spot_img
Trang chủPhong thuỷPhong thủy nhà ở: Năm Kỷ Hợi 2019 nên trồng cây gì...

Phong thủy nhà ở: Năm Kỷ Hợi 2019 nên trồng cây gì để hút tài lộc?

Theo phong thủy nhà ở, nếu như bạn biết cách chọn loại cây trồng trước nhà sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho mình. Vì thế mà chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán 2019 Kỷ Hợi, bạn đã biết nên trồng loại cây nào để đem lại tài lộc và may mắn cho mình chưa? Cùng Mogi khám phá nhé.

Trồng cây Hòe trước nhà

Loại cây đầu tiên bạn có thể chọn để trồng trong năm Kỷ Hợi 2019 này chính là cây Hòe. Loại cây này còn mang cái tên khác gọi là “cây Lộc”. Theo như điển tích của người Trung Hoa thì loại cây này được trồng trước nhà được ví như Tam Công trong triều đình.

phong thủy nhà ở
Hoa Hòe mang ý nghĩa tích cực trong phong thủy

Ý nghĩa của cây Hòe

Người ta lựa chọn loại cây này vì ý nghĩa của nó khá tích cực. Cây Hòe tượng trưng cho mong ước con cái sau này lớn lên sẽ thành danh, mong cho gia đình êm ấm, hạnh phúc,  giàu sang và phú quý. Người ta quan niệm rằng nếu như trồng sau nhà là điều kiêng kỵ vì công danh sẽ bế tắc. Chỉ nên trồng loại cây này trước nhà mới mang ý nghĩa tốt đẹp mà thôi. Loại cây này có vị trí trồng ngược với cây dâu chỉ trồng sau nhà mà không trồng trước nhà.

Trồng cây Lộc Vừng

Loại cây xanh trong phong thủy nhà ở tiếp theo được khuyên trồng chính là cây Lộc Vừng. Chắc không có quá nhiều người xa lạ với loại cây này. Nghe tên cũng đủ hiểu ý nghĩa của nó mang lại cho gia chủ khi trồng.

phong thủy nhà ở
Lộc Vừng mang ý nghĩa phát tài phát lộc

Ý nghĩa của cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng được gọi với cái tên khác là cây Mưng. Đây là loài cây nằm trong bộ Tam Đa của Sinh vật cảnh. Theo như dân gian thì Lộc tức là tài lộc, Vừng tức là nhỏ nhưng nhiều. Thêm vào đó, hoa của cây Lộc Vừng có màu đỏ lại rất đẹp, sai và mọc thành từng dây dài nên mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Loại cây này mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, phát tài, phát lộc. Đồng thời gốc của loại cây này to, thế vững chắc nên mang ý nghĩa về sự vững chắc cho gia đình, mang lại sự trường thọ và một sức khỏe bình an cho mọi thành viên.

Trồng cây Ngọc Bích

Loại cây xanh phong thủy trong nhà tiếp theo mà bạn nên trồng chính là loại cây Ngọc Bích. Tên gọi đẹp, mang ý nghĩa về tài lộc chính là một trong những loại cây mà bạn nên chọn để trồng năm Kỷ Hợi 2019.

phong thủy nhà ở
Hoa Ngọc Bích mang đến bạn nhiều tài, nhiều lộc cho gia chủ

Ý nghĩa của cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích theo phong thủy ngũ hành thì được xếp vào hành Kim nên thường chọn hướng Tây và Tây Bắc để trồng và tránh chọn hướng Đông Nam. Với nhiều người, cây Ngọc Bích được xem là loại cây mang lại tiền tài, may mắn vì nó mang tên của một loại Ngọc. Hình dáng của lá cây trông như những viên ngọc nhỏ trông rất đẹp mắt. Vì thế nhiều người đã chọn loại cây này để trồng bên quầy thu ngân hay máy đếm tiền… Hoặc có thể chọn để bày trí tại các lối đi nhằm kích hoạt năng lượng để mang về tài lộc may mắn cho gia chủ.

Trồng cây Thường Xuân

Loại cây tiếp theo nằm trong Top những cây xanh trong phong thủy nhà ở nên trồng chính là cây Thường Xuân. Loại cây này còn được gọi là Vạn Niên, cây Trường Xuân, cây Nguyệt Quế. Loại cây này được khuyên nên trồng trong năm Kỷ Hợi 2019.

phong thủy nhà ở
Trường Xuân giúp xua đuổi tà ma, xóa đi âm khí và mang lại vượng dương cho gia chủ.

Ý nghĩa của cây Thường Xuân

Loài cây này mang ý nghĩa theo như đúng cái tên gọi của nó: Thường Xuân. Loại cây này mang ý nghĩa phong thủy cực tốt lành, mang phúc khí đến cho gia chủ. Đồng thời loại cây này cũng giúp xua đuổi tà ma, xóa đi âm khí và mang lại vượng dương cho gia chủ.

Trên  đây chính là những loại cây thích hợp để trồng trong phong thủy nhà ở năm Kỷ Hợi 2019. Chúng tôi hy vọng rằng những gì mà chúng tôi mang lại sẽ hữu ích với bạn.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN