spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThoát khỏi cảnh bí bách của nhà phố nhờ thiết kế giếng...

Thoát khỏi cảnh bí bách của nhà phố nhờ thiết kế giếng trời

Thiết kế giếng trời trong nhà phố đẹp là biện pháp khắc phục rất hiệu quả nhược điểm hạn chế ánh sáng và không gian sống của kiểu nhà phổ biến này.

Hiện nay, thiết kế nhà phố hầu hết là kiểu nhà ống có 1 mặt tiền vì điều kiện diện tích thành thị rất chật hẹp. Các công trình nằm san sát nhau nên nhà phố đẹp không thể bố trí được cửa sổ hai bên, điều này khiến căn nhà luôn thiếu ánh sáng tự nhiên, thậm chí trong nhà lúc nào cũng tối om như ban đêm. Vì thế, các kiến trúc sư đã nghĩ ra một hướng giải quyết mới cho vấn đề nan giải này, đó chính là giếng trời.

Giếng trời và lợi ích của nó trong thiết kế nhà phố đẹp

Giếng trời được hiểu là một khoảng không xuyên suốt từ tầng trệt lên tới tận nóc nhà, hiểu một cách nôm na thì giếng trời cũng là một dạng hình ống dựng đứng, giúp ánh sáng mặt trời có thể xuyên vào, chiếu sáng cho cả căn nhà. Một mẫu nhà phố đẹp cũng không nhất thiết phải có giếng trời.

thiet ke noi that nha pho dep
Nhà phố đẹp tràn ngập ánh sáng nhờ thiết kế giếng trời

Tuy nhiên, khi mua nhà phố người ta rất chú ý đến việc căn nhà này có được trang bị giếng trời hay không vì giếng trời thật sự mang lại rất nhiều lợi ích cho căn nhà của bạn.

– Giúp không gian luôn khô ráo, thoáng đãng, tránh được tình trạng ẩm mốc ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và các đồ đạc trong nhà.

– Kiểu thiết kế nhà phố đẹp này là một cách tiết kiệm điện năng hiệu quả vì không phải bật đèn vào ban ngày.

– Mang đậm tính thẩm mỹ khi gia đình có thể tận dụng không gian bên dưới giếng trời để thiết kế tiểu cảnh, hồ cá, thậm chí trồng cả cây cổ thụ.

thiet ke nha mat pho nho dep
Những khu vườn rậm rạp ngay dưới chân giếng trời nhà phố

Tuy nhiên để xây dựng giếng trời trong nhà phố đẹp không phải là một điều đơn giản, nó đòi hỏi phải được tính toán và thiết kế kỹ lưỡng. Thông thường thì người ta sẽ bố trí giếng trời ở giữa nhà hoặc là trùng với vị trí của cầu thang. Yếu tố thoát nước cần phải quan tâm đặc biệt để tránh tình trạng ngập úng vào mùa mưa. Trên nóc giếng trời cũng cần phải có vật liệu che chắn, có thể sử dụng kính cường lực hoặc polycarbonate.

Một số mẫu nhà phố đẹp được thiết kế giếng trời

Chúng ta hãy cùng ngắm một số mẫu nhà phố đẹp được thiết kế giếng trời để lấy ý tưởng cho căn nhà của mình nhé!

thiet ke gieng troi nha pho 1
Giếng trời nhà phố khi nhìn từ trên xuống
thiet ke nha mat tien dep
Giếng trời mang lại ánh sáng hoàn hảo cho phòng khách
thiet ke noi that nha pho dep
Cả gian bếp sáng bừng nhờ nằm cạnh giếng trời

thiet ke gieng troi trong bep

thiet ke nha pho nho
Đặt giếng trời cạnh hoặc trùng với cầu thang là kiểu thiết kế khá phổ biến

Nếu đã mua nhà phố đẹp nhưng căn nhà lại không có giếng trời thì bạn vẫn hoàn toàn có thể cải tạo bằng cách nhờ đến sự giúp đỡ của kiến trúc sư nhé! Chúc bạn có cho mình kiến trúc nhà ưng ý và đừng quên tham khảo những mẫu mặt tiền nhà phố đẹp lung linh khác.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN