spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaBí quyết tìm kiếm nhà trọ sinh viên chất lượng trong thời...

Bí quyết tìm kiếm nhà trọ sinh viên chất lượng trong thời “bão”

Mỗi năm, khi mùa tuyển sinh vừa kết thúc cũng là lúc có hàng trăm ngàn sinh viên rời làng quê tới các thành phố lớn để học tập. Những ngày đầu tại vùng đất mới, tìm được một nhà trọ sinh viên có chất lượng tốt có lẽ là mong ước hầu hết của các em.

Tuy vậy, tìm được một phòng trọ như vậy không phải là chuyện dễ.  Làm thế nào để có thể tìm được chỗ trọ lý tưởng cho mình trong bối cảnh hiện nay? Cùng theo dõi và tìm kiếm câu trả lời nhé!

Thực trạng nhà trọ cho sinh viên hiện nay

Theo chân các bạn tân sinh viên tới khu vực có nhiều nhà trọ Thủ Đức, chúng tôi nhận ra đa số các phòng trọ ở đây đều đã được xây dựng từ rất lâu. Phòng đã xuống cấp, sơn tường bong tróc từng mảng. Chưa kể đến diện tích khá chật hẹp và ẩm thấp khiến hầu hết mọi người đều e ngại nếu phải sống ở những nơi như thế.

Nha tro sinh vien hien nay kem chat luong anh 1
Nhà trọ sinh viên hiện nay kém chất lượng

Bên cạnh đó, không ít khu nhà trọ sinh viên còn phải đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. Không ít sinh viên , người thuê nhà phải sống trong cảnh nguồn nước cho sinh hoạt, tắm rửa ăn uống không hợp vệ sinh, không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe.

Nhưng đó không phải là nỗi khiếp sợ lớn nhất, bởi tình trạng mất an ninh mới là vấn đề được hầu hết mọi người quan tâm. Đối với sinh viên việc thường xuyên bị mất cắp đồ dùng mới là niềm lo lắng lớn nhất.

Cùng chung nỗi lo lắng với sinh viên ở khu vực làng đại học, những sinh viên học tập tại các trường trong khu vực nội thành như quận 1, quận 3, quận 5 cũng gặp những vấn đề tương tự. Ngoài ra, sinh viên ở trọ tại các nhà trọ quận 5, quận 10…phải chịu mức giá thuê nhà trọ cao hơn các khu vực vùng ven rất nhiều do chi phí ở khu vực này thường đắt đỏ hơn.

Tìm phòng trọ sinh viên có chất lượng tốt có khó không

Trên thực tế để tìm được một phòng trọ tại các khu vực như quận Thủ Đức hay vùng ven thành phố, khu vực gần làng đại học không hề khó. Vấn đề chỉ thực sự phát sinh khi người thuê trọ, các em sinh viên muốn tìm những khu phòng trọ có chất lượng tốt trong khi hầu hết các khu trọ hiện tại đều không đáp ứng được nhu cầu.

Tim phong tro sinh vien chat luong hien nay la viec cuc ky kho anh 2
Tìm phòng trọ sinh viên chất lượng hiện nay là việc cực kỳ khó

Chính vì điều đó, đối với những sinh viên mới lần đầu lên thành phố nhập học, tìm nhà trọ sinh viên có chất lượng tốt là điều cực kỳ khó khăn. Trước hết điều này xuất phát từ số lượng nhà trọ đạt tiêu chuẩn quá thấp trong khi đó nhu cầu thuê phòng thì luôn ở mức cao.

Mặt khác, những căn phòng trọ cho dù là phòng trọ ở Thủ Đức hay phòng trọ quận 5 có chất lượng đều đã được những sinh viên năm 3-4 thuê trước đó. Bởi vậy, những tân sinh viên sẽ rất hiếm khi có cơ hội tìm được những căn phòng tốt.

Tìm được nhà trọ sinh viên tốt trong thời “bão”

Trước thực trạng nhà ở dành cho sinh viên tồi tàn không đáp ứng được yêu cầu, muốn tìm được những phòng trọ, nhà trọ tốt, hãy nắm vững những bí kíp mà chúng tôi sẽ chia sẻ tiếp sau đây.

Mot can phong tro sinh vien day du tien ich anh 3
Một căn phòng trọ sinh viên đầy đủ tiện ích

Trước hết, hãy dành nhiều thời gian để tìm kiếm phòng trọ sinh viên tại khu vực gần các trường đại học trước khi năm học mới bắt đầu. Tìm càng sớm, cơ hội của bạn càng cao khi dịp nghỉ hè có rất nhiều sinh viên trả phòng về quê hoặc trả phòng sau khi tốt nghiệp.

Tiếp theo, nếu có người quen hay các anh chị đang sống trong những căn phòng tốt bạn có thể xin ở ghép nếu có thể. Như vậy, bạn vừa không mất thời gian tìm kiếm vừa được ở phòng trọ thoáng mát, sạch sẽ. Mặt khác, ở với người quen cũng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho các bạn trong cuộc sống.

Một cách nữa mà môt số bạn sinh viên áp dụng đó là chấp nhận thuê nhà ở nguyên căn.  Thay vì sống chen chúc trong như khu trọ chật hẹp, những sinh viên này cùng nhau hùn tiền để thuê nhà. Việc này không chỉ mang lại không gian thoải mái mà các chi phí như tiền điện, tiền nước cũng tiết kiệm được đáng kể. Chính vì vậy, nếu không tìm được nhà trọ quận 5 hay nhà trọ Thủ Đức vừa ý thì cũng đừng nản lòng. Bạn vẫn có cơ hội ở trong những ngôi nhà có chất lượng tốt.

Tìm nhà trọ sinh viên có mức giá hợp lý đáp ứng được tiêu chuẩn là điều chẳng dễ dàng tại các thành phố lớn hiện nay. Hi vọng trong tương lai, vấn đề nhà ở cho sinh viên sẽ được quan tâm đúng mức hơn để tạo điều kiện cho các em chuyên tâm học tập. Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi mong rằng sẽ phần nào giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm để có thể tìm được những phòng trọ cho mình ưng ý. Chúc các bạn thành công nhé.

>>> Xem thêm: 5 điều không thể bỏ qua khi tìm kiếm nhà trọ sinh viên

Thanh Bình – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN