spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhKinh doanh cho thuê phòng trọ thuê nhà và cho thuê lại

Kinh doanh cho thuê phòng trọ thuê nhà và cho thuê lại

Nhu cầu tìm phòng, tìm nhà ngày càng tăng khiến nhiều người nhầm tưởng rằng tìm thuê nhà sau đó cho thuê lại là cần câu cơm dễ câu. Vì thế đã có không ít những tình huống dở khóc dở cười.

Thị trường nhà cho thuê rất sôi động và chưa thấy có dấu hiệu “giảm nhiệt”. Nguyên nhân là đối tượng cần tìm nhà cho thuê thường gặp như sinh viên, công nhân, người lao động có thu nhập thấp, vợ chồng trẻ… ngày càng tăng.

Vì thế, nhiều gia đình, bạn trẻ đổ xô đi tìm nhà cho thuê để ngăn tách phòng cho thuê lại. Không thể phủ nhận rằng đã có nhiều người thành công với hình thức tìm nhà cho thuê nguyên căn để cho thuê lại. Nhưng không phải cứ tìm được nhà, ngăn được phòng là sẽ thu được lợi nhuận.

tim nha cho thue ha noi5
Không phải cứ tìm được nhà cho thuê, sau đó cho thuê lại là “hái ra tiền…

Dù là thị trường nhà thuê nhưng nếu không tìm hiểu kỹ càng thì chắc chắn sẽ thất bại. Hàng tháng phải trả tiền thuê nhà, tiền vốn bỏ ra cho việc sửa chữa, tân trang lại chưa biết khi nào lấy lại được, nợ nần… Đó là điều dễ gặp ở những trường hợp kinh doanh không có đầu tư, tìm nhà riêng cho thuê một cách vội vàng, đổ tiền vào và nhìn tiền của mình nằm bất động.

Thị trường nhà cho thuê ở Hà Nội và TP. HCM rất khác nhau

Để tìm nhà cho thuê ở Hà Nội sẽ đỡ vất vả hơn ở TP. HCM, nên việc đầu tư kinh doanh vào kênh cho thuê phòng bằng cách đi thuê lại phải cân nhắc thật kỹ. Nếu như ở TP. HCM, chật vật lắm bạn mới thuê được một căn nhà nguyên căn ưng ý để phục vụ mục đích của mình thì tìm nhà cho thuê Hà Nội nhẹ nhàng hơn.

Một phần là vì số lượng người có nhu cầu tìm phòng phân khúc rẻ, trung bình ở Hà Nội không nhiều như ở TP. HCM, một phần khác là ở Hà Nội, các dự án cho thuê chung cư giá rẻ khá phát triển, nên các gia đình rất khó để “làm ăn” bằng cách sử dụng không gian sống đang dư của mình để kinh doanh.

thi truong nha cho thue ha noi
Thị trường nhà cho thuê ở Hà Nội thoáng hơn nhiều so với ở TP. HCM

Lời khuyên dành cho những ai tìm nhà cho thuê ở Hà Nội để kinh doanh cho thuê phòng trọ:

– Tìm hiểu kỹ nhu cầu cần thuê phòng ở khu vực bạn tìm nhà cho thuê, đừng vội vàng, ồ ạt, chắc chắn bạn sẽ thất bại.

– Khi tìm nhà cho thuê nguyên căn nên chọn những không gian không cần phải sửa sang, nâng cấp quá nhiều để tiết kiệm chi phí.

Tìm nhà cho thuê ở những vị trí đắc địa một chút, vì nếu không đáp ứng được nhu cầu cho thuê lại phòng trọ thì bạn cũng có thể cho các công ty thuê làm văn phòng.

– Nhất định không vay vốn ngân hàng “không phanh” để tìm nhà cho thuê ở Hà Nội và sau đó không biết xoay sở như thế nào.

tim nha cho thue ha noi2
Phải đầu tư một cách khôn ngoan mới thu được lợi nhuận từ việc thuê nhà cho thuê lại.

Tìm nhà cho thuê, dù để ở hay đi theo xu hướng thuê – cho thuê đang nở rộ hiện nay là một hình thức kinh doanh hấp dẫn vì nếu thành công sẽ thu được nhiều lợi nhuận. Nhưng nếu không có kinh nghiệm sẽ khiến tiền của bạn bị “đóng băng” chẳng thương tiếc. Lợi nhuận sẽ đi kèm với rủi ro, luôn luôn thế. Chúc các bạn thật kỹ càng trong quyết định đầu tư của mình để thành công và có được những “vụ tiền bội thu”.

Thanh Nhàn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN