spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCó gì bên trong khách sạn Tổng thống Trump và Chủ tịch...

Có gì bên trong khách sạn Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim dự kiến ở khi đến Hà Nội?

Dưới đây là 5 khách sạn nổi tiếng, được đanh giá bậc nhất thủ đô Hà Nội. Đây cũng là những khách sạn được vinh dự đón tiếp các chính khách quốc tế và những nhân vật nổi tiếng khi họ có dịp làm việc tại Tp Hà Nội.

1. JW Marriott (Trung tâm Hội nghị Quốc gia – Nam Từ Liêm)

Nằm trong tổ hợp Trung tâm hội nghị Quốc gia và Hội trường Ba Đình mới tại quận Nam Từ Liêm, khách sạn JW Marriott được thiết kế với ý tưởng về sự quyền uy, cao quý của biểu tượng “con rồng huyền thoại”. Năm 2016, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã nghỉ tại khách sạn này trong chuyến công du đến Việt Nam.

khach san don tiep lanh dao ha noi 1
Khách sạn 5 sao này được thiết kế với ý tưởng về sự quyền uy, cao quý của biểu tượng “con rồng huyền thoại”.

JW Marriott là khách sạn cựu Tổng thống Obama chọn làm nơi nghỉ trong chuyến thăm Việt Nam năm ngoái. Khách sạn nằm gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia, được thiết kế theo ý tưởng “con rồng huyền thoại” biểu trưng cho quyền uy, cao quý. Phòng nguyên thủ là “đầu rồng”, nơi Obama từng nghỉ 2 đêm.

khach san don tiep lanh dao 2
Phòng này có tổng diện tích 320 m2, bên trong có 8 phòng riêng biệt. Được biết đây là một trong những phòng dành cho các vị nguyên thủ có diện tích lớn nhất và đắt nhất tại Việt Nam.

Phòng tổng thống có tổng diện tích 320 m2, chia thành 8 phòng khác nhau. Trong đó, phòng khách chiếm gần một nửa tổng diện tích sử dụng chung, là nơi tiếp khách, họp bàn khi cần thiết. Phòng có hệ thống cửa kính lớn, view nhìn ra toàn thành phố. Tại đây đặt 3 tivi lớn 47 inch cùng hệ thống âm thanh hiện đại. Một đặt ở phòng khách, còn lại lắp tại phòng làm việc riêng và phòng ngủ. Đây cũng là vị trí đầu rồng, đắc địa nhất trong tổng số 450 phòng nghỉ của khách sạn.

khach san don tiep lanh dao ha noi 3
Phòng chiếm diện tích nhiều nhất là phòng khách với nội thất mang phong cách trầm nhờ sự kết hợp giữa đồ gỗ và thảm màu be, salon ghi sáng.

2. Intercontinental Hanoi Westlake(1A Nghi Tàm, quận Tây Hồ).

Đây là công trình khách sạn độc nhất vô nhị, bởi toàn bộ khu phòng khách, nhà hàng và các dịch vụ giải trí đều được xây trên mặt nước Hồ Tây. Với một phong cách tinh tế kết hợp lối kiến trúc mang âm hưởng của văn hóa  Việt cùng sự hiện đại của kiến trúc phương Tây, khách sạn đã gây ấn tượng mạnh với du khách trong và ngoài nước.

Với vị trí đắc địa, khách sạn InterContinental Hanoi Westlake vinh dự được đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các nước.
Với vị trí đắc địa, khách sạn InterContinental Hanoi Westlake vinh dự được đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các nước.

InterContinental Hanoi Westlake từng là nơi nghỉ của nhiều chính khách quốc tế khi đến Hà Nội như cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon hay Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long. Công trình gồm 293 phòng, 3 hệ thống nhà hàng, 3 quán bar, một bể bơi ngoài trời, khu trung tâm chăm sóc sức khỏe và tòa nhà riêng phục vụ cho hội nghị, sự kiện.

khach san don tiep lanh dao ha noi 5
Nội thất phòng sang trọng với lối thiết kế đương đại pha chút cổ điển, bao gồm nhiều tác phẩm tranh nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng. Phòng khách là phòng lớn nhất.

Đặc biệt, phòng chuyên phục vụ khách VIP rộng 305 m2 và có 7 ban công rộng hướng ra hồ Tây. Tổ hợp phòng gồm phòng khách lớn, phòng ăn, hai phòng ngủ, hai phòng tắm, khu bếp với lối đi riêng dành cho nhân viên phục vụ.

3. Sheraton Hà Nội

Đây là khách sạn cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush từng ở khi ông tham dự Hội nghị APEC Hà Nội vào tháng 11/2006. Khách sạn nằm gần Hồ Tây, từng đón tiếp Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhiều chính trị gia nổi tiếng khác như Nhà vua, Hoàng hậu Nhật Bản hồi tháng 3.

khach san don tiep lanh dao ha noi 6
Đây là khách sạn từng được vinh dự tiếp đón Tổng thống Mỹ George W. Bush khi ông tham dự Hội nghị APEC Hà Nội vào tháng 11/2006.

Khách sạn có 299 phòng với 18 tầng, tất cả đều có tầm nhìn ra Hồ Tây và sông Hồng. Phòng lớn nhất là Đế vương, tới 176 m2, nằm trên tầng 18, với nội thất theo phong cách cổ điển. Các không gian được thiết kế biệt lập như phòng ngủ, phòng làm việc. Bàn ăn có thể phục vụ đến 8 khách, phù hợp cho bữa ăn thân mật hoặc họp bàn.

khach san don tiep lanh dao ha noi 9
Phòng tiếp đón được thiết kế sang trọng, mang đậm nét phương Tây.

4. Daewoo Hà Nội

Khách sạn mở cửa từ năm 1996 và phòng tổng thống tại đây từng là nơi nghỉ ngơi của hơn 70 nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo cấp cao các nước khi đến Việt Nam. Ngoài cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (chuyến thăm năm 2000), một số khách VIP khác còn có Tổng thống Nga Vladimir Putin, cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hay cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva…

khach san don tiep lanh dao ha noi 7
Phòng tổng thống khách sạn Daewoo vinh dự đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo các nước khi đến Việt Nam.
khach san don tiep lanh dao ha noi 8
Sảnh chính khách sạn Daewoo

Royal Suite (phòng Hoàng Gia) là phòng dành cho các nguyên thủ, rộng 288 m2 với hai phòng khách, ba phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp, phòng thay đồ riêng với nhiều tủ quần áo… Trong đó, phòng khách thứ hai có thể sử dụng làm phòng họp, phòng ăn cho 8 – 10 người. Đây là căn penthouse nằm ở tầng 17 có 3 mặt hướng ra 3 phía.

5. Sofitel Legend Metropole Hà Nội

khach san don tiep lanh dao 10
Đây là khách sạn 5 sao mang đậm phong cách Pháp, được xây dựng từ năm 1901. Sofitel Metropole Hanoi đã từng đón nhiều Tổng thống, Thủ tướng, chính khách của các nước trên thế giới khi đến Việt Nam.

Đây là khách sạn cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton từng ở 2 lần. Năm ngoái, khách sạn là nơi nghỉ của Tổng thống Pháp Francois Hollande. Khách sạn mở cửa từ năm 1901, là một trong những khách sạn cổ nhất Hà Nội, nằm gần hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát Lớn.

khach san don tiep lanh dao ha noi 11
Phòng tổng thống có diện tích 176 m2 nằm trong khu Opera.

Grand Prestige Suite là phòng Tổng thống, từng đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia, có diện tích gần 200 m2, gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc, thư viện, spa riêng… Là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, phòng mang phong cách kiến trúc cổ thời Pháp thuộc, nằm trong khu Opera Wing.

Thanh Hoa (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN