spot_img
Trang chủPhong thuỷHướng bếp tuổi Ất Sửu hợp phong thủy, mang lại thịnh vượng...

Hướng bếp tuổi Ất Sửu hợp phong thủy, mang lại thịnh vượng cho gia chủ

Bếp là một khu vực quan trọng dùng để nấu ăn, sinh hoạt, là nơi đoàn tụ quay quần giữ các thành viên trong gia đình. Còn đối với phong thủy bếp được xem là nơi có vận khí tốt, việc đặt hướng bếp hợp tuổi với gia chủ sẽ mang lại nhiều may mắn, phúc khí cho gia đình. Nếu bạn là người sinh vào năm 1985, tức tuổi Ất Sửu thì bạn nên xem qua bài viết dưới đây của Mogi.vn để biết thêm các thông tin về việc đặt hướng bếp tuổi ất sửu tốt trong phong thủy nhé!

Tổng quan về tuổi Ất Sửu

Người thuộc tuổi Ất Sửu là người sinh vào năm 1985 thuộc mệnh Kim trong hệ ngũ hành, cụ thể là Hải Trung Kim tức vàng trong biển. Trong phong thủy, đây là những người sở hữu tính cách ôn hòa, điềm tĩnh có ý chí mạnh mẽ, kiên định và sở hữu tư duy đầy sáng tạo. 

Người sinh năm Ất Sửu sở hữu yếu tố đất. Trong đó, “Ất” là “đất” đại diện cho sự vững vàng, mạnh mẽ và đáng tin cậy đối với những người xung quanh. Còn “Sửu” nghĩa là “kim” đại diện cho sự sáng tạo, khả năng thích ứng với môi trường nhanh, dễ dàng hòa đồng với mọi người. Cho thấy Ất Sửu là một người có tài, chí lớn, tinh thần mạnh mẽ và được nhiều người yêu quý bởi tính cách ôn hòa của họ. 

Những hướng bếp tuổi ất sửu nên đặt
Người tuổi ất sửu có tính cách mạnh mẽ, độc lập

Hướng bếp tốt cho tuổi Ất Sửu đại cát

Nhà bếp theo phong thủy được cho là hành hỏa, nơi đốt cháy năng lượng xấu trong nhà cho gia chủ. Đặt bếp đúng, cần đặt theo quy tắc “Tọa hung hướng cát” nghĩa là bếp phải được đặt ở vị trí xấu trong nhà và quay ra hướng tốt, điều này giúp “lửa” của bếp có thể cản được những tác động xấu mà vị trí đó đem đến cho gia đình bạn. 

Chiếu theo can chi, ngũ hành thì Nam Ất Sửu mệnh Kim thuộc Tây Tứ Mệnh gồm các hướng thuận lợi cho nhà bếp là Chính Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc. Tuy nhiên, sẽ hướng tốt nhất dành cho gia chủ Ất Sửu (Nam) là hướng Tây Bắc, hướng này đại diện cho sự mạnh mẽ, ổn định trong sự nghiệp, mở ra nhiều cơ hội phát triển trong cuộc sống và nhận được nhiều sự tin tưởng, tôn trọng từ những người xung quanh. 

Còn đối với Ất Sữu là nữ lại có quẻ Ly tức sinh Hỏa mà trong phong thủy nhà bếp thuộc hành Hỏa giúp xua đi những năng lượng xấu trong nhà. Nên nữ Ất Sửu sẽ thiên về Đông Tứ Mệnh là các hướng như Chính Đông, Đông Nam, Bắc và Nam. Trong đó, vị trí tốt nhất để đặt bếp là phía đông. Hướng này được xem là “hung” trong phong thủy, nên cần đặt bếp tại đây để “lửa” của bếp để đốt cháy những điều xui xẻo trong nhà, giúp gia đình êm ấm, hạnh phúc mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ. 

hướng bếp tuổi ất sửu tốt đại cát
Đặt hướng bếp tốt giúp mang lại nhiều phúc khí cho người tuổi ất sửu

Xem ngay: Tuổi Sửu Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Sửu Chọn Hướng Nhà

Hướng bếp xấu tuổi Ất Sửu cần tránh

Trong phong thủy bát trạch có bốn hướng xấu lần lượt là: Ngũ quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mệnh, Họa hại đây những hướng này được xem là hướng “hung” nên tuyệt nhiên không được phép cho bếp hướng mặt vào, cụ thể như sau:

  • Hướng phạm ngũ quỷ: dễ gây hỏa hoạn, cháy nổ, rạn nứt mối quan hệ tình cảm trong gia đình, dẫn đến thù hằn cải nhau nặng nề. 
  • Hướng phạm Lục Sát: tức lục thân sát nghĩa là mang lại điềm xấu, tai ương cho những người thân trong gia đình, dễ gặp phải những tình huống không may mắn trong cuộc sống. 
  • Hướng Tuyệt Mệnh: đây là một trong những hướng nhà xấu nhất trong phong thủy mà gia chủ Ất Sửu cần tránh, hướng này gây rối loạn sự cân bằng âm dương trong gia đình, khiến gia chủ gặn các vấn đề về bệnh tật, mất tiền, công việc đi xuống, tan vỡ trong gia đình. 
  • Hướng Họa Hại: hướng này gây ra những tiếng xấu cho gia chủ, dễ gặp thị phi trong cuộc sống, bất hòa, mất đoàn kết trong gia đình. 

Đối với nam cần tránh các hướng: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam hướng bếp tuổi ất sửu

Đối với nữ cần tránh những hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc 

Hướng bếp xấu cần tránh
Hướng bếp xấu đem đến nhiều vận xui cho gia chủ tuổi ất sửu

Xem ngay: Cách chọn hướng bếp tuổi Nhâm Tuất 1982 tốt, thu hút tài lộc

Cách bày trí bếp phù hợp cho tuổi Ất Sửu

Việc lựa chọn cách bày trí phù hợp từ màu sắc, ánh sáng, phụ kiện cho đến vật liệu sử dụng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến gia chủ. Sử dụng những món đồ phù hợp với cung mệnh, năm tuổi của mình sẽ càng khiến căn bếp bạn phát huy tác dụng hơn nữa về mặt phong thủy. 

Màu sắc nội thất

Ất Sửu mệnh Kim nên dùng những màu sắc như trắng, xám, ghi, vàng nhạt, xanh dương để trang trí cho không gian bếp của mình. Những màu này không chỉ hợp với cung mệnh của bạn mà còn là những màu rất được ưa chuộng. Dễ dàng phối với những gam màu khác, giúp không gian bếp bạn trở nên rộng rãi hơn, phong cách hơn. Bên cạnh đó, theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim nên những màu sắc như Nâu đất, vàng cũng rất hợp với gia chủ. 

màu sắc trong bếp
Chọn màu sắc tương thích với cung mệnh người tuổi ất sửu

Đèn chiếu sáng

Do căn bếp được đặt ở vị trí “hung” theo nguyên tắc “tọa hung, hướng cát” nên những chiếc đèn trong phòng bếp phải có ánh sáng mạnh, ấm áp để có thể giải bớt những năng lượng tiêu cực tại nơi đây. Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng rất quan trọng, trong phòng bếp cần có cửa sổ để nắng có thể lọt vào, vừa tiết kiệm điện năng ban ngày vừa mang lại không gian trong tươi mới, lành mạnh.

cần có ánh sáng mạnh trong bếp
Cần có đầy đủ ánh sáng trong không gian bếp

Phụ Kiện và trang trí

Để căn bếp của mình trở nên sinh động và bớt trống trải hơn, bạn có thể cân nhắc đến việc trang trí thêm cách tranh ảnh, lọ hoa có màu sắc phù hợp với mệnh Kim để tăng năng lượng tích cực cho gia đình.

đặt đá trong bếp
Các loại khoáng vật như thạch anh có tác dụng thanh tẩy và lọc năng lượng rất tốt

Ngoài ra, việc sử dụng những loại đá tự nhiên đặt tại những nơi có ánh sáng mặt trời rất được khuyến khích trong phong thủy. Những loại đá hợp với Ất Sửu mệnh Kim bao gồm có  thạch anh tóc vàng, thạch anh vàng, xà cừ, đá mặt trăng, thạch anh ưu linh trắng, đá mắt hổ, hổ phách. Những loại đá này có tác dụng thanh tẩy và lọc bớt năng lượng xấu, mang lại cảm giác thoải mái thư giản cho gia chủ. 

Vật liệu

Ưu tiên sử dụng các loại vật liệu làm từ gỗ, đá hoặc sứ để trang trí cho không gian bếp của bạn. Điều này giúp tăng cường tính Thổ cho người tuổi Ất Sửu. 

Xem ngay: Phong thủy phòng ngủ mệnh Kim: Bài trí sao cho phù hợp?

Những lưu ý khi bố trí nội thất phòng bếp tuổi Ất Sửu

Nếu đã quan tâm đến vấn đề phong thủy trong nhà bếp, thì bạn cần phải lưu ý thêm về cách bày trí nội thất cho không gian phòng bếp của mình. Vì bản thân vị trí của căn bếp này đã không tốt, nên ngoài những điều cần làm như phần trên thì bạn nên để ý thêm về cách bố trí dưới đây, chẳng hạn như: 

lưu ý hướng bếp cho người ất sửu
Khu vực nhà bếp cần có hướng tốt để thu hút tài vận

Tránh hướng xấu

Điều này tùy vào gia chủ trong nhà là nam hoặc nữ thì sẽ có những hướng bếp cần tránh khác nhau. Nếu bạn là nam thì không nên đặt bếp ở các hướng như Đông, Nam, Bắc, Đông Nam. Còn đối với nữ sẽ là các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam, việc đặt sai hướng có thể dẫn đển xung đột năng lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của người Ất Sửu. 

Tránh góc cạnh

Những nội thất nhà bếp như bàn ăn, tủ lạnh, tủ bếp không nên đặt ngay các góc trong phòng và tránh gần cửa ra vào của nhà bếp. Việc sắp xếp như vậy không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp của bạn mà còn giúp tránh được các tia xung đột năng lượng và cân bằng âm dương cho bếp nhà bạn. 

Hy vọng thông qua bài viết trên có thể giúp bạn dễ có biết thêm những điều cần tránh về hướng bếp tuổi ất sửu cũng như có thêm những gợi ý về cách bày trí, sắp xếp cho căn bếp của mình trở nên sinh động hơn, mang đến nhiều phúc khí cho gia đình. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn muốn biết thêm nhiều điều về phong thủy nhé!

Xem ngay: 

spot_img

TIN LIÊN QUAN