spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưBí quyết cho thuê phòng trọ cực hay nên biết

Bí quyết cho thuê phòng trọ cực hay nên biết

Nếu như bạn là một người kinh doanh cho thuê phòng thì chắc chắn bạn đang muốn biết những bí quyết để có thể cho thuê phòng một cách tốt nhất. Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết này và hãy cùng với Mogi.vn cùng xem ngay những bí quyết cực hay khi cho thuê phòng trọ sẽ giúp bạn kiếm được bộn tiền nhé.

Những bí quyết kinh doanh cho thuê phòng cực hay

Chẳng có ai khi kinh doanh một sản phẩm nào đó lại không muốn có được những bí quyết để giúp mình có được những điều tuyệt vời nhất để có thể giúp mình có thể kiếm lời khi kinh doanh cả. Và nếu bạn cũng đang kinh doanh phòng cho thuê thì hãy nên đọc những chia sẻ mà chúng tôi nói dưới đây.

cho thuê phòng ảnh 1
Cho thuê phòng trọ cần phải có những bí quyết để cho thuê hiệu quả

Hãy xác định đối tượng thuê phòng của bạn

Không phải một mà rất nhiều chủ nhà trọ thường khi có ý định cho thuê phòng thường sẽ không xác định kỹ đối tượng cho thuê. Họ chỉ xây dựng lên và cho thuê một cách ngẫu hứng mà thôi. Và đây chính là một sai lầm.

Bạn hãy xác định rằng việc mình xây dựng một khu trọ thì sẽ dành cho những đối tượng nào. Từ đó mà xây dựng loại phòng trọ cho phù hợp nhất. Chẳng hạn bạn cho đối tượng đi làm thì xây dựng kiểu phòng trọ đẹp hoặc với những đối tượng khách thuê là sinh viên thì có thể xây dựng kiểu phòng trọ giá rẻ TPHCM hay ở khu vực nào đó tập trung nhiều trường đại học, cao đẳng ở những thành phố lớn. Có như vậy thì bạn mới có thể xác định thêm được nhiều yếu tố khác để đầu tư cho đúng mục đích nhất.

Hãy thực hiện quảng cáo đa dạng trên nhiều kênh

Chắc chắn rồi! Thời buổi công nghệ và hầu như mọi người tiếp cận các mặt hàng một cách thông minh qua những phương tiện truyền thông khác nhau thì tốt nhất bạn cũng nên áp dụng điều này vào để giúp cho việc kinh doanh của mình trở nên hiệu quả hơn. Nếu như lượng khách thuê phòng của bạn đã ổn định thì không cần thiết lắm. Nhưng nếu như bạn mới xây dựng phòng trọ thì việc quảng cáo, giới thiệu về xóm trọ của mình là điều cực kỳ quan trọng.

cho thuê phòng ảnh 2
Hãy đa dạng cách quảng cáo nhà trọ của bạn

Có khá nhiều hình thức để bạn có thể quảng cáo về xóm trọ của mình. Chẳng hạn như lựa chọn quảng cáo trên mạng xã hội fanpage hay lựa chọn quảng cáo theo hình thức nhờ những nhà môi giới bất động sản, đăng lên kênh rao vặt hoặc nhờ truyền tin trực tiếp… cũng là những cách để chủ nhà trọ có thể giúp mình có được một lượng kênh quảng cáo đa dạng và hiệu quả nhất có thể.

Hãy dùng phần mềm để quản lý

Đối với những người kinh doanh nhà trọ thì việc quản lý chính là một trong những vấn đề quan trọng mà nhiều người cảm thấy đau đầu. Chẳng hạn như tiền điện, tiền nước, tiền internet… hàng loạt những vấn đề cần thiết và bạn cần phải chú ý để quản lý sao cho hiệu quả nhất.

Thực ra thì cũng không quá khó đối với những vấn đề mang tính khách quan này. Bạn chỉ cần sử dụng những phần mềm quản lý cho thuê phòng mà hiện nay rất nhiều nơi cung cấp. Nếu như bạn có số lượng phòng trọ lớn thì đây sẽ là cách thông minh để bạn có thể đảm bảo được quản lý khoa học, không nhầm lẫn và hiệu quả nhất.

cho thuê phòng ảnh 3
Hãy dùng phần mềm quản lý nhà trọ cho khoa học, chính xác

Còn nếu như dãy trọ của bạn số lượng phòng ít tuy rằng không đến mức khó khăn nhưng cũng cần chú ý để tránh nhầm lẫn. Hãy tính toán để quản lý các vấn đề để được lòng cả đôi bên. Từ đó những vị khách mà bạn cho thuê phòng sẽ cảm thấy hài lòng và ở lại với bạn lâu hơn.

Hãy làm một người chủ trọ thân thiện

Bí quyết này có vẻ như không quá khó đâu nhỉ? Thế nhưng không phải ai cũng làm được. Một mặt vì tính cách và một mặt là do ý thức từ những người cho thuê trọ. Chẳng hạn bạn muốn dễ tính nhưng nhiều người vì lợi dụng cái dễ tính đó mà lân đằng chân đằng đầu và tác quái tại xóm trọ. Vì thế mà nhiều người dù có muốn dễ tính cũng không được.

Nói như thế không có nghĩa là bạn phải khó tính. Hãy là người chủ trọ thân thiện nhưng hãy nghiêm khắc đúng lúc, đúng chỗ để có thể vừa giúp cho xóm trọ trở nên văn minh hơn. Ngoài ra thì cũng là để cho xóm trọ của bạn tránh phát sinh những vấn đề không mong muốn. Đồng thời cũng để cho tất cả các thành viên trong xóm trọ không bị ảnh hưởng khi sống cùng trong một không gian chung đó.

cho thuê phòng ảnh 4
Hãy là một người cho thuê trọ thân thiện

Hy vọng là những thông tin mà Mogi.vn chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với nhiều người đang có ý định cho thuê phòng kinh doanh. Tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hữu ích nên hãy ghi nhớ nhé.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN