spot_img
Trang chủLời khuyênCho người mua5 điều không thể bỏ qua khi tìm kiếm nhà trọ sinh...

5 điều không thể bỏ qua khi tìm kiếm nhà trọ sinh viên

Ở bài viết này, Mogi sẽ tổng hợp những kinh nghiệm tìm kiếm nhà trọ sinh viên hữu ích nhất để các bạn sinh viên có thể tìm kiếm được nơi ở ưng ý nhất.

Vào mỗi mùa tựu trường hay nhập học là những thông tin về nhà trọ sinh viên hay nhà trọ giá rẻ luôn là những điều được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, để tìm kiếm được một nơi lưu trú ưng ý trong thành phố thì không phải điều dễ dàng, nhất là với những bạn sinh viên lần đầu lên thành phố. Qua bài viết này, Mogi xin được chia sẻ một số kinh nghiệm tìm nhà trọ Sài Gòn hữu ích và nhanh chóng nhất, hy vọng sẽ giúp các bạn mau chóng tìm được nơi ở ưng ý nhất.

Tìm nhà trọ sinh viên ở đâu

Mogi vn la mot website tin cay de ban tim kiem cac thong tin cho thue nha tro anh 1
Mogi.vn là một website tin cậy để bạn tìm kiếm các thông tin cho thuê nhà trọ

Có khá nhiều cách để tìm được thông tin nhà trọ cho thuê. Bạn  có thể tìm trực tiếp bằng cách liên hệ thông tin được chủ nhà dán ở ngoài nhà hoặc trên các cột điện, hỏi người dân địa phương khu vực đó,…tuy nhiên, cách này nhìn chung khá mất thời gian và bất tiện. Còn một cách khác nhanh chóng, tiện lợi hơn là bạn có thể truy cập các trang web, diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội để tìm kiếm nơi cho thuê. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng lọc được nhiều thông tin phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của mình thật nhanh chóng.

Xác định địa điểm, vị trí thuê nhà trọ

Luu y den vi tri khi tim nha tro anh 2
Lưu ý đến vị trí khi tìm nhà trọ

Nếu là sinh viên, bạn nên ưu tiên thuê phòng trọ gần trường mình học để thuận tiện cho việc đi lại hàng ngày. Thông thường thì trong bán kính tầm 5 km quanh các trường đại học lớn sẽ luôn có nhà trọ sinh viên cho thuê, bạn có thể tự tìm kiếm hoặc hỏi bạn bè, người dân sống quanh đó.  Nên chọn thuê ở tại những khu nhà trọ sạch sẽ, an ninh, không quá xô bồ và có các tiện ích sống cơ bản như gần chợ, cửa hàng, trạm xe bus,….

Xem xét giá cả

Những tân sinh viên lần đầu lên thành phố rất dễ bị rơi vào cảnh bị “chặt chém” tiền thuê nhà. Để tránh trường hợp này, bạn nên chịu khó bỏ chút thời gian đi dò hỏi giá ở nhiều nhà trọ tương tự khác cùng khu vực để có được mức giá trung bình nhất, tránh trường hợp bị chủ nhà hét giá quá cao. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi kỹ phía chủ nhà về những mức phí khác tiền thuê như tiền điện, nước, gas, tiền đổ rác, internet,…để tránh rắc rối sau này.

Có nên tìm người ở ghép không?

Can nhac khi thue phong tro o ghep anh 3
Cân nhắc khi thuê phòng trọ ở ghép

Ở ghép là hình thức được khá nhiều sinh viên ưu chuộng vì vừa tiết kiệm được tiền nhà, vừa có người bầu bạn, hỗ trợ trong cuộc sống khi cần. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi kiếm bạn cùng phòng vì đã có không ít trường hợp phải chuyển nhà trọ do mâu thuẫn phát sinh khi ở chung, hy hữu hơn còn là bị mất cắp, lừa đảo,…Tốt nhất nên ở ghép với người quen biết trước đó, đã có sự thân thiết và hiểu rõ nhất định về nhau. Bên cạnh đó, cũng nên hạn chế ở ghép quá nhiều người vì sẽ gây bất tiện và dễ xích mích hơn trong cuộc sống hàng ngày, số người ở ghép phù hợp nhất chỉ nên dừng ở mức 2 hoặc 3.

Kiểm tra kỹ nhà trọ trước khi dọn vào

Sau khi kiếm được phòng trọ ưng ý và quyết định thuê thì bạn cũng hãy cẩn thận bỏ chút thời gian để kiểm tra toàn bộ chất lượng nơi ở trước khi dọn vào. Những điều cần check kỹ khi đi thuê trọ là đồng hồ nước, hệ thống dây diện, toa lét và tình trạng nội thất bên trong phòng. Nếu có phát hiện gì hư hỏng hay bất thường thì cần báo cho chủ nhà ngay lúc đó để có hướng giải quyết kịp thời.

An Nguyễn – Mogi

>>> Tổng hợp kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ hữu ích nhất không thể bỏ qua

spot_img

TIN LIÊN QUAN