Quy trình giao dịch

  1. Quy trình dành cho Người Bán, và người đăng tin nói chung:
    • Bước 1: Người Bán, hoặc người đăng tin đăng ký Thành Viên theo quy trình trên Sàn
    • Bước 2: Người đăng ký cần xác thực Số điện thoại để đăng nhập. Nhân viên của sàn sẽ liên lạc người đăng tin để bổ sung thông tin: giấy tờ tùy thân, địa chỉ, khu vực đăng để xác thực tài khoản
    • Bước 3: Đăng tin rao vặt theo quy trình trên Sàn
    • Bước 4: Tin đăng tải của Người Bán, hoặc người đăng tin đã được duyệt sẽ được hiển thị trên Sàn.
    • Bước 5: người có nhu cầu về Sản Phầm tìm hiểu thông tin trên Sàn và trao đổi với Người Bán, hoặc người đăng tin.
    • Bước 6: Các Bên thực hiện trao đổi và giao dịch trực tiếp với nhau.

  2. Quy trình giao nhận vận chuyển, và quy trình xác nhận, hủy đơn hàng:
    Hiện tại, do bản chất hoạt động của Sàn là cung cấp môi trường giao thương và phục vụ nhu cầu trực tiếp giữa người bán và người mua, nên hoạt động của Sàn không cần thiết phải duy trì thực hiện quy trình giao nhận vận chuyển, hoặc quy trình xác nhận/hủy đơn hàng, hoặc quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm.

  3. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:
    • Nếu phát sinh tranh chấp giữa Thành Viên, hoặc khách hàng và Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN, thì Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN cố gắng cung cấp một phương thức trung lập và tiết kiệm để giải quyết tranh chấp nhanh chóng. Theo đó, Thành Viên, hoặc khách hàng và Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN đồng ý rằng Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN sẽ giải quyết theo tinh thần thương lượng, hòa giải, thu xếp để các bên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp, hoặc theo bất kỳ biện pháp hòa giải nào khác được các bên lựa chọn thông qua chấp thuận bằng văn bản.
    • Trước khi sử dụng đến các biện pháp thay thế, hoặc các biện pháp tố tụng theo qui định của pháp luật, Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN khuyến khích Thành Viên, hoặc khách hàng trước tiên hãy liên hệ với Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN để tìm được giải pháp phù hợp.
    • Bất kỳ khiếu nại nào phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ trên Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN đều sẽ được gởi đến Phòng hỗ trợ khách hàng của WWW.MOGI.VN theo thông tin sau:
      + Điện thoại: (028) 73001234, (024) 73001234 hoặc 1900 6868
      + Email: trogiup@mogi.vn
      ngay sau khi xày ra sự kiện phát sinh khiếu nại, Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để có phương án giải quyết cho phù hợp.
    • Mọi tranh chấp giữa người sử dụng với nhau hoặc giữa người sử dụng với Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN đều sẽ được WWW.MOGI.VN hỗ trợ tìm hiểu và cung cấp thông tin liên quan trong phạm vi thẩm quyền và quyền quản trị của WWW.MOGI.VN để hỗ trợ quá trình giải quyết giữa các bên, đảm bảo tinh thần giải quyết tranh chấp thông qua biện pháp thương lượng, hòa giải sẽ luôn được ưu tiên. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong các bên được tự do lựa chọn việc đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền của Việt Nam để giải quyết theo qui định của pháp luật Việt Nam.
    • Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN chỉ giải quyết các khiếu nại của người bán hoặc người mua liên quan tới dịch vụ mà Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN cung cấp (nếu có).
    • Quy trình xem xét khiếu nại, tranh chấp, về cơ bản sẽ được thực hiện như sau:
      • Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại của người bán hoặc người mua (sau đây gọi tắt là “Người Khiếu Nại”).
      • Bước 2: Chuyển cho phòng ban chịu trách nhiệm giải quyết
      • Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại của Người  Khiếu Nại, Sàn Giao Dịch TMĐT WWW.MOGI.VN trả lời cho Người Khiếu Nại về kết quả giải quyết khiếu nại, và đồng thời hỗ trợ các bên thực hiện giải quyết tranh chấp cho từng trường hợp cụ thể.