spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngGiá nhà đất Đà Lạt - Hấp dẫn nhưng dễ "chết tươi"!

Giá nhà đất Đà Lạt – Hấp dẫn nhưng dễ “chết tươi”!

Là vùng đất nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ, Đà Lạt luôn là địa điểm dừng chân hấp dẫn vào những mùa du lịch trong năm. Trên cơ sở này, những khu đất nền, căn hộ, nhà ở xung quanh khu vực thành phố Đà Lạt và các huyện lân cân như Bảo Lộc, Di Linh được dịp đội giá và lọt vào mắt xanh của nhiều doanh nghiệp địa ốc. Tuy nhiên, đầu tư vào giá nhà đất Đà Lạt lúc này có phải là một lựa chọn khôn ngoan? 

Giá nhà đất Đà Lạt “nóng”, người đân đổ xô làm “cò”

Anh Nguyễn Văn Thắng, một người làm nghề môi giới nhà đất tại Đà Lạt nhiều năm qua cho biết, chưa bao giờ thấy nhiều người tham gia làm “cò” đất như hiện nay. Có thể nói, nhiều người dân sinh sống ở Đà Lạt và các khu vực lân cận, khi nghe tin giá nhà đất Đà Lạt đang “được mùa” và sẽ có nhiều nhà đầu tư, nhà kinh doanh bất động sản muốn đổ vốn vào khu vực này, liền đổ xô đi làm “cò đất”.

Phần lớn những người này tham gia giao dịch qua các trang diễn đàn về bất động sản, gặp người đang rao bán nhà đất để tìm hiểu thông tin, tới tham khảo, nếu thấy cơ hội đầu tư có lãi cao họ sẽ bỏ tiền ra mua và rao bán lại ngay sau đó.

gia nha dat da lat 4 result
Homestay là một trong những “đặc sản” của bất động sản Đà Lạt, rất nhiều người muốn thuê nhà, đất để mở các homestay đẹp

Thông thường, khi dẫn khách tới mua đất, mua nhà thành công, gia chủ sẽ chia cho những người làm môi giới từ 1 đến 2% trên tổng giá trị số tiền chủ bất động sản bán được.

 “Có người chỉ trong vài tuần làm “cò đất” đã kiếm lãi được cả tỷ đồng. Vì thế nên hầu hết bạn bè tôi đều rủ nhau tham gia kinh doanh môi giới bất động sản. Người có vốn thì mua nhà đất đầu tư bán lại, người không có vốn thì tham gia “cò”, dẫn dắt khách tới mua và ăn phần trăm từ đó”, anh Linh, một giáo viên sinh sống ở Đà Lạt chia sẻ.

Cẩn thận tình trạng “bong bóng” giá nhà đất Đà Lạt 

Giá nhà đất ở Đà Lạt trong thời điểm hiện nay có sự tăng giảm khá bất thường, do đó, nhiều chuyên gia nghiên cứu về bất động sản cho rằng, có thể có tình trạng “bong bóng giá” (thổi phồng giá lên so với giá trị thực sự, hét giá cao trong khi nhu cầu người mua không nhiều).

Giá nhà đất Đà Lạt
Đã xuất hiện tình trạng khai thác đất trái phép để kinh doanh

Từ đầu năm 2018 đến nay, tại Đà Lạt, giá đất xây dựng và cả đất nông nghiệp tại Đà Lạt đều có sự tăng vọt. Cụ thể, giá đất nông nghiệp tại những vùng ven, kể cả những nơi giáp rừng và nằm trong quy hoạch đất lâm nghiệp, không có giấy tờ hợp pháp, mỗi mét vuông đất có giá từ 3 đến hơn 10 triệu đồng tùy vào từng vị trí và loại đất, giao thông đi lại.

Sự thổi giá nhà đất Đà Lạt 2018 lên cao cũng đã xảy ra tình trạng người dân “bất chấp” để bán được đất, nhiều đối tượng đổ vào rừng sâu đầu độc thông già, lấn chiếm, san ủi đất rừng để bán. Do đó, nếu đầu tư hay mua phải phải các khu đất nền này, bạn đã sở hữu phần bất động sản không minh bạch và nếu như trong tương lai có bị truy cứu, sẽ rất khó để bạn lấy lại phần vốn ban đầu bởi chính người bán cho bạn cũng đã bị xem là đã vi phạm pháp luật.

giá nhà đất ở Đà Lạt
Giá nhà đất Đà Lạt đang rất “nóng” nhưng bạn cần cẩn trọng khi có ý định đầu tư

Theo anh Lê Trung Minh, một người kinh doanh bất động sản lâu năm ở Đà Lạt, nếu muốn đầu tư vào bất động sản Đà Lạt, người dân không nên “bất chấp”, bởi trong thời điểm hiện nay giá nhà đất Đà Lạt 2018 dù rất “hot” vẫn tiềm ẩn các nguy cơ cao. “Khi giá nhà đất chững lại, việc mua và bán gặp khó khăn trong khi hằng tháng, hằng ngày vẫn phải trả tiền lãi suất của khoản tiền đã vay sẽ rất dễ dẫn đến bể nợ”, anh Minh cho biết.

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

Nhi Phạm

Xem thêm 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN