spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcLạc vào "xứ sở thần tiên" với nhà gỗ phủ đầy tuyết

Lạc vào “xứ sở thần tiên” với nhà gỗ phủ đầy tuyết

Với thiết kế độc đáo, nằm trong khu vực cảnh rừng núi tuyệt đẹp, được bao phủ bởi tuyết trắng. Ngôi nhà hứa hẹn mang lại cảm giác độc đáo, thú vị như lạc vào xứ sở thần tiên cho những ai ghé thăm.

Địa thế ngôi nhà
Mang địa thế đắt lợi, nhà thiết kế chọn điểm nhấn chính khi hướng ngôi nhà đến việc hưởng trọn tối đa tầm nhìn cảnh sắc núi non.
Diện tích ngôi nhà.
Khu nhà rộng 232 m2, được chia làm ba phần nhằm phù hợp với vị trí dốc của địa điểm ngôi nhà được xây dựng và khu rừng xung quanh. Phần chính ngôi nhà được tráng men, kết hợp xen kẽ gỗ tuyết tùng nhạt mà không ảnh hướng đến tố chất kỹ thuật thiết kế “hiện đại xen lẫn cổ điển”.
Thiết kế bên trong ngôi nhà.
“Dự án là về ý tưởng phân mảnh, nó phát triển từ mong muốn tích hợp ba hình dạng riêng biệt giữa các cây hiện có trên nền đất dốc tự nhiên. Những mái nhà dốc lên theo ba hướng từ trung tâm của ngôi nhà, làm nổi bật các điểm nhấn,” đại diện thiết kế YH2. Phòng khách được đặt ở phía đông. Một lò sưởi ẩn trong những bức tường, và các cửa sổ ở phía đông và phía nam cung cấp tầm nhìn ra khu rừng xung quanh. Bên dưới là phòng ngủ chính, được dẫn bởi một cầu thang gỗ “nổi” được treo ở tầng trên.
Thiết kế bên trong ngôi nhà.
Không chỉ vậy, các kiến trúc sư tận dụng độ dốc tối đa của khu vực ngôi nhà để nhấn tầng dưới ẩn sâu vào ngọn đồi. Trong khi đó, khu vực dành cho ngủ và sinh hoạt phòng khách dường như nép mình vào tuyết phủ bao quanh. Hướng vào ngôi nhà qua một cầu thang bên ngoài, dẫn lên độ dốc ngôi nhà qua một khu vực ăn uống ngoài trời.
a7 2
Sảnh vào được làm nổi bật bởi một trong những khối được tráng men nằm giữa phòng ngủ dành cho khách ở phía tây, nhà bếp và văn phòng ở phía bên kia. Cả hai được phân biệt bởi một sự thay đổi của sàn, từ gỗ cứng đến bê tông đánh bóng.
Khu vực phòng khách có cửa sổ.
Khung cửa sổ nổi bật trên phông nền trống này, trong khi lớp vỏ gỗ tuyết tùng được xử lý tạo cảm giác nhìn về màu sắc nhằm đưa nó sẽ vượt qua thời gian và hòa quyện với môi trường xung quanh. Một bàn ăn lớn hơn cho các bữa tiệc lớn hơn nằm ở lối đi bằng kính thứ hai. Các bức tường kính ở hai bên của căn phòng khiến cảnh quan như “hoàn toàn mở ra bên ngoài”, trong khi trần nhôm với các lỗ phát sáng vào buổi tối. “Ánh sáng ban đêm được cung cấp thông qua trần nhôm treo, đã được cắt cẩn thận để tạo cảm giác như đang ở dưới tán rừng,” đại diện nhà thiết kế YH2 cho biết thêm.
Tấm thạch cao ấm hơn và tấm gỗ tuyết tùng trắng được sử dụng trong nhà, với sự pha trộn của bê tông đánh bóng và sàn gỗ cứng.
Tấm thạch cao ấm hơn và tấm gỗ tuyết tùng trắng được sử dụng trong nhà, với sự pha trộn của bê tông đánh bóng và sàn gỗ cứng.
Khu vực phòng ngủ.
Khu vực phòng ngủ ngôi nhà cũng được thiết kế với việc hướng đến tầm nhìn phong cảnh bên ngoài,và đi xuống bởi một cầu thang gỗ.
Một góc khác bên trong ngôi nhà.
Một góc khác bên trong ngôi nhà và dễ dàng nhìn thấy dù sử dụng chất liệu đơn giản, nhưng vẫn toát lên giá trị và tính chất riêng.
Khu vực phòng tắm.
Khu vực phòng tắm cũng được thiết kế với tầm nhìn hướng ra khung cảnh bên ngoài.
Ngôi nhà được thiết kế bẵng gỗ tuyết tùng, nằm ở dãy núi Laurentian (Quebec – Canada).
Và có thể nói, với thiết kế đầy nghệ thuật như vậy. Ngôi nhà cùng với sự kết hợp từ thiên nhiên như giúp người ở lạc và xứ sở thần tiên.

Theo Dezeen

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN