spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêThuê nhà nguyên căn giá rẻ: bí quyết tìm nhà nhanh chóng

Thuê nhà nguyên căn giá rẻ: bí quyết tìm nhà nhanh chóng

Thuê nhà nguyên căn giá rẻ đang là một trong những sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Nhấtt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM,… Khi lượng người di cư đổ về đây ngày một nhiều. Vậy bí quyết nào giúp tìm thuê nhà vừa ưng ý lại có mức giá rẻ và nhanh chóng? Câu trả lời sẽ được Mogi.vn bật mí trong bài viết sau.

Những lợi ích khi thuê nhà nguyên căn giá rẻ

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều người lại lựa chọn thuê nhà nguyên căn giá rẻ hơn là đi thuê phòng trọ hay thuê căn hộ chung cư. Đó là bởi loại hình này mang lại nhiều lợi ích.

Chất lượng thuê nhà nguyên căn giá rẻ đảm bảo

Chất lượng nhà thuê đảm bảo
Chất lượng nhà thuê đảm bảo

Khác hẳn với những căn phòng trọ cho thuê, nhà nguyên căn được xây dựng với mục đích để ở là chính. Nên về mặt chất lượng nhà thường đảm bảo hơn rất nhiều. Từ chất liệu sàn, trần tới đồ nội thất,… đều được đánh giá cao hơn so với mục đích kinh doanh, lấy lợi nhuận là chính.

Hơn nữa, nhà nguyên căn có những khu vực riêng. Như phòng bếp, nhà ăn, phòng tollet,… Mỗi người lại sở hữu phòng riêng. Điều này tạo nên không gian sống rộng rãi, riêng tư, không bị ảnh hưởng lẫn nhau. Bên cạnh đó, mọi người còn có được sự tự do về giờ giấc, tự do về không gian riêng. Không hề bị ràng buộc bởi những quy định của dãy nhà trọ.

Tiết kiệm chi phí phát sinh

Ngoài chi phí thuê cố định hàng tháng thì người thuê còn phải trả một số chi phí phát sinh như tiền điện, nước, mạng internet,… Nếu chỉ một tháng thì không đáng kể. Nhưng về lâu dài, chắc chắn việc giảm những chi phí này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không hề nhỏ.

Nếu như bạn đi thuê phòng trọ thì thường giá điện sẽ là 3.500 – 4.000 đồng/kWh. Nước khoảng 20.000 – 25.000 đồng/m3 hoặc 80.000 – 100.000 đồng/người/tháng. Trong khi thuê nhà nguyên căn giá rẻ thì điện nước sẽ được tính theo giá nhà nước. Do đó, điện chỉ rơi vào khoảng 1.600 – 2.500 đồng/kWh, nước 6.000 – 8.000 đồng/m3. Chỉ cần nhìn qua, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy, thuê nhà nguyên căn sẽ giúp bạn giảm đáng kể chi phí phát sinh này.

Tiết kiệm chi phí khi thuê nhà nguyên căn giá rẻ
Tiết kiệm chi phí khi thuê nhà nguyên căn giá rẻ

Chi phí thuê rẻ

Nếu chỉ một hoặc hai người thuê nhà nguyên căn thì chi phí đầu người sẽ khá cao. Nhưng nếu đông người như cho một gia đình hay một nhóm sinh viên,… và biết tính toán thì chắc chắn chi phí sẽ giảm hơn rất nhiều.

Bí quyết tìm thuê nhà nguyên căn giá rẻ nhanh chóng

Trước một thị trường bất động sản ngày càng phát triển nhanh chóng. Hàng loạt các ngôi nhà được cho thuê. Nhưng điều này cũng khiến không ít người cảm thấy bối rối. Do đó, để tìm được ngôi nhà cho thuê ưng ý một cách nhanh chóng, bạn nên áp dụng một số bí quyết sau đây:

Lập danh sách các tiêu chí cho căn nhà tìm thuê

Trước khi bắt tay vào tìm kiếm thì bạn hãy ngồi xuống và lập nên danh sách các tiêu chí về căn nhà mà mình muốn thuê. Chớ vội vàng, hấp tấp mà lao đầu vào tìm kiếm, xem nhà ngay. Những tiêu chí này bạn nên lập chúng theo thứ tự cấp thiết, quan trọng giảm dần. Điều này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc đánh giá, lựa chọn sau này.

Vội vàng chỉ kiếm bạn càng tìm nhà thuê nguyên căn giá rẻ lâu hơn

  • Mục đích thuê nhà,
  • Nhà thuê nên ở khu vực nào,
  • Kinh phí thuê có thể chi trả là bao nhiêu,
  • Diện tích,
  • Cơ sở hạ tầng,
  • ….
Lập danh sách các tiêu chí cho căn nhà tìm thuê
Lập danh sách các tiêu chí cho căn nhà tìm thuê

Tìm kiếm thông tin nhà cho thuê nguyên căn giá rẻ

Sau khi đã có trong tay danh sách các chỉ tiêu, bạn cần bắt tay ngay vào việc tìm kiếm thông tin về các căn nhà nguyên căn cho thuê. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc tìm này không quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo một số kênh sau:

Mạng xã hội & các trang tin đăng tin rao vặt

Với sự phát triển của mạng internet, công nghệ thông tin, mạng xã hội ngày càng góp mặt lớn trong đời sống của con người. Và trong việc tìm kiếm nhà cho thuê cũng vậy. Chỉ cần tham gia vào một số nhóm cho thuê nhà thì bạn đã có thể có được những thông tin về người có nhà cho thuê. Hoặc chính bạn cũng có thể trực tiếp đăng nhu cầu tìm nhà lên đó.

Bên cạnh mạng xã hội thì các trang tin rao vặt cùng là một kênh tìm nhà tuyệt vời dành cho bạn. Tại các trang này, bạn chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm, hàng loạt các kết quả phù hợp sẽ hiện ra để bạn lựa chọn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nên chọn những website uy tín, chất lượng. Cũng như có số lượng người truy cập cao. Điển hình như Mogi.vn. Có như vậy mới đảm bảo thông tin chính xác. Tránh trường hợp bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua các văn phòng môi giới

Một nguồn thông tin tham khảo nữa đó chính là qua các văn phòng môi giới. Những tổ chức này đều là dân trong nghề bất động sản. Họ có lượng khách lớn. Do đó, thời gian tìm kiếm căn nhà phù hợp với các tiêu chí bạn đưa ra sẽ được tiết kiệm tối đa.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, sử dụng kênh thông tin này nghĩa là bạn sẽ phải trả một khoản phí cho bên môi giới. Hơn nữa, khi lựa chọn, bạn cũng cần tìm những địa chỉ uy tín, tránh môi giới lừa đảo trá hình.

Kiểm tra kỹ hiện trạng của ngôi nhà

Kiểm tra kỹ hiện trạng của ngôi nhà
Kiểm tra kỹ hiện trạng của ngôi nhà

Khi tìm nhà nguyên căn, bạn không nên chỉ thông qua những hình ảnh hay thông tin một phía từ chủ nhà. Thay vào đó, bạn nên bớt chút thời gian, đến tận nơi, kiểm tra thực trạng của căn nhà định thuê.

  • Vị trí: ngôi nhà nằm ở mặt tiền hay trong ngõ hẻm? Nếu nằm trong ngõ thì đường đi vào có thuận tiện không? Khu vực ấy có hay tắc đường hay xảy ra ngập lụt hay không?
  • Cơ sở hạ tầng: Nhà được xây từ bao giờ? Có bao nhiêu phòng? Các bố trí có phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình bạn hay không? Trong nhà có nơi nào hư hỏng, cần sửa chữa không?,…
  • Chi phí thuê nhà có nằm trong khoảng dự trù kinh phí bạn đưa ra hay không?

Tìm hiểu về chủ nhà

Đây là một trong những vấn đề khá nhiều người đi thuê nhà bỏ qua. Hầu hết mọi người chỉ quan tâm tới ngôi nhà mà không tìm hiểu về chủ nhà. Trong khi đây lại là một trong những lý do khiến nhiều người phải rời bỏ căn nhà sớm hơn dự định. Bởi những rắc rối, rủi ro không lường trước tới từ chính chủ của ngôi nhà nguyên căn giá rẻ cho thuê này.

Do đó, bạn nên tìm hiểu càng kỹ càng về chủ nhà càng tốt. Bằng cách hỏi thăm những người sống xung quanh hay dò hỏi, tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc qua khách đã thuê trước đó.

Đặc biệt, bạn cần xem xét tới giấy tờ tùy thân, giấy chứng nhận quyền sở hữu căn nhà. Có như vậy, bạn mới đảm bảo chắc chắn mình đang giao dịch với chính chủ. Tránh trường hợp bị kẻ xấu giả mạo chủ nhà để lừa gạt, chiếm đoạt tài sản của bạn.

Xem xét môi trường xung quanh ngôi nhà

Một yếu tố nữa bạn cũng cần phải xem xét đó là môi trường xung quanh ngôi nhà. Bởi chúng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống sau này của bạn cũng như các thành viên trong ngôi nhà này.

  • Vấn đề an ninh luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi chẳng ai muốn phải sống trong một khu vực kém an toàn hay thường xuyên xảy ra trộm cướp, ẩu đả,…
  • Vấn đề tiếng ồn từ xưởng sản xuất hay nhà máy hoặc các công trình xung quanh nhà.
  • Yếu tố giao thông: chúng có thông thoáng hay không, có thuận tiện cho việc đi học, đi làm hay không?
  • Bên cạnh là các tiện ích khác: chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, trạm xe buýt,…

Thỏa thuận chi tiết và xem xét hợp đồng trước khi ký

Thỏa thuận chi tiết và xem xét hợp đồng trước khi ký
Thỏa thuận chi tiết và xem xét hợp đồng trước khi ký

Khi đã ưng ý với ngôi nhà, bạn cần trao đổi cụ thể với chủ nhà về mọi điều cần thắc mắc. Cùng như các vấn đề liên quan khác. Những gì chưa rõ hoặc có nhiều ý hiểu khác nhau cũng cần chủ nhà giải đáp rõ ràng.

Và chắc chắn, bạn không thể bỏ qua khâu ký kết hợp đồng thuê nhà. Tuy nhiên, như các cụ đã có câu “Bút sa gà chết” nên bạn cần   xem xét thật kỹ, kiểm tra cẩn thận từng điều khoản. Các thông tin, nội dung cần có trong mỗi bản hợp đồng:

  • Các thông tin hai bên,
  • Thời hạn thuê nhà,
  • Giá thuê nhà,
  • Các chi phí liên quan: điện, nước, internet,….
  • Phương thức, hình thức thanh toán,
  • Vấn đề đặt cọc, hình thức cọc tiền,
  • Quyền và nghĩa vụ của mỗi bên,
  • Các điều khoản khác,
  • Cam kết của mỗi bên,
  • Ký và ghi rõ họ tên của 2 bên.

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Thuê nhà nguyên căn giá rẻ tại Bình Thạnh giá từ 3 – 7 triệu/tháng

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN