spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcThiết kế gác lửng cho căn hộ - Điểm nhấn tiết kiệm...

Thiết kế gác lửng cho căn hộ – Điểm nhấn tiết kiệm không gian hiệu quả

Thiết kế gác lửng cho căn hộ là một lựa chọn giúp tiết kiệm tối đa diện tích mà không hề ảnh hưởng đến chiều cao. Có nhiều thiết kế gác lửng còn trở thành điểm nhấn cho toàn không gian. Vì điều này mà gác lửng rất được ưu ái đối với những căn hộ vừa và nhỏ.

Thiết kế gác lửng cho căn hộ- Giải pháp tạo điểm nhấn và tiết kiệm không gian hiệu quả
Thiết kế gác lửng cho căn hộ không chỉ giúp cơi nới diện tích sử dụng mà còn có tác dụng thẩm mỹ

Tại sao nên thiết kế gác lửng cho căn hộ?

Căn hộ có gác lửng là một thiết kế thông minh được du nhập từ các nước phát triển như Mỹ, Singapore… Thời gian gần đây, loại hình này càng chứng minh được thế mạnh của mình trên thị trường căn hộ, bởi chúng góp phần giải quyết rất tốt bài toán sức ép về nhà ở cho người dân thành thị.

Thiết kế gác lửng cho căn hộ- Giải pháp tạo điểm nhấn và tiết kiệm không gian hiệu quả
Gác lửng có thể đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có phương án thiết kế phù hợp

– Tính linh hoạt trong chức năng đảm nhận: Vẫn cùng một diện tích sàn nhưng không gian sống rộng thoáng và có tính phân định rạch ròi giữa các khu vực chức năng. Nhiều gác lửng cho căn hộ đóng vai trò là phòng tiếp khách, phòng ngủ, phòng ăn… có những gác nhỏ hơn chỉ để đựng đồ hoặc làm góc đọc sách. Nhưng dù là mục đích nào thì khi thiết kế gác lửng thích hợp, không gian sẽ được sắp xếp, bố trí khoa học và thông minh hơn.

Thiết kế gác lửng cho căn hộ- Giải pháp tạo điểm nhấn và tiết kiệm không gian hiệu quả
Phòng khách nhỏ được bố trí ở gác lửng- thông minh và rất khoa học

– Tính nhấn nhá tạo ấn tượng: Chưa dừng lại ở đó, gác lửng còn là một phương án thiết kế thông minh mà nhiều căn hộ áp dụng để tạo điểm nhấn khác biệt. Thay vì bước vào căn hộ vuông vức với 4 bức tường, không gian được thay đổi với gác lửng toàn sách hoặc bạn bè, người thân cùng nhâm nhi tách trà ở gác lửng, một cảm giác rất khác phải không nào?
– Chi phí không quá đắt đỏ: Nếu chiều cao căn hộ nhà bạn đủ để thiết kế gác lửng thì đừng ngại ngần thay đổi vì lý do tài chính. Lên phương án thích hợp với mục đích sử dụng, chọn đúng đơn vị thi công chuyên nghiệp thì việc sở hữu một gác lửng nhỏ xinh không phải là chuyện quá khó, nhất là khi các loại vật liệu mới như tấm xốp 3D, trần thạch cao, ván nhựa chịu lực… ra đời, trở thành những vật liệu chuyên dụng có giá vừa phải, dễ dàng đáp ứng nhu cầu tạo gác lửng cho căn hộ của bạn.

Thiết kế gác lửng cho căn hộ- Giải pháp tạo điểm nhấn và tiết kiệm không gian hiệu quả
Vật liệu sử dụng để làm gác lửng đa dạng với giá thành vừa phải là cơ hội để bạn có thể thiết kế gác lửng theo ý muốn của mình

Những lưu ý khi thiết kế gác lửng cho căn hộ

– Chiều cao: Tầng lửng thường có độ cao 2.5 đến 2.8m, độ cao này mới đảm bảo sự thông thoáng cho không gian, do đó, chiều cao của căn hộ phải từ 4.5 đến 5m thì mới có thể lên kế hoạch thiết kế gác lửng cho căn hộ được.
– Cầu thang: Nên chọn những thiết kế cầu thang nhỏ gọn, có thể xếp gọn hoặc ẩn mình vào các vị trí như tủ quần áo, tủ trang trí… Vì hầu hết những căn hộ muốn thiết kế gác lửng có diện tích nhỏ, không nên để cầu thang choán nhiều diện tích chung của căn hộ.

Thiết kế gác lửng cho căn hộ- Giải pháp tạo điểm nhấn và tiết kiệm không gian hiệu quả
Cầu thang phải nhỏ gọn và đặt ở vị trí hợp lý để tránh tình trạng choán diện tích chung

– Nội thất và trang trí: Gác lửng được bình chọn là một trong những giải pháp thiết kế thông minh giúp không gian được rộng thoáng hơn, nhưng nội thất và cách trang trí cũng góp một phần không nhỏ trong việc này. Nên chọn nội thất thông minh, nhỏ gọn để phù hợp với căn hộ nhỏ hẹp. Đặc biệt là đối với những gác lửng chỉ chịu được lực tương đối thì tránh việc bài trí quá nhiều đồ đạc, vật dụng nặng.
Trên đây là một số vai trò, lưu ý dành cho bạn khi muốn thiết kế gác lửng cho căn hộ hoặc tìm mua cho gia đình mình những căn hộ thiết kế gác lửng để tận dụng tối đa diện tích và có được một không gian sống rộng thoáng, thoải mái.

Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN