spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcCác mẫu nhà phố đẹp và hiện đại ở TP.HCM

Các mẫu nhà phố đẹp và hiện đại ở TP.HCM

TP.HCM là một thành phố hiện đại và phát triển thuộc loại bậc nhất ở Việt Nam. Cùng với tốc độ phát triển cao thì cơ sở hạ tầng cũng được chú trọng phát triển. Hệ thống kiến trúc nhà cửa cũng được xây dựng với những cải thiện về phong cách thiết kế lẫn trang trí. Dưới đây, Mogi xin giới thiệu đến các bạn các mẫu nhà phố đẹp và hiện đại, phổ biến ở khu vực TP.HCM.

Mẫu nhà phố 2 mặt tiền, có sân thượng

Mẫu nhà phố này có ưu điểm là sang trọng, bề thế, chỉ cần nhìn căn nhà là biết mức độ chịu đầu tư của chủ nhà như thế nào. Vì kết cấu là nhà hai mặt tiền co nên ánh sáng được vận dụng tối đa, không có góc tối, đặc biệt là các khu vực đón nắng như ban công, phòng làm việc.

cac-mau-nha-pho-dep
Mẫu nhà phố 2 mặt tiền

Đây là một trong mẫu nhà phố đẹp nhất ở TP.HCM, không chỉ đẹp và sang trọng mà còn được tối đa bởi tiện nghi cao cấp  theo mô hình smarthome – nhà thông minh. Đa phần các lầu đều được bố trí hệ thống phòng khách, nhà ăn, phòng bếp, phòng tập thể thao. Phòng ngủ và phòng chơi dành cho trẻ em với  thiết kế gam màu tươi sáng, tiện nghi đầy đủ.

Sân thượng của những ngôi nhà này đa phần đều được trưng dụng để thư giãn, nghỉ ngơi hoặc trồng các loại rau sạch. Vật liệu kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên vào bên trong, khiến không khí thoải mái hơn.  Nếu không thể tận dụng hết diện tích thì có thể cho thuê lại để làm văn phòng, nhà ở cũng đều rất thu hút khách.

Mẫu nhà phố đơn giản, màu sắc tươi sáng

Mẫu nhà tiếp theo được đánh giá cao chính là những căn nhà lầu 1-3 tầng với các khung màu chủ đạo như xanh dương, cam, vàng tươi sáng, bắt mắt. Với nhiều tầng được xây dựng cao như thế này thì chủ yếu sẽ tiết kiệm được đất xây dựng. Quan trọng là hệ thống các phòng được phân bố hợp lý.

Không gian mặt tiền sẽ dùng để tích hợp giữa phòng bếp và phòng khách, sau đó lên tầng trên là hệ thống phòng ngủ và cuối cùng là sân thượng. Cách bố trí này hạn chế tối đa việc sử dụng vật dụng gia đình không cần thiết.

cac-mau-nha-pho-dep
Nhà phố thiết kế theo phong cách hiện đại

Với đặc trưng chú trọng sự đơn giản nên mẫu thiết kế nhà 2 tầng mang phong cách hiện đại này sẽ sở hữu những mảng khối góc cạnh với các hình cơ bản như vuông, chữ nhật… Màu sắc chủ yếu là các gam màu trung tính thiên về sự trang nhã nhưng vẫn phảng phất nét khoáng đạt, và tinh tế của gia chủ.

Là phong cách thiết kế được người Nhật vô cùng ưu ái, xu hướng thiết kế nhà phố theo phong cách hiện đại tối giản không chỉ làm nổi bật tính cách của gia chủ mà còn làm nổi bật cả không gian sống trong xu hướng này. Ánh sáng và không gian mở được cho là yếu tố quyết định đến toàn bộ “linh hồn” của căn nhà.

Chi phí thi công các mẫu nhà phố đẹp này không quá đắt (không tính khoản chi cho tiền đất xây) cho nên ở những thành phố nhộn nhịp như TP.HCM thì được xây dựng khá phổ biến. Hơn nữa, đây là mẫu nhà nguyên căn được ưa chuộng để thuê thành phòng ở, kinh doanh online, làm văn phòng (với các công ty nhỏ).

Thiết kế nhà lớn nhiều tầng, có hầm giữ xe tiết kiệm diện tích

Những người có điều kiện kinh tế khá giả hoặc muốn đầu tư để cho người khác thuê làm văn phòng, kinh doanh thì sẽ xây dựng những kiểu nhà này. Đây là một trong các mẫu nhà phố đẹp, phong phú và tốn nhiều chi phí nhất.

Mẫu nhà này thường được xây dựng ở khu vực trung tâm nhộn nhịp hoặc là nơi dân cư yên tĩnh. Chính sự trái ngược thú vị này mà mẫu nhà này còn gọi là “hai cực đối lập”. Bên cạnh đó, ở trong nhà còn có hệ thống điện nước cho từng khu vực, thang máy điều khiển độc lập tương đối hiện đại, đầy đủ.

cac-mau-nha-pho-dep
Mẫu nhà phố có tầng hầm để xe

Không gian trong căn nhà này được phân chia phức tạp, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng từ thiên nhiên bên ngoài để tiết kiệm điện. Bên cạnh đó có khu tầng hầm để xe ở dưới đất để hạn chế tình trạng lãng phí không gian. Không gian trống sẽ dùng để đặt hồ bơi, cây xanh, các gian nhà nghỉ ngơi nhỏ hoặc trang trí thêm theo các chủ đề: phong thủy, tình yêu, nhân vật…. Đây là mẫu nhà được các chuyên gia thiết kế đánh giá cao bởi yếu tố cầu kỳ và độ “ khó nhằn” khi thi công.

Trên đây là giới thiệu tổng quan về mô hình các mẫu nhà phố đẹp và hiện đại, phổ biến ở khu vực TP.HCM. Nếu bạn đang có ý định xây một căn nhà như thế này thì có thể liên hệ với các công ty thiết kế nội thất uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm để “hiện thực hóa” ngôi nhà của mình nhé!

Thanh Bình – Mogi.vn

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN