spot_img
Trang chủReviewNgã ba Ông Đồn ở đâu? Vị trí và tiềm năng bất...

Ngã ba Ông Đồn ở đâu? Vị trí và tiềm năng bất động sản khu vực này

Ngã ba ông Đồn là một trong số các nút giao thông quan trọng tại tỉnh Đồng Nai. Khu vực này tấp nập phương tiện giao qua lại mỗi ngày và luôn tạo nên sự chú ý với người dân trong khu vực. Bài viết dưới đây hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu thông tin chi tiết về ngã ba này nhé!

Ngã ba Ông Đồn ở đâu? Ý nghĩa lịch sử tên gọi ngã ba Ông Đồn

Ngã ba Ông Đồn có vị trí tọa lạc tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. 

Tên gọi “Ông Đồn” có nguồn gốc ý nghĩa lịch sử liên quan đến Odorra – một vị quan đời xưa đã từng đóng quân tại đây. Khi ông Odorra qua đời thì người dân nơi đây đã lập cái tháp ngay ngã ba như một đồn binh nhằm mục đích vinh danh và tưởng nhớ công lao khai mở vùng núi Chứa Chan – Võ Đắc. Kể từ đó, cái tên Ngã Ba ông Đồn ngày càng thân thuộc với người dân địa phương.

Ngã ba ông Đồn
Đồn cao su ở Xuân Lộc – Đồng Nai

Giao thông khu vực ngã ba Ông Đồn

Ngã ba ông Đồn là một nút giao thông quan trọng của tỉnh Đồng Nai nằm trên quốc lộ 1A thuộc địa phần huyện Xuân Lộc. Ngã ba này nằm gần các tuyến đường lớn như đường Trần Phú và ĐT766. Vì vậy mà lượng phương tiện hàng ngày di chuyển qua khu vực này được đánh giá là tương đối lớn. 

Hiện nay, với sự động bộ và phát triển của hạ tần giao thông, việc di chuyển tới huyện Xuân Lộc nói chung và ngã ba Ông Đồn nói riêng ngày càng trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Mọi người có đa dạng sự lựa chọn phương tiện giao thông để có thể di chuyển đến đây, bao gồm: Xe buýt, xe máy, ô tô,…

Ngã ba ông Đồn
Ngã ba ông Đồn từ trên cao

Tiện ích xung quanh khu vực ngã ba Ông Đồn

Khu vực xung quanh ngã ba Ông Đồn có đa dạng tiện ích phục vụ đời sống người dân địa phương, điển hình như:

  • Hệ thống các bệnh viện, phòng khám, trạm y tế: Phòng khám Đa Khoa Ái Nghĩa Xuân Lộc, Trạm y tế thị trấn Gia Ray,…
  • Trường học: Trường Trung học cơ sở Phan Bội Châu, trường Trung học phổ thông Xuân Lộc, Trường Tiểu Học Kim Đồng, trường mầm non Cầu Vòng…
  • Chợ, siêu thị và trung tâm mua sắm: Chợ Ông Đồn, Bách Hóa Xanh, Siêu Thị Điện Máy Anh Tám, Siêu Thị Mẹ Bầu & Em Bé, Con Cưng,…
  • Các địa điểm giải trí: Khu Vui Chơi Thiếu Nhi Xuân Lộc, LION KING BILLIARDS CLUB,…

Với vị trí thuận lợi và hệ thống tiện ích đầy đủ đã góp phần tạo nên một môi trường sống tiện nghi và có đủ điều kiện phát triển cho cư dân địa phương.

Xem thêm: Cầu Đồng Nai mới: Thông tin dự án và cập nhật tiến độ 2024

Trường Phan Bội Châu gần ngã ba Ông Đồn
Trường Phan Bội Châu gần ngã ba Ông Đồn
Bách Hóa Xanh gần ngã ba ông Đồn
Bách Hóa Xanh gần ngã ba ông Đồn

Tiềm năng BĐS khu vực ngã ba Ông Đồn

Dưới đây hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu tiềm năng bất động sản của khu vực ngã ba Ông Đồn:

Đánh giá tình hình bất động sản tại ngã ba Ông Đồn

Ngã ba Ông Đồn nằm tại trung tâm của thị trấn Gia Ray có lợi thế rất lớn về giao thông khi đây là điểm giao nhau của Quốc lộ 1A và một số tuyến đường huyết mạch trong khu vực. Hiện nay bất động sản tại khu vực này chủ yếu là nhà ở và các loại hình phục vụ thương mại dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, cửa hàng.

Nhờ vào vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ thống tiện ích ngày càng phát triển, khu vực gần ngã ba Ông Đồn đã và đang trở thành khu vực được nhiều người lựa chọn làm nơi an cư lạc nghiệp. Khu vực này cũng thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy bất động sản trong khu vực diễn ra khá sôi động nhưng giá cả hiện nay được đánh giá là bình ổn.

Trong tương lai, ngã ba Ông Đồn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng. Các dự án khu dân cư, phát triển hạ tầng và thương mại dịch vụ dự kiến sẽ được triển khai, trong đó nổi bật nhất là dự án Khu dân cư thị trấn Gia Ray với 47,5 ha được quy hoạch. Khi đó, nhu cầu bất động sản ngày càng được thúc đẩy, kéo theo giá trị của bất động sản tiếp tục tăng.

Đánh giá tình hình bất động sản tại ngã ba Ông Đồn
Đánh giá tình hình bất động sản tại ngã ba Ông Đồn

Cập nhật bảng giá nhà đất khu vực ngã ba Ông Đồn

Hiện nay, bất động sản khu vực ngã ba Ông Đồn chủ yếu là nhà ở và đất nền. Dưới đây là bảng giá bất động sản trong khu vực mà Mogi.vn đã tổng hợp được:

Loại BĐS Mức giá
Nhà Ở 58 – 91 triệu đồng/m2
Đất Nền 48 – 70 triệu đồng/m2
Căn Hộ Hiện chưa có căn hộ xung quanh Ngã Ba Ông Đồn

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Mức giá thực tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích đất, vị trí bất động sản, chất lượng công trình gắn liền với đất,… Để xem mức giá chi tiết, hãy tham khảo tại các tin đăng trên nền tảng Mogi.vn.

Lời kết

Như vậy bài viết trên đã gửi đến bạn thông tin về ngã ba Ông Đồn và đánh giá tổng quan thị trường bất động sản trong khu vực này. Có thể thấy đây là một khu vực đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người dân và các nhà đầu tư. Đừng quên theo dõi Mogi.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản trong nước nhé!

Có thể bạn quan tâm:

To Ngoc Nam
To Ngoc Namhttps://tongocnam.id.vn/
Tô Ngọc Nam - Content Writer với 2 năm kinh nghiệm chuyên các chủ đề phong thủy, kiến thức bất động sản,... tại @Mogi.vn. Hy vọng mình sẽ mang đến mọi người thật nhiều nội dung hữu ích.
spot_img

TIN LIÊN QUAN