spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản5 Bí quyết nội thất giải phóng không gian cho ngôi nhà...

5 Bí quyết nội thất giải phóng không gian cho ngôi nhà nhỏ

Với đặc thù “Tấc đất tấc vàng” tại các đô thị lớn hiện nay, các ngôi nhà phố hay căn hộ chung cư đều có diện tích phổ biến từ 50m2 – 70m2, hay thậm chí là những căn nhà có diện tích siêu nhỏ dưới 30m2 vẫn đang tồn tại giữa các thành phố lớn. Mặc dù diện tích nhỏ vậy nhưng căn nhà vẫn phải được bố trí đầy đủ tiện ích, không gian sinh hoạt hợp lý cho gia đình 2 hoặc 3 thế hệ đã trở thành bài toán thách thức đối với các kiến trúc sư. Chính vì thế, thiết kế nội thất phong cách tối giản hiện đang là giải pháp được các kiến trúc sư ưa chuộng để tiết kiệm diện tích ngôi nhà

Thiết kế nội thất phong cách tối giản hiện đang là giải pháp được các kiến trúc sư ưa chuộng để tiết kiệm diện tích ngôi nhà
Thiết kế nội thất phong cách tối giản hiện đang là giải pháp được các kiến trúc sư ưa chuộng để tiết kiệm diện tích ngôi nhà

5 nguyên tắc vàng trong thiết kế nội thất phong cách tối giản:

  • Nguyên tắc 1: Lược bỏ những bức tường không cần thiết giúp tạo không gian mở và sự xuyên suốt giữa nội thất và ngoại thất của công trình. Việc xây dựng các bức tường để ngăn cách không gian sinh hoạt sẽ khiến ngôi nhà bị ngăn cách một cách cứng nhắc và làm giảm diện tích sử dụng. Thay vào đó, xu hướng thiết kế phong cách tối giản hiện nay sẽ dùng các loại vách ngăn cắt hoạ tiết 2D, 3D dễ dàng tháo lắp vừa có thể tạo nên sự phân chia không gian vừa tạo nên điểm nhấn thiết kế thể hiện được cá tính của chủ nhân ngôi nhà.
Ngôi nhà sử dụng vách ngăn CNC tạo không gian rộng thoáng, đơn giản và tinh tế.
Ngôi nhà sử dụng vách ngăn CNC tạo không gian rộng thoáng, đơn giản và tinh tế.
  • Nguyên tắc 2: Sử dụng các cánh cửa trượt vừa thể hiện sự hiện đại, tinh tế lại tiết kiệm không gian cho ngôi nhà. Cửa ban công, cửa phòng, cửa sổ, cửa tủ với thiết kế trượt sẽ đơn giản thao tác khi sử dụng và hơn hết là giải quyết được vấn đề không gian chết khi sử dụng cửa mở truyền thống.
Thiết kế cửa trượt cho phòng ngủ vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo nên những khoảng không gian mở thông thoáng trong ngôi nhà.
Thiết kế cửa trượt cho phòng ngủ vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo nên những khoảng không gian mở thông thoáng
  • Nguyên tắc 3: Sử dụng lan can kính với cầu thang hoặc ban công. Lắp đặt lan can kính khu vực ban công sẽ tạo mở rộng tầm nhìn tạo cảm giác không gian ngôi nhà hoà nhập với bên ngoài. Đối với cầu thang trong nhà, lắp đặt lan can kính trong suốt đơn giản nhưng lại thể hiện sự tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà đồng thời tạo giúp cho không gian trong ngôi nhà trở nên thông thoáng với nhau.
Lan can kính giúp mở rộng góc nhìn đến mọi không gian trong nhà, đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế và sang trọng
Lan can kính giúp mở rộng góc nhìn đến mọi không gian trong nhà, đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế và sang trọng
  • Nguyên tắc 4: Việc sử dụng các nội thất cố định như bàn ghế, tủ giường sẽ khiến không gian ngôi nhà trở nên chật hẹp, và hơn hết sử dụng nhiều nội thất nhưng không biết cách bài trí, sắp xếp sẽ khiến căn nhà trở nên bừa bộn. Giải pháp tối ưu đang được ưa chuộng hiện nay chính là sử dụng các loại nội thất đa năng và nội thất xếp gọn. Một vật dụng với các công năng đa dạng sẽ giúp giảm thiểu tối đa số lượng nội thất trong căn nhà. Các nội thất có thể xếp gọn cũng là lựa chọn khá phổ biến để tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà.
Giường đa năng có thể dễ dàng xếp gọn tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ nhỏ
Giường đa năng có thể dễ dàng xếp gọn tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ nhỏ
  • Nguyên tắc 5: Nên chọn gam màu sáng để tạo cảm giác diện tích căn nhà trở nên rộng hơn. Sử dụng màu sáng là gam màu chính khiến khá nhiều chủ nhân lo sợ ngôi nhà trở nên nhàm chán không thể hiện được cá tính. Tuy nhiên, dưới bàn tay của các kiến trúc sư, gam màu sáng nhạt lại là nền tảng cực kỳ tốt cho việc phối màu phản ánh được cá tính của chủ nhân. Đồ nội thất trong căn nhà được phối màu đậm nhạt dựa theo gam màu chính sẽ tạo nên một tổng thể hài hoà, vừa tạo cảm giác không gian rộng mở lại có những điểm nhấn đầy nghệ thuật cho ngôi nhà.
Nên chọn gam màu sáng để tạo cảm giác diện tích căn nhà trở nên rộng hơn
Nên chọn gam màu sáng để tạo cảm giác diện tích căn nhà trở nên rộng hơn

Như vậy, một ngôi nhà đẹp – là một ngôi nhà được thiết kế tối ưu tạo nên công năng sử dụng với từng m2 diện tích. Một ngôi nhà đẹp phải được thiết kế đầy đủ công năng, các khu vực chức năng được bố trí hợp lý, dù diện tích nhỏ nhưng đầy đủ mọi tiện ích cần thiết, đảm bảo không gian thoáng mát và vẫn làm nổi bật được cá tính của gia chủ. Với phương châm “Đơn giản chính là đỉnh cao của sự tinh tế” – thiết kế nội thất phong cách tối giản hiện đang trở thành xu hướng được ưa chuộng và là một trong các thước đo đẳng cấp nghề nghiệp của các kiến trúc sư.

Mogi.vn

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN