spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaHãy mua nhà ngay khi bạn có thể để thực hiện ước...

Hãy mua nhà ngay khi bạn có thể để thực hiện ước mơ làm giàu

Trước đây, Mogi.vn từng đăng tải một bài viết chia sẻ quan điểm “Tại sao không nên mua nhà khi còn quá trẻ?”. Nhưng đó là đối với trường hợp bạn chưa thực sự đủ năng lực tài chính để làm người mua. Cũng như chưa thể quản lý được dòng tiền thu nhập để ra sức trả nợ cho khoản vay ngân hàng.

Lần này, Mogi.vn sẽ mang đến một cái nhìn rất khác, đặc biệt dành cho những ai đang có một khoản tiết kiệm nhất định mà vẫn còn dè dặt, chưa quyết đoán chuyện mua nhà. Cùng theo dõi nội dung bài viết ở dưới nhé!

Mua ngay nếu bạn đang có số tiền tương ứng trên 50% giá trị căn nhà

Nhiều người vì quá ham mua nhà nhưng số tiền tiết kiệm được chỉ tương ứng khoảng 30% giá trị căn nhà dự tính mua. Điều này dẫn đến khủng hoảng tài chính cá nhân vì rất nhiều áp lực được tạo ra. Chắc chắn một điều rằng, khi bạn chưa sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho việc mua nhà thì đừng mua. Bởi bạn sẽ không muốn mất tiền oan vì sau một khoảng thời gian trả nợ mà lại không còn khả năng tài chính thì việc mất đi tài sản thế chấp là hoàn toàn có thể xảy ra.

mua nhà khi có thể 1
Hãy mua nhà khi khoản tiền đang có trên 50% giá trị căn nhà muốn mua

Nhưng khi bạn đã có trong tay một số tiền tương ứng với khoảng trên 50% giá trị căn nhà mà bạn đang dự tính mua thì đừng ngần ngại gì mà hãy chớp lấy ngay thời cơ để mua nhà. Khoản tiền còn thiếu thì bạn có thể nhờ đến việc vay tiền từ người thân, bạn bè. Sau đó, nếu vẫn chưa đủ tiền thì hẵng nghĩ đến việc vay vốn ngân hàng mua nhà.

Việc có khoản tiền trên 50% giá trị căn nhà dự tính mua sẽ vừa giảm đi áp lực tài chính. Từ đó cũng không gây ra căng thẳng và phải lo liệu quá sức để chi trả cho khoản vay. Một con số lý tưởng là 70%, nhưng bạn chỉ cần sở hữu 50% là quá đủ. Nhưng hãy ghi nhớ rằng, thậm chí nếu bạn sở hữu khoản tiền có sẵn trên 50% giá trị căn nhà thì vẫn phải tính đến dự toán khả năng thu nhập để chi trả trong tương lai.

Nhà đất là sản phẩm có tỷ suất sinh lời cao nhất

Nhà đất bao gồm nhiều loại khác nhau. Trong đó có thể kể đến như nhà mặt phố, nhà hẻm ngõ, đất thổ cư, nhà xưởng, chung cư,…. Mỗi loại có mỗi định hướng kinh tế và tỷ suất sinh lời khác nhau. Nhưng nhìn chung thì có thể thấy nhà đất là một loại hình mang lại tỷ suất sinh lời cao nhất.

mua nhà khi có thể 2
Tỷ suất lợi nhuận từ nhà đất luôn hấp dẫn nhất

Thị trường nhà đất hiện nay vô cùng đa dạng về chủng loại, nhưng không vì thế mà nhà đất lại trầm lắng, ít sôi động. Bởi nhu cầu của người mua ngày càng tăng. Nhiều người mua để tích trữ, có người lại mua để bán sang nhượng lấy lãi chênh lệch, có người lại mua để ở,…. Không quá hiếm gặp những trường hợp một người sở hữu 3, 4 căn nhà ở nhiều khu vực khác nhau trong cùng một thành phố.

mua nhà khi có thể 3
Làm giàu không khó từ việc mua nhà

Do đó, ngay khi có thể thì bạn hãy mua cho mình một căn nhà. Bởi thị trường nhà đất ngày càng nóng hổi và tăng giá theo từng ngày. Nếu không mua ngay khi có thể thì chỉ trong vòng vài năm, bạn sẽ thấy mức giá của khu vực tăng dần đều. Giả dụ như bạn mua một căn nhà vào năm 2015 với giá 2 tỷ, thì đảm bảo đến năm 2025, giá trị căn nhà rất có thể đã tăng lên đến 5-7 tỷ là hoàn toàn khả thi. Nên nếu không phải mua để kinh doanh sinh lời thì bạn ít nhất cũng tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn.

Những biến động về nhà đất khu vực TP.HCM và Hà Nôi thì bạn có thể tham khảo tại tính năng “GIÁ NHÀ ĐẤT” của Mogi.vn nhé!

Thuê nhà một cách thông minh

Khi bạn đã có khả năng đủ để mua một căn nhà thì bạn có thể suy nghĩ đến một vài trường hợp sau để có thể chi trả cho khoản vay ngân hàng. Trường hợp thứ nhất là bạn có thể cho thuê chính căn nhà mà mình vừa mua với mức giá hợp lý, sau đó bạn lại đi thuê một căn nhà khác rẻ hơn để ở. Mức tiền chênh lệch giữa tiền lời khi cho thuê nhà hằng tháng và tiền thuê một căn nhà khác sẽ được chuyển dịch để chi trả cho khoản vay vốn.

mua nhà khi có thể 4
Hãy thật khôn ngoan khi chọn phương án mua nhà và cho thuê lại

Như vậy bạn càng giảm được áp lực tài chính một cách tốt nhất. Còn với trường hợp bạn vẫn chưa sẵn sàng cho việc mua nhà thì hãy sống tiết kiệm và lên kế hoạch chi tiêu cũng như đừng duy trì quá lâu cuộc sống chỉ đi thuê trọ để sống. Vì bạn sẽ không mấy hứng thú khi đến vài chục năm sau này mà bản thân vẫn chỉ đang sống trong một căn nhà thuê đâu.

Đó là những nhận định mà Mogi.vn muốn gửi đến bạn. Hãy là một người tỉnh táo và sáng suốt để sở hữu ngay cho mình một căn nhà trong mơ khi đủ khả năng. Ngôi nhà bạn mua có thể thực sự không cần quá hoàn hảo nhưng đó chính là bước đệm hoàn hảo cho cuộc sống về sau.

mua nhà khi có thể 5
Khi đã đủ tài chính thì mua nhà là quyết định cực kỳ khôn ngoan

Hơn hết, bạn phải dự trù và lên kế hoạch cho thu nhập hằng tháng, đừng để khoản trả lãi và tiền nợ gốc vượt quá 30% thu nhập bản thân. Nếu sau khi đọc bài viết này và bạn đã bắt đầu nhen nhóm ý định tìm mua nhà thì Mogi.vn chắc chắn sẽ là một địa chỉ vô cùng đáng tin cậy dành cho bạn đấy nhé!

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN