spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNhu cầu mua nhà chung cư TP.HCM phân khúc giá rẻ ngày...

Nhu cầu mua nhà chung cư TP.HCM phân khúc giá rẻ ngày càng tăng

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi phát triển số 1 của đất nước Việt Nam, do đó, ngày càng nhiều người tập trung về đây sinh sống, an cư lạc nghiệp và phát triển kinh doanh. Do đó, nhu cầu mua nhà tphcm phân khúc giá thấp ngày càng tăng lên là chuyện không gì phải khó hiểu.

Đặc biệt, nhu cầu mua nhà chung cư tphcm tăng cao nhất so với các mô hình bất động sản nhà ở khác. Hiện tại, ở thành phố Hồ Chí Minh, nhiều nhà đầu tư chú ý tới dòng bất động sản chung cư, căn hộ cao cấp nhằm giải quyết không gian sống cho người ở tập trung về đây an cư lạc nghiệp. Để rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Mogi.vn điểm qua những thông tin hữu ích dưới đây.

Bất động sản chung cư, căn hộ 2018 ổn định trở lại

mua nha chung cu tphcm
Chung cư, căn hộ ổn định lại trong thời gian gần đây

Bất động sản năm 2018 này đã phát triển ổn định trở lại sau những giông bão nhỏ không đáng kể, điều này thể hiện rõ rệt qua những con số mà Mogi.vn thống kê được dựa trên nguồn cung từ các dự án mới vẫn đều đặn tới với người có nhu cầu cần mua nhà tphcm hiện nay.

Thị trường bất động sản (BĐS) thời gian qua đã phát triển ổn định trở lại, được thể hiện rõ rệt qua những con số thống kê về việc nguồn cung từ các dự án mới vẫn đều đặn ra hàng, trong khi đó lượng hàng tồn kho đã giảm rất mạnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu chỗ ăn, chỗ ở, sinh hoạt của cư dân tìm về vùng đất thành phố Hồ Chí Minh, các nhà đầu tư tiềm năng mạnh dạng bỏ số vốn khủng để ra mắt nhiều dự án có tầm cỡ theo không gian sống xanh hiện đại.

mua nha chung cu tphcm
Nhiều dự án chung cư, căn hộ lớn tiếp tục ra mắt

Bất động sản phát triển lệch pha giữa nguồn cung và cầu

Thật vậy, một vấn đề đau đầu mà thị trường bất động sản vẫn chưa giải quyết được, dẫn tới bị đứng hình với nhiều dự án tầm cỡ. Chính sự lệch pha này đã khiến cho nhu cầu giữa cung và cầu bị lệch lõm. Theo như thống kê hiện tại, đại đa số người dân sống ở thành phố Hồ Chí Minh hiện nay có mức thu nhập thấp cho nên chỉ dám thuê nhà nguyên căn nhỏ hoặc là nhà trọ để an cư lạc nghiệp với mức thu nhập thấp và trung bình.

Nhưng thực tế cho thấy, nguồn cung nhà ở của phân khúc này lại rất ít. Các nhà đầu tư luôn hướng tới giải pháp mua nhà chung cư tphcm là nhiều, do đó cần lắm việc đầu tư vào phân khúc nhà ở giá rẻ , để triển vọng bất động sản bay xa và đáp ứng đúng nhu cầu thực tại của người mua nhà.

mua nha chung cu tphcm
Bất động sản lệch pha lớn giữa nguồn cung và cầu

Nhận định của thị trường bất động sản năm 2018

Theo như thông tin từ Ông Nguyễn Trần Nam cho hay: Năm 2018, thị trường bất động sản (BĐS) sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ nhờ lợi thế hàng loạt cơ sở hạ tầng đột phá và nhiều tuyến đường kết nối thuận tiện với khu trung tâm, đồng thời những dự án “đắp chiếu” nhiều năm cũng sẽ được các nhà đầu tư khởi động lại.Bởi vậy mà dự án chung cư nhắm đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình khá sẽ được các chủ đầu tư ưu ái hơn so với trước đó. Việc này sẽ giải quyết được phần nào nhu cầu tất yếu cần mua nhà tphcm để sinh sống.

 Năm 2018 này về giá sản phẩm phân khúc trung và cao cấp không biến động nhiều, khả năng tăng giá là rất thấp. Hơn thế nữa, tình hình thị trường BĐS năm 2018 dự báo sẽ tốt hơn năm 2017 nhờ vào nhiều yếu tố hỗ trợ, trong đó có chính sách. Nếu bạn theo dõi thông tin thị trường bất động sản thì chắc chắn sẽ thấy được tồn kho BĐS ở tất cả các phân khúc đều giảm liên tục trong khoảng 3 năm trở lại đây. Theo thống kê thì lượng BĐS tồn kho trên cả nước hiện nay còn khoảng hơn 20.000 tỷ đồng, giảm gần 80% so với ở thời điểm quý I/2013 (hơn 101.000 tỷ đồng).

mua nha chung cu tphcm
Nhu cầu mua nhà chung cư tphcm ngày càng tăng ở phân khúc giá thấp

Như vậy, nếu bất động sản bình ổn, thì nhu cầu mua nhà chung cư tphcm ở phân khúc giá bình dân sẽ là điều hiển nhiên, điều này đáp ứng được phần nào chỗ ở cho người dân khi có nhu cầu mua nhà để ở.

2018 – Liệu có giải quyết được nhu cầu mua nhà chung cư TP.HCM giá rẻ?

Liệu rằng bất động sản năm 2018 này có giải quyết được vấn đề lệch pha mà Mogi.vn trình bày trên hay không? Có đáp ứng được nhu cầu cần mua nhà tphcm ở phân khúc bình dân hay không?

Theo ông Nguyễn Trần Nam cho biết: Năm 2018 sẽ là năm bản lề để BĐS tăng trưởng vượt bậc. Thị trường BĐS năm nay sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc có giá vừa túi tiền nhằm đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, người có thu nhập thấp ở đô thị.

mua nha chung cu tphcm
Liệu bất động sản 2018 có giải quyết được vấn đề lệch pha giữa cung và cầu

Đầu tư bất động sản giá thấp, nhà đầu tư cần lưu ý gì?

Thực tế cho thất, mức giá nhà đang có xu hướng giảm xuống để phù hợp với khả năng chi trả của người cần mua nhà tphcm ở mức thu nhập trung bình và thấp. Nếu nhà đầu tư có quỹ đất sạch với mức giá đất hợp lý thì việc đầu tư vào nhà ở giá rẻ là hướng đầu tư nhiều triển vọng, hơn thế nữa điều này cũng góp phần giải quyết vấn đề an sinh xã hội cho thành phố lớn mang tên Sài Gòn.

mua nha chung cu tphcm
Chung cư giá tốt là điều mong muốn của người mua nhà

Mogi.vn vừa cập nhật những chia sẻ về mua nhà chung cư TP.HCM với phân khúc giá thấp bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn cập nhật thông tin hữu ích nhất về bất động sản ở thời điểm hiện tại.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN