spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBán đất “ma”, Tổng giám đốc công ty bị bắt

Bán đất “ma”, Tổng giám đốc công ty bị bắt

Theo ghi nhận của phóng viên Mogi, bà Nguyễn Thị Bích Thuận (1982), Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Quảng Đà về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với việc mở bán các dự án đất nền không có thật, qua đó làm náo loạn thị trường bất động sản Đà Nẵng. Quyết định trên được thực hiện bởi Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng.

Với việc ghi nhận nhiều đơn tố cáo của người dân về việc mua bán sử dụng đất của Công ty Quảng Đà khi đặt cọc, giữ chỗ mua đất nền và giao cho nhiều công ty, sàn giao dịch bất động sản bán 121 lô đất nền dự án Khu dân cư Nam Cẩm Lệ, thuộc Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ đã buộc Công an Đà Nẵng phải vào cuộc điều tra.

Ban đầu ghi nhận, mặc dù đã đặt cọc,  nhưng Công ty Quảng Đà không giao đất và nhiều lần hẹn lên để giải quyết nhưng không có kết quả.

Đơn giản, bởi lô đất mà Công ty Quảng Đà rao bán cho người dân không thuộc quyền sở hữu của Công ty này. Thực chất, khu đất mà Công ty Quảng Đà rao bán do Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng quản lý, không có chuyện đưa đất cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

Cần biết một điều rằng, trước đó vào tháng 1-2019, Phòng Cảnh sát Kinh tế cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù có quyết định khởi tố của cơ quan Công an, nhưng bà Thuận vẫn xem thường và tiếp tục thực hiện các chiêu trò rao bán “dự án ma” một cách đầy thách thức như không có chuyện gì xảy ra.

Sự việc bắt nguồn vào tháng 6-2018, công ty Quảng Đà đã móc nối với nhiều công ty, sàn giao dịch bất động sản khi giao cho các đơn vị này bán hơn 120 lô đất nền “dự án ma” Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ với giá khoảng 16 triệu đồng/m2.

Với vị trí nằm ở đường Đô Đốc Lân đẹp, hứa hẹn chứa đựng nhiều tiện ích sử dụng cho mục đích kinh doanh là chính. Nhiều khách hàng đã quyết định đặt cọc giữ chỗ với giá từ 100 triệu đồng trở lên.

Kế đến, Công ty này thông báo tháng sau sẽ mở bán “dự án” mà khách hàng đã đặt chỗ. Nhưng rốt cuộc đất nền không được giao khiến cho nhiều khách hàng bức xúc đi tố cáo.

Trước đơn tố cáo của khách hàng, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc điều tra xác minh và khẳng định: Dự án mang tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ mở rộng” của Công ty Quảng Đà là không có thật.

Cao Chí 

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN