spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngThị trường bất động sản Hà Nội 2020: Căn hộ cho thuê...

Thị trường bất động sản Hà Nội 2020: Căn hộ cho thuê vẫn “sốt”

Theo ghi nhận của Savills, đến quý III/2019, thị trường căn hộ cho thuê tại Hà Nội đang có diễn biến khá tích cực. Sức hút mạnh mẽ đến từ khu vực trung tâm hành chính mới với ưu thế về vị trí, giá thuê cao và giá trị thương hiệu của những chủ đầu tư uy tín.

Với những động thái tích cực như vậy, liệu căn hộ cho thuê có tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội 2020 không? Câu trả lời sẽ có trong bài chia sẻ dưới đây.

Thị trường căn hộ cho thuê khởi sắc nhờ nền kinh tế được đẩy mạnh

Savills Việt Nam cho biết, hiện tại, tăng trưởng GDP của Việt Nam đứng hàng đầu Đông Nam Á. Mức tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục duy trì trong 3 năm tới. Doanh thu bán lẻ cũng tăng trung bình 9% trong 5 năm. Tăng 12,7% theo năm tính trong 9 tháng đầu năm 2019. Qua đó phản ánh nhu cầu và mức độ tự tin của người tiêu dùng. Cũng như sự lạc quan về tài chính cá nhân và sự sẵn sàng chịu chi cho những khoản tiêu dùng lớn.

Những tín hiệu tích cực trên đã tác động đến các vùng giá. Bất động sản phân khúc cao sẽ có động lực tăng tốc với trợ lực từ nền kinh tế. Nhất là thị trường căn hộ cho thuê. Khi mà hàng loạt các giao dịch sôi động bởi dân cư và thương mại đã phát triển mạnh. Cùng với đó là cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đã cải thiện như khu vực phía Tây thủ đô.

Đến thời điểm hiện tại, phía Tây vẫn ghi nhận tăng trưởng giá thuê mạnh nhất. Các căn hộ hạng A cho thuê đạt số lượng lớn nhất trong các phân khúc. Giá thuê của các dự án có thương hiệu lớn tăng 19% so với các dự án cùng phân khúc.

Chị Lan có 1 căn hộ 2 phòng ngủ tại D’Capitale. Hiện tại chị đang cho thuê với giá trung bình 1200 USD/tháng, đầy đủ nội thất cao cấp. Cùng với đó, giá thuê căn hộ 1 – 1,5 phòng ngủ tại dự án này cũng được các chủ căn hộ cho thuê với mức giá “hời” khoảng 800 – 900USD/tháng. Với mức đầu tư sinh lời hiệu quả như vậy, đây là một trong những dự án được giới chuyên gia bất động sản đánh giá cao.

căn hộ cho thuê 02
Căn hộ 2 phòng ngủ tại D’Capitale cho thuê với giá trung bình 1200 USD/tháng

Sự năng động trong thị trường cho thuê với dòng sản phẩm linh hoạt

Được biết, khu vực phía Tây thể hiện sự tích cực làm mới mình khi luôn sớm đón xu thế. Đồng thời tung ra thị trường những sản phẩm thỏa mãn các nhu cầu của tệp khách hàng đa dạng.

Theo số liệu của Savills, thị trường khách sạn khu vực phía Tây tiếp tục tăng trưởng dẫn đầu với mức 80%. Dòng sản phẩm văn phòng cho thuê cũng tạo được cơn sốt. Tỉ lệ trống thấp tại một số phân khúc đặt ra nguồn cầu lớn đối với các tòa nhà văn phòng hiện tại. Điều này sẽ tác động khiến giá thuê tăng lên. 2 thị trường này còn thúc đẩy thị trường căn hộ cho thuê đa chức năng, đầy đủ điều kiện pháp lý phát triển hơn nữa.

Hiện tại, các dự án Phía Tây đã “bắt trend” khá tốt. Khi cơ cấu các sản phẩm đa chức năng, diện tích hợp lý, thiết kế thông minh. Phù hợp nhu cầu vừa ở, vừa làm văn phòng. Các dạng căn hộ nhỏ gọn như căn studio, căn 1,5 – 2 phòng ngủ đang thu hút khách.

Cùng với đó, nhờ sự hợp tác với các nhà quản lý dịch vụ trực tuyến. Hoặc trực tiếp ứng dụng công nghệ vận hành thuê thông qua Airbnb, We Stay, Lux Stay…Từ đó, nguồn cung và cầu cũng dễ dàng tìm thấy nhau qua các phương tiện.

Đón đầu cơ hội “vàng” từ nguồn khách nước ngoài

Theo ghi nhận, 9 tháng đầu năm 2019, Hà Nội liên tục giữ sức hút đầu tư mạnh mẽ lên đến 6,1 tỉ USD. Với đối tượng là khách nước ngoài. Chiếm 23% lượng nước ngoài đầu tư trực tiếp (FDI) đăng ký vào Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội không chỉ là điểm đến sinh sống và làm việc của các chuyên gia quốc tịch Nhật và Hàn Quốc. Mà còn đón thêm các nguồn nhân sự Châu Á khác từ Hongkong, Singapore và Trung Quốc.

căn hộ cho thuê 03
Thị trường căn hộ cho thuê đón khách nước ngoài là chủ yếu

Với những tín hiệu tốt từ nền kinh tế, bức tranh tương lai của thị trường căn hộ cho thuê sẽ khởi sắc hơn. Trong đó, khu vực phía Tây với những thành tích nối dài vẫn luôn là tâm sáng.

Ngoài ra, trong kế hoạch kinh doanh năm 2020, nhiều ông lớn địa ốc cũng chọn các thị trường tỉnh và thành phố mới nổi là địa điểm phát triển dự án chung cư. Điển hình như Cát Tường Group, Hưng Thịnh, Novaland,…. Mục đích là để bắt kịp quá trình đô thị hoá, hiện đại hoá.

Dự kiến, nguồn cung mới nhà ở trong năm 2020 sẽ có xu hướng ít hơn so với năm 2019. Trong bối cảnh hàng tồn vẫn còn, tín dụng bất động sản bị kiểm soát.

Đầu tư căn hộ cho thuê vẫn là xu hướng phổ biến trong những năm tới

Dự báo đến năm 2022, thị trường kỳ vọng đón thêm khoảng 1.000 – 2.000 căn hộ cho thuê. Nguồn cung tương lai tập trung ở khu vực trung tâm và các khu đô thị mới. Nơi sở hữu hàng loạt tòa nhà thương mại và trung tâm mua sắm. Đáp ứng nhu cầu phục vụ của phân khúc cao cấp.

căn hộ cho thuê 04
Hàng loạt dự án căn hộ chất lượng được phát triển đáp ứng nhu cầu của thị trường

Thị trường cũng xuất hiện nhiều hơn các dự án có khả năng cho thuê tốt. Đây là các dự án có chất lượng quản lý và dịch vụ tốt. Cung cấp đầy đủ tiện nghi tiên ích cho cư dân và nằm ở vị trí thuận tiện. Do đó sẽ thu hút người thuê nhà. Đối tượng thuê nhà chủ yếu là những người tới từ các tỉnh lân cận. Hay những người trẻ độc lập chưa đủ khả năng mua nhà sẽ lựa chọn giải pháp thuê nhà.

Nhóm khách hàng này sẽ ưu tiên lựa chọn các dự án ở vị trí thuận tiện cho việc sinh hoạt và làm việc phù hợp với ngân sách thuê nhà của mình. Nơi mà họ chưa đủ khả năng mua nhà vì giá cả đắt đỏ. Đây cũng là giải pháp nhiều người lựa chọn trong lúc tích lũy nguồn tài chính để mua nhà.

Ngoài ra, nhóm khách hàng là các chuyên gia nước ngoài làm việc và sinh sống ở Việt Nam cũng lựa chọn thuê căn hộ.

Một số kinh nghiệm đầu tư kinh doanh căn hộ cho thuê hiệu quả

Nắm bắt được thị trường căn hộ cho thuê ngày càng phát triển mạnh thì tỷ lệ đầu tư kinh doanh lĩnh vực này cũng tăng cao. Tuy nhiên, nhà đầu tư sẽ cần phải xác định rõ vài yếu tố để thực thi kế hoạch chi tiết.

Xác định mục đích và mong muốn của việc đầu tư

Bạn cần phải xác định được mục tiêu cụ thể để có được những phương hướng tính toán có lợi nhất. Bạn cần xác định số vốn đầu tư là bao nhiêu? Nguồn vốn đầu tư từ đâu? Mức lợi nhuận mong muốn có được? Khả năng gắn bó lâu dài, các dự định liên quan đến thương vụ… Khi có được những thông tin này trong tay, bạn sẽ vạch ra được các bước đi tiếp theo.

căn hộ cho thuê 05
Xác định mục đích và mong muốn của việc đầu tư

Cân nhắc các nguồn lực tài chính

Tài chính có thể là hoàn toàn từ nguồn vốn của bạn. Hoặc kết hợp thêm các khoản vay một phần để đạt được số vốn cần thiết cho kế hoạch. Nhưng dù từ đâu thì bạn cũng cần có một sự tính toán cẩn thận.

Trong nhiều trường hợp, có thể cân nhắc các hình thức vay vốn ngân hàng để quay vòng vốn và tạo đòn bẩy tài chính. Việc tính toán để cân đối dòng tiền sẽ rất quan trọng trong việc sử dụng đòn bẩy.

Xây dựng các phương án hợp tác cùng có lợi

Đối với mô hình cho thuê lại thì cần lưu ý hài hòa lợi ích cả 3 bên. Giữa người chủ sở hữu, bạn và cá nhân thuê nhà. Cần đạt được những thỏa thuận đôi bên cùng có lợi. Với mức lợi nhuận hợp lý cho cả người sở hữu và chủ đầu tư để duy trì hợp tác lâu dài.

Tối ưu lợi nhuận với căn hộ cho thuê

Đối với các căn hộ cho thuê lại, một hình thức khá hiệu quả được áp dụng là phân chia lại không gian để tối ưu sử dụng. Ví dụ như chia nhỏ 1 căn hộ lớn thành nhiều phòng để cho thuê…. Như vậy, cùng trên một không gian đó, chủ đầu tư có thể đạt được nhiều lợi nhuận hơn.

căn hộ cho thuê 06
Tối ưu lợi nhuận với căn hộ cho thuê

Với các hình thức kinh doanh căn hộ cho thuê hiệu quả trên, nhà đầu tư kết hợp với một kế hoạch đầu tư chi tiết. Việc đạt được lợi nhuận tối ưu với loại hình kinh doanh này chắc chắn nằm trong tầm tay.

Hy vọng, với những thông tin bổ ích trên đây, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường căn hộ cho thuê. Truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm thông tin về thị trường bất động sản để có phương án đầu tư phù hợp.

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN