spot_img
Trang chủPhong thuỷPhong thủy phòng ngủ mệnh Kim: Bài trí sao cho phù hợp?

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: Bài trí sao cho phù hợp?

Bạn có một phòng ngủ cần bày trí lại. Bạn loay hoay không biết thiết kế phòng ngủ như thế nào cho hợp với người mệnh Kim như mình. Cùng Mogi tìm hiểu cách thiết kế phong thủy phòng ngủ mệnh Kim qua bài viết dưới đây nhé!

Từ xa xưa, người ta luôn quan niệm phòng ngủ là nơi giữ gìn mái ấm gia đình. Do đó, nếu thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy sẽ góp phần tạo sự vui vẻ, hưng thịnh cho mỗi người.

Người mệnh Kim, theo ngũ hành là tương sinh với hành Thổ và tương khắc với hành Hỏa. Cho nên, bên cạnh việc quan tâm đến hướng nhà, hướng cửa, hướng giường, bạn cũng cần quan tâm đến cả màu sắc vật dụng trang trí, cây cảnh,… sao cho phù hợp với yếu tố ngũ hành.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim như thế nào là tốt?

1. Hướng phòng phù hợp với người mệnh Kim

Theo ngũ hành, người mệnh Kim nên đặt giường theo đúng hướng tương sinh bản mệnh của mình là Thổ tức hướng Tây Bắc, Tây (tức Thổ sinh Kim). Hoặc người mệnh Kim cũng có thể đặt hướng giường theo hướng kết hợp mệnh Kim với Kim (tương lưỡng) tức là hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Phong thủy phòng ngủ ảnh 1
Người mệnh Kim khi đặt vị trí giường ngủ nên chú ý hướng phòng ngủ của mình

Nhưng nhìn chung, các hướng đặt giường tốt cho người mệnh Kim là: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Đồng thời, bạn cũng đừng quên xác định hướng cửa, vị trí hướng đặt gường và đầu giường ngủ hợp tuổi.

2. Màu sắc hợp phong thủy phòng ngủ mệnh Kim

Mỗi mệnh khác nhau sẽ tương ứng với những màu sắc khác nhau. Người mệnh Kim phù hợp với màu bạc, trắng, vàng kim, xám, xanh nhạt có các sắc màu kim loại. Vì thế, màu sắc đặc trưng trong phòng ngủ nên chọn theo những gam màu này để giúp bản thân mình luôn ngập tràn năng lượng và sự vui tươi, lạc quan, mang lại may mắn và tiền tài cho gia đình.

Phong thủy phòng ngủ ảnh 2
Thiết kế phòng ngủ màu trắng vừa tinh tế lại hợp phong thủy đối với người mệnh Kim

Đối với màu vàng, bạn có thể lựa chọn các vật dụng như chăn ga, gối nệm phòng ngủ hay màu rèm cửa, màu sơn phòng cũng chọn theo gam màu tương sinh.

Lưu ý, người mệnh Kim không nên chọn màu sắc tương khắc với mình như màu sắc của mệnh Hỏa (đỏ, hồng, tím) vì sẽ mang lại điều không tốt lành cho gia chủ.

>>>Tham khảo thêm: Sinh Năm 1970 Tuổi Gì? Luận Giải Chi Tiết Về Tử Vi Canh Tuất 1970

3. Vật dụng phong thủy phòng ngủ hợp với người mệnh Kim

Mặc dù ở trên, Mogi đã tư vấn cho bạn những màu sắc phù hợp với người mệnh Kim nhưng bạn cũng không nên dùng quá nhiều các gam màu đó mà cần có sự cân bằng giữa các màu sắc để tạo cảm giác hài hòa cho căn phòng. Về chất liệu và hình dáng, bạn nên chọn những vật dụng có chất liệu bằng đá, gốm, sứ, thủy tinh hoặc kết hợp với những vật liệu bằng kim loại như tủ lạnh, điều hòa và đèn ngủ.

Hoặc bạn có thể trang trí và tăng sự lưu thông không khí trong phòng bằng cách treo một chiếc chuông gió kim loại. Lưu ý là không nên dùng chuông gió cho phòng của trẻ nhỏ.

Phong thủy phòng ngủ ảnh 3
Lựa chọn vật dụng trang trí phù hợp cho người mệnh Kim

15 điều nên tránh khi bố trí và thiết kế để hợp phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Kim

  • Không nên đặt trực tiếp vị trí phòng ngủ phía trên các phòng bếp hoặc toilet.
  • Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện với cầu thang, bếp hoặc là toilet.
  • Không nên sử dụng cửa số trần.
  • Sàn phòng ngủ càng ít góc cạnh càng tốt.
  • Sàn phòng ngủ phải bằng hoặc cao hơn nhà vệ sinh.
  • Không nên đặt vị trí cửa sổ nhìn ra ống khói.
  • Không nên thiết kế phòng ngủ có nhiều góc nhọn hoặc hình tròn.
  • Nếu người vợ mang thai không nên di chuyển giường phòng ngủ.
  • Không nên ghép 2 giường nhỏ thành 1 giường lớn.
  • Không sử dụng gương đối diện với giường ngủ.
Phong thủy phòng ngủ ảnh 4
Không sử dụng gương đối diện với giường ngủ của người mệnh Kim
  • Không đặt giường ngủ ngay dưới xà ngang, dầm nhà vì sẽ tạo cảm giác có vật gì đó đè nặng người khi đang ngủ.
  • Không sử dụng vật trang trí có hình tròn hoặc góc cạnh chĩa về phía phòng ngủ.
  • Không dùng tranh trang trí có hình ao hồ sông ngòi, cây cảnh nhỏ, bể cá vì nó làm mất không gian yên tĩnh phòng ngủ của bạn.
  • Không đặt giường ngủ ở vị trí bức tường có cửa ra vào.
  • Không thiết kế cửa số dạng tròn cho phòng ngủ.

Trên đây là những điều cơ bản về phong thủy phòng ngủ mệnh Kim mà bạn cần nắm. Muốn có được một phòng ngủ hợp phong thủy thì người thuộc mệnh Kim cũng như các mệnh khác trong ngũ hành cần phải chú ý tới hướng phòng, hướng giường, màu sắc sơn tường, màu sắc của vật dụng, phụ kiện và chất liệu của chúng…sao cho phù hợp với bản mệnh, tránh mang vận xui vào người chỉ vì các vật dụng không phù hợp. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên, gia chủ sẽ áp dụng để gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

DK – Mogi

Xem thêm:

  • Mách bạn cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy
  • Phòng ngủ hợp phong thủy như thế nào cho đúng?

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN