spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua bán nhà đất Tân Bình liệu có hot như bạn nghĩ?

Mua bán nhà đất Tân Bình liệu có hot như bạn nghĩ?

Cùng với sự phát triển của đô thị hoá và quá trình phát triển kinh tế Tân Bình hiện nay đang là khu vực vàng tại TPHCM với các dự án quan trọng đều tập trung tại đây. Lý do vì sao Tân Bình lại trở thành khu vực đắt địa như vậy? Hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé.

Vị trí vàng của thành phố TPHCM

Nằm toạ lại ngay tại vị trí cửa ngõ Tây Bắc của thành phố. Phía Nam giáp với quận 11, phía Đông giáp Phú Nhuận, quận 3, quận 10, phía Tây giáp quận Tân Phú và phía Bắc giáp quận 12, Gò Vấp. Hầu hết các quận nối liền với Tân Bình đều là những quận thuộc trung tâm và là những quận sầm uất nhất của TPHCM, chỉ cần mất vài phút để di chuyển đến các quận lân cận, do vậy đây chính là vị trí đắc địa, phù hợp cho việc an cư lạc  nghiệp của người dân tại đây. Với vị trí vàng này việc mua bán nhà đất Tân Bình tương sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư cũng như người dân hơn.

Bản đồ quận Tân Bình
Bản đồ quận Tân Bình

Hạ tầng – giao thông hoàn chỉnh

Là khu vực trọng điểm, tiếp giáp với cửa ngõ Tây Nam, quận Tân Bình chứng kiến một lưu lượng giao thông dày đặt qua khu vực này mỗi ngày. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, quận Tân Bình đã nhận nhiều tin tích cực về sự chuyển biến cơ sở hạ tầng của quận. Các tuyến đường lớn như Trường Chinh, Cộng Hoà,  Hoàng Văn Thụ, Âu Cơ, CMT8, Lê Văn Sỹ, Lý Thường Kiệt đều được đầu tư chất lượng để đảm bảo lưu thông cho người dân.

Không những thế, do được sở hữu địa lý bằng phẳng, cao ráo với độ cao trung bình từ 4-5km, khu vực sở hữu độ cao cao nhất là tại sân bay Tân Sơn Nhất (8-9m). Ngoài ra còn có rất nhiều kênh rạch thoát nước, do vậy vào những mùa mưa khi hầu hết các khu vực khác đều ngập lụt thì đây là điều hiếm xảy ra tại quận Tân Bình.

Hiện nay, quận Tân Bình đang quan tâm đến các hoạt động trang hoàng,  tu chỉnh lại quận như nâng cấp các vỉa hè và trồng cây xanh. Đặc biệt, sân bay Tân Sơn Nhất lớn nhất cả nước, cũng là cửa ngõ giao thông quan trọng của toàn Đông Nam Á, khiến vị thế trung tâm của quận Tân Bình càng được khẳng định rõ nét.

Lý do nào khiến bất đông sản khu vực sân bay Tân Sơn Nhất luôn được chào đón 02
Cầu vượt tại nút giao Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài (quận Tân Bình)

Hệ thống công trình đa dạng

Các hạng mục công trình công cộng đa dạng của quận luôn đảm bảo phục vụ cho dân cư

Hệ thống công trình y tế

Quận Tân Bình sở hữu khá nhiều hệ thống bệnh viện lớn của thành phố cũng như cả vùng Đông Nam Bộ như: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Phụ sản Mê Kong, Bệnh viện Đa khoa Tân Sơn nhất  và trung tâm phục hồi chức năng. Ngoài ra còn có các bệnh quốc tế lớn như Bệnh viện Gaya Việt Hàn, Bệnh viện Quốc tế Piyavate Thái Lan…Trung tâm y tế chính của quận dự kiến xây dựng tại đường Trương Công Định (khu đất khoảng 1,2 ha của Công ty Pilot).  Mỗi phường có một trạm y tế phường.

Bệnh viện Thống Nhất
Bệnh viện Thống Nhất

Công trình giáo dục

Mỗi phường có trường mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở. Căn cứ trên thực tế quỹ đất hiện có của ngành giáo dục và bổ sung thêm một số trường mới bảo đảm đủ diện tích theo quy chuẩn cho khoảng 80-90 % số chỗ học cho số dân trong độ tuổi đi học, phù hợp với quy hoạch chi tiết mạng lưới giáo dục phổ thông được phê duyệt. Hệ thống trường trung học phổ thông cân đối chung trên địa bàn quận. Với tổng số khoảng 9 trường, bảo đảm đủ chỗ cho tất cả học sinh trong độ tuổi trung học phổ thông.

Nơi đây cũng tập trung khá nhiều trường Đại học nổi tiếng như: Đại học Tài chính Marketing, Học viện Hàng Không, Đại học Hoa Sen….Vì là nơi tập trung đông các trường Đại học nên các khu vực xung quanh hội tụ khá đông các trung tâm Anh ngữ, trung tâm dạy nghề …

Lá phổi xanh của thành phố

Khi thành phố ngày càng mọc lên nhiều nhà cửa, cao ốc thì việc tìm kiếm một nơi có không gian cây xanh trong lành giữa lòng thành phố thì không phải dễ. Vì vậy việc sở hữ các công viên lớn như công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Lê Thị Riêng chính là một điểm cộng rất lớn để quyết định chọn sinh sống ở quận Tân Bình. Ngoài ra, Một số công viên mới sẽ được hình thành từ giải pháp khoét lõm kết hợp dự án giao thông hoặc sử dụng các nhà xưởng di dời. Diện tích cây xanh và khoảng trống đô thị cũng sẽ được tăng thêm từ dự án cải tạo nâng cấp khu dân cư dọc trục được Hồng Lạc – Đông Hồ – Nghĩa Phát – Phạm Văn Hai và khu dân cư phường 3, 4 và 5. Khai thác cây xanh cảnh quan ven hành lang bảo vệ.

Công viên Hoàng Văn Thụ
Công viên Hoàng Văn Thụ

Trung tâm văn hoá – giải trí hiện đại

Với mật độ dân số tăng nhanh, là một trong những khu vực trọng tâm của thành phố thì giờ đây người dân nơi đây không còn phải sợ cảnh “không có chỗ để đi”, “không có chỗ để chơi” như lúc trước nữa vì hiện tại nơi đây tập trung khá nhiều các trung tâm vui chơi giải trí lớn như:

  • Vincom Cộng Hòa, Parkson Plaza, Trung tâm Thương mại – văn hóa Lạc Hồng, Pico Plaza, Pandora Trường Chinh, Trung tâm triển lãm hội chợ quốc tế.
  • Trung tâm thương mại CMC, Superbowl và siêu thị Maximart.
  • Các chợ truyền thống (chợ Tân Bình, chợ Phạm Văn Hai…)
  • Trục dịch vụ – khách sạn du lịch – tài chính ngân hàng trải dài từ khách sạn ParkRoyal đến cuối đường Cộng Hòa, giúp nhu cầu sinh hoạt của cư dân được tiện nghi, nhanh chóng nhất có thể.
Trung tâm thương mại Pico
Trung tâm thương mại Pico

Vì vậy, nếu bạn đang có ý định tìm mua nhà và phân vân không biết có nên mua nhà quận Tân Bình hay không thì Mogi hy vọng bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những thông tin cần thiết để đưa ra được quyết định của mình.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN