spot_img
Trang chủTin bất động sảnKhu Công nghiệp Tân Phú Trung có gì hút nhà đầu tư?

Khu Công nghiệp Tân Phú Trung có gì hút nhà đầu tư?

Khu công nghiệp Tân Phú Trung là khu công nghiệp lớn tại địa bàn xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM. Với quy mô đầu tư lớn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn hiện nay khu công nghiệp này đã thu hút sự quan tâm và đầu tư của nhiều đơn vị trong và ngoài nước. Cụ thể Khu Công nghiệp Tân Phú Trung có gì? Hãy cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tổng quan khu Công nghiệp Tân Phú Trung

KCN Tân Phú Trung nằm tại phía Tây Bắc TP.HCM quốc lộ 22, xã tân Phú trung, huyện Củ Chi. Cách trung tâm thành phố 25km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 15km và cách cảng Sài Gòn 27km. Phía bắc KCN giáp với tỉnh Tây Ninh, phía đông là Bình Dương, phía tây giáp Long An, phía nam là huyện Hóc Môn. 

KCN Tân Phú có vị trí địa lí và hệ thống giao thông thuận lợi. Quốc lộ 22 thuộc dự án đường xuyên Á giữa Campuchia và Hồ Chí Minh. Đây là một trong những tuyến đường xuyên suốt trọng yếu của Việt Nam. 

Diện tích khu công nghiệp Tân Phú Trung

Khu công nghiệp Tân Phú Trung với tổng điện tích 542,6423 ha trong đó:

  • Diện tích xây dựng nhà máy chiếm 359,1597 ha. Sàn xây dựng sẵn cho thuê diện tích 309,8289 ha, đất hiện hữu của xí nghiệp 49,3308 ha
  • Kho tàng sân bãi 18,2281 ha
  • Khu đất hành chính dịch vụ 18,3988 ha
  • Và khu đất công nghiệp 
Khu công nghiệp Tân Phú Trung Củ Chi
Khu công nghiệp Tân Phú Trung là khu công nghiệp lớn tại địa bàn xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TPHCM.

Phân khu hiện hữu theo quy hoạch như sau:

  • Khu A: 85.0585
  • Khu B: 94.7039
  • Khu C: 99.9980
  • Khu D: 31.7127
  • Diện tích cho thuê tối thiểu: 10.000m2
  • Mật độ xây dựng tối đa trong các lô đất công nghiệp là 70% phù hợp với quy chuẩn xây dựng của Việt Nam 01:2008/BXD. Tầng nhà tối thiểu và tối đa: 1 đến 4 tầng

Quy định về xây dựng trong Khu công nghiệp Tân Phú Trung các lô đất có chỉ giới xây dựng lùi từ 6m đến 8m. Tùy thuộc vào chiều rộng của đường so với ranh đất tiếp xúc  mặt đường giao thông. Các nhà xưởng đều được xây dựng theo một thiết kế thống nhất về tường rào và cửa nhờ vậy tính thẩm mỹ được đảm bảo. Tường rào sẽ có độ cao 2,4m.

Khu Công nghiệp Tân Phú Trung Củ Chi
Hệ thống tiện ích của Khu Công nghiệp Tân Phú Trung cực kì phong phú và đa dạng

>>> Xem thêm: Hiện nay giá đất tăng hay giảm sau cơn bùng dịch Covid-19?

Cơ sở hạ tầng của Khu Công nghiệp Tân Phú Trung

Hệ thống cấp điện:

Lưới điện: Đường dây trung thế 15KV chạy dọc Quốc lộ 22 và một số nhánh rẽ nối từ tuyến trung thế 15KV chạy dọc kênh Thầy Cai với chiều dài khoảng 5.55km trong đó trục chính dài 1.55km, nhánh rẽ dẫn vào các xí nghiệp dài khoảng 4km. Đường dây cao thế 500KV cắt qua KCN có chiều dài 0.52km. Hiện đang xây dựng 1 đường dây 500kv song song với đường dây 500KV hiện hữu.

Nguồn điện được cấp từ lưới điện chung của TP.Hồ Chí Minh từ trạm 220/110KV Hóc Môn và một trạm biến thế phân phối trung gian 110/22KV với công suất lắp đặt 3x36MVA của KCN. Giá điện theo mức giá của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)

Hệ thống cấp nước sạch:

Sử dụng 2 nguồn nước:

  • Nhà máy nước sạch của Khu công nghiệp với công suất 3.000 m3/ ngày đêm
  • Nhà máy nước Kênh Đông công suất 200.000 m3/ngày đêm

Hệ thống xử lý nước thải:

Nhà máy xử lý nước thải tập trung có nhiệm vụ xử lí nước thải đã được làm sạch sơ bộ từ các Doanh nghiệp hoạt động trong Khu công nghiệp Tân Phú Trung theo chuẩn đầu vào QCVN 40:2011 – cột B. Đảm đảm bảo xử lý nước thải đầu ra đạt tiêu chuẩn Cột A theo QCVN 40:2011. Tổng công suất xử lý nước thải của Nhà máy giai đoạn 1 là 4.000 m3/ngày đêm.

Hạ tầng viễn thông:

Hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệpCác nhà đầu tư sẽ được cung cấp những dịch vụ về công nghệ viễn thông hiện đại nhất như: Lisealine, ADSL, cáp quang,… Hệ thống số điện thoại theo đầu số của TP.Hồ Chí Minh. Với hai giải pháp truyền cho cáp hữu tuyến đồng và cáp quang, đảm bảo cho thông tin liên lạc của các khách hàng luôn được thông suốt.

Với hệ thống điện thoại do Công ty điện thoại Tây TP.Hồ Chí Minh cung cấp khách hàng được sử dụng số của TP.Hồ Chí Minh. Giảm thiểu chi phí gọi liên tỉnh đến TP.Hồ Chí Minh. Công ty Điện thoại Tây TP. Hồ Chí Minh và các công ty kinh doanh dịch vụ bưu chính – viễn thông đảm bảo cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của nhà đầu tư trong Khu công nghiệp.

Khu công nghiệp tân phú trung củ chi
Hệ thống giao thông nội bộ và cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn thiện.

Hệ thống giao thông nội bộ:

  • Quy hoạch hệ thống Đường giao thông: 85,7072 ha
  • Lộ giới đường trung tâm huyết mạch của KCN: 45m
  • Lộ giới các đường nội bộ: 25 – 35m

Danh sách các công ty trong khu công nghiệp Tân Phú Trung 

Trong khu công nghiệp Tân Phú Trung tập hợp nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động đa lĩnh vực. Tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nhờ vậy mà người lao động thuộc nhiều phân khúc khác nhau dễ dàng tìm kiếm được môi trường làm việc phù hợp với năng lực và nhu cầu của mình. Sau đây là thông tin chi tiết về các doanh nghiệp này.

  1. Công ty TNHH Vinh Sài Gòn 
  2. Công ty TNHH Thương Mại Zu HowHow
  3. Công ty Huynh Đệ Anh Khoa 
  4. Công ty TNHH SX Tiến Thịnh 
  5. Công ty Cổ Phần Nhôm Việt Dũng
  6. Công ty TNHH Yazaki Việt Nam chi nhánh dây cáp ô tô 
  7. Công ty CP Bông Thiên Hà 
  8. Công ty Cổ Phần Kim Cương Phương Long 
  9. Công Ty TNHH Sản Xuất Minh Phát
  10. Công Ty TNHH Daesan Vina
  11. Công Ty Cổ Phần Bông Thiên Hà
  12. Công ty Cao Su Thái Dương
  13. Công ty Cổ Phần Chăn Nuôi C.P Việt Nam chi nhánh số 33
Khu công nghiệp tân phú trung
Số lượng doanh nghiệp tại khu công công nghiệp Tân Phú Trung không ngừng tăng

Các doanh nghiệp đều được phân khu và thiết kế theo quy chuẩn mang đến tổng thể đồng nhất, hiện đại. Tại đây hội tụ nhiều ngành nghề sản xuất kinh doanh khác nhau thu hút nguồn nhân lực lớn. Góp phần tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người trong nhiều độ tuổi khác nhau. 

Khu công nghiệp Tân Phú Trung góp phần đảm bảo tài chính cho các chủ đầu tư. Với những ưu điểm vượt trội như hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng, công viên xanh, tiện ích nước sạch, hệ thống điện…  Khu công nghiệp này đã và đang thu hút rất nhiều doanh nghiệp đến đầu tư phát triển.

Tham khảo giá thuê đất khu công nghiệp Tân Phú Trung

Khoản mục Đơn giá
Giá Thuê đất 2.310 VNĐ/m2/năm
Cơ sở hạ tầng Diện tích cho thuê tối thiểu: ≥ 2ha Từ 4.000.000 VNĐ/m2 (thanh toán: 01 năm)
Diện tích thuê tối thiểu: 4.000 m2 (Thời gian bàn giao trong vòng 12 tháng) 82.000 VNĐ/m2/tháng (Đặt cọc: 01 năm, Thanh toán tiền thuê: hàng quý)
Phí duy tu CSHT 12.500 VNĐ/m2/năm
Phí nước sạch 9.600 VNĐ/m3
Phí xử lý nước thải 7.820 VNĐ/m3
Phí điện (Thu theo giá quy định của bên Điện Lực)
  • Khung giờ bình thường (CN: 4g-22g, T2-T7: 4g-9g30, 11g30-17g00, và 20g00-22g00)
  • Khung giờ thấp điểm (từ 22g00-4g00 mỗi ngày)
  • Khung giờ cao điểm (T2-T7: 9g30-11g30 và 17g00-20g00)
  • 1.685 VNĐ/Kwh
  • 1.100 VNĐ/Kwh
  •  3.076 VNĐ/Kwh
khu công nghiệp tân phú trung củ chi
Mức giá thuê có sự biến động theo giá thị trường

Ghi chú: Giá và phí này chưa bao gồm thuế và phí GTGT. Giá cả sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời điểm.

>>> Xem thêm: Đầu tư bất động sản là gì? Cách đầu tư bất động sản 2022 hiệu quả

Chủ đầu tư Khu Công nghiệp Tân Phú Trung là ai?

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Sài Gòn Tây Bắc (SCD) là chủ đầu tư Khu công nghiệp Tân Phú Trung. SCD tiền thân là Công ty Cổ phần Song Tân được thành lập ngày 04/11/2003, vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

Cổ đông chiến lược chủ chốt của SCD là Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC)- một trong những công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (SGI)- chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về đầu tư và phát triển Khu công nghiệp. Từ năm 2007, KBC đã được niêm yết tại Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã KBC. Cùng với KBC, Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) cũng là một trong những cổ đông của SCD.

Khu Công nghiệp Tân Phú Trung Củ Chi
Nhiều ưu đãi dành cho doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Tân Phú Trung

Một số ưu đãi dành cho doanh nghiệp tại Khu Công nghiệp Tân Phú Trung

  • Kể từ ngày 01/01/2014, thuế suất Thuế TNDN là 22%, trừ các trường hợp được áp dụng thuế xuất ưu đãi. Kể từ ngày 01/01/2016, trường hợp thuộc diện áp dụng thuế suất 22% chuyển sang áp dụng thuế suất 20%.
  • Doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam (kể cả hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp) hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có tổng doanh thu năm không quá 20 tỷ đồng được áp dụng thuế suất 20%. Tổng doanh thu năm quy định tại khoản này là tổng doanh thu bán hàng hóa. Cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp của năm trước liền kề.

Thuế suất ưu đãi 10% trong thời hạn 15 năm áp dụng đối với:

  • Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới thuộc các lĩnh vực: nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Ứng dụng công nghệ cao thuộc danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển theo quy định của Luật công nghệ cao. Ươm tạo công nghệ, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao; đầu tư mạo hiểm cho phát triển công nghệ cao thuộc danh mục công nghệ cao được ưu tiên phát triển theo quy định của Pháp luật về công nghệ cao. Đầu tư xây dựng- kinh doanh cơ sở ươm tạo công nghệ cao, ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao. Sản xuất phần mềm. Sản xuất vật liệu composit, các loại vật liệu xây dựng nhẹ, vật liệu quý hiếm
  • Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường. Bao gồm: sản xuất thiết bị xử lý ô nhiễm môi trường, thiết bị quan trắc và phân tích môi trường;

Thuế suất ưu đãi 10% trong suốt thời gian hoạt động áp dụng đối với:

  • Phần thu nhập của hoạt động xuất bản của nhà xuất bản theo quy định của Luật xuất bản. Hoạt động xuất bản bao gồm các lĩnh vực xuất bản, in và phát hành xuất bản phẩm theo quy định của Luật xuất bản.

Thuế suất ưu đãi 20% trong thời gian 10 năm áp dụng đối với:

  • Thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới: sản xuất thép cao cấp; sản xuất sản phẩm tiết kiệm năng lượng. Sản xuất máy móc, thiết bị phục vụ cho sản xuất nông, lâm, ngư, diêm nghiệp. Sản xuất thiết bị tưới tiêu; sản xuất, tinh chế thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản;

Miễn thuế 2 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 4 năm tiếp theo đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư mới tại Khu công nghiệp.

Thời gian miễn thuế, giảm thuế nêu trên được tinh liên tục từ năm đầu tiên doanh nghiệp có thu nhập chịu thế từ dự án đầu tư mới được hưởng ưu đãi thuế. Trường hợp doanh nghiệp không có thu nhập chịu thuế trong 3 năm đầu, kể từ năm đầu tiên có doanh thu từ dự án đầu tư mới thì thời gian miễn thuế. Giảm thuế được tính từ năm thứ 4 dự án đầu tư mới phát sinh doanh thu.

Trên đây là chia sẻ về Khu Công nghiệp Tân Phú Trung tại Củ Chi, TPHCM. Ngay hôm nay nếu bạn muốn biết nhiều hơn những thông tin bất động sản hữu ích thì ghé ngay Mogi nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN