spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcThiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp, sang, chất

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp, sang, chất

Bạn có một căn nhà ống nhỏ xinh. Bước vào căn nhà, phòng khách là nơi bạn sẽ đến đầu tiên. Bạn muốn biến không gian nơi đây trở nên thoáng đãng, dễ chịu và độc đáo hơn. Vậy, không có lý do gì ngăn bạn tìm hiểu ngay bài viết này, để học hỏi mẹo hay trong cách bày trí nội thất phòng khách nhà ống đẹp, sang và thoải mái nào!

nội thất phòng khách nhà ống ảnh 1
Bày trí nội thất phòng khách cực đẹp và sang nhưng vẫn mang lại sự thoải mái, dễ chịu

Những nguyên tắc cơ bản trong việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống

Tối ưu hóa không gian phòng khách

Như các bạn đã biết, các kiểu nhà ống hiện nay đều bị giới hạn bởi diện tích, nhất là phòng khách. Vì thế, để có thể bày trí nội thất phòng khách đẹp thì bạn cần phải tối ưu và tận dụng tối đa không gian để tạo sự rộng rãi, thoải mái. Bạn cũng nên tận dụng bức tường để trang trí và lưu giữ một số đồ nội thất thay vì để dưới mặt đất.

Liên kết không gian nội thất

Khác với những loại nhà khác, nhà ống có mặt tiền hẹp, chiều dài sâu nên khi thiết kế nội thất, cần phải sắp xếp cẩn thận sao cho vẫn vừa vặn và hài hòa. Thay vì dùng những bức tường ngăn cách các khu vực trong nhà thì bạn nên tạo sự liên thông từ phòng khách đến nhà bếp, nhà ăn, phòng tắm…Thiết kế cửa chính rộng sẽ giúp cho quá trình đón ánh sáng và không khí dễ dàng hơn để giúp ngôi nhà của bạn thêm trong lành.

nội thất phòng khách nhà ống ảnh 2
Liên kết các không gian nội thất lại với nhau để mang đến sự hài hòa, dễ chịu

Lựa chọn đồ nội thất phòng khách nhà ống một cách sáng tạo

Không nên gò bó hay áp đặt không gian phòng khách nhà bạn với bất kỳ không gian nào mà bạn từng thấy trước đó, dù có đẹp bao nhiêu đi chăng nữa. Hãy sáng tạo trong việc trang trí nội thất phòng khách nhà bạn cho phù hợp. Với đặc thù nhà ống, thì để đảm bảo không gian nội thất phòng khách đẹp và tạo cảm giác thư giãn, bạn cần chú ý đến khâu lên ý tưởng chọn đồ và chất liệu nội thất để tạo nên một thể thống nhất.

Bạn nên sử dụng các đồ nội thất có kích cỡ ngắn và nhỏ gọn. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một bộ bàn tiếp khách hình vuông, hoặc hình tròn sao cho nhỏ gọn nhất. Những chiếc ghế sofa hay kệ tivi phải có diện tích vừa phải để vừa thỏa sức sáng tạo, bày trí nhưng vẫn tiết kiệm được không gian, diện tích.

Phân chia tỉ lệ màu sắc hợp lý

Với kiểu cách vốn có của nhà ống, bạn nên lựa chọn loại màu sáng, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên để tạo không gian thêm rộng rãi và thoáng mát.

Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn có thể chọn các màu như màu kem, hồng nhạt hay vàng chanh để tạo cảm giác thư giãn. Đối với những người hướng ngoại và thích sự tự nhiên nên chọn màu xanh lá cây, xanh da trời, màu trắng và kết hợp với các loại màu nội thất cùng chất liệu gỗ giản dị. Ngoài ra, có thể điểm thêm một vài chậu cây cảnh hay chậu hoa thủy sinh để tăng thêm điểm nhấn và tạo sự tươi mát cho ngôi nhà.

<em>Chọn vài chậu cây cảnh trang trí thêm để tạo sự tươi mái và điểm nhấn cho căn phòng</em>
Chọn vài chậu cây cảnh trang trí thêm để tạo sự tươi mái và điểm nhấn cho căn phòng

Tạo điểm nhấn và sự cân bằng cho phòng khách

Bên cạnh việc lựa chọn đồ nội thất, màu sắc, ánh sáng…thì bạn cũng có thể sử dụng sách báo hay họa tiết hoa văn nổi bật để trang trí một số góc nhất định trong phòng khách, như vậy sẽ tạo sự kết nối và chiều sâu, khiến ngôi nhà của bạn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Cùng Mogi xem nội thất phòng khách nhà ống của sao Việt

Hoa hậu Ngọc Hân

Ngọc Hân là một trong những người đẹp nói không với scandal. Ghé thăm nhà hoa hậu Ngọc Hân vào một chiều tháng 8, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu ngay từ khi bước vào. Đơn giản, nàng hậu đã lựa chọn tông màu trắng chủ đạo để xóa đi cảm giác nhà ống có không gian hẹp, trần thấp để đem lại vẻ sang trọng cho căn nhà. Không gian phòng khách mở thông ra phòng bếp giúp ngôi nhà thông thoáng và sáng sủa.

nội thất phòng khách nhà ống ảnh 4
Không gian phòng khách mở thông ra phòng bếp giúp ngôi nhà thông thoáng và sáng sủa

Trúc Diễm

Trúc Diễm là người yêu thích trường phái lãng mạn và cổ điển nên phong cách thiết kế nhà ở của cô cũng mang hơi hướng hoài cổ với lối trang trí Á Đông. Xuyên suốt cả ngôi nhà là tông màu xanh ngọc bích nhẹ nhàng với những khoảng tường mang các sắc độ đậm nhạt khác nhau.

nội thất phòng khách nhà ống ảnh 5
Phòng khách và bàn ăn được kết nối với nhau tạo thành không gian rộng rãi.

Diễn viên Lan Phương

Cũng như một số nghệ sĩ khác, căn nhà của diễn viên Lan Phương không quá rộng. Với đặc thù nhà ống, cô chỉ sắm những vật dụng vừa đủ cho ngôi nhà của mình. Có thể thấy, nội thất phòng khách của cô khá đơn giản, cô cũng tận dụng cả bức tường để trang trí.

nội thất phòng khách nhà ống ảnh 6
Diễn viên Lan Phương chỉ sắm những vật dụng vừa đủ cho ngôi nhà của mình và bày trí rất đẹp mắt

Như vậy, có thể thấy, việc thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp , sang nhưng vẫn tối ưu  được không gian, diện tích không phải là điều đơn giản. Lưu ngay những mẹo hay này để làm mới không gian nhà bạn ngay nhé!

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN