spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản7 điều tối kị khi thiết kế cửa ra vào cho nhà...

7 điều tối kị khi thiết kế cửa ra vào cho nhà ở

Theo quan niệm phong thủy, cửa ra vào của một ngôi nhà có vai trò khá quan trọng trong việc quyết định điềm lành dữ đem lại cho gia chủ.

Trong phong thủy kiến trúc nhà ở, cửa chính trong nhà là nơi để đi lại ra vào và cũng là “Cổng” đón dẫn khí từ bên ngoài vào trong. Vì thế có thể nói, việc thiết kế cửa ra chiếm một vai trò quan trọng tới 80% khi xây nhà. Ở bài viết này, chuyên mục Phong thủy của Mogi sẽ cùng chia sẻ với bạn đọc một số điều kiêng kị cần tránh khi thiết kế, bố trí cửa ra vào cho nhà ở mà gia chủ nhé!

Nên đặt những bức tranh phong thủy hay những món đồ thủ công mỹ nghê gần cửa ra vào
Nên đặt những bức tranh phong thủy hay những món đồ thủ công mỹ nghê gần cửa ra vào

Kiêng kị số 1 : Đặt gương hay vật nhọn đối diện cửa ra vào

Thứ nhất, xét ở góc độ cảm giác thì việc vừa mở cửa ra đã thấy hình ảnh phản chiếu của mình trong gương hay bị vật nhọn chỉ thẳng vào là đã tạo cảm giác giật mình, hoảng sợ không tốt. Xét về khía cạnh phong thủy thì gương là đại diện cho điềm xấu xui rủi. Vì thế, đặt gương hay vật nhọn đối diện cửa ra vào là điều nên tránh trong thiết kế nhà cửa.

Kiêng kị số 2 :  Cửa nhà vệ sinh nằm ngay lối ra vào nhà

Nhà vệ sinh trong phong thủy được xem là nơi mang nhiều âm khí và xú uế, là vị trí “hung” nhất trong cả căn nhà nên việc cửa nhà vệ sinh nằm ngay vị trí ra vào, đặc biệt là ngay cửa lớn được xem là điều đại kị. Việc bố trí này dễ sinh ra bệnh tật cho người ở trong nhà và khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo.

Kiêng kị số 3 : Mở cửa gặp tủ lạnh

Không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào
Không nên đặt tủ lạnh đối diện cửa ra vào

Tủ lạnh cũng là một vật dụng không nên đặt ngay cửa ra vào mà chỉ hợp để đặt ngay góc nhà mà thôi. Mở cửa ra đã gặp ngay tủ lạnh khiến gia chủ it gặp may mắn, làm việc gì cũng khó khăn hoặc phải nỗ lực gấp đôi, gâp ba người khác mới đạt được.

Kiêng kị số 4 : Đặt bình hoa ngay gần cửa ra vào

Trong phong thủy, vừa mở cửa đã thấy bình hoa là điềm không tốt, đặc biệt là với các cặp vợ chồng vì bình hoa đại diện cho vận đào hoa xấu, dễ khiến các cặp đôi tranh cãi, lục đục vì người thứ 3,…

Bình hoa trong phong thủy mang ý nghĩa không tốt cho các cặp đôi
Bình hoa trong phong thủy mang ý nghĩa không tốt cho các cặp đôi

Kiêng kị số 5 : Cửa ra vào nhà đối diện thanh máy (ở các căn hộ chung cư)

Nếu bạn đang có ý định chọn mua nhà chung cư thì nên tránh những căn hộ có cửa chính đối diện thẳng với thang máy của tòa nhà. Xét ở góc độ cảm giác thì việc khi cửa nhà và thanh máy đều mở ra sẽ khiến chủ nhà có cảm giác thiếu riêng tư, bị soi mói, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sống của gia đình.

Kiêng kị số 6 : Cửa quá cao, hoặc quá thấp

Cửa quá cao hay quá thấp đều gây mất đối xứng cho tổng thể kiến trúc căn nhà. Cửa quá cao dễ gây thị phi, cửa quá thấp khiến việc ra vào khó khăn. Ngoài ra, cửa mái vòm cũng không phải là dạng cửa thích hợp trong thiết kế cho nhà ở vì cửa mái vòng là đại diện cho trạng thái động trong phong thủy, sẽ thích hợp cho cửa hàng hay nơi mua sắm hơn. Còn nhà ở là trạng thái tĩnh, dùng cửa vòm sẽ không phù hợp.

Kiêng kị số 7 : Cửa trước và sau thẳng hàng với nhau

Trong phong thủy, việc này khiến sinh khí vào nhà không tụ được mà sẽ đi ra hết, không tốt cho gia chủ. Vì thế, nên xây lệch hai cửa này với nhau hoặc có thể lắp cửa sau là cửa chắn gió, đặt thêm tủ rượu, tủ giày hay bình phong để ngăn cách để hóa giải, tránh thất thoát sinh khí.

An Nguyễn – Mogi

>>> Phòng ngủ hợp phong thủy thế nào cho đúng?

spot_img

TIN LIÊN QUAN