hại trong môi trường. Giúp mang lại không gian trong lành, thư giãn trong không gian sống.

Cây Cỏ Lan Chi (Dây Nhện)

Cây Cỏ Lan Chi hay còn được gọi là Lục Thảo Trổ là loại cây có nguồn gốc từ Châu Phi, thân thảo có sức sống mãnh liệt. Lan Chi sở hữu những chiếc lá dài, mỏng màu xanh viền trắng và mọc chụm lại thành một bụi. Chiều cao trung bình từ 20 – 40 cm, rất dễ trồng nên gia chủ không cần chăm sóc quá nhiều.

Cây dây nhện thích hợp trồng trong phòng ngủ
Cây Dây Nhện có sức sống mạnh mẽ và có tác dụng cải thiện không khí

Tại Việt Nam, cây thường được trồng trong phòng ngủ nhằm loại hạn chế khí độc đến từ môi trường xung quanh. Bởi đặc tính vốn có của Cỏ Lan Chi là hấp thụ và loại bỏ 95% lượng CO2 có xung quanh nó. Điều này làm cho không khí trở nên trong lành, thoáng mát và dễ chịu hơn.

Cây Cọ Lá Tre

Cây Cọ Lá Tre giống với tên gọi của mình, với phần lá giống lá tre, nhưng lại là một dòng cọ kiểng. Cây này lớn khá chậm, kích thước nhỏ hơn so với loài cọ gốc, nên thích hợp để trồng trong phòng ngủ hay tại văn phòng công ty. Ngoài tên gọi Cọ Lá Tre, cây còn có những tên khác như cây Dừa Cảnh, cây Cau Vàng, cây Cau Cọ.

Cọ lá tre nên trồng trong phòng
Cọ lá tre có kích thước nhỏ hơn cây cọ gốc nhiều nên rất thích hợp trồng trong phòng ngủ

Cọ Lá Tre có khả năng tạo ra nhiều độ ẩm lên đến 1 lít nước trong không khí mỗi ngày. Được NASA đánh giá cao về khả năng làm sạch CO2 và VOCS trong không khí giúp mang lại cảm giác sảng khoái về thể chất và cả tinh thần cho người trong nhà.  

Cây Phất Dụ Mảnh (Huyết Dụ)

Cây Phất Dụ Mảnh, Huyết Dụ hay Long Huyết, là một giống cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới. Lá của cây mỏng vừa phải, mọc từ ngọn và có màu đỏ hồng hoặc xanh đặc trưng. Với chiều cao của cây trung bình từ 1 – 2m, thích hợp trồng trong nhà hoặc trong văn phòng làm việc.

Cây Phất Dụ có vẻ đẹp độc đáo
Cây Phất Dụ điều hòa không khí rất tốt

Cây có khả năng thanh lọc không khí trong không gian nhà ở rất tốt, loại bỏ được các chất độc từ khí thải của các phương tiện giao thông. Ngoài ra, đây còn là giống cây dược liệu, có tác dụng cầm máu, điều trị bệnh băng huyết của phụ nữ sau khi sinh hoặc sảy thai.

Loại cây trồng giúp đuổi muỗi

Bên cạnh những loại cây có tác dụng làm đẹp và thanh lọc không khí, một số loại cây dưới đây còn có khả năng đuổi muỗi hiệu quả.

Cây họ Cam, Quýt

Cây họ Cam, Quýt hay còn được gọi với cái tên rất hay là họ Cửu Lý Hương. Đây là những loại cây cho ra quả thịt căng mọng, lớp vỏ hơi sần, màu cam hoặc xanh. Cung cấp nhiều dưỡng chất cho con người và đặc biệt bổ sung hàm lượng Vitamin C cho cơ thể.

Họ Cam Quýt có tác dụng đuổi muỗi
Bài thuốc dân gian trong việc hạn chế côn trùng xâm nhập

Đặc biệt, tinh dầu vỏ cam, quýt là một trong những loại dược liệu tốt có hương thơm tươi mát, nồng nhẹ. Có tác dụng hiệu quả trong việc đuổi muỗi và côn trùng cho trẻ em và người lớn. Cũng vì lý do này mà nó thường được trồng trong không gian nhà ở.

Cây Hương Thảo

Hương Thảo, có tên khoa học là Rosmarinus officinalis, là một loại dược thảo mộc có xuất xứ từ vùng Địa trung hải, thuộc loài cây thân thảo có lá nhỏ và dài, mọc thành từng bụi với chiều cao từ 50 – 100 cm. Hương Thảo sinh trưởng tốt ở nhiệt độ từ 20 –  30 độ C nên rất thích hợp để trồng trong nhà hoặc chưng bày trên bàn làm việc. 

cây trồng trong nhà giúp đuổi muỗi
Hương thơm của cây Mê Diệt Hương có tác dụng đuổi muỗi rất tốt

Đúng với tên gọi của mình thì Hương Thảo là loài cây có mùi rất thơm, the mát và khá giống với Bạc Hà. Chính vì mùi hương đặc trưng của cây, mà Hương Thảo có tác dụng tốt trong việc đuổi muỗi, côn trùng và làm thơm phòng ngủ. Ngoài ra, tinh dầu từ lá cây Hương Thảo có tính kháng khuẩn và kháng nấm, giúp làm sạch không khí và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Cây Nhất Mạt Hương

Nhất Mạt Hương còn có tên gọi khác là cây Sen Thơm hay Sen Đá Lá Thơm, là một giống cây thân thảo, lá mọc dày có màu xanh đậm và mọng nước. Cây có chiều cao trung bình từ 20 – 40 cm khá nhỏ, thích hợp trồng trong nhà ở, đặc biệt là trong không gian phòng ngủ, những nơi ẩm thấp.

Một điểm đặc biệt ở cây Nhất Mạt Hương là nó tỏa hương mạnh khi chúng ta lấy tay chạm vào, cũng chính nhờ hương thơm từ lá, mà cây có khả năng đuổi muỗi rất tốt. Đặt trong phòng hoặc trên bàn làm việc rất thích hợp để thư giãn, và xua đuổi côn trùng.

Nhất Mạt Hương là cây Sen Thơm
Nhất Mạt hương có hương thơm đặc trưng giúp đuổi côn trùng rất tốt

Cây Sả

Sả là một loại cây trồng rất quen thuộc với đại đa số người dân Việt Nam. Cây có lá dài mỏng, giống lúa mọc thành từng bụi cao khoảng 1 – 2m có màu xanh nhạt. Là một loại cây chịu nắng chịu gió tốt có hương thơm nhẹ. Sả có công dụng khử mùi cho thức ăn, xông hơi trị cảm và đặc biệt thường được trồng nhiều tại các hàng rào để xua đuổi rắn, rết và côn trùng xâm nhập. 

Cây sả nên được trồng ở hàng rào
Cây sả như một tấm khiên bảo vệ khỏi các loài xâm nhập như rắn rết

Cây Bạc Hà

Bạc Hà có tên khoa học là Mentha, là một giống cây dễ gây nhầm lẫn với loại rau Húng lủi của Việt Nam do vẻ ngoài của chúng khá tương đồng. Cây mọc thành bụi, lá tròn có khía cao khoảng từ 30-60 cm, với hương thơm đặc trưng.

Bạc Hà có hương rất thơm
Bạc Hà rất dễ nhầm lẫn với rau Húng Lủi

Cây có công dụng đuổi muỗi và các loại sâu bọ khác, do mùi hương của cây tỏa ra khá mạnh, côn trùng rất sợ mùi hương này. Bên cạnh đó, trong y học cổ truyền đây còn là bài thuốc trừ phong, giảm ho rất tốt cho cơ thể.

Cây Tùng Thơm

Cây Tùng Thơm là giống cây cảnh khá đẹp, thường được dùng để trang trí nhà cửa. Cây thuộc loài thân gỗ, lá mảnh và nhỏ, với màu xanh rất bắt mắt. Có chiều cao từ 30 – 60 cm, hút nước mạnh và phát triển tốt ở nhiệt độ từ 22 – 25 độ C. Cây có mùi thơm nhẹ, có hiệu quả tốt trong việc xua đuổi côn trùng xung quanh nhà ở.

cây đuổi muỗi rất tốt
Cây Tùng Thơm có khả năng đuổi muỗi tốt và rất hợp để trang trí nhà cửa

Tham khảo ngay: Nên và không nên trồng cây gì trước nhà? 10+ loại cây đáng chú ý

Loại cây trồng giúp thư giãn, dễ ngủ

Việc trồng cây trong phòng ngủ không chỉ giúp không gian thêm phần đẹp mắt, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giúp bạn thư giãn đầu óc và có một giấc ngủ ngon. Những loại cây sau đây sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mang lại cảm giác an yên và dễ chịu.

Cúc Đồng Tiền

Cúc Đồng tiền là một giống cây thuộc loài thân thảo, có nguồn gốc từ Châu Phi. Cây có chiều cao trung bình từ 30 – 40 cm, lá xanh đậm, to và hơi tròn, mặt sau có phủ một lớp nhung. Hoa có nhiều màu sắc đa dạng như trắng, hồng, vàng, cam,… được trồng quanh năm và không có mùa vụ nhất định. 

Cúc đồng tiền sặc sỡ
Cây hoa Cúc Đồng Tiền có công dụng thư giãn, cải thiện tinh thần

Đây là loại cây thích hợp trồng ngoài ban công hoặc đặt trong phòng ngủ. Do cây có màu sắc sặc sỡ, mùi hương nhẹ nhàng giúp tinh thần thoải mái và thư giãn. Ngoài ra, Cúc Đồng Tiền còn được biết đến là một loài cây có khả năng hút các khí độc từ CO2, giúp điều hòa không khí, làm cho không gian phòng ngủ trở nên trong lành và chất lượng hơn.

Hoa Oải Hương

Hoa Oải Hương hay còn được biết đến là hoa Lavender là một dòng cây bụi, thân mảnh sinh trưởng tốt ở các vùng có nhiệt độ mát mẻ từ 18 – 25 độ C. Cao khoảng 20 – 40 cm khá nhỏ, có màu tím cà dịu dàng, thích hợp trang trí trong phòng ngủ, bàn làm việc. 

Hoa oải hương thường dùng làm hương liệu
Hương hoa đặc trưng có công dụng giảm mệt mỏi

Về công dụng, do có mùi thơm nồng nhẹ đặc trưng nên được dùng để chiết xuất tinh dầu làm thơm phòng ngủ, giúp cơ thể thư giãn thoải mái. Mặc khác, hoa còn được dùng như một liệu pháp điều trị các vết thương nhẹ, làm giảm tình trạng sưng tấy do côn trùng cắn, bỏng, mụn trứng cá. 

Cây Cau Cảnh (Cau Vàng, Cau Kiểng)

Cây Cau Cảnh hay Cây Cau vàng là tên gọi chung của một giống cau phổ biến tại Việt Nam, có xuất xứ từ vùng đảo Madagascar thuộc Châu Phi. Là loại cây có tốc độ phát triển khá nhanh, chiều cao trung bình có thể lên đến 7m, tùy thuộc vào điều kiện trồng. Cau có phần lá giống với dừa nhưng mảnh và nhỏ hơn rất nhiều. 

cây cau vàng cây trồng trong phòng ngủ
Cây cau vàng hợp trồng trong phòng ngủ

Một điều đặc biệt là theo nghiên cứu của NASA, cây có khả năng loại bỏ được các kim loại nặng trong không khí, trồng xung quanh nhà giúp cải thiện đáng kể chất lượng không khí, cho bạn một tinh thần tươi tỉnh, thoải mái và vui vẻ hơn trong cuộc sống. 

Cây Thường Xuân (Vạn Niên)

Cây Thường Xuân (hay còn gọi là cây Vạn Niên, cây Lá Nho) là một loại cây thân leo phổ biến tại Châu Âu và các nước Tây Á, được trồng và nhân giống nhiều tại Việt Nam. Vì là giống dây leo nên cây có chiều dài lên đến 30m khi phát triển tốt, cây có hoa nở vào đầu thu với hương thơm thoang thoảng nhẹ nhàng, làm dịu cảm cảm xúc cho con người. 

Cây thường xuân ở châu âu
Cây Thường Xuân có xuất xứ từ Châu Âu giúp làm đẹp không gian và nâng cao chất lượng giấc ngủ

Khi được trồng nhiều, cây có tác dụng như một lá chắn, giúp lọc sạch không khí khỏi các chất gây hại như benzen, phenol, nicotine. Điều hòa không gian sống trong lành mang lại sự thoải mái và phấn chấn về mặt tinh thần và thể chất. 

Hoa Hải Đường

Hoa Hải Đường là nhóm thực vật thuộc chi Trà (Camellia), phổ biến lại các vùng nhiệt đới Châu Mỹ đặc biệt là ở Brazil. Sau đó được nhân giống và lan rộng ra khắp thế giới do vẻ đẹp độc đáo của hoa. Hoa Hải Đường thường có màu trắng, hồng nhạt hoặc đỏ tươi. Là dòng cây thân gỗ sống lâu năm (100 năm) và có kích thước lớn. 

Hoa Hải đường có hương thơm tự nhiên
Hoa Hải Đường có công dụng giúp sảng khoái tinh thần và thư giãn đầu óc

Hoa có hương thơm thanh nhẹ thường được dùng để trưng trong phòng giúp cân bằng cảm xúc, điều hòa tâm trạng. Bên cạnh đó, cây còn giàu chất chất như Vitamin C, Vitamin E hỗ trợ làm đẹp da, chống oxy hóa nên cũng được dùng nhiều trong sản xuất mỹ phẩm. 

Hoa Nhài Tây

Hoa Nhài Tây hay Hoa Nhài Tây là một giống hoa có màu trắng, nụ hình trứng có hương thơm ngào ngạt, tự nhiên. Có mặt hầu hết tại các khu vực Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ. Hương thơm của hoa có tác dụng chính trong việc thư giản, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra lá cây còn có tính kháng viêm có thể điều trị các loại mụn nhọt, ghẻ lở. Không chỉ thế cây còn có tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ và giải độc cơ thể. 

Nhài Tây có hoa trắng hương thơm mạnh
Nhài Tây là giống cây có hương thơm mạnh là hương liệu tốt trong việc cân bằng tâm trạng

Tham khảo ngay: Top 12 loại cây trồng trong nhà bếp khử mùi, hợp phong thủy

Một số loại cây trồng đặt trong phòng ngủ hợp phong thủy

Mỗi loại cây trồng mang những ý nghĩa riêng, giúp thu hút tài lộc, may mắn và cân bằng năng lượng trong phòng ngủ. Lựa chọn đúng loại cây phù hợp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về mặt tinh thần và cả tài lộc cho gia chủ.

Cây trồng hợp với người mệnh Kim

Theo phong thủy người mệnh kim đại diện cho kim loại nên họ có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và kiên định với sự lựa chọn của mình. Dưới đây là những loại cây giúp cho người thuộc cung mệnh Kim có nhiều may mắn và tài lộc trong nhà. 

  • Cây Dây Nhện
  • Cây Ngọc Ngân
  • Cây Kim Tiền
  • Cây Lan Ý
  • Cây Kim Ngân
  • Cây Hạnh Phúc
  • Cây Trầu Bà Đế Vương
  • Cây Sen Đá Nâu
Người mệnh kim trồng cây rất tốt
Người mệnh kim đại diện cho Kim Loại trong ngũ hành

Cây trồng hợp với người mệnh Mộc

Trong ngũ hành, mệnh Mộc có màu xanh lá đại diện cho một sức sống mãnh liệt, không chịu khuất phục trước khó khăn như cây trong gió. Người mệnh Mộc là người có tính cách ôn hòa, bình tĩnh, khiêm nhường. Trồng những loại cây sau đây, sẽ giúp người mệnh Mộc có thêm vận khí tốt thu hút tiền tài và may mắn đến. 

  • Cây kim ngân
  • Cây kim tiền
  • Cây trầu bà xanh
  • Cây ngũ gia bì xanh
  • Cây cau tiểu trâm
  • Cây trường sinh
  • Cây bàng Singapore
  • Cây trúc Nhật
  • Cây đuôi công xanh
  • Cây phát tài
  • Cây ngân hậu
  • Cây tùng thơm
  • Cây trầu bà đế vương xanh
Hệ Mộc đại diện cho cây cối
Người Hệ Mộc rất thích hợp trồng cây

Cây trồng hợp với người mệnh Thủy

Thủy là nước, người mệnh Thủy được cho là những người thông minh, có pha chút khiếu hài hước. Có tính tình ngay thẳng, khôn ngoan, luôn biết cách xử lý tình huống. Về phần phong thủy, người mệnh này lại hợp với những cây có ngũ hành Kim, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc.

  • Cây Lan Chi
  • Cây Mầm Xanh
  • Cây Vạn Lộc
  • Cây Ngọc Ngân
  • Cây Tùng La Hán
  • Cây Tùng Bồng Lai
  • Cây Thanh Tâm
  • Cây Tróc Bạc
  • Cây Cọ Nhật
  • Cây Kim Tiền
Hệ nước trong ngũ hành rất thích hợp trồng cây
Hệ Thủy trong ngũ hành nên trồng những cây này để có được may mắn

Cây trồng hợp với người mệnh Hỏa

Mệnh hỏa đứng thứ tư trong hệ ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Là người đại diện cho một ngọn lửa lớn, cháy mãnh liệt nên tính cách họ có phần năng động, tích cực và phóng khoáng hơn, rất thích hợp để trồng những loại cây sau:

  • Cây hồng môn
  • Cây vạn lộc
  • Cây cẩm nhung đỏ
  • Cây bạch mã hoàng tử
  • Cây phú quý
  • Cây trạng nguyên
  • Cây kim tiền
  • Cây ngũ gia bì xanh
  • Cây cau tiểu trâm
  • Cây kim ngân
Hệ hỏa nên trồng cây trong phòng
Những cây giúp hệ Hỏa có thêm may mắn trong công việc

Cây trồng hợp với người mệnh Thổ

Trong hệ ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì Thổ đại diện cho đất, đứng cuối bảng. Là cội nguồn của sự phát triển, sinh sôi nảy nở. Tính cách người mệnh thổ thường có phần ôn hòa, không phô trương, lành tính và một chút hướng nội. Những loại cây hợp với người mệnh Thổ là: 

  • Cây lưỡi hổ
  • Cây Trầu bà vàng
  • Cây sen đá nâu
  • Cây xương rồng
  • Cây Trúc Nhật Vàng
  • Cây Cô Tòng Lá Đốm
  • Cây Lan Hồ Điệp Vàng
  • Cây Thiết Mộc lan kiếng
đất là nguồn nuôi dưỡng tốt cho cây
    Người mệnh Thổ trồng cây rất tốt

Tham khảo ngay: Mệnh Kim hợp cây gì? 10 loại cây đem lại may mắn, tài lộc

Lưu ý khi đặt cây trồng trong phòng ngủ

Mặc dù việc trồng cây trong phòng ngủ có rất nhiều lợi ích như thư giãn, giảm mệt mỏi, cải thiện không khí, lọc khí độc trong môi trường, nhưng nếu bạn không trồng đúng các loại như trên thì rất nguy hiểm, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.
Lưu ý trồng cây
Những lưu ý khi lựa chọn cây cho phòng ngủ của bạn
Dưới đây là những lưu ý “vàng” mà Mogi.vn đã tổng hợp giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong quá trình lựa chọn cây cho gian phòng của bạn. 
  • Phòng ngủ là một không gian nhỏ, dùng để nghỉ ngơi. Nên bạn cần tránh trồng các loại cây to, màu đậm, gốc xù xì và thô nhám, cây bon sai hoặc cây có lá to. Điều này có thể làm mất thẩm mỹ cho phòng ngủ của bạn và chiếm nhiều diện tích trong phòng. 
  • Cần chọn cây nhỏ có kích thước phù hợp với phòng ngủ như vậy sẽ giúp phòng bạn trở nên sinh động hơn mà mang lại hiệu quả thanh lọc hơn trong phòng ngủ. 
  • Bạn cũng không nên trồng quá nhiều cây trong phòng vì ban đêm cây hô hấp sẽ lấy nhiều Oxy và thải ra nhiều khí CO2 gây cản trở hô hấp.
  • Bạn cần tìm hiểu trước về cách chăm sóc cho từng loại cây như nên đặt cây gần cửa sổ, ngoài ban công và thỉnh thoảng đem cây ra ngoài trời nắng để giúp cây quang hợp khỏe mạnh, phát triển tốt. 
  • Những cây trồng trong phòng cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến phong thủy, nên bạn cần cân nhắc lựa chọn những loại cây phù hợp để tránh vận xui ập đến nhé! 
Lời kết
 
Bài viết trên Mogi.vn đã tổng hợp giúp bạn những loại cây trồng trong phòng ngủ tốt và những cây hợp phong thủy với từng mệnh ngũ hành. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn được những loại cây trồng phù hợp giúp cải thiện không gian phòng ngủ cho bạn. Ngoài ra bạn đừng quên truy cập vào website Mogi.vn biết thêm nhiều mẹo vặt, làm đẹp, nhà đất,… luôn được cập nhật mỗi ngày nhé!
 
Tham khảo ngay: 
 

 

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN