spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhNỗi Ám Ảnh Về Đường Đi Ở Các Dự Án Chung Cư...

Nỗi Ám Ảnh Về Đường Đi Ở Các Dự Án Chung Cư Hà Nội

Hà Nội luôn là trung tâm văn hóa, chính trị lớn nhất nước ta. Với lượng dân cư đông thứ 2 cả nước, trong vài năm gần đây nhu cầu mua căn hộ chung cư Hà Nội để ở của người dân là rất lớn. Tuy nhiên đằng sau những bức tranh đô thị hào nhoáng khang trang lại là cả một nỗi lo của người dân về đường đi ở các dự án chung cư Hà Nội.

Báo động nhiều chung cư ở Hà Nội không có đường vào

Thời gian gần đây, tại Hà Nội đã xảy ra tình trạng nhiều dự án bất động sản được triển khai rầm rộ.Tuy nhiên vì vấn đề quy hoạch hạ tầng không đồng bộ đã khiến cho cư dân sau khi nhận nhà lại rơi vào cảnh không có đường đi. Dự án chung cư hoàn thành nhưng không có đường dân sinh đang là vấn đề nóng thu hút nhiều người quan tâm.

Điển hình cho trường hợp này là dự án Ecolife Tây Hồ. Đường quy hoạch chính thức của dự án là con đường 40m nối thông từ phố Nguyễn Văn Huyên sang Võ Chí Công nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang.

2 1594902
Đường 21 m trong mơ của dự án Home city vẫn còn giải phóng mặt bằng

Tương tự, tại dự án Home City (177 Trung Kính, Hà Nội) cũng xảy ra tranh chấp giữa người dân và chủ đầu tư về đường đi vào dự án. Tuy nhiên, khác với quy hoạch và thông tin công báo trước đó về tuyến đường 21m thông ra các trục đường chính. Cho đến nay khi dự án đã hoàn thành, toàn bộ cư dân trong 4 tòa tháp của Home city khoảng hơn 1200 căn hộ đang đối mạt với tình trạng sống trong “mê cung” khi đường 21m còn đang giải phóng mặt bằng.

Đây chỉ là hai trong số nhiều dự án chung cư Hà Nội không có đường vào cho người dân. Sự bất cập trong quy hoạch cũng như phong cách làm việc cẩu thả, tắc trách khiến cho tình trạng này càng diễn biến tồi tệ.

Bất cập từ đường đi, người dân chịu thiệt

Gây ùn tắc giao thông

Trên địa bàn thành phố Hà Nội trong vài năm qua việc xây dựng tràn lan các công trình cao tầng đặc biệt là chung cư đã không còn xa lạ. Việc làm khiến các phương tiện tập trung gây ra tình trạng quá tải khiến hạ tầng giao thông không đáp ứng được.

KT 319483 1 opt PIUJ
Ùn tắc giao thông ngay càng nghiêm trọng ở Hà Nội

Việc cho phép nhiều chung cư, tòa nhà xây dựng trong nội đô, nhưng không tính đến chỉ số mật độ dân cư đã tạo thêm gánh nặng cho giao thông thủ đô. Dự án nhà chung cư Hà Nội không đường vào cũng gia tăng thêm sức ép đối với giao thông trên khu vực. Vì không thể đi lại theo những tuyến đường theo quy hoạch khi mua chung cư nên người dân buộc phải di chuyển sang các tuyến đường khác. Lượng phương tiện lưu thông tăng lên cũng là lí giải dễ hiểu cho tình trạng ùn tắc giao thông.

Ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân

Những dự án chung cư Hà Nội không có đường vào đang gây bức xúc lớn đối với người sử hữu căn hộ trong chính chung cư này. Chúng không chỉ gây ra các sự bất tiện mà còn khiến cuộc sống của nhiều người dân bị đỏa lộn và sống trong cảnh thiếu an toàn.

Cụ thể: Việc đưa đón con em đi học của nhiều bậc phụ huynh trở nên xa xôi và mất thời gian hơn nhiều. Bên cạnh đó đường đi của các dự án này vô cùng tạm bợ, không có biển báo, vạch kẻ đường hay chỉ dẫn giao thông. Nhiều người dân sống tại các chung cư Hà Nội cho rằng họ đang đánh cược mạng sống mỗi lần ra vào các chung cư này.

Không chỉ người sống trong các dự án này chịu khổ mà người dân ngoài khu chung cư cũng gặp không ít phiền toái từ các dự án không có đường vào này.

Gây ra tranh chấp  

Thị trường bất động sản nhà chung cư Hà Nội đang diễn ra sôi động việc bán cắt lỗ. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do tranh chấp giữa chủ đầu tư và người mua. Tranh chấp diễn ra vì người mua căn hộ nhận nhà nhưng không có đường vào.

cu dan chung cu home city 177 trung kinh to chu dau tu sai pham reatimes vn3 reatimes 1488812174
Tranh chấp bùng nổ ở các dự án chung cư Hà Nội

Việc giảm giá mạnh ở các dự án chung cư Hà Nội không những khiến chủ đầu tư lao đao vì thua lỗ mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống dân sinh. vì vậy chủ đầu tư cần sớm giải quyết các tranh chấp để ổn định giá chung cư. Đồng thời thực hiện đúng các quy hoạch đường đi nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại và sinh hoạt bình thường.

Chung cư Hà Nội không có đường vào ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Cần nhanh chóng giải quyết tình trạng trên để ổn định kinh tế và cuộc sống. Thiết nghĩ nhà nước nên can thiệp và thắt chặt hơn nữa luật pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống và làm việc.

Trần Thắng – Mogi.vn

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN