spot_img
Trang chủPhong thuỷTrang trí phong thủy phòng khách đón năm mới tài lộc

Trang trí phong thủy phòng khách đón năm mới tài lộc

Trong phong thủy, phòng khách được xem như là nơi hội tụ năng lượng, mang lại may mắn cho gia chủ bởi vậy trang trí phong thủy phòng khách như thế nào để năm mới nhiều tài lộc được nhiều người quan tâm. Hãy bỏ túi những mẹo trang trí phong thủy phòng khách để đón năm mới đầy tài lộc và may mắn qua nội dung bài viết sau đây nhé.

Những mẹo trang trí phong thủy phòng khách 

Chú ý tới vị trí phong thủy phòng khách

Trong phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt phòng khách là ở gần cửa chính, nơi bạn đầu tiên bước vào nhà. Nếu muốn thu hút tài lộc, gia chủ không nên đặt phòng khách ở vị trí phải di chuyển qua các phòng khác hay gần bếp đồng thời không được đặt cửa phòng khách đối diện cửa sổ hay các cửa phòng khác.

Chú ý cách bố trí nội thất phòng khách cho phong thủy

Các chuyên gia về phong thủy khuyên rằng khi trang trí phong thủy phòng khách cần tránh các chi tiết trang trí sắc nhọn như sừng động vật bởi điều này không mang lại may mắn cho gia chủ mà thậm chí dễ gây bất hòa trong gia đình.

Khi trang trí phong thủy phòng khách cần đặc biệt lưu ý đến bố cục
Khi trang trí phong thủy phòng khách cần đặc biệt lưu ý đến bố cục

Để trang trí phong thủy phòng khách mang lại tài lộc trong năm mới, bạn nên đặt các vật phẩm phong thủy như đá phong thủy, cóc phong thủy…đồng thời đặt tủ ti vi cao hơn bộ Sofa. Ngoài ra, nếu không am hiểu về lĩnh vực này, bạn có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia để trang hoàng thêm cho căn phòng khách của mình thêm xinh đẹp nhé.

Sử dụng cây xanh để tăng tài lộc

Đừng bao giờ sử dụng hoa giả cây giả hoặc hoa khô để trang trí phòng khách nhà bạn bởi những điều này không hề tốt cho sinh khí cả căn nhà. Bạn hãy dùng hoa tươi, các loại cây xanh tươi đặc biệt là những cây có lá hình tròn. Vận dụng tốt điều này sẽ mang lại sinh lực dồi dào cho gia chủ.

Bố trí ánh sáng đầy đủ cho phong thủy phòng khách

Một mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc cho bạn nữa là hãy bố trí ánh sáng ngập tràn cho phòng khách. Phòng khách đầy ánh sáng, thông thoáng, không tù túng sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Tuy nhiên cũng không nên bố trí quá nhiều cửa sổ bởi nhiều cửa sổ có thể khiến tài lộc trôi đi mất.

 Sử dụng tranh ảnh tăng phong thủy phòng khách

Bạn có thể vận dụng tranh ảnh phong cảnh để trang trí và làm tăng tính phong thủy phòng khách. Đây là 1 mẹo phong thủy hữu ích mang lại may mắn nhưng cần chú ý tới màu sắc và mệnh của gia chủ có phù hợp hay không nhé.

Những bức tranh tường có tác dụng tăng sáng cho không gian phòng khách
Những bức tranh tường có tác dụng tăng sáng cho không gian phòng khách

Trang trí phong thủy phòng khách đón năm mới tài lộc

Trang trí phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Kim

Theo thuyết tương sinh trong ngũ hành thì màu sắc phù hợp nhất với người mệnh Kim là màu vàng tiếp theo là các màu vàng nhạt, vàng cam.  Hãy sử dụng các gam màu này cho phong thủy phòng khách người mệnh kim để thu hút được nhiều năng lượng tốt.

Phòng khách với gam màu vàng trắng kết hợp cho gia chủ mệnh Kim
Phòng khách với gam màu vàng trắng kết hợp cho gia chủ mệnh Kim

Với nội thất trang trí, bạn nên chọn những đồ nội thất có màu trắng làm màu sắc chủ đạo. Bạn cũng có thể đặt thêm 1 vài đồ vật có màu xanh lam và đen.  Hãy sử dụng nội thất được làm bằng gốm sứ, đá hoặc kim loại như thép, nhôm vàng…

Ngoài ra, Khỉ, và Gà là hai loài vật thuộc mệnh Kim bởi vậy bạn có thể dùng hình ảnh hai loài vật này để trang trí. Nếu có điều kiện để trồng cây cảnh, bạn nên trồng các loài cây hợp với mệnh kim nhất là cây Kim Ngân.

Trang trí phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Thủy

Người mệnh Thủy hợp nhất với màu xanh lam và đen ngoài ra còn hợp với mệnh kim và mệnh Mộc nên bạn có thể sử dụng những gam màu hợp phong thủy của cả 3 mệnh này để trang trí cho phòng khách nhà mình, đồng thời tránh những màu thuộc mệnh Thổ như nâu đất.

Phòng khách đầy màu xanh lam cho gia chủ mệnh Thủy
Phòng khách đầy màu xanh lam cho gia chủ mệnh Thủy

Với nội thất trong phòng khách, bạn hãy đặt một bức tượng bằng đồng hoặc gỗ hình khỉ và lợn để tăng vượng khí. Bạn cũng có thể treo 1 chiếc chuông gió trước cửa, làm  vách ngăn pha lê nhỏ, đặt bể cá…để phòng khách thêm sinh động hơn đồng thời trồng mốt số loại cây phù hợp với người mệnh thủy như thủy quỳ, dương xỉ,thường xuân… Đây đều là những mẹo trang trí phong thủy phòng khách ngày tết mang lại nhiều tài lộc cho chủ nhà.

Trang trí phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Mộc

Theo thuyết ngũ hành, Thủy sinh Mộc do đó màu xanh dương, màu đen hay xanh lá cây, màu đỏ, hồng, tím đều hợp với gia chủ mệnh Mộc. Bởi vậy sẽ thật tuyệt vời nếu bạn dùng các gam màu trên cho phòng khách nhà mình.

Phòng khách mệnh Mộc ngập tràn màu xanh lá cây
Phòng khách mệnh Mộc ngập tràn màu xanh lá cây

Hãy sử dụng đồ nội thất các vật phẩm trang trí có hình dáng lượn sóng, mềm mại với chất liệu tốt nhất là bằng gỗ. Bên cạnh đó, bạn hãy đặt 1 bể cá, một lọ hoa hoặc bình thủy tinh nhỏ chứa nước để tạo thủy khí cho căn nhà. Ngoài ra sử dụng các loại cây như vân trúc, cau trúc, kim tiền, cây cọ…cũng là mẹo trang trí phòng khách ngày tết giúp tăng tài lộc cho gia chủ.

Trang trí phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Hỏa

Hãy trang trí căn phòng khách nhà bạn bằng các gam màu hợp với phong thủy mệnh hỏa như: đỏ, cam, tím. Đây đều là những màu sắc mang lại nhiều may mắn cho bạn. Bạn hãy chọn những đồ vật có màu đỏ để làm điểm nhấn cho phong thủy mệnh hỏa.

Không gian phong thủy phòng khách ấm áp cho gia chủ mệnh Hỏa
Không gian phong thủy phòng khách ấm áp cho gia chủ mệnh Hỏa

Với nội thất, gia chủ nên lựa chọn chất liệu gỗ hoặc đá. Tuy nhiên bạn không nên đặt quá nhiều nội thất cũng như quá nhiều màu đỏ trong căn phòng sẽ tạo cảm giác bức bối, chật chôi. Để cân bằng cho căn nhà, bạn nên đặt 1 bể cá hoặc đặt 1 tấm gương lớn trong phòng khách. Bạn có thể trang trí những loại đá phong thủy như đá thạch anh tóc xanh, đắt mắt hổ xanh… phù hợp với người mệnh hỏa.

Trang trí phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ

Đối với người mệnh Thổ bạn có thể lựa chọn các màu như vàng, vàng đất hay nâu. Vì mệnh Hỏa sinh Thổ nên bạn cũng có thể kết hợp thêm màu đỏ, màu tím.

Phong thủy phòng khách hiện đại cho gia chủ mệnh Thổ
Phong thủy phòng khách hiện đại cho gia chủ mệnh Thổ

Với nội thất trong phòng khách, bạn nên sử dụng các vật có nguồn gốc tự nhiên như gốm sứ cho bình hoa, đồ trang trí… Một mẹo nhỏ nữa bạn cũng có thể vận dụng trong phong thủy phòng khách để tăng tài lộc ngày tết nữa là hãy trang trí phong thủy phòng khách bằng những cây trang trí nhỏ như hàm tiếu, quế hoa, mễ lan, dứa dại…

Trên đây là một số mẹo trang trí phong thủy phòng khách ngày tết giúp tăng tài lộc nói chung và cho mỗi mệnh trong ngũ hành nói riêng. Hi vọng với những gợi ý của chúng tôi các bạn đã biết thêm những thông tin bổ ích để trang trí phòng khách hợp phong thủy đón năm mới với nhiều tài lộc, may mắn.

>>> Xem thêm: Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản chuẩn phong thủy

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN