spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCăn hộ dịch vụ là gì? Kinh nghiệm làm căn hộ dịch...

Căn hộ dịch vụ là gì? Kinh nghiệm làm căn hộ dịch vụ cho thuê

Căn hộ dịch vụ là gì mà nhiều người đang đổ xô vào đầu tư kinh doanh cho thuê? Kinh doanh căn hộ dịch vụ so với kinh doanh căn hộ cho thuê giá rẻ thì hình thức nào đem lại lợi nhuận nhiều hơn? Chi phí đầu tư cho căn hộ dịch vụ ra sao? 

Để giải đáp được các thắc mắc về căn hộ dịch vụ, mời bạn tham khảo các thông tin sau.

Giải đáp căn hộ dịch vụ là gì? Những loại hình căn hộ dịch vụ phổ biến hiện nay 

Căn hộ dịch vụ là hình thức cho thuê căn hộ mới thịnh hành vài năm gần đây. Từ khi xu hướng ở homestay và các ứng dụng đặt phòng như Airbnb, Booking… phát triển. Thì căn hộ dịch vụ cũng theo đó mà phát triển mạnh mẽ. 

căn hộ dịch vụ là gì
Căn hộ dịch vụ ngày càng phát triển mạnh mẽ

Vậy căn hộ dịch vụ là gì? Căn hộ dịch vụ là dạng căn hộ đầy đủ đồ đạc. Bao gồm giường, tủ, bếp nấu, đồ gia dụng… Người đến thuê chỉ cần mang quần áo đến là có thể đến sống luôn được. Đồng thời, khi thuê căn hộ dịch vụ, người thuê còn được cung cấp các tiện ích như giặt là, dọn vệ sinh… 

Căn hộ dịch vụ có thể là các căn hộ trong chung cư mini hoặc trong chung cư lớn. Có thể nói, căn hộ dịch vụ là mô hình cho thuê căn hộ giá rẻ hơn khách sạn. Mà tiện ích tương đương với khách sạn. 

Hiện nay, để đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách hàng, nhiều loại hình căn hộ dịch vụ khác nhau ra đời. Trong đó, phổ biến nhất là 3 loại hình căn hộ dịch vụ sau: căn hộ studio, căn hộ dịch vụ phòng ngủ riêng và căn hộ dịch vụ cao cấp. 

Căn hộ dịch vụ mini dạng studio không gian mở 

Căn hộ dịch vụ mini hay còn gọi là căn hộ studio. Đây là hình thức căn hộ dịch vụ cho thuê phổ biến nhất. Căn hộ studio không chỉ thỏa mãn nhu cầu sống trong không gian đầy đủ tiện ích. Mà còn giúp người thuê nhà tiết kiệm chi phí hơn các loại căn hộ dịch vụ khác. 

chungcu5 1
Căn hộ dịch vụ dạng studio

Đặc điểm chính của căn hộ studio là có diện tích từ 18 – 25m2. Cả căn hộ là một không gian mở, duy nhất có không gian phòng tắm kiêm nhà vệ sinh là được ngăn cách riêng biệt. 

Các không gian như bếp nấu, giường ngủ, bàn làm việc… trong căn hộ studio đều được ngăn cách bằng đồ đạc. Đồ gia dụng trong căn hộ studio cũng được bài trí rất thông minh. Thậm chí, các món đồ còn có thể gấp – mở tiện lợi. 

Căn hộ studio hiện nay có giá cho thuê thường từ 4 – 5 triệu trở lên. Tùy vào độ tiện nghi của căn hộ mà sẽ có sự chênh lệch giá cả.

Căn hộ dịch vụ 1 – 2 phòng ngủ riêng biệt 

Căn hộ dịch vụ có phòng ngủ riêng biệt là dạng căn hộ dịch vụ nằm ở phân khúc trung bình. Diện tích của căn hộ dịch vụ có phòng ngủ riêng thường từ 30m2 và rộng hơn. 

canhodichvulagi5
Căn hộ dịch vụ có phòng ngủ riêng

Mỗi căn hộ sẽ có từ 1 – 2 phòng ngủ. Không gian còn lại sẽ được chia thành phòng khách và không gian bếp nấu nướng, ăn uống.

Căn hộ cũng được trang bị đầy đủ đồ đạc và tiện ích. Đó là bếp, điều hòa, bình nóng lạnh, giường tủ, sofa, bàn ghế ăn, bàn ghế làm việc… Căn hộ dịch vụ có phòng riêng còn cung cấp cả các dịch vụ dọn dẹp vệ sinh cho căn hộ.

Với ưu điểm rộng lớn và có không gian riêng tư cho phòng ngủ, căn hộ dịch vụ được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng. Mức giá căn hộ dịch vụ có phòng ngủ riêng hiện nay tường từ 7 – 10 triệu trở lên.

Căn hộ dịch vụ cao cấp

Căn hộ dịch vụ cao cấp là loại hình căn hộ dịch vụ cho thuê đắt giá nhất hiện nay. Có hai loại hình căn hộ dịch vụ cao cấp phổ biến: Căn hộ trong các chung cư cao cấp hoặc căn hộ trong các khu resort. 

Căn hộ dịch vụ cao cấp cũng có những dịch vụ, tiện ích thông thường ở một căn hộ tầm trung. Tuy nhiên, đồ đạc trang bị cho căn hộ cao cấp thường là đồ cao cấp. Thiết kế nội thất của các căn hộ này cũng xuất sắc hơn các căn hộ phân khúc dưới.

Thậm chí, đối với các căn hộ ở khu resort, khách thuê căn hộ còn được sử dụng sân vườn, bể bơi. Tương tự như vậy, khách thuê căn hộ dịch vụ cao cấp ở các chung cư cao cấp cũng được sử dụng dịch vụ cộng thêm của chung cư.

Với những tiện nghi và sự thoải mái mà căn hộ dịch vụ cao cấp mang lại, giá thuê căn hộ này thường từ 12 – 15 triệu trở lên.

Căn hộ dịch vụ phù hợp với đối tượng nào?

Với những thông tin trên, Mogi.vn đã giúp bạn hiểu được căn hộ dịch vụ là gì. Về cơ bản, căn hộ dịch vụ có thể linh động cải tạo thành nhiều hình thức căn hộ khác nhau. Chỉ cần đảm bảo cung cấp đủ tiện ích cho người thuê nhà là được. 

canhodichvulagi6
Khách du lịch là đối tượng chính của các căn hộ dịch vụ cao cấp

Đối tượng khách hàng chính của các căn hộ dịch vụ thường chia thành 2 nhóm. Nhóm khách hàng thuê lâu dài và nhóm khách hàng thuê ngắn hạn. Cả 2 nhóm khách hàng này có nhu cầu rất khác nhau. 

Đối với khách hàng có nhu cầu ở lâu dài, họ thường là người đi làm bận rộn. Hoặc người ở nơi khác đến công tác tại địa phương dưới 1 năm. Đối tượng khách hàng này thường cần một căn hộ đầy đủ tiện nghi và đồ đạc. Do vậy, chủ đầu tư cần chú trọng vào các dịch vụ tiện ích cho khách hàng thuê lâu dài.

Đối với khách hàng có nhu cầu ở ngắn hạn, chủ yếu là khách du lịch. Hoặc người đi làm đến địa phương công tác, nhưng số lượng này không nhiều. Đối với khách du lịch, họ vừa cần không gian thư giãn, vừa cần tiện ích đầy đủ. Nên làm căn hộ dịch vụ phục vụ khách du lịch thì chủ đầu tư nên chú trọng vào không gian căn hộ. 

Tổng hợp kinh nghiệm khi đầu tư căn hộ dịch vụ để cho thuê

Ngày nay, nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ đang ngày càng tăng. Khách hàng ưa chuộng loại hình căn hộ này không chỉ bởi vì sự tiện lợi của nó. Mà còn vì sự thoải mái mà không gian căn hộ mang lại. 

canhodichvulagi1
Căn hộ dịch vụ chú trọng sự thoải mái

Kinh doanh căn hộ dịch vụ vì thế đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Để giúp chủ đầu tư có hình dung rõ rệt hơn về hình thức kinh doanh này, Mogi.vn đã tổng hợp một số chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư căn hộ dịch vụ cho thuê. 

Với các kinh nghiệm dưới đây, người bắt đầu kinh doanh dịch vụ sẽ tránh được các rủi ro không đáng có. 

Chọn đúng vị trí để kinh doanh căn hộ cho thuê

Trước khi bắt đầu kinh doanh bất cứ thứ gì, sau khi nghiên cứu thị trường và lên kế hoạch tài chính, việc xác định vị trí kinh doanh là rất quan trọng. Nhất là với dịch vụ bất động sản như cho thuê căn hộ dịch vụ. 

Tốt nhất nên đầu tư vào căn hộ dịch vụ ở các thành phố lớn hoặc thành phố trọng điểm du lịch. Như Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang… Cũng nên chọn vị trí trung tâm ở các thành phố này để đầu tư. 

canhodichvulagi3
Chọn đúng vị trí kinh doanh căn hộ dịch vụ rất quan trọng

Xác định đúng khách hàng mục tiêu để thiết kế, cải tạo căn hộ đúng nhu cầu khách hàng, tránh lãng phí vốn đầu tư

Tìm căn hộ dịch vụ cho thuê là nhu cầu của nhiều khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau. Từ căn hộ giá rẻ, căn hộ studio cho đến căn hộ cao cấp. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được hàng ngàn kết quả với các từ khóa. Như “thuê căn hộ dịch vụ tphcm”, “thuê căn hộ dịch vụ quận 1”, “thuê căn hộ dịch vụ giá rẻ”…

Do vậy, việc xác định đúng khách hàng mục tiêu để cải tạo căn hộ là rất quan trọng. Việc này vừa giúp bạn cải tạo căn hộ phù hợp với nhu cầu khách hàng. Vừa giúp bạn đầu tư tiết kiệm.

Chi phí đầu tư sẽ quyết định rất nhiều chi phí cho thuê. Nên bạn cần xác định rõ vấn đề này trước khi đầu tư.

Quảng bá dịch vụ và chú trọng việc chăm sóc khách hàng

Đây là việc không thể bỏ qua khi bạn kinh doanh dịch vụ cho thuê căn hộ. Quảng bá căn hộ trên các nền tảng kết nối người thuê nhà và chủ nhà là rất cần thiết. Bạn có thể tham khảo cách đăng tin tại Mogi.vn. 

Đồng thời, khi đã có khách, bạn cũng cần chú trọng chăm sóc khách hàng. Khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ sẽ giới thiệu hoặc quay lại khi cần sử dụng dịch vụ. 

Phần kết

Như vậy, Mogi.vn đã cung cấp cho bạn các thông tin về căn hộ dịch vụ là gì, căn hộ studio là gì, các loại hình căn hộ phổ biến… Tại Mogi.vn, chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng tin cho thuê với mức giá rất ưu đãi. 

Với thế mạnh phủ rộng toàn thị trường, Mogi.vn đảm bảo khi đăng tin tại Mogi.vn, dự án của bạn sẽ có khách trong thời gian ngắn nhất. Truy cập ngay Mogi.vn để tham khảo thêm.

> Có thể bạn quan tâm: Thuê nhà đất và 8 điều khoản cơ bản cần phải biết

Nguyệt Thu – Content Writer

spot_img

TIN LIÊN QUAN