spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp 6 giải pháp chống nóng cho nhà cấp 4 trong...

Tổng hợp 6 giải pháp chống nóng cho nhà cấp 4 trong ngày hè

Chống nóng cho nhà cấp 4 vào mùa hè là vấn đề được nhiều người quan tâm trong điều kiện khí hậu biến đổi thất thường và nắng nóng kéo dài như hiện nay.

Có thể nói tại nước ta, nhà đẹp cấp 4 vẫn là lựa chọn của nhiều người vì chi phí tiết kiệm, mẫu mã được cải tiến đảm bảo được tính thẩm mỹ khá cao. Tuy nhiên vào mùa hè, nhà cấp 4 lại thường nóng hơn so với tầng 1 của nhà cao tầng khá nhiều. Với điều kiện khí hậu như các tỉnh miền Nam nước ta thì việc chống nóng cho nhà xinh cấp 4 trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy cùng Mogi tham khảo một số biện pháp được áp dụng phổ biến hiện nay nhé!

Chống nóng bằng cách lắp đặt hệ thống phun mưa nhân tạo

Hệ thống phun mưa nhân tạo chống nóng khá giống với hệ thống tưới nước của vườn cây. Khi thời tiết nắng nóng, chỉ cần bật công tắc, hệ thống vòi phun mưa sẽ hoạt động để tưới nước lên toàn bộ mái nhà, làm giảm độ nóng của mái và hạ nhiệt độ bên trong nhà xinh. Thông thường, vòi phun mưa nhân tạo được dùng cho nhà đẹp cấp 4 mái tôn nhiều hơn vì tôn hấp thụ nhiệt nên sẽ nóng hơn nhà mái ngói, chi phí thi công cũng chỉ khoảng 1 – 2 triệu đồng/100m2 nhà ở.

he thong phun mua nhan tao cho nha dep
Phun mưa nhân tạo để giảm nhiệt cho nhà xinh trong mùa hè

Quét/phun sơn chống nóng cho nhà xinh

Sơn chống nóng là một loại sơn đặc biệt có khả năng tạo thành một lớp màng giúp làm giảm sự hấp thụ nhiệt, từ đó giúp chống nóng cho mái tôn, chống nóng mái bằng đối với nhà đẹp cấp 4 đổ mái bằng kết hợp với lợp mái tôn phía trên Nếu sơn kỹ từ 2 – 3 lớp lên mái nhà thì có thể làm giảm nhiệt độ dưới mái tôn từ 4 – 25 độ C tùy vào từng loại sơn.  Ngoài ra, sơn chonongs nóng còn được sử dụng cho tường nhà và tường bao quanh cũng rất hiệu quả.

quet son chong nong
Quét hoặc phun sơn chống nóng cũng là một giải pháp hữu hiệu

Giải pháp lót tấm túi khí cách nhiệt

Túi khí cách nhiệt được làm từ tôn nguyên chất với kỹ thuật xử lý và phủ nhựa chứa các túi khí lên bề mặt. Hiện nay, túi khí cách nhiệt được xem là giải pháp chống nóng mới cho nhà xinh, thân thiện với môi trường, giúp giảm nhiệt, tiếng ồn và không gây ảnh hưởng xấu đến yếu tố thẩm mỹ của nội thất đẹp.

Tấm túi khí cách nhiệt thường dùng cho mái tôn
Tấm túi khí cách nhiệt thường dùng cho mái tôn

Xây gác lửng trong nhà đẹp cấp 4

Hiện nay có rất nhiều nhà cấp 4 chọn cách xây gác lửng để tăng diện tích bố trí nội thất đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho nhà ở đồng thời cũng là một trong những cách chống nóng cho nhà xinh. Nguyên nhân bởi vì khi xây gác lửng, chiều cao của ngôi nhà sẽ được nâng cao lên khiến cho không khí bên trong ngôi nhà trở nên thoáng đãng, mát mẻ hơn. Tuy nhiên phần trên gác lửng thì lại hơi nóng vì phải tiếp xúc sát với mái nhà.

nha dep cap 4 co gac lung
Xây gác lửng là giải pháp đảm bảo tính thẩm mỹ, mở rộng không gian và chống nóng cho nhà đẹp cấp 4

Trồng cây xanh trong khuôn viên nhà đẹp

Bạn có thể bố trí cây xanh xung quanh nhà xinh của mình để tạo ra hệ thống điều hòa tự nhiên. Cây xanh ở đây không có thể là cây ăn quả, cây bóng mát, cây cảnh hoặc thậm chí là vườn rau xanh cũng có tác dụng nhất định trong việc chống nóng cho nhà đẹp cấp 4.

Cây leo tường giúp giảm nhiệt đáng kể cho ngôi nhà của bạn
Cây leo tường giúp giảm nhiệt đáng kể cho ngôi nhà của bạn

Trong trường hợp diện tích đất hạn chế, bạn có thể trồng các loại cây dây leo bám tường cho leo xung quanh tường nhà và mái nhà, tuy nhiên cần chú ý đến chất lượng công trình, đặc biệt là tính năng chống ẩm của tường để kéo dài tuổi thọ cho nhà xinh. Việc trồng cây cũng có thể thực hiện ngay trong không gian nội thất đẹp nhờ vào những chậu cây cảnh, giếng trời, vườn hoa, bể cá.

Chống nóng bằng điều hòa nhiệt độ

Đây được xem là giải pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Sử dụng điều hòa nhiệt độ không những chống nóng được vào mùa hè mà còn có thể sưởi ấm không khí vào mùa đông (đối với điều hòa hai chiều). Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, ngày nay việc lắp đặt điều hòa nhiệt độ đã trở nên rất đơn giản. Tuy nhiên, điều hòa lại tiêu tốn rất nhiều điện năng và không thật sự tốt cho môi trường tự nhiên. Mặc dù vậy, vì điều kiện thời tiết nóng bức mà sử dụng điều hòa đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong môi trường đô thị.

dieu hoa chong nong cho nha cap 4
Điều hòa nhiệt độ dù không thực sự tốt nhưng vẫn được nhiều người tin dùng

Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà xinh cấp 4 được thiết kế nhằm phục vụ thị hiếu của thị trường. Nhiều gia đình thay vì nhà cao tầng lại chọn nhà đẹp cấp 4 cũng vì lý do này. Và nếu gia đình bạn cũng đang sở hữu một ngôi nhà như vậy, đừng quên áp dụng các biện pháp này để có thể vượt qua mùa hè nóng nực một cách nhẹ nhàng nhất nhé.

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN