spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngChiến lược marketing trong bất động sản giúp tăng doanh số

Chiến lược marketing trong bất động sản giúp tăng doanh số

Muốn sale bất động sản hiệu quả thời công nghệ số thì các nhà đầu tư nhất định phải vạch ra được chiến lược marketing trong bất động sản đúng đắn và hợp lý. Vậy làm sao để có chiến lược marketing bđs đúng hướng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé.

Chiến lược marketing trong bất động sản giúp doanh số tăng vượt trội

# Sản phẩm của bạn là gì?

Bất động sản là một lĩnh vực rộng lớn. Do đó, bạn cần chọn một hoặc vài sản phẩm chủ chốt để kinh doanh. Và tất nhiên muốn lập lên chiến lược marketing trong bất động sản thành công thì nhất thiết phải xác định được sản phẩm mà bạn kinh doanh là gì.

# Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu

Sau khi đã có sản phẩm để marketing thì hãy xác định xem với sản phẩm đó thì thị trường mục tiêu ở đâu? Khách hàng mục tiêu là ai? Khách hàng của bạn có nhu cầu gì?….

Xác định thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu sẽ giúp chiến lược marketing đi đúng hướng.
Xác định thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu sẽ giúp chiến lược marketing đi đúng hướng.

Việc này giúp điều hướng hoạt động marketing đi đúng hướng. Tránh marketing sai đối tượng vừa lãng phí ngân sách vừa không đem lại hiệu quả mong đợi.

# Ngân sách cho marketing bất động sản

Ngân sách dành cho việc quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn sẽ ảnh hưởng đến thời gian marketing, kênh marketing,…Do đó, cần xác định và cân đối chi phí này cho hợp lý nhất.

Ví dụ nếu ngân sách dành cho marketing của bạn nhiều thì nên chọn những kênh như: Quảng cáo Google, Facebook, đi các bài PR trên các báo online,…

Ngược lại nếu kinh phí hạn hẹp bạn có thể chọn những phương án tiết kiệm hơn. Ví dụ như: Email marketing, tận dụng quảng bá sản phẩm trên fanpage, group Facebook. Ngoài ra còn có phát tờ rơi, đăng tin trên những website bất động sản uy tín,…cùng là phương án phù hợp.

# Xác định phương án chiến lược marketing trong bất động sản phù hợp

Xác định phương án chiến lược marketing trong bất động sản phù hợp.
Xác định phương án chiến lược marketing trong bất động sản phù hợp.

Với marketing bất động sản bạn có thể lựa chọn một trong số các phương án. Ví dụ như: Chiến lược marketing dẫn đầu, chiến lược marketing chi phí thấp, chiến lược marketing theo sau. Hoặc chiến lược marketing theo kiểu quan hệ hợp tác với các đối tác trên thị trường.

# Triển khai kế hoạch marketing đa kênh

Một chiến lược marketing trong bất động sản hoàn hảo là phải có sự kết hợp giữa đa kênh truyền thông. Việc này giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, và thậm chí là tiết kiệm tối đa chi phí.

Một chiến lược marketing trong bất động sản hoàn hảo là phải có sự kết hợp giữa đa kênh truyền thông.
Một chiến lược marketing trong bất động sản hoàn hảo là phải có sự kết hợp giữa đa kênh truyền thông.

Trong đó, nhiều chuyên gia bất động sản đã chỉ ra rằng các kênh như: Landing page, bài PR trên các mặt báo, Rao vặt, quảng cáo qua mạng xã hội,..là những kênh đem lại hiệu quả khá tốt cho lĩnh vực bất động sản. Cụ thể bạn có thể xem thêm thông tin bên dưới!

Một số kênh tuyệt vời để marketing bất động sản

# Fanpage, group, Messenger Facebook

Đầu tiên, kênh mà bất cứ saller bất động sản nào cũng không nên bỏ qua đó là group + fanpage, messenger Facebook. Hiện nay, tính đến tháng 2/2021 tại Việt Nam có đến hơn 73 triệu user Facebook. Mạng xã hội này đang ở vị trí số 1. Do đó tận dụng marketing Facebook chính là lựa chọn tuyệt vời.

Trong đó, thông qua fanpage và group Facebook bạn còn có thể nắm được thói quen, nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó có cách tối ưu hóa quảng cáo hơph lý, tiết kiệm chi phí nhất.

Thông qua fanpage và group Facebook bạn còn có thể nắm được thói quen, nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu.
Thông qua fanpage và group Facebook bạn còn có thể nắm được thói quen, nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu.

Lưu ý, với những bài PR, QC trên Facebook thì nên đơn giản nội dung, chỉ tập trung vào những vấn đề then chốt. Ưu tiên hình ảnh đúng size, rõ nét. Đặc biệt là phải thể hiện được ưu điểm của dự án. Nếu có thể nên chọn clip quảng cáo. Vì so với những bài post thông thường những clip đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Do đó, nếu muốn marketing bđs trên Facebook thành công hãy đầu tư vào video nhé.

# Website bất động sản uy tín

Ngoài các trang mạng xã hội thì các website bất động sản lớn và uy tín như Muaban.net, Mogi.vn chính là gợi ý lý tưởng để marketing bất động sản thời công nghệ số 4.0. Vì sao ư? Vì những website này có lượng tương tác cực kỳ tốt, thu hút những khách hàng có nhu cầu thực.

Đặc biệt là chi phí quảng cáo cực kỳ rẻ, đa dạng dịch vụ. Thậm chí là có sự kết hợp giữa maketing trên website, mạng xã hội và báo giấy tạo nên hiệu quả gấp đôi, gấp ba so với marketing thông thường.

Ngoài các trang mạng xã hội thì các website bất động sản lớn và uy tín như Muaban.net, Mogi.vn chính là gợi ý lý tưởng
Ngoài các trang mạng xã hội thì các website bất động sản lớn và uy tín. Ví dụ như Muaban.net, Mogi.vn chính là gợi ý lý tưởng.

# PR trên các báo online

Nếu chi phí rủng rỉnh và cần đẩy nhanh tiến độ sale cho các dự án bất động sản lớn bạn nên lựa chọn hình thức truyền thông này. Hiện nay có nhiều mặt báo lớn và uy tín để bạn đăng tin bán các dự án bất động sản. Ví dụ như: Vnexpress.net, Cafebiz.vn, CafeF.vn, Muaban.net, Baodautu.vn….

# Email marketing

Có thể nói Email marketing là hình thức chưa bao giờ hết hot. Với kênh truyền thông này bạn có thể tiếp cận được đa dạng đối tượng khách hàng tiềm năng với chi phí cực kỳ tốt. Tuy nhiên, bạn cần có trong tay list email của nhóm đối tượng khách hàng mà mình đang nhắm tới.

Email marketing giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.
Email marketing giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.

# Phát tờ rơi

Đây cũng là một trong những hình thức marketing hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản áp dụng. Nhược điểm của hình thức này là không nhắm được trúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Và dễ bị xử phạt vì vi phạm những vấn đề về môi trường.

# Marketing qua SMS

Marketing bất động sản qua SMS cũng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, từ sau ngày 1/10/2020 khi Nghị định số 91 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác chính thức có hiệu lực thì nhiều tin nhắn và cuộc gọi quảng cáo bất động sản cũng bị chặn hoặc bị xử phạt. Do đó, bạn cần cân nhắc đến hình thức marketing này!

# Chạy quảng cáo Google Adwords, SEO từ khóa

Bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo trên Google hoặc SEO từ khóa. Tùy vào ngân sách của mình. Tất nhiên chạy quảng cáo sẽ có hiệu quả nhanh chóng nhưng không lâu dài. Vì khi ngân sách hết hiệu quả cũng giảm đi. Còn SEO là cách marketing bất động sản bền vững hơn, chi phí tiết kiệm hơn.

Bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo trên Google hoặc SEO từ khóa. Tùy vào ngân sách của mình
Bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo trên Google hoặc SEO từ khóa. Tùy vào ngân sách của mình.

# Các kênh truyền thông khác

Trực dự án tại các booth, PR trên Zalo, Viber, gửi thư tay,… Ngoài ra còn rất nhiều hình thức truyền thông khác hiện đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp áp dụng để quảng bá cho các sản phẩm bất động sản của mình.

Mỗi sản phẩm thường có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, tùy vào ngân sách, đối tượng khách hàng,… mà bạn có thể lựa chọn một kênh quảng bá cho phù hợp nhất!

Có rất nhiều hình thức truyền thông khác hiện đang được nhiều cá nhân, doanh nghiệp áp dụng để quảng bá cho các sản phẩm bất động sản của mình.
Có rất nhiều hình thức truyền thông đang được áp dụng để quảng bá cho các sản phẩm bất động sản.

Tóm lại

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về chiến lược marketing trong bất động sản và những kênh làm marketing bđs hiệu quả. Chúc bạn kinh doanh tốt và thu về lợi nhuận khủng cùng những sản phẩm bất động sản của mình!

Đừng quên truy cập Mogi.vn – kênh chuyên đăng tin bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay để đăng tin bán nhà đất, bán đất nền, bán căn hộ dự án. Hoặc cho thuê, sang nhượng mọi loại bất động sản nhanh và hiệu quả nhé.

Chúng tôi là Mogi.vn – Trang rao vặt đăng tin chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ môi giới đăng tin. Đồng thời thực hiện việc cung cấp nhanh, đầy đủ, chính xác, kịp thời mức giá bán bất động sản tại các tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Trần Thanh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

>>>> Xem thêm nếu bạn đang quan tâm đến kinh doanh căn hộ cho thuê: Kinh Doanh Căn Hộ Cho Thuê: 7 Kinh Nghiệm Cần Nhớ

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN